Thực tế cho thấy, nếu bác xài nhiều thì hybrid khá lợi hại đấy. Không cần so sánh mấy đâu, ngta đã thống kê rồi. Còn xài ít, nó mau hỏng thì chịuTính phải đủ và đúng thì kết quả mới có ý nghĩa của so sánh.
1/. Mua sử dụng ở thị trường mẽo, thị trường dịt nôm.
2/. Giá mua ban đầu ở dịt nôm, mẽo.
3/. Chi phí bảo dưỡng định kỳ 100.000 km/mile
4/. Chi phí nhiên liệu 100.000 km/mile.
5/. Tổng chi phí qui đổi về 100km.
So sánh, như vậy, thì gà nào lùa cũng vô kể cả gà móng đỏ hè....
Giá xe hybrid cao hơn nhiều so với xe xăng nên chỉ bác nào chạy dịch vụ thì sẽ có lợi mặt kinh tế. Còn chạy gia đình thì sẽ hybrid chỉ có ý nghĩa về mặt trải nghiệm và bảo vệ môi trường thôi.
Như bác chủ xe trong bài mỗi năm tiết kiệm là 13 triệu thì phải mất khoảng 7 đến 8 năm mới bù lại tiền chênh lệch mua xe. Đó là chưa tính lãi suất của phần chênh lệch đó.
Ở một số nước xe hybrid bán chạy là do giá xăng cao, giá xe thấp và chính quyền có chính sách giảm thuế xe hybrid .
Tuy nhiên nếu bác nào có điều kiện thì xe hybrid rất đáng để trải nghiệm.
Như bác chủ xe trong bài mỗi năm tiết kiệm là 13 triệu thì phải mất khoảng 7 đến 8 năm mới bù lại tiền chênh lệch mua xe. Đó là chưa tính lãi suất của phần chênh lệch đó.
Ở một số nước xe hybrid bán chạy là do giá xăng cao, giá xe thấp và chính quyền có chính sách giảm thuế xe hybrid .
Tuy nhiên nếu bác nào có điều kiện thì xe hybrid rất đáng để trải nghiệm.
Mình cũng lăn tăn lúc mua xe nhưng cuối cùng chốt bản thuần xăng chứ không chơi bản lai vì mình đi không nhiều, xe lai không mang lại hiệu quả kinh tế. Với lại con Cross thì còn chênh lệch nhiều giữa bản xăng và lai chứ con Altis thì con xăng nó cũng rất tiết kiệm