Hạng C
5/11/10
826
767
93
MERC chiem ưu thế cũng ko có gì khó hiểu, vì họ rất am hiểu về turbo và ers !( FER cũng am hiểu về turbo, nhưng lại ko rành về ers lắm, vì họ chỉ sx siêu xe, ko quan tâm đến xe điện thương mại, còn RENAULT thì có sx xe điện, nhưng lại ko sx siêu xe nên ko rành về turbo ), MERC vừa có bộ phận AMG, vừa sx xe điện thương mại, nên họ có kinh nghiệm khi kết hợp cả 2 yếu tố trên ! và kết quả đã được thấy !:D
 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
Ka nói:
Vì năm nay sức mạnh động cơ sẽ quyết định nên McLaren hay Williams cũng khó qua dc Merc lắm vì họ là Manufacturer mà.
Giờ chỉ còn trông vào Ferrari hay RBR (đc xem làm Work-team của Renault).


e lại nghĩ năm nay MCLAREN mới là đội có thể theo đc MERC, họ cũng dùng power unit của MERC, mà năm nay xe F1 dùng rất nhiều thiết bị công nghệ cao điện - điện tử, mà MC là 1 hãng công nghệ nổi tiếng,và cũng sx siêu xe nên có rất nhiều lợi thế !


@ TTTRUNG 2000 : cái này cũng ko ngạc nhiên lắm ! xe F1 là nơi tập trung tất cả tinh túy của công nghệ đ cơ, đc sx chủ yếu thủ công và chỉ để đua, cho dù là siêu xe thương mại đi nữa thì mức độ về công nghệ so với F1 chỉ là muỗi thôi !
mức công suất 750 hp là bao gồm của hệ thống ers, công suất thuần của đ cơ chỉ xung quanh mức 600 hp thôi bác ! :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
22/10/13
55
3
8
31
trình massa có thế thôi, nhìn kimi lủi từ thứ 12 vèo lên phát thứ 7 mới thấy hết bản lĩnh & sự lạnh lùng của ice man.;)

chặng này em nghĩ nhà Fer có vấn đề về phanh, thấy rất rõ khi 2 driver xoay xở mỗi khi vào cua.
 
fanofcar nói:
năm nay, đội nào ( hay nhà sx đ cơ ) làm chủ đc công nghệ turbo & hệ thống ers thì sẽ thống trị mùa giải ! theo suy nghĩ cá nhân e, sở dĩ FIA đưa ra hạn chế về fuel flow rate là vì hệ thống động lực của xe có thêm ers !
Chính xác thì fuel flow rate bị giới hạn là để giới hạn công suất động cơ

fanofcar nói:
về mặt kỹ thuật, ta có thể tùy chỉnh lượng momen xoắn cung cấp cho xe từ hệ thống ers, ers cung cấp nhiều momen xoắn thì dĩ nhiên laptime se ngắn lại !
Bác lưu ý không nên nhầm lẫn giữa mô men xoắn và công suất. Hai khái niệm này dễ bị sử dụng nhầm lẫn lắm.

fanofcar nói:
nhưng vấn đề là ers được nạp năng lượng từ đ cơ, mà đ cơ thì dĩ nhiên là chạy bằng nhiên liệu, nên nếu xài ers nhiều thì đ cơ phải mất nhiều năng lượng để nạp lại cho nó, dẫn đến tiêu thụ nhiên liệu tăng, vì vậy FIA mới đề ra giới hạn nhiên lieu tiêu thụ trong 1 cuộc đua & trong 1 h đua, bắt các đội phải tìm cách , chỉ có bấy nhiêu xăng trong 1h thôi, các bạn muốn làm sao thì làm nhé ! :D
ERS là một phần không tách rời của dộng cơ và nó bao gồm MGU-K và MGU-H...và quan trọng nhất là fuel flow rate được đo mỗi khi xe chạy ở vòng tua trên 10,500rpm. Thử nghĩ xem ở mỗi vòng chiếc xe chạy bao nhiêu giây ở vòng tua này? Và tại sao nhiên liệu là được đo trên trọng thượng thay vì thể tích!?


