DAOTHOAT nói:
Em chịu các bác thiệt .đúng là đi bằng niềm tin em lọc ra mấy điều sau đây các bác cứ ném đá thoải mái nhé .
- Giầy đi rừng nói như chiếc nón kỳ diệu là không có một đôi nào.
- găng tay bảo hộ không có cái găng nào .
-quần áo bảo hộ ko ai mặc cả.
-Dây móc đầu móc tời để tránh kẹt tay (chắc là có nhưng đã bỏ đi hết )
-Gạo thức ăn nấu cơm chuẩn bị cho trường hợp kẹt rừng ko 1 kg
-về xe thì neo có một cái neo cho cả đoàn .
-Tời thì vài xe có tất cả đều dựa vào mấy cái tời này -> rất mất thời gian .
-xích dùng cho đường dốc trơn tất cả các xe dùng lốp at đều .ko có cọng nào .
-cọc neo hình như ko có cái nào .
-Cáp lụa có đủ 1/2
Thành viên biết tham gia cứu kéo thì ít ,thành viên đi dạo chụp ảnh thì nhiều
Mấy con pajero sport và vitara có vẻ được cưng chiều quá nên di chuyển mấy con này rất chậm .em nghĩ lý do làm chậm đoàn là ở chỗ này .
nói chung cũng còn thiếu nhiều, lên dốc chỉ là một phần nhỏ, điển hình chỉ mất khoảng 12h cho đường dốc dài 40km, nhưng mất thêm 12h nữa cho đường rừng và vực sâu chỉ 10km.
Chuyến sau sẽ trang bị thêm ... thiếu cái gì thì anh em tự biết trang bị thứ đó ...tạm thời cứ chiến cái đã cho nó máu
P/S: mà nói thật em ít khi nào đem theo đồ bảo hộ, giày ủng khủng chỉ để lên hình cho nó oách như các bác khác : dép lê, áo ba lỗ là đủ ... chuẩn bị tinh thần sẵn, xe có lao xuống vực là em lao ra như lần trước con VA rớt vực Đà lạt
*** Thêm 1 lưu ý nữa: em không biết ý các bác như thế nào, mỗi lần lên dốc hay qua vực thẳm, một số bác em để ý thường đeo seat belt và đóng chặt cửa. Cái này về lý thuyết thì đúng, nhưng thực tế nếu có sự cố rất khó xoay sở và thoát thân. Trường hợp này xe thường chạy chậm nên mình có thời gian nhảy khỏi xe, seat belt chỉ cùng khi lưu thông nhanh, xe lật có thể lăn nhiều vòng thì bảo đảm tính mạng. Vì vậy mấy truờng hợp này em thường mở sẵn cửa, không seat belt, mở chốt cửa ... vụ nhảy khỏi xe thoát nạn ở Đà lạt em cũng làm cách này nên thoát an toàn
-- Bác nào thấy mình phù hợp thì làm theo, đây chỉ là kinh nghiệm của riêng em.