Hạng B2
9/7/12
190
0
16
-> đường thẳng nối 2 tâm của cái wheel.

Hình như chiếc F138 này đã chuyển sang sử dụng ECU tiêu chuẩn của mùa sau đó là TAG-320 của MC.
Gói ECU này bao gồm phần cứng và phần mềm phát triển nhằm giúp FIA tiện bề kiểm soát. ( sử dụng Matlab Simulink thì phải).
 
bluesilhouettes nói:
-> đường thẳng nối 2 tâm của cái wheel.
Cái bác nói là front wheel line, trục cơ sở trước, cái này nó liên quan gì đến điều bác nói: "cái tay đòn từ trung tâm tác động của FW tới cái trục trước của xe. Càng ngắn thì DF trước ít ben phần sau, nhất là khi dùng DRS thì quá trình chuyển đổi có vẻ là ít bị dao động hơn". Thú thực là em không hiểu ý bác!

bluesilhouettes nói:
Hình như chiếc F138 này đã chuyển sang sử dụng ECU tiêu chuẩn của mùa sau đó là TAG-320 của MC.
Gói ECU này bao gồm phần cứng và phần mềm phát triển nhằm giúp FIA tiện bề kiểm soát. ( sử dụng Matlab Simulink thì phải).
Cái này là standard cho tất cả các xe chứ không chỉ cho mỗi Mclaren hay Ferrari dung...và mục đích của nó không phải để FIA kiểm soát xe dễ hơn mà là tăng hiệu suất nhằm chuẩn bị cho mùa giải sau với hệ thống dẫn động mới khi mà KERS sẽ trở thành 1 bộ phận của động cơ còn TERS thay chỗ KERS.
 
Hạng B2
9/7/12
190
0
16
Ý em là cái gói software để lập trình cho ECU, em có đọc 1 bài nói về cái này, nó là đồng bộ, các đội có thể phát triển chương trình cho chiếc xe dưới sự giới hạn của gói software này để đảm bảo việc check chương trình ECU dễ dàng hơn.

Ý bài trên là khi cánh tay đòn càng dài thì momen càng lớn và qua cái trục cơ sở trước nó có tác dụng nâng lại phần phía sau.
 
bluesilhouettes nói:
Ý em là cái gói software để lập trình cho ECU, em có đọc 1 bài nói về cái này, nó là đồng bộ, các đội có thể phát triển chương trình cho chiếc xe dưới sự giới hạn của gói software này để đảm bảo việc check chương trình ECU dễ dàng hơn.

Ý bài trên là khi cánh tay đòn càng dài thì momen càng lớn và qua cái trục cơ sở trước nó có tác dụng nâng lại phần phía sau.
Về ECU thì như đã nói, năm nay tất cả đều chuyển sang TAG-320 thay cho con TAG-310B. Đây là việc nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải 2014 với động cơ mới và bộ dẫn động mới.

Về sự liên quan của độ dài từ trục cơ sở trước đến phần cánóagios trước thì em đã lờ mờ hiểu ý bác nhưng theo em điều bác nói về thời điểm DRS được sử dụng ngược logic bởi mục đích của DRS là để cắt drag, giảm DF qua đó tăng vận tốc xe. Nếu phần đuôi có thực sự được nhấc lên như bác nói khi DRS được sử dụng thì nó phải giúp giảm DF và tăng vận tốc nên đúng ra phải là điều tốt chứ...:D...Nó chỉ không tốt khi DRS được mở ở những khúc cua mà ở mùa trước một số xe có thể làm được thôi. Nếu thực sự diều bác nói là có thật thì đừng quên mùa nay DRS chỉ được dùng trong DRS zone chứ không được dùng thoải mái như năm ngoái nhé.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Ferrari mùa này đã bứt phá khỏi sự trì trệ của mùa trước. Kể từ khi ra mắt hồi tháng 2, F138 đã có hàng loạt thay đổi chi tiết kỹ thuật. Gallery của AMUS giới thiệu với các bạn những thay đổi đó:
Ferrari-F138-Piola-Technik-2013-19-fotoshowImageNew-f4b9bdb-669950.jpg

Ferrari-F138-Piola-Technik-2013-19-fotoshowImageNew-4fbb862b-669960.jpg

Video
 
Last edited by a moderator: