Hạng B2
2/12/10
437
335
63
Hì hì, hỏi cho yên tâm. Hồi đó giờ may là chỉ bị nằm đường do hệ thống giải nhiệt (đã xử lý triệt để rồi).
Kê Gà mùa này đi rất thích, biển êm (ít sóng, sáng sớm mặt nước yên như hồ bơi), ko có sứa. Nếu biết cách tầm khoảng 4-5 giờ chiều có thể lội bộ (men theo những doi cát trên biển) từ bờ ra hải đăng Kê Gà mà ko cần đi ghe hay tàu. Chỉ có cái là có bù mắt quanh năm, cắn ngứa, nếu gãi sẽ sưng và để dấu cả mấy tháng mới hết ^_^
 
  • Like
Reactions: quoc_quynh
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Hì hì, hỏi cho yên tâm. Hồi đó giờ may là chỉ bị nằm đường do hệ thống giải nhiệt (đã xử lý triệt để rồi).
Kê Gà mùa này đi rất thích, biển êm (ít sóng, sáng sớm mặt nước yên như hồ bơi), ko có sứa. Nếu biết cách tầm khoảng 4-5 giờ chiều có thể lội bộ (men theo những doi cát trên biển) từ bờ ra hải đăng Kê Gà mà ko cần đi ghe hay tàu. Chỉ có cái là có bù mắt quanh năm, cắn ngứa, nếu gãi sẽ sưng và để dấu cả mấy tháng mới hết ^_^
Chỉ bị nằm đường do hệ thống giải nhiệt chứ xui mà chết bơm xăng, bơm nước thì cũng nằm đường như thường nha anh :D
 
Hạng B2
2/12/10
437
335
63
Mình cũng cắn răng thay luôn toàn bộ hệ thống giải nhiệt trong hãng nên cũng lè lưỡi luôn (lúc đó chưa biết bác S). Ổn được hơn 2 năm nay rồi ^_^
 
Hạng B2
2/12/10
437
335
63
Chỉ bị nằm đường do hệ thống giải nhiệt chứ xui mà chết bơm xăng, bơm nước thì cũng nằm đường như thường nha anh :D

Thì bởi vậy mới hỏi triệu chứng để phòng thân ^_^
 
Hạng B2
17/1/14
181
119
43
Thủ Đức
Thay van hằng nhiệt loại nào tốt với nhiệt độ ở VN mình vậy các bác, mua ở đâu? thay hàng OEM hay của hãng khác phù hợp? Mình thấy máy Bim nóng quá, chạy có khoảng 10 phút thôi mở capo lên là hừng hực.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Thay van hằng nhiệt loại nào tốt với nhiệt độ ở VN mình vậy các bác, mua ở đâu? thay hàng OEM hay của hãng khác phù hợp? Mình thấy máy Bim nóng quá, chạy có khoảng 10 phút thôi mở capo lên là hừng hực.
Bác đang bị nhầm lẫn rùi, van hằng nhiệt đảm bảo duy trì nhiệt độ làm việc tối ưu bên trong động cơ (85-100c) chứ k liên quan đến nhiệt độ trong khoang máy. Muốn khoang máy mát hơn thì xẻ rãnh capo.
 
  • Like
Reactions: fatboyblue
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Trong 1 động cơ nó sẽ có nhiều vật liệu khác nhau ( nhôm, thau, gang , đồng, sắt , thép ...) Nhiệt độ giản nở sẽ khác nhau.
Nên BMW sẽ tính ở dãi nhiệt độ nào thì các chi tiết sẽ khít nhất hoạt động trơn tru nhất. Hiệu năng cũng như mức độ tiêu thụ tối ưu + sinh công tối ưu nhất. Có nhiều trường hợp lúc mới nổ máy nghe kêu lào xào lục cục ..nhưng chạy 1 hồi lại êm ru.
Nhiệt định làm việc quyết định bởi van hằng nhiệt. Còn nhiệt độ khoang máy nó nóng thì kệ cụ nó. Nhiều khi nó thiết kế vậy để "ủ" nhiệt nó bốc không chừng. :)