RE: 3-Series & C-Class
Bác bê mờ vê đúp đúp ơi, tôi cũng chạy cả 2 rồi (chính xác là C200k chứ ko phải C180K elegance), nói chung các cái bác nói nhìn chung là đúng cả, trừ khái niệm đầm mỗi người có thể hiểu một khác (318 lì/lừ lừ/chắc chắn hơn và có cảm giác thống nhất giữa người lái và xe hơn) và có 1 điều là C200/180 không tiết kiệm xăng bằng 318 đâu.
Nếu chạy cả 2 trong phố, chỉ suốt ngày bật signal đợi vợ, C200 có thể lên đến 18l/100km, còn B thì tối đa là 15.5l/100km, còn nếu chạy đường trường C chỉ có thể xuống khoảng được 7.8l/100km (quãng đường ~300km) trong khi 318 có thể xuống được 7.2l/100km (quãng đường 400km) và cá biệt có lúc 6.2l/100km (quãng đường 100km).
Ngoài ra, bác kể toàn điều hơn của C mà ko kể các điều hơn của 318 làm nên nguyên nhân bác và tôi (và nhiều người khác nữa) thích 318 ko rời:
- Độ thật tay lái: BMW tay lái nặng nhưng lái xe lại nhẹ, người cử động thế nào xe cử động thế ấy, Mer quay vô lăng thì dễ nhưng sau khi quay vô lăng mới thấy cái xe rùng rùng quay theo.
- Điều hòa/khử mùi/khả năng làm say xe: nhiều người đi các loại xe xịn lẫn ko xịn say tít mù, ngồi trong BMW điều hòa có khử mùi trong vi lọc chẳng ngửi thấy mùi xăng, mùi da hay mùi gì cả --> cố tình cũng không say được.
- Ghế sau: ghế sau của BMW tuy ko được tiện nghi bằng của Mer về mặt điều hòa (không có cửa gió) nhưng ghế ngồi sâu hơn, ôm hơn.
- Ghế trước: chỉnh điện tất, còn anh Mer có cái chuyển động ghế ra trước ra sau lại kéo bằng tay, quê quá.
- Ga tay/cruise control: BMW có, Mer thì không.
- Dáng: BMW trẻ hơn, trường dáng hơn, lốp to hơn, vành to hơn, vẻ thể thao ăn đứt Mer trung niên.
- Số chế độ thể thao: BMW có số tự động chế độ thể thao (Sport-Drive S-D), Mer thì không mặc dù cả 2 chú đều có chế độ chuyển số bằng tay.
..........................
chắc còn nhiều lắm các bác nhỉ, bàn cả ngày chẳng hết được
Bác bê mờ vê đúp đúp ơi, tôi cũng chạy cả 2 rồi (chính xác là C200k chứ ko phải C180K elegance), nói chung các cái bác nói nhìn chung là đúng cả, trừ khái niệm đầm mỗi người có thể hiểu một khác (318 lì/lừ lừ/chắc chắn hơn và có cảm giác thống nhất giữa người lái và xe hơn) và có 1 điều là C200/180 không tiết kiệm xăng bằng 318 đâu.
Nếu chạy cả 2 trong phố, chỉ suốt ngày bật signal đợi vợ, C200 có thể lên đến 18l/100km, còn B thì tối đa là 15.5l/100km, còn nếu chạy đường trường C chỉ có thể xuống khoảng được 7.8l/100km (quãng đường ~300km) trong khi 318 có thể xuống được 7.2l/100km (quãng đường 400km) và cá biệt có lúc 6.2l/100km (quãng đường 100km).
Ngoài ra, bác kể toàn điều hơn của C mà ko kể các điều hơn của 318 làm nên nguyên nhân bác và tôi (và nhiều người khác nữa) thích 318 ko rời:
- Độ thật tay lái: BMW tay lái nặng nhưng lái xe lại nhẹ, người cử động thế nào xe cử động thế ấy, Mer quay vô lăng thì dễ nhưng sau khi quay vô lăng mới thấy cái xe rùng rùng quay theo.
- Điều hòa/khử mùi/khả năng làm say xe: nhiều người đi các loại xe xịn lẫn ko xịn say tít mù, ngồi trong BMW điều hòa có khử mùi trong vi lọc chẳng ngửi thấy mùi xăng, mùi da hay mùi gì cả --> cố tình cũng không say được.
- Ghế sau: ghế sau của BMW tuy ko được tiện nghi bằng của Mer về mặt điều hòa (không có cửa gió) nhưng ghế ngồi sâu hơn, ôm hơn.
- Ghế trước: chỉnh điện tất, còn anh Mer có cái chuyển động ghế ra trước ra sau lại kéo bằng tay, quê quá.
- Ga tay/cruise control: BMW có, Mer thì không.
- Dáng: BMW trẻ hơn, trường dáng hơn, lốp to hơn, vành to hơn, vẻ thể thao ăn đứt Mer trung niên.
- Số chế độ thể thao: BMW có số tự động chế độ thể thao (Sport-Drive S-D), Mer thì không mặc dù cả 2 chú đều có chế độ chuyển số bằng tay.
..........................
chắc còn nhiều lắm các bác nhỉ, bàn cả ngày chẳng hết được