Chi phí mua ban đầu cao hơn thôi chứ xài sướng hơn, tiết kiệm xăng hơn chứ có gì mà tốn. Mấy chiếc Prius hybrid đời Tống còn chạy taxi ầm ầm bên Cam kìa. Chiếc xe tiếp theo mình cũng sẽ mua hybrid hoặc xe điện.
Nghe thì có vẻ hấp dẫn nhưng thật sự có đúng vậy không, nhờ các bác đã thực sự trải nghiệm dòng xe này vào chia sẻ để anh em có thêm thông tin.
cục pin bị hư sau khi vượt 150k km thì lời
hư sau 7 năm mà chạy chưa được bao nhiêu thì lổ...
túm lại, chạy xe đều đều mỗi ngày tầm 50-70km thì mua hybrid sẽ có lợi...
hư sau 7 năm mà chạy chưa được bao nhiêu thì lổ...
túm lại, chạy xe đều đều mỗi ngày tầm 50-70km thì mua hybrid sẽ có lợi...
có 2 chi phí rất lớn mà bài viết chưa tính vào, đó là:
1. Chi phí để mua sự tiết kiệm: Giá xe hybrid cao hơn khá nhiều, tầm 100tr nên người mua sẽ là dạng rủng rỉnh tài chính và họ sẵn lòng chi tiền riêng để bảo vệ môi trường chung. Ai còn cân đo đong đếm sẽ ko chọn
2. Khi hết bảo hành pin (hoặc gần hết) mà pin chưa hỏng, bài viết nói rằng ko phải bỏ ra chi phí thay pin nhưng ko nói rằng nếu bán lại thì vẫn bị bên mua ép giá xêm xêm cỡ cục pin đó. Lấy ví dụ chiếc Cross, sau 7 tuổi thì giá bán lại bản Hybrid tôi dự đoán còn thấp hơn cả bản xăng vì cục pin khấu hao hết rồi (mất tiền pin lần 1) và bị ép giảm giá thêm tiền để thay cục pin (mất tiền pin lần 2) vì xe hybrid hư pin cũng ko chạy được như xe xăng
2 cái trên sẽ dẫn tới điều thứ 3 là khi hết bảo hành xe hybrid sẽ khó thanh khoản hơn rất nhiều. Nói chung ai máu cứ chơi, còn tôi thì ko, thà điện hẳn
1. Chi phí để mua sự tiết kiệm: Giá xe hybrid cao hơn khá nhiều, tầm 100tr nên người mua sẽ là dạng rủng rỉnh tài chính và họ sẵn lòng chi tiền riêng để bảo vệ môi trường chung. Ai còn cân đo đong đếm sẽ ko chọn
2. Khi hết bảo hành pin (hoặc gần hết) mà pin chưa hỏng, bài viết nói rằng ko phải bỏ ra chi phí thay pin nhưng ko nói rằng nếu bán lại thì vẫn bị bên mua ép giá xêm xêm cỡ cục pin đó. Lấy ví dụ chiếc Cross, sau 7 tuổi thì giá bán lại bản Hybrid tôi dự đoán còn thấp hơn cả bản xăng vì cục pin khấu hao hết rồi (mất tiền pin lần 1) và bị ép giảm giá thêm tiền để thay cục pin (mất tiền pin lần 2) vì xe hybrid hư pin cũng ko chạy được như xe xăng
2 cái trên sẽ dẫn tới điều thứ 3 là khi hết bảo hành xe hybrid sẽ khó thanh khoản hơn rất nhiều. Nói chung ai máu cứ chơi, còn tôi thì ko, thà điện hẳn
Cái quan trọng nhất là pin sẽ chai theo thời gian cho dù nó ko hỏng!! Việc pin ko hỏng mà yếu nó sẽ ko còn tiết kiệm xăng như lúc mới, mà nó sẽ ăn xăng nhiều hơn cả xe xăng tương đương khi phải cõng cả cụ pin!! Muốn chạy ngon là phải thay pin cho dù pin chưa hỏng...
Chốt quả cuối:
Nó có thơm thì giờ này nó đã được ưa chuộm hơn máy thuần xăng!!
Chốt quả cuối:
Nó có thơm thì giờ này nó đã được ưa chuộm hơn máy thuần xăng!!
Xin 30s quảng cáo thôi mà các bác cũng ko để yên nữa! Nó thơm thật thì đã ko phải lên tới OSKM để quảng cáo rồi
Chỉnh sửa cuối:
chánh xác !cục pin bị hư sau khi vượt 150k km thì lời
hư sau 7 năm mà chạy chưa được bao nhiêu thì lổ...
túm lại, chạy xe đều đều mỗi ngày tầm 50-70km thì mua hybrid sẽ có lợi...
chạy kiểu như em, gần 4 năm chạy được hơn 5 ngàn cây như vầy thì mua hybrid chắc tiu.
Attachments
-
124,1 KB Đọc: 0
Vậy phải tắt phần comment mới đcXin 30s quảng cáo thôi mà các bác cũng ko để yên nữa! Nó thơm thật thì đã ko phải lên tới OSKM để quảng cáo rồi