Dạ em hiểu rồi. Giờ em thêm lời nào thì chắc bác sẽ nói thẳng suy nghĩ của mình ra "tập lái mà nói như chuyên gia, không coi các trưởng thượng C,D ra gì". Em xin nhận lỗi vì đã chia sẻ nhiều thông tin không cần thiết ạ.thì bác muốn nói gi cũng được mà
Lúc đầu tình cờ lạc vào diễn đàn này, em cũng thấy vui vì có chỗ đọc thông tin ngoài báo chí. Dạo một vòng thì thấy thread này hay nhất và nhiều thông tin nên tham gia. Em cũng nghĩ đây là mạng ảo, nói lời đùa giỡn chắc chẳng hại ai. Nhưng hóa ra có nhiều bác rất nghiêm túc và khó tính. Em mới biết lái, lại là dân tỉnh lẻ nên không hiểu lễ nghi của Sài Gòn hoa lệ, xin nhận lỗi và im lặng hóng chuyện vậy.mấy anh nghiêm túc quá, mạng ảo mà , post nhiều lên , chơi lâu là lên hạng thôi.
Em tự đặt thuyết, tự huyễn hoặc mình thôi, dạo này ít tin dui , nên em tự ý trào lộng bản thân thôi.
Chỉnh sửa cuối:
Mấy bài này nói nghe cho vui thôi, quan trọng là VN có đủ nguồn lực hấp thu hay không? Đó là vấn đề rất lớn. Chỉ mới có mấy nhà máy Samsung ở VN thôi mà đã hút gần hết công nhân toàn khu xung quanh Bắc Ninh rồi. Thêm chừng vài cái Apple, Foxconn nữa lấy nhân công đâu ra. Cái chuyện làn sóng chuyển dịch từ TQ nghe từ hồi chiến tranh thương mại TQ-Mỹ từ cuối năm ngoái. Thực tế thì cũng có chuyển dịch nhưng bơm thổi hơi to.
Em thấy tụi chạy grab cũng nhiều sv mà anh.
Rồi thêm vài trăm ngàn cò bds nữa. Kiểu gì cũng đủ nguồn cung công nhân cho các nhà máy.
Moá người nhẹ dạ cả tin mà vô thớt này chắc bán hết nhà cửa cầm cash cho yên tâm. Em làm dân logistics đây nên cũng nắm thị trường lắm
Nói chung ck tăng là có lí do của nó, chứ không phải nhiều băc trên này nằm trong phòng ngủ ngồi suy đoán là do dân tiền nhiều không biết làm gì :|
- Cf bên em vẫn xuất đều đều 1 tháng 200-250 công, ngay cả lúc đỉnh của dịch, giá cf cao hơn nhiều so với 12/2019
- Nghành dịch vụ logistic: dân air, trucking, shipping làm không kịp thở. Tháng 4-5 vừa rồi volume tăng hơn 30% so với cùng kỳ.
- Nghành cảng: cảng đang hoạch định mở rộng, lên kế hoạch đầu tư quá trời. Bên em đang pitching dự án cho Tân Cảng với Cái Mép.
Nói chung ck tăng là có lí do của nó, chứ không phải nhiều băc trên này nằm trong phòng ngủ ngồi suy đoán là do dân tiền nhiều không biết làm gì :|
Ngành hải sản,gỗ,may mặc, trái cây có giảm không bạn? Tại thấy báo chí nói tầm phào nên không tin lắm. Vậy là mấy tin 80% doanh nghiệp bị ảnh hưởng và mấy triệu công nhân ngành dệt may,gỗ ... cũng không đáng tin lắm. Vì volume logistic tăng 30% thì khả năng kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng hơn năm ngoái? Cafe,tiêu,điều,cao su giá xuất có tăng mạnh không?Moá người nhẹ dạ cả tin mà vô thớt này chắc bán hết nhà cửa cầm cash cho yên tâm. Em làm dân logistics đây nên cũng nắm thị trường lắm
Nói chung ck tăng là có lí do của nó, chứ không phải nhiều băc trên này nằm trong phòng ngủ ngồi suy đoán là do dân tiền nhiều không biết làm gì :|
- Cf bên em vẫn xuất đều đều 1 tháng 200-250 công, ngay cả lúc đỉnh của dịch, giá cf cao hơn nhiều so với 12/2019
- Nghành dịch vụ logistic: dân air, trucking, shipping làm không kịp thở. Tháng 4-5 vừa rồi volume tăng hơn 30% so với cùng kỳ.
- Nghành cảng: cảng đang hoạch định mở rộng, lên kế hoạch đầu tư quá trời. Bên em đang pitching dự án cho Tân Cảng với Cái Mép.
