Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
49
Re:3 NGÀY, 2 ĐÊM HÀNH XÁC TẠI DI LINH - PHAN THIẾT!

Rocket1349 nói:
otosaigon nói:
Toy vừa hoàn hồn khi xém bị dây tời quấn vào cổ đang khi kéo xe ..​
AE2A3B8AB6534395B802B30558AF33BF.jpg
Do kéo quá đà ...nên xe xém lộn nhào, bác Daugia phải nhanh chân nhảy ra khỏi xe :D

Vụ này nguy hiểm nè...:mad:
Cả 2 xe VA và Land đều tèo hết bộ đàm, Land lại chết máy phải kéo, đèn xe không có...
bash.gif
bash.gif
bash.gif

Khi lão Toy đang lui cui móc cáp thì VA đầu kia tưởng đã xong nên kéo ào ào, cái dây cáp cứng căng lên sượt ngang mặt lão Toy...
63.gif
63.gif
...VA vẫn không biết gì mặc dù anh em kêu gào khản cổ vẫn không nghe thấy, cứ phăng phăng kéo Land cọc trong tình trạng không đèn, ko bộ đàm, máy thì ko nổ...qua suối lê la như trâu kéo cày...
Vừa qua suối, do đèn ko có, dây cáp khá dài nên Land cọc ko nhìn thấy đường, bị VA kéo lao vào đá mà ko biết làm sao dừng...đến khi xe nghiêng, kẹt vào tảng đá khá lớn, mém lật xe lúc đó VA mới dừng lại vì kéo không nổi nữa chứ ko phải là biết Land cọc đang mắc nạn phía sau...Moá ơi...
63.gif
63.gif
63.gif
cái xe nặng vậy mà khi qua suối nó cứ nổi bồng bềnh như đi thuyền các bác ạ, sau chuyến này về phải gắn thêm cái lỗ mũi nữa để làm Submarine.
 
Hạng B2
4/10/10
152
52
0
lovecar nói:
vanquan1310 nói:
Kinh! các bác có một chuyến đã thật. Em xem clip mà lạnh hết xống lưng lúc cho xe xuống dốc, nể các bác thật.
Em vẫn thắc mắc vì sao bác Đức không móc cáp an toàn ở mấy cây ven đường khi không còn xe hỗ trợ bên trên rồi hãy thả xe đi xuống cho an toàn hơn. Bà con xúm lại níu đít xe của bác Đức nghiêng xuống thấy ghê thật !!
Xe bác Bannang là xe cuối cùng xống dốc, vì thế cũng có thuận lợi hơn do các xe trước đã cày phẳng con dốc rồi, với lại kinh nghiệm của 6 xe đi trước đã phần nào giúp Giống tự tin hơn trong lần xuống dốc này.
080402cool_prv.gif

Có 2 yếu tố phụ ảnh hưởng đến việc không có cáp neo phía sau đó là:
1/ Trời đã tối và bắt đầu mưa nên mọi người phải tranh thủ di chuyển
2/ Không còn cây to để neo phía sau và do cáp không đủ dài
bash.gif

Trường hợp này hoặc đi một mình,ta có thể chặt nhánh cây có nhiều cành rồi côt sau đuôi xe để giảm lực quán tính.nếu nhánh cây bị kéo hơi nhẹ thì chỉ cần môt người đu giẫm lên nhánh cây là giảm lực kéo rât nhiều.:D
 
Anh Ba
15/7/09
6.620
726
113
51
HCMC
bannang.com
NguyenDat nói:
lovecar nói:
vanquan1310 nói:
Kinh! các bác có một chuyến đã thật. Em xem clip mà lạnh hết xống lưng lúc cho xe xuống dốc, nể các bác thật.
Em vẫn thắc mắc vì sao bác Đức không móc cáp an toàn ở mấy cây ven đường khi không còn xe hỗ trợ bên trên rồi hãy thả xe đi xuống cho an toàn hơn. Bà con xúm lại níu đít xe của bác Đức nghiêng xuống thấy ghê thật !!
Xe bác Bannang là xe cuối cùng xống dốc, vì thế cũng có thuận lợi hơn do các xe trước đã cày phẳng con dốc rồi, với lại kinh nghiệm của 6 xe đi trước đã phần nào giúp Giống tự tin hơn trong lần xuống dốc này.
080402cool_prv.gif

