bluesilhouettes nói:
Watsegate là đề bypass lượng khí xả thừa làm turbo boost quá áp bên phần nạp, thay vì hạn chế turbo bằng cách này thì điều áp trực tiếp bên phía nạp bằng cách xả bớt khí nạp ra cũng có thể mà. Em cho rằng cái ống phía trên nối tới watsegate của compressor.
Bác hay edit quá, thay vì post mới nên rất khó theo dõi ý của bác. Ngay cả với ý trên thì em cũng xin nhắc lại wastegate như bác nói cũng là để "xả" cho turbo...không phải xả cho exhaust...!
 
Hạng B2
9/7/12
190
0
16
Bác khoanh hình hộ em chỗ nào là wastegate.
Theo em thì wastegate là cái cửa để xả những thứ thừa chứ không chỉ exhasut gas.
Cũng có thể em nghĩ sai, chỉ là em nghĩ thế thôi.
 
Last edited by a moderator:
bluesilhouettes nói:
Bác khoanh hình hộ em chỗ nào là wastegate.
Ở hình của chiếc Marusia hay của hai chiếc kia thì theo em là cái ống nằm trên. Của động cở Ferrari lớn còn của hai đồng chí kia nhỏ, cái này thấy ngay nên em nghĩ không cần khoanh hình nhưng nếu bác cần thì bác cho em khất đến mai tại em đang online bằng alo.

Bác vẫn chưa trả lời các câu hỏi của em mà chuyển chủ đề, nhưng thôi, cái đó không quan trọng!
bluesilhouettes nói:
Theo em thì wastegate là cái cửa để xả những thứ thừa chứ không chỉ exhasut gas.
Ở hệ thống xả thì ngoài exhaust gas ra thì còn cái gì "thừa" nữa ạ?
 
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Những nhận định của bác Bắp tại trang trước nói về điểm yếu của Ferrari là động cơ em tán thành vì nó quá rõ rồi. Không chỉ Ferrari mà thực tế các đội đua sử dụng động cơ Ferrari đến thời điểm hiện tại đều chạy sau so với những đội đua sử dụng động cơ Mercedes và Renault.
Nhưng, Ferrari hãy quên năm nay đi và phát triển cho năm tới thì em e rằng không ổn. Nói thật thì kể từ năm 2005 đến nay, Ferrari không mạnh thực sự!
- 2005-2006 yếu hơn Renault và McLaren.
- 2007 - 2008 yếu hơn McLaren.
- 2009 thua Brawn Mercedes
- 2010-2013 thua RBR Renaut
- 2014 thua tất cả
43.gif


Quy định mới của FIA càng ngặt nghèo hơn đối với Ferrari vốn không phải là hãng mạnh về sản xuất động cơ nhỏ nhưng không hẳn tập đoàn FIAT không có kinh nghiệm về động cơ này.
Nhưng mà thôi. Hy vọng không vì thế mà FERRARI sẽ bỏ F1, vì nghe đâu Bắp vẫn nói ....
FERRARI là sell cars for racing!
41.gif




 
- 2005-2006 yếu hơn Renault và McLaren. - 2005 chết vì cái quy định lốp hết sức dở hơi của FIA và chỉ sau 1 mùa cái quy định dở hơi này bị gỡ bỏ. 2006 thua tức tưởi Renault của Alonso ở chặng Nhật khi Schumi hỏng động cơ khi đang dẫn đầu ở vòng cuối cũng...không có phát đó thì Ferrari lại vô địch và Schumi đã có chức vô địch thứ 8 rồi...nhưng mà "NẾU" thì vô cùng lắm...:D
- 2007 - 2008 yếu hơn McLaren. - 2007 Kimi vô địch. 2008 Massa mất chức vô địch trong gang tấc khi Timo Glock "gặp vấn đề" và để Lewis vượt...:D;
- 2009 thua Brawn Mercedes - mùa này thì Brawn GP bá đạo do cái double diffuser rồi...nhưng không phủ nhận là Ferrari yếu.
- 2010-2013 thua RBR Renaut - Đỉnh cao của sự thống trị của RedBull Renault
- 2014 thua tất cả
43.gif
- Năm này thì bó tay rồi...trừ khi có kỳ tích xảy ra...:D







 
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Lần thứ 2 bác Bắp khẳng định và xác nhận Ferrari năm nay coi như bỏ đi, thế là hết hy vọng rồi. Thế mà em tưởng và hy vọng là Rai về Ferrari để kiếm thêm cái danh hiệu như lần đầu của năm 2007. hic!
 
Hạng C
4/2/10
799
1.464
93
Chắc không đến nổi bỏ đi đâu ạ? Mới có 3 chặng à, em nghĩ nhà Fer sẽ gấp rút họp "chi bộ" khẩn cấp nhằm tm ra giải pháp khắc phục tình trạng bèo nhèo như hiện tại, nhất là là việc tóp xì pít trên đường thẳng quá ẹ. Hy vọng qua chặng châu Âu sẽ có gói update lớn nhằm khắc phục tình trạng này.
63.gif

 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
:D e ko nghĩ vấn đề của FER nằm ở power unit, FER ko thua các đội dùng power unit RENAULT, chỉ trừ RBR, e nghĩ power unit của RENAULT ko hơn FER, RBR nhờ các giải pháp khác để kéo lại perfomance, chính HORNER cũng nói là phần việc còn lại là chờ RENALT cải thiện power unit !
vụ wastegate đúng là để bypass khí xả, tránh xung đột áp suất lên cánh lửa turbin khi tải thay đổi đột ngột.
 
Power Unit (PU) là cả cụm bao gồm động cơ đốt trong có tăng áp và MGU-k, MGU-H. Nếu tính riêng động cơ đốt trong có tăng áp thì em nghĩ Ferrari không thua kém hai nhà sản xuất kia nhiều nhưng chính MGU-K và MGU-H, đặc biệt là MGU-H khi tích hợp với động cơ chính là nguyên nhân của sự thua kém.