Ngành hải sản,gỗ,may mặc, trái cây có giảm không bạn? Tại thấy báo chí nói tầm phào nên không tin lắm. Vậy là mấy tin 80% doanh nghiệp bị ảnh hưởng và mấy triệu công nhân ngành dệt may,gỗ ... cũng không đáng tin lắm. Vì volume logistic tăng 30% thì khả năng kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng hơn năm ngoái? Cafe,tiêu,điều,cao su giá xuất có tăng mạnh không?
dệt may thì lây lất 3 năm nay rồi anh. Vì cơ bản Việt Nam làm sao cạnh tranh về giá và nhân lực lại với Ấn, Indo được
Nghành dịch vụ làm đẹp, nhà hàng, resort, khách sạn, giải trí thì chắc chắn bị thiệt hại nặng rồi.
Suốt thời gian qua báo chí cứ mặc sức bơm thổi thành phố trong thành phố, thành phố thong manh...
Đã vậy còn chuyển sang bơm thổi nong xành dới nhưn tạch nhập vào sg mới ghê !!!
Tui đầu tư ngay cái chổ mà báo chí bơm thổi này nè, khu dân cư hiện hữu đấy nhé chứ ko phải mấu cái nơi trồng cỏ chăn bò, cả năm nay nó đứng im lìm ko nhúc nhích gì nổi, mà cái chổ tui đầu tư nó có nhiều công chình hoành tá tràng đang làm dần dần hoàn thiện sắp đưa vào hoạt động đấy nhé.
Chẳng qua là bán thì ko biết đầu tư vào cái gì thôi vì cái nào cũng nguy hỉm rình rập...thôi thì cứ để đại đó có xèng cho thuê gỡ gạc... và hy vọng một ngày đẹp trời nó sẽ lại hot.
Haizda...
Đã vậy còn chuyển sang bơm thổi nong xành dới nhưn tạch nhập vào sg mới ghê !!!
Tui đầu tư ngay cái chổ mà báo chí bơm thổi này nè, khu dân cư hiện hữu đấy nhé chứ ko phải mấu cái nơi trồng cỏ chăn bò, cả năm nay nó đứng im lìm ko nhúc nhích gì nổi, mà cái chổ tui đầu tư nó có nhiều công chình hoành tá tràng đang làm dần dần hoàn thiện sắp đưa vào hoạt động đấy nhé.
Chẳng qua là bán thì ko biết đầu tư vào cái gì thôi vì cái nào cũng nguy hỉm rình rập...thôi thì cứ để đại đó có xèng cho thuê gỡ gạc... và hy vọng một ngày đẹp trời nó sẽ lại hot.
Haizda...
volume tăng hơn 30% so với cùng kỳ là xuất khẩu hay nhập khẩu gì vậy bác. Mình thường tin người trong ngành hơn báo chí.
- Nghành dịch vụ logistic: dân air, trucking, shipping làm không kịp thở. Tháng 4-5 vừa rồi volume tăng hơn 30% so với cùng kỳ.
Mình tin bác @pheo@ vì bác là người trong cuộc và có nhiều năm kinh nghiệm.Suốt thời gian qua báo chí cứ mặc sức bơm thổi thành phố trong thành phố, thành phố thong manh...
Đã vậy còn chuyển sang bơm thổi nong xành dới nhưn tạch nhập vào sg mới ghê !!!
Tui đầu tư ngay cái chổ mà báo chí bơm thổi này nè, khu dân cư hiện hữu đấy nhé chứ ko phải mấu cái nơi trồng cỏ chăn bò, cả năm nay nó đứng im lìm ko nhúc nhích gì nổi, mà cái chổ tui đầu tư nó có nhiều công chình hoành tá tràng đang làm dần dần hoàn thiện sắp đưa vào hoạt động đấy nhé.
Chẳng qua là bán thì ko biết đầu tư vào cái gì thôi vì cái nào cũng nguy hỉm rình rập...thôi thì cứ để đại đó có xèng cho thuê gỡ gạc... và hy vọng một ngày đẹp trời nó sẽ lại hot.
Haizda...
Bác lấy số liệu nguồn nào vậy? Theo số liệu từ cảng mình có được thì giảm nhé. Thực tế bạn bè mình cũng báo giảm. Chỉ đơn cử một số tuyến tăng thôi.Moá người nhẹ dạ cả tin mà vô thớt này chắc bán hết nhà cửa cầm cash cho yên tâm. Em làm dân logistics đây nên cũng nắm thị trường lắm
Nói chung ck tăng là có lí do của nó, chứ không phải nhiều băc trên này nằm trong phòng ngủ ngồi suy đoán là do dân tiền nhiều không biết làm gì :|
- Cf bên em vẫn xuất đều đều 1 tháng 200-250 công, ngay cả lúc đỉnh của dịch, giá cf cao hơn nhiều so với 12/2019
- Nghành dịch vụ logistic: dân air, trucking, shipping làm không kịp thở. Tháng 4-5 vừa rồi volume tăng hơn 30% so với cùng kỳ.
- Nghành cảng: cảng đang hoạch định mở rộng, lên kế hoạch đầu tư quá trời. Bên em đang pitching dự án cho Tân Cảng với Cái Mép.