Có 2 yếu tố phụ ảnh hưởng đến việc không có cáp neo phía sau đó là:
1/ Trời đã tối và bắt đầu mưa nên mọi người phải tranh thủ di chuyển
2/ Không còn cây to để neo phía sau và do cáp không đủ dài
bash.gif

Trường hợp này hoặc đi một mình,ta có thể chặt nhánh cây có nhiều cành rồi côt sau đuôi xe để giảm lực quán tính.nếu nhánh cây bị kéo hơi nhẹ thì chỉ cần môt người đu giẫm lên nhánh cây là giảm lực kéo rât nhiều.:D

Chơi thì phải có chút mạo hiểm các bác ạ , cái gì cũng cầu toàn quá thì ko còn thú vị nữa .
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Re:3 NGÀY, 2 ĐÊM HÀNH XÁC TẠI DI LINH - PHAN THIẾT!

Cái vụ xe qua sông bị nổi lềnh bềnh, mất lái nguy hiểm quá các bác ạ.
Em post luôn cho các bác không tham gia chuyến này, các bác đi 4x4 có dịp phải lội suối biết để tránh những tai nạn đáng tiếc.
Bình thường thì xe rất nặng, nhiều tai nạn trôi xe xảy ra không phải là do nước lũ quá nhiều và sâu. Một số xe có trang bị tời, ống thở ... thường có khả năng lội được nước rất tốt > 1,2m. Các xe này có thể chết máy nếu chưa gia cố và bịt kín các chỗ có thể nước vào phần điện, vì vậy em nghĩ nên làm phần điện và các hệ thống có tiếp xúc với điện trước.
Nuớc lũ : những xe có thùng bịt kín, cho dù nặng xác cũng sẽ có khả năng nổi trên nuớc ở những mực nước khoảng > 1m, tuỳ vào xe. Một số tai nạn đã xảy ra không phải do mực nước quá cao mà là do khả năng xe tự nổi + nước chảy mạnh, lúc này xe lật và mất lái là tất nhiên. Vì vậy lúc đi thăm dò nước, đừng chủ quan ở những mực nước tầm 1m, xe có thể qua, không chết máy nhưng do dòng nước chảy xiết + khả năng nổi làm cho xe lật và nguy hiểm tính mạng.
Chuyến vừa rồi là một kinh nghiệm thực tế : Con Land của bác daugia, Pajeoro sport, Vitara ... trở thành tàu thủy cao tốc, nổi lềnh bềnh trên nước. Lúc này dòng chảy mạnh, nếu không có các xe khác kéo có thể nguy hiểm:D
Lúc offroad + vượt sông, các bác nhớ hạ hính xuống hoàn toàn: ngoài việc giúp cho phòng sự cố khi tai nạn còn có thể nghe được hướng dẫn từ người hỗ trợ.
 
Anh Ba
15/7/09
6.620
726
113
51
HCMC
bannang.com
Re:3 NGÀY, 2 ĐÊM HÀNH XÁC TẠI DI LINH - PHAN THIẾT!

