Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.309
5.084
113
fanofcar nói:
:( giờ này mới online đc khi mọi chiện đã an bài ! xe idol của e tèo 1 cylinder,còn có 5 máy chạy, có thể do phần điện,nhưng nói chung,MERC có cơ sở để tin vào một mùa giải thành công như RBR 4 năm qua !:D, tin buồn cho RBR : xe của DANIEL chạy tiết kiệm nhiên liệu quá hay sao mà ko qua đc k tra sau cuộc đua,còn dư xăng nhiều quá nên đã bị tước p2 ! 2 con MC hưởng lợi !:D


Không phải tiết kiệm quá.
Xe Dan fuel flow vượt quá mức max: 100kg/ hour căn cứ theo sensor meter của FIA.
Nhưng RBR cho rằng cái sensor của FIA không chính xác/ ổn định nên sẽ kháng cáo.
Chưa biết kháng cáo có thành công ko nhưng tạm thời Dan mất P2, RBR không có điểm chặng này.
 
Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
Chẳng hiểu luật của FIA như thế nào nữa! Nhưng sao xe của Mer vượt trội quá vậy các bác. Cứ đà này thì Mer chỉ cần chạy 9 chặng thôi cũng đủ vô địch!
 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
Ka nói:
fanofcar nói:
:( giờ này mới online đc khi mọi chiện đã an bài ! xe idol của e tèo 1 cylinder,còn có 5 máy chạy, có thể do phần điện,nhưng nói chung,MERC có cơ sở để tin vào một mùa giải thành công như RBR 4 năm qua !:D, tin buồn cho RBR : xe của DANIEL chạy tiết kiệm nhiên liệu quá hay sao mà ko qua đc k tra sau cuộc đua,còn dư xăng nhiều quá nên đã bị tước p2 ! 2 con MC hưởng lợi !:D


Không phải tiết kiệm quá.
Xe Dan fuel flow vượt quá mức max: 100kg/ hour căn cứ theo sensor meter của FIA.
Nhưng RBR cho rằng cái sensor của FIA không chính xác/ ổn định nên sẽ kháng cáo.
Chưa biết kháng cáo có thành công ko nhưng tạm thời Dan mất P2, RBR không có điểm chặng này.
:D e đọc nhầm ! đã sửa lại ngay sau đó :D, RBR đã biết trước là sẽ bị tước p2 , vì ngay trong cuộc đua, steward đã cảnh báo về v đề này, nhưng RBR vẫn quyết định đua tiếp, vì đã ko còn đường lùi !:D

 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/11/10
826
767
93
năm nay, đội nào ( hay nhà sx đ cơ ) làm chủ đc công nghệ turbo & hệ thống ers thì sẽ thống trị mùa giải ! theo suy nghĩ cá nhân e, sở dĩ FIA đưa ra hạn chế về fuel flow rate là vì hệ thống động lực của xe có thêm ers ! về mặt kỹ thuật, ta có thể tùy chỉnh lượng momen xoắn cung cấp cho xe từ hệ thống ers, ers cung cấp nhiều momen xoắn thì dĩ nhiên laptime se ngắn lại ! nhưng vấn đề là ers được nạp năng lượng từ đ cơ, mà đ cơ thì dĩ nhiên là chạy bằng nhiên liệu, nên nếu xài ers nhiều thì đ cơ phải mất nhiều năng lượng để nạp lại cho nó, dẫn đến tiêu thụ nhiên liệu tăng, vì vậy FIA mới đề ra giới hạn nhiên lieu tiêu thụ trong 1 cuộc đua & trong 1 h đua, bắt các đội phải tìm cách , chỉ có bấy nhiêu xăng trong 1h thôi, các bạn muốn làm sao thì làm nhé ! :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/5/12
853
33.631
93
xxmagicxx nói:
Buồn ngủ thiệt!
Nhân tố đột biến duy nhất là Bottas thì bị xui xẻo. Chiếc Merc vượt trội phần còn lại còn hơn RB những năm trước. Rosberg là Vettel đệ nhị chăng? :D
Cùng con Merc thì Nico chưa so được với Ham đâu :D
Chỉ có điều hắn "trắng" hơn Ham :D
 
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Hôm qua em thấy Ferrari chán quá!
Nếu hôm qua Ferrari không có 2 tay đua giỏi thì chắc 'héo'. Nhìn Kimi hôm qua giữ vị trí (phòng thủ) mà còn thấy khó hơn cả khi cầm lái Lotus Renault năm ngoái, năm kia. Chiếc xe của Alonso cũng không khá hơn gì.

Chuyên gia Bắp hay Ferrari team đều nói, hãy chờ đến .... chặng X nào đó, và đến Chặng X thì nói chờ năm sau và điệp khúc này có thể sẽ cứ lặp lại trong vài ngày nữa. :)

Hôm qua em thấy Williams có vẻ nhanh, không biết cả mùa giải có hứa hẹn gì không?
Hôm qua thấy Vettel hơi ẹ nhưng đồng đội lại ngon. Dù không muốn Vettel vô địch năm nay nữa nhưng cũng muốn RBR đủ mạnh để cạnh tranh với Mercedes và McLaren, cả William nữa.
 
Last edited by a moderator:
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.309
5.084
113
Vì năm nay sức mạnh động cơ sẽ quyết định nên McLaren hay Williams cũng khó qua dc Merc lắm vì họ là Manufacturer mà.
Giờ chỉ còn trông vào Ferrari hay RBR (đc xem làm Work-team của Renault).

 
O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
Lần đầu tiên xem 1 chặng đua buổi trưa (theo giờ VN) mà em ngủ gục. Cảm nhận của cá nhân em là: tiếng động cơ ko còn hay nữa (như GP2), xe thấy chạy chậm hơn (cảm giác), nhưng thấy mùa năm nay kết quả sẽ rất là khó để dự báo, để qua vài chặng xem dư lào cái đã
 
Hạng B2
11/10/09
444
273
63
35
HCM
Năm 2014 thay đổi lớn về động cơ xe và giờ chỉ còn 3 nhà cung cấp động cơ. Mec có vẻ có động cơ ổn định nhất, Ferrari thứ 2 và Renault đang là dấu hỏi. Redbul cùng với Vietel và Renault chắc sẽ có mùa giải khó khăn.

Tuy nhiên em có một thắc mắc là công nghệ F1 nó làm thể nào để biến động cơ V6, 1.6lit mà output duoc 700-750 HP, ngang ngửa con Lamboghini V12, dung tích trên 6L. Cho dù có turbocharge thì so với xe thương mại thông thường (1.6l được khoảng 150 ngựa) thì việc gấp 5 lần công suất thật đáng ngạc nhiên