Hạng D
18/5/08
1.256
103
63
F30 tối thiểu cũng DIY đc ba cái vụ bd định kỳ như thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió, lọc xăng...
Mà e nhà nghèo làm gì có $ lên F30,chờ bác đổi F30 rồi để E90 lại cho em :)
E90 cùng máy với E46 , form cũng k có gì hay thì đoi làm gì vinh :) Ma e90 giờ mua về bảo dưỡng cũng phê lắm :)
 
Hạng B2
17/1/14
181
119
43
Thủ Đức
Hôm qua em qua bác Sơn (Liên Khu 2-5) mới biết là không phải do hao nhớt, ...chết thiệt!...em nó bị chết bơm xăng các cụ ợ!...

Chả là hôm bửa em đi Long Hải về gần tới Suối Tiên thì xe đột ngột tắc máy sau đó báo hai cái đèn đỏ bình ắc quy + thần đèn (nhớt máy) đang đi trên đường mà đường cũng khá dài nữa mà thấy hai cái biểu tượng hụt nhớt thế này thì trong đầu em nghỉ thôi tiêu rồi!....nhảy xuống rút ty nhớt ra thăm thì nhớt đang nằm chạm mức Min. Nghỉ là xe mình thiếu nhớt nên động cơ tắt máy thế là cứu chửa bằng cách cho em nó nghỉ gần một tiếng đồng hồ chạy lại cây xăng gần đó mua bình nhớt đổ vào. Sau khi đổ vào thì đề máy lên chạy về tới nhà được bình an.
Trên đường về nhà mình bơm thêm bình xăng gần đầy thì nó ko tắt máy giữa chừng cho đến khi em gặp được bác Sơn mới biết là chết cái bơm xăng.

Ban đầu cứ nghỉ hao nhớt nên nhờ bác Sơn xúc rửa động cơ bằng dung dịch Liqui Moly luôn cho sạch, vừa chạy ra khỏi Garage thì bắt đầu chết máy giữa đường, quay lại mới biết là hỏng bơm xăng, ....thay cái khác chạy lại bình thường, cái cảnh nằm giữa đường oải quá!

Bác Sơn làm việc rất nhiệt tình, cảm ơn bác Vinh đã giới thiệu bác ấy cho em, mặc dù từ Thử Đức qua Garage của bác ấy hơi xa hehe!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Bác bim cùi này lần 2 cho anh em "thầy phán" ...trật lất nữa. :D
 
Hạng B2
17/1/14
181
119
43
Thủ Đức
Bác nào đi E46 mà chưa thay bơm xăng thì thay sớm luôn cho an toàn kẻo tắt thở lúc nào không hay, em bị roài em sợ quá!....nhưng cái bơm zin của nó vẫn còn cơ hội cho chủ xe là nghỉ một chút thì còn chạy được đến chổ sửa không đến đổi đùn một cái không chịu nổ máy luôn thỉ còn nước gọi cứu hộ.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Bác nào đi E46 mà chưa thay bơm xăng thì thay sớm luôn cho an toàn kẻo tắt thở lúc nào không hay, em bị roài em sợ quá!....nhưng cái bơm zin của nó vẫn còn cơ hội cho chủ xe là nghỉ một chút thì còn chạy được đến chổ sửa không đến đổi đùn một cái không chịu nổ máy luôn thỉ còn nước gọi cứu hộ.
Có bài DIY của 325iE46 thay bơm xăng đó bác. Cái này thay định kỳ theo ký-lô-mét mà. Tại cụ hẻm bảo trì định kỳ nên dzị á.
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Bác nào đi E46 mà chưa thay bơm xăng thì thay sớm luôn cho an toàn kẻo tắt thở lúc nào không hay, em bị roài em sợ quá!....nhưng cái bơm zin của nó vẫn còn cơ hội cho chủ xe là nghỉ một chút thì còn chạy được đến chổ sửa không đến đổi đùn một cái không chịu nổ máy luôn thỉ còn nước gọi cứu hộ.
Bơm xăng, bơm nước, van hằng nhiệt là 3 thứ khi hỏng có thể khiến E46 già nua nằm đường bất kỳ lúc nào, bác k kiểm tra và thay định kỳ thì chịu thôi, xem như đây là kinh nghiệm xương máu. 2 món kia chưa thay thì thay luôn đi bác, rẻ bèo.
 
Hạng B2
2/12/10
437
335
63
Hic, đọc lại đâm lo. V ơi, có dấu hiệu nào cho thấy bơm nước và bơm xăng sắp tèo ko? Xe mình vẫn chạy phà phà (mới làm chuyến Kê Gà hôm cuối tuần rồi) nhưng cứ hễ đọc bài nào liên quan đến bệnh của E46 là lại giật mình thon thót ^_^
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Hic, đọc lại đâm lo. V ơi, có dấu hiệu nào cho thấy bơm nước và bơm xăng sắp tèo ko? Xe mình vẫn chạy phà phà (mới làm chuyến Kê Gà hôm cuối tuần rồi) nhưng cứ hễ đọc bài nào liên quan đến bệnh của E46 là lại giật mình thon thót ^_^
Bệnh của bơm nước thường là gãy, vỡ lá hay vỡ ổ bi, vỡ lá thì lúc nào bị mới biết, còn vỡ ổ bi thì kêu rào rào.
Bơm xăng sắp tèo hiện tượng thỉnh thoảng k khởi động được khi xăng dưới mức 1/4 trên đồng hồ (chết lâm sàng) hay không khởi động được khi xăng còn nhiều (trường hợp này phải sure là acquy làm việc khi đề máy và relay của bơm xăng còn tốt)

Túm lại, nếu xe đã lăn bánh được khoảng 75k km mà chưa thay bơm nước (~2tr), bơm xăng (~4tr) và van hằng nhiệt (~2tr) thì nên thay, sẽ không còn cảm giác lo sợ nằm đường dù E46 của bác direct 1 phát từ SG lên Đà Lạt.