F1racer nói:
Cái vụ xe qua sông bị nổi lềnh bềnh, mất lái nguy hiểm quá các bác ạ.
Em post luôn cho các bác không tham gia chuyến này, các bác đi 4x4 có dịp phải lội suối biết để tránh những tai nạn đáng tiếc.
Bình thường thì xe rất nặng, nhiều tai nạn trôi xe xảy ra không phải là do nước lũ quá nhiều và sâu. Một số xe có trang bị tời, ống thở ... thường có khả năng lội được nước rất tốt > 1,2m. Các xe này có thể chết máy nếu chưa gia cố và bịt kín các chỗ có thể nước vào phần điện, vì vậy em nghĩ nên làm phần điện và các hệ thống có tiếp xúc với điện trước.
Nuớc lũ : những xe có thùng bịt kín, cho dù nặng xác cũng sẽ có khả năng nổi trên nuớc ở những mực nước khoảng > 1m, tuỳ vào xe. Một số tai nạn đã xảy ra không phải do mực nước quá cao mà là do khả năng xe tự nổi + nước chảy mạnh, lúc này xe lật và mất lái là tất nhiên. Vì vậy lúc đi thăm dò nước, đừng chủ quan ở những mực nước tầm 1m, xe có thể qua, không chết máy nhưng do dòng nước chảy xiết + khả năng nổi làm cho xe lật và nguy hiểm tính mạng.
Lúc offroad + vượt sông, các bác nhớ hạ hính xuống hoàn toàn: ngoài việc giúp cho phòng sự cố khi tai nạn còn có thể nghe được hướng dẫn từ người hỗ trợ.

Mịa, sợ chết rồi ha ? Lần sau ở nhà đi nhé, chạy xe lên dốc thì cánh cửa cứ mở hờ , xuống nước thì ôm cái phao cứng ngắn . Chán .:D
21.gif
24.gif
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Re:3 NGÀY, 2 ĐÊM HÀNH XÁC TẠI DI LINH - PHAN THIẾT!

bannang.com nói:
F1racer nói:
Cái vụ xe qua sông bị nổi lềnh bềnh, mất lái nguy hiểm quá các bác ạ.
Em post luôn cho các bác không tham gia chuyến này, các bác đi 4x4 có dịp phải lội suối biết để tránh những tai nạn đáng tiếc.
Bình thường thì xe rất nặng, nhiều tai nạn trôi xe xảy ra không phải là do nước lũ quá nhiều và sâu. Một số xe có trang bị tời, ống thở ... thường có khả năng lội được nước rất tốt > 1,2m. Các xe này có thể chết máy nếu chưa gia cố và bịt kín các chỗ có thể nước vào phần điện, vì vậy em nghĩ nên làm phần điện và các hệ thống có tiếp xúc với điện trước.
Nuớc lũ : những xe có thùng bịt kín, cho dù nặng xác cũng sẽ có khả năng nổi trên nuớc ở những mực nước khoảng > 1m, tuỳ vào xe. Một số tai nạn đã xảy ra không phải do mực nước quá cao mà là do khả năng xe tự nổi + nước chảy mạnh, lúc này xe lật và mất lái là tất nhiên. Vì vậy lúc đi thăm dò nước, đừng chủ quan ở những mực nước tầm 1m, xe có thể qua, không chết máy nhưng do dòng nước chảy xiết + khả năng nổi làm cho xe lật và nguy hiểm tính mạng.
Lúc offroad + vượt sông, các bác nhớ hạ hính xuống hoàn toàn: ngoài việc giúp cho phòng sự cố khi tai nạn còn có thể nghe được hướng dẫn từ người hỗ trợ.

Mịa, sợ chết rồi ha ? Lần sau ở nhà đi nhé, chạy xe lên dốc thì cánh cửa cứ mở hờ , xuống nước thì ôm cái phao cứng ngắn . Chán .:D
21.gif
24.gif
he he ...Xe em lúc qua sông cái ghế ngồi đâu phải ướt do nước sông ... mà là do em tự làm đó
21.gif
21.gif
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
49
Re:3 NGÀY, 2 ĐÊM HÀNH XÁC TẠI DI LINH - PHAN THIẾT!