 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
kebab nói:
fanofcar nói:
năm nay, đội nào ( hay nhà sx đ cơ ) làm chủ đc công nghệ turbo & hệ thống ers thì sẽ thống trị mùa giải ! theo suy nghĩ cá nhân e, sở dĩ FIA đưa ra hạn chế về fuel flow rate là vì hệ thống động lực của xe có thêm ers !
Chính xác thì fuel flow rate bị giới hạn là để giới hạn công suất động cơ

fanofcar nói:
về mặt kỹ thuật, ta có thể tùy chỉnh lượng momen xoắn cung cấp cho xe từ hệ thống ers, ers cung cấp nhiều momen xoắn thì dĩ nhiên laptime se ngắn lại !
Bác lưu ý không nên nhầm lẫn giữa mô men xoắn và công suất. Hai khái niệm này dễ bị sử dụng nhầm lẫn lắm.

fanofcar nói:
nhưng vấn đề là ers được nạp năng lượng từ đ cơ, mà đ cơ thì dĩ nhiên là chạy bằng nhiên liệu, nên nếu xài ers nhiều thì đ cơ phải mất nhiều năng lượng để nạp lại cho nó, dẫn đến tiêu thụ nhiên liệu tăng, vì vậy FIA mới đề ra giới hạn nhiên lieu tiêu thụ trong 1 cuộc đua & trong 1 h đua, bắt các đội phải tìm cách , chỉ có bấy nhiêu xăng trong 1h thôi, các bạn muốn làm sao thì làm nhé ! :D
ERS là một phần không tách rời của dộng cơ và nó bao gồm MGU-K và MGU-H...và quan trọng nhất là fuel flow rate được đo mỗi khi xe chạy ở vòng tua trên 10,500rpm. Thử nghĩ xem ở mỗi vòng chiếc xe chạy bao nhiêu giây ở vòng tua này? Và tại sao nhiên liệu là được đo trên trọng thượng thay vì thể tích!?
:D e hiểu ý bác, nhưng theo e FIA chỉ muốn giới hạn tiêu thụ nhiên liệu,giảm khí thải ô nhiễm thôi, hình như FIA ko có đưa ra trần công suất đ cơ ? với chỉ bấy nhiêu lượng nhiên liệu đó, các đội muốn đưa công suất lên đc bao nhiêu thì đưa ( điều này nhằm thúc đẩy công nghệ : tăng công suất, nhưng phải giảm tiêu thụ nhiên liệu ), FIA muốn một đ cơ f1 xanh và sạch hơn nên mới giới hạn lượng nhiên liệu tiêu thụ, thúc đẩy các nhà sx phải nghiên cứu áp dụng công nghệ để tăng công suất, nhưng ko đc tăng nhiên liệu
ers đúng là hệ thống lưu điện ( electric power ), nhưng cuối cùng thì nó vẫn thông qua 1 motor để truyền thêm momen xoắn tới hệ động lực của xe, nên nói ers truyền thêm momen xoắn cho xe cũng vậy thôi, đây chỉ là cách nói khác nhau,:D



 
Last edited by a moderator:
fanofcar nói:
:D e hiểu ý bác, đúng là giới hạn fuel flow rate là giới hạn công suất đ cơ, thì cũng đồng thời giảm luôn công suất ers rồi còn gì ! công suất càng lớn thì năng lượng tái tạo càng lớn,:D ( FIA muốn một đ cơ f1 xanh và sạch hơn nên mới giới hạn lượng nhiên liệu tiêu thụ )
ers đúng là hệ thống lưu điện ( electric power ), nhưng cuối cùng thì nó vẫn thông qua 1 motor để truyền thêm momen xoắn tới hệ động lực của xe, nên nói ers truyền thêm momen xoắn cho xe cũng vậy thôi, đây chỉ là cách nói khác nhau,:D
Không chính xác bác ạ. Công xuất ERS (cụ thể là MGU-K) bị giới hạn là bởi công suất mô tơ điện chứ không phải vì công suất động cơ bị hạn chế bác ạ. Công suất của MGU-H thì bị giới hạn bởi hiện tượng turbo lag nên riêng cái này thì mới có chút liên quan đến công suất động cơ một cách gián tiếp thôi.
 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
kebab nói:

:D anh chàng KOBAYASHI này húc MASSA, do cái brake by wire nó truc trặc, nên phanh ko kịp, chứ ko phải là ko tự chủ được !, cái vụ brake by wire này sẽ còn làm khổ các đội nhìu !:D