Động cơ nó khác. Cảm giác đạp ga nó sướng. Để có được cái sướng dính ghế của hybrid pác bỏ ra gấp đôi số tiền nếu xài động cơ tuborchánh xác !
chạy kiểu như em, gần 4 năm chạy được hơn 5 ngàn cây như vầy thì mua hybrid chắc tiu.
Trích đoạn của tụi do thái trong cuốn khởi nghiệp của Qua cafe.em thì thà điện hẳn, xăng thì xăng hẳn ^^
(Chiếc xe hybrid như nàng tiên cá. Khi ta cần cô gái thì ta được con cá, khi ta cần con cá thì được cô gái)
Mua xe hybrid đắt hơn 100 củ, tiết kiệm khoảng 10 củ xăng/năm, chạy tầm 10 năm hỏng pin. Tính kinh tế thì thằng ngu nào mà nhảy vô mua kể cả trả thẳng hoặc trả góp. Ngoại trừ mua hybrid vì môi trường thì ok.
Xe Hybrib:
3 năm trước có 1 bài phân tích chuyên sâu của 1 tay viết uy tín trên 1 Web về xe uy tín ko kém. Nó đề cập 2 vấn đề: Kinh tế và Môi trường.
Tóm nội dung của nó lại là:
Về kinh tế, Bạn sẽ bắt đầu có lời khoảng sau 15 năm, với tb chạy 10k miles/năm. Dữ liệu đầu vào phân tích bao gồm: Chi phí mua xe, giá xăng, bảo trì, sửa chữa, đại tu ở mốc 10 năm...
Về môi trường:
Bao hết tất cả từ sx, vận hành, tái chế battery...thì Hybrib vẫn thải CO2 thấp hơn xe xăng.
Xe EV:
Nó thuộc về tương lai, cũng gần nhưng vẫn là tương lai.
Cách 1 tuần có bài viết về" Sạc điện cho EV còn tốn hơn xe xăng"...Và sau 3 ngày, có 1 anh, chủ 1 chiếc Ford Lightning đã rất giận dữ Post 1 bài "...Xe EV là trò lừa đảo lớn nhất ở hiện tại" khi anh ấy, bảo hành sc nhỏ bị giam xe vài tháng, chạy xa ko tìm được cây sạc ( Do hư hỏng), để sạc nhanh thì chi phí đắt hơn xăng cùng quãng đường... Cùng với gia đình, Họ thật sự gặp ác mộng với con Ford Lightning trị giá hơn $120 ( xe là $110k, tiền linh tinh gồm setup h/t điện ở nhà đã $6k).
Tham khảo:
3 năm trước có 1 bài phân tích chuyên sâu của 1 tay viết uy tín trên 1 Web về xe uy tín ko kém. Nó đề cập 2 vấn đề: Kinh tế và Môi trường.
Tóm nội dung của nó lại là:
Về kinh tế, Bạn sẽ bắt đầu có lời khoảng sau 15 năm, với tb chạy 10k miles/năm. Dữ liệu đầu vào phân tích bao gồm: Chi phí mua xe, giá xăng, bảo trì, sửa chữa, đại tu ở mốc 10 năm...
Về môi trường:
Bao hết tất cả từ sx, vận hành, tái chế battery...thì Hybrib vẫn thải CO2 thấp hơn xe xăng.
Xe EV:
Nó thuộc về tương lai, cũng gần nhưng vẫn là tương lai.
Cách 1 tuần có bài viết về" Sạc điện cho EV còn tốn hơn xe xăng"...Và sau 3 ngày, có 1 anh, chủ 1 chiếc Ford Lightning đã rất giận dữ Post 1 bài "...Xe EV là trò lừa đảo lớn nhất ở hiện tại" khi anh ấy, bảo hành sc nhỏ bị giam xe vài tháng, chạy xa ko tìm được cây sạc ( Do hư hỏng), để sạc nhanh thì chi phí đắt hơn xăng cùng quãng đường... Cùng với gia đình, Họ thật sự gặp ác mộng với con Ford Lightning trị giá hơn $120 ( xe là $110k, tiền linh tinh gồm setup h/t điện ở nhà đã $6k).
Tham khảo:
Man forced to ditch Ford EV truck during family road trip to Chicago: ‘biggest scam of modern times’
A Canadian man is sharing his frustrating experience – and the expenses incurred – after he purchased a Ford F-150 Lightning electric pickup truck earlier this year.
www.google.com
Chỉnh sửa cuối:
nói như ông thì 3 cái lý do ông đưa ra cũng là cái chi phí mà xe điện phải trả trước. và còn cao hơn xe hybrid đấy.có 2 chi phí rất lớn mà bài viết chưa tính vào, đó là:
1. Chi phí để mua sự tiết kiệm: Giá xe hybrid cao hơn khá nhiều, tầm 100tr nên người mua sẽ là dạng rủng rỉnh tài chính và họ sẵn lòng chi tiền riêng để bảo vệ môi trường chung. Ai còn cân đo đong đếm sẽ ko chọn
2. Khi hết bảo hành pin (hoặc gần hết) mà pin chưa hỏng, bài viết nói rằng ko phải bỏ ra chi phí thay pin nhưng ko nói rằng nếu bán lại thì vẫn bị bên mua ép giá xêm xêm cỡ cục pin đó. Lấy ví dụ chiếc Cross, sau 7 tuổi thì giá bán lại bản Hybrid tôi dự đoán còn thấp hơn cả bản xăng vì cục pin khấu hao hết rồi (mất tiền pin lần 1) và bị ép giảm giá thêm tiền để thay cục pin (mất tiền pin lần 2) vì xe hybrid hư pin cũng ko chạy được như xe xăng
2 cái trên sẽ dẫn tới điều thứ 3 là khi hết bảo hành xe hybrid sẽ khó thanh khoản hơn rất nhiều. Nói chung ai máu cứ chơi, còn tôi thì ko, thà điện hẳn
hybrid hư pin nó vẫn chạy được chứ điện hẳn hư pin đẩy nhé
Tính phải đủ và đúng thì kết quả mới có ý nghĩa của so sánh.
1/. Mua sử dụng ở thị trường mẽo, thị trường dịt nôm.
2/. Giá mua ban đầu ở dịt nôm, mẽo.
3/. Chi phí bảo dưỡng định kỳ 100.000 km/mile
4/. Chi phí nhiên liệu 100.000 km/mile.
5/. Tổng chi phí qui đổi về 100km.
So sánh, như vậy, thì gà nào lùa cũng vô kể cả gà móng đỏ hè....
1/. Mua sử dụng ở thị trường mẽo, thị trường dịt nôm.
2/. Giá mua ban đầu ở dịt nôm, mẽo.
3/. Chi phí bảo dưỡng định kỳ 100.000 km/mile
4/. Chi phí nhiên liệu 100.000 km/mile.
5/. Tổng chi phí qui đổi về 100km.
So sánh, như vậy, thì gà nào lùa cũng vô kể cả gà móng đỏ hè....
Điên điên hẳn, sang sang hẳn hả bác???em thì thà điện hẳn, xăng thì xăng hẳn ^^