F1racer nói:
bannang.com nói:
F1racer nói:
Cái vụ xe qua sông bị nổi lềnh bềnh, mất lái nguy hiểm quá các bác ạ.
Em post luôn cho các bác không tham gia chuyến này, các bác đi 4x4 có dịp phải lội suối biết để tránh những tai nạn đáng tiếc.
Bình thường thì xe rất nặng, nhiều tai nạn trôi xe xảy ra không phải là do nước lũ quá nhiều và sâu. Một số xe có trang bị tời, ống thở ... thường có khả năng lội được nước rất tốt > 1,2m. Các xe này có thể chết máy nếu chưa gia cố và bịt kín các chỗ có thể nước vào phần điện, vì vậy em nghĩ nên làm phần điện và các hệ thống có tiếp xúc với điện trước.
Nuớc lũ : những xe có thùng bịt kín, cho dù nặng xác cũng sẽ có khả năng nổi trên nuớc ở những mực nước khoảng > 1m, tuỳ vào xe. Một số tai nạn đã xảy ra không phải do mực nước quá cao mà là do khả năng xe tự nổi + nước chảy mạnh, lúc này xe lật và mất lái là tất nhiên. Vì vậy lúc đi thăm dò nước, đừng chủ quan ở những mực nước tầm 1m, xe có thể qua, không chết máy nhưng do dòng nước chảy xiết + khả năng nổi làm cho xe lật và nguy hiểm tính mạng.
Lúc offroad + vượt sông, các bác nhớ hạ hính xuống hoàn toàn: ngoài việc giúp cho phòng sự cố khi tai nạn còn có thể nghe được hướng dẫn từ người hỗ trợ.

Mịa, sợ chết rồi ha ? Lần sau ở nhà đi nhé, chạy xe lên dốc thì cánh cửa cứ mở hờ , xuống nước thì ôm cái phao cứng ngắn . Chán .:D
21.gif
24.gif
he he ...Xe em lúc qua sông cái ghế ngồi đâu phải ướt do nước sông ... mà là do em tự làm đó
21.gif
21.gif
cung này chỉ có 1 con suối mà qua lại hơn 20 lần (đi giữa lòng của 2 dãy núi) em không tưởng tượng được lũ về thì thả xe ra phan thiết đón hay là làm thế nào nhể ?
cung này không nên đưa vào cung đường dự thi vì quá nguy hiểm vì nếu thi thì yếu tố thời gian sẽ làm cho các người dự thi chủ quan trong cách tuột dốc , nếu chiều ngược lại thì lên được cái dốc dài sạt lở chắt phải mất cả ngày và phải dùng tời toàn tập.
 
Anh Ba
15/7/09
6.620
726
113
51
HCMC
bannang.com
Re:3 NGÀY, 2 ĐÊM HÀNH XÁC TẠI DI LINH - PHAN THIẾT!

Hôm qua e post tiếp hình tự nhiên mạng bị gì đó chẳn post tiếp đc ? Hay là bà cả rút dây đt ta ?:)
3 NGÀY, 2 ĐÊM HÀNH XÁC TRÊN ĐƯỜNG RỪNG TỪ DI LINH XUỐNG PHAN THIẾT!


3 NGÀY, 2 ĐÊM HÀNH XÁC TRÊN ĐƯỜNG RỪNG TỪ DI LINH XUỐNG PHAN THIẾT!


3 NGÀY, 2 ĐÊM HÀNH XÁC TRÊN ĐƯỜNG RỪNG TỪ DI LINH XUỐNG PHAN THIẾT!

Rừng vẩn âm thầm ngày đêm chảy máu , ko biết vài năm sau AE mình trở lại có còn cây nào bự ko ?
3 NGÀY, 2 ĐÊM HÀNH XÁC TRÊN ĐƯỜNG RỪNG TỪ DI LINH XUỐNG PHAN THIẾT!

