Hạng C
3/5/10
686
4.240
93
Các bác có biết thứ này bán ở đâu không, em làm chuột bạch thử xem!
 
Hạng D
4/12/12
1.675
1.870
113
nghi quá, lắp vào là đi luôn cả chiếc xe luôn quá.
xe sao sài vậy cho lành các kụ ợ!
 
Hạng B2
25/4/05
211
1
16
38
Mazda Cộng Hòa
Theo nguyên lý thì số sàn và số tự động của xe oto hoàn toàn khác nhau, trừ hộp số tự động sử dụng ly hợp kép của các dòng xe mới thì cơ cấu sang số tương tự như số sàn (powershift của FFi).
Cơ cấu tăng hoặc giảm số của bất kì chiếc xe nào bao gồm 3 bước cơ bản:
1- Ngắt truyền động từ dộng cơ khỏi hộp số.
. Ở xe số sàn là ngắt ly hợp ( đạp côn )
. Ở xe số tự động do các cơ cấu phanh hãm và bộ ly hợp các cấp số chưa đóng, cái này hơi phức tạp, cứ coi như mỗi cấp số có 1 bộ ly hợp các bác ạ!
2- Vào số.
. Trên xe số sàn thì là chắc các bác cũng biết đó là vần cái que bên phải bác đấy ạ! Khi này thì các bánh răng số ăn khớp với nhau nhưng xe chưa chuyển động vì ly hợp chưa được hợp ( thả côn ) nên động lực từ động cơ chưa truyền xuống được các bánh xe.
. Trên xe số tự động thì các cơ cấu ly hợp của cấp số được máy tính điều khiển đóng lại ( tương tự như nhả côn ), khi đó bác bác sẽ cảm giác xe bị giật nhẹ, đó là do động lực từ động cơ đã chuyền xuống các bánh xe nhưng tại sao xe vẫn đứng yên nhưng không bị tắt máy? Trong khi đó nếu trên xe số sàn ly hợp nhả ra nhưng vẫn đạp thắng xe đứng yên bị tắt máy. Đó là nhờ tác dụng của bộ biến mô ( dân gian ngta gọi là quả bí đấy các bác ạ ), nó có tác dụng như thao tác rà côn trên xe số sàn. Cơ chế hoạt động ntn thì chắc em sẽ giải thích sau.

3 - Nối truyền động từ động cơ xuống hộp số.
.Thả côn trên xe số sàn.
.Thả chân thắng ra, xe bắt đầu chuyển động.

Hơi dài dòng chút xíu để các bác hiểu về nguyên lý.
Quay lại với vấn đề chính! Như vậy để biến xe số sàn thành xe số tự động thì phải thay thế một loạt động tác để xe có thể chuyển động được bao gồm: đạp côn, vào số, vê côn. Nếu có thể chế tạo ra 1 cái máy thực hiện tất cả các thao tác trên 1 cách nhuần nhuyễn với chi phí thấp thì thực sự quả là 1 phát minh vĩ đại! Em xin bái phục bái phục.
Nếu hệ thống trên chỉ là thay thế thao tác đạp và vê côn thì cũng là 1 thiết kế vượt bậc. Em cũng xin bái phục bái phục!
Em mà em có xe và có $ thì em cũng thử làm chuột bạch xe sao.
Em có hơi dông dài về cái kiến thức hạt cát của em so với các lão tiền bối, có sai sót chỗ nào kính mong bậc tiền bối đừng mắng em tinh tướng ạ.
Cám ơn các bác đã quan tâm theo dõi!
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Click link, xuất hiện một áp phích cứng đơ. Nghe hơi hướng như dzụ tiết kiệm 35% xăng của thợ VN.