AE đã đến khúc cua này còn 20km nửa là ra khỏi rừng , gặp mấy bác Kiểm Lâm nói : Các nên kiếm chổ nào nghỉ ngơi đi , hai ngày nửa các bác chưa ra khỏi rừng được đâu ! Phía trước là sạc lở nghiêm trọng đấy !
 
Anh Ba
15/7/09
6.620
726
113
51
HCMC
bannang.com
Re:3 NGÀY, 2 ĐÊM HÀNH XÁC TẠI DI LINH - PHAN THIẾT!

3 NGÀY, 2 ĐÊM HÀNH XÁC TRÊN ĐƯỜNG RỪNG TỪ DI LINH XUỐNG PHAN THIẾT!

AE lại ừ ừ dạ dạ rồi bỏ ngoài tai mọi chuyện cứ thế lên đường tiếp .
3 NGÀY, 2 ĐÊM HÀNH XÁC TRÊN ĐƯỜNG RỪNG TỪ DI LINH XUỐNG PHAN THIẾT!


3 NGÀY, 2 ĐÊM HÀNH XÁC TRÊN ĐƯỜNG RỪNG TỪ DI LINH XUỐNG PHAN THIẾT!


3 NGÀY, 2 ĐÊM HÀNH XÁC TRÊN ĐƯỜNG RỪNG TỪ DI LINH XUỐNG PHAN THIẾT!


3 NGÀY, 2 ĐÊM HÀNH XÁC TRÊN ĐƯỜNG RỪNG TỪ DI LINH XUỐNG PHAN THIẾT!

Cây cối lại phong kín lối về ,
3 NGÀY, 2 ĐÊM HÀNH XÁC TRÊN ĐƯỜNG RỪNG TỪ DI LINH XUỐNG PHAN THIẾT!
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
bannang.com nói:
NguyenDat nói:
lovecar nói:
vanquan1310 nói:
Kinh! các bác có một chuyến đã thật. Em xem clip mà lạnh hết xống lưng lúc cho xe xuống dốc, nể các bác thật.
Em vẫn thắc mắc vì sao bác Đức không móc cáp an toàn ở mấy cây ven đường khi không còn xe hỗ trợ bên trên rồi hãy thả xe đi xuống cho an toàn hơn. Bà con xúm lại níu đít xe của bác Đức nghiêng xuống thấy ghê thật !!
Xe bác Bannang là xe cuối cùng xống dốc, vì thế cũng có thuận lợi hơn do các xe trước đã cày phẳng con dốc rồi, với lại kinh nghiệm của 6 xe đi trước đã phần nào giúp Giống tự tin hơn trong lần xuống dốc này.
080402cool_prv.gif

Có 2 yếu tố phụ ảnh hưởng đến việc không có cáp neo phía sau đó là:
1/ Trời đã tối và bắt đầu mưa nên mọi người phải tranh thủ di chuyển
2/ Không còn cây to để neo phía sau và do cáp không đủ dài
bash.gif

Trường hợp này hoặc đi một mình,ta có thể chặt nhánh cây có nhiều cành rồi côt sau đuôi xe để giảm lực quán tính.nếu nhánh cây bị kéo hơi nhẹ thì chỉ cần môt người đu giẫm lên nhánh cây là giảm lực kéo rât nhiều.:D

Chơi thì phải có chút mạo hiểm các bác ạ , cái gì cũng cầu toàn quá thì ko còn thú vị nữa .
Ha ha hay! :) em cũng từng có cảm giác mạo hiểm một tí rồi nhưng so với mấy bác thì chỉ là muỗi thoai ^^ xem off nhiều nhưng xem ra lần này hoành tráng nhất ở mọi góc độ, tính mạo hiểm, kỹ thuật và tinh thần tập thể của trình offroad os, hoan hô các bác đúng là biết hưởng thụ. Lần sau em thế nào cũng xin ké với các bác, chỉ tội cái chân dài của em nó ẻo lả quá sợ không theo kịp.