chào cả nhà
xe 318i e46 bị hiện tượng sau:
1.. sáng ra để nổ xong không đạp ga thì đồng hồ tua của ga lên khá cao khoảng 1,1-1,3
sau khi vào D đi khoảng mấy mét thì bình thường cả ngày ko sao cả đồng hồ tua bình thường ở khoảng 0.7-0.8
2..khi về N nhả chân ga thì xe hơi rung,và tắt điều hòa thì xe lại rung mạnh hơn 1 chút..bật điều hòa thì xe đỡ rung hơn...
3.. Khi vào số D thì xe hơi giật...
các bác tư vấn giúp e xem xe bị làm sao với...
cảm ơn nhiều
 
Tập Lái
5/2/13
17
1
3
Xe bác không sao hết, do khi tắt máy lạnh vòng tua máy thấp nên hơi rung.
 
Hạng D
14/3/05
1.118
2.823
113
Cái vụ này đi kiểm tra mới biết được bác ơi vì dòng xe này cũng đã lâu rồi nhiều khi đi nhưng o để ý chăm sóc em nó. Có nhiều nguyên nhân xảy ra hiện tượng rung máy, chẳng hạn (em để theo thứ tự dựa trên hiện tượng bác nêu trên):
- cao su chân máy (thiên về vụ này hơn)
- hệ thống đánh lửa như bobin
- lọc xăng, bơm xăng
- xe bác lâu rồi có vệ sinh cổ hút, béc phun chưa...
Bác lưu ý kiểm tra khác phục sơm thì xe sẽ ngon lành thôi
 
Hạng C
1/4/11
693
4
18
58
Xe bác nào đến giờ chưa thay dây curoa và buli thì nên thay đi nhé! Xe mùnh vừa rồi đang chạy bị đứt phải lên xe cứu hộ , xe chạy 80k.
 
w63011 nói:
Cái vụ này đi kiểm tra mới biết được bác ơi vì dòng xe này cũng đã lâu rồi nhiều khi đi nhưng o để ý chăm sóc em nó. Có nhiều nguyên nhân xảy ra hiện tượng rung máy, chẳng hạn (em để theo thứ tự dựa trên hiện tượng bác nêu trên):
- cao su chân máy (thiên về vụ này hơn)
- hệ thống đánh lửa như bobin
- lọc xăng, bơm xăng
- xe bác lâu rồi có vệ sinh cổ hút, béc phun chưa...
Bác lưu ý kiểm tra khác phục sơm thì xe sẽ ngon lành thôi

mai e sẽ đi ktra luôn ,,,cảm ơn bác nhiều
 
Hạng D
14/3/05
1.118
2.823
113
Cái vụ này nên lưu ý, em có KH bị phải nằm đường, bên em cho người mang curoa tới thay. Kiểm tra dây curoa dễ lắm, lấy đèn pin soi mặt trong dây curoa xem co bị nứt không, lắc xem pulley có bị rơ nhiều không. Nếu chưa tiện để thay thì để sẵn cái dây curoa trên xe, không bao nhiêu tiền mà đụng chuyện có thay liền đỡ tốn tiền cứu hộ

thanhminh0806 nói:
Xe bác nào đến giờ chưa thay dây curoa và buli thì nên thay đi nhé! Xe mùnh vừa rồi đang chạy bị đứt phải lên xe cứu hộ , xe chạy 80k.
 
Hạng C
1/4/11
693
4
18
58
Hôm nay rãnh kể thêm để các bác biết rút kinh nghiệm vì mình bị hơi bị đau:
Xe mình hôm rồi đi bà rịa có việc. Kiểm tra đồng hồ thấy báo còn hơn 2k km mới thay nhớt. Lượt đi bình thường, bận về tới Tân thành xe đang chạy bổng nổi lên cái bình điện và ca nhớt và máy tắt. Tấp vào lề, kiểm tra cây thăm nhớt thấy thiếu nhưng chưa cạn ( sau này hỏi euro auto và bác Sơn vnauto911 thì gặp đèn ca nhớt hiện là không được chạy mà phải chở về nếu không thay được vì có thể lột dênh. Mình thuê xe cứu hộ chở về auro auto. Hôm sau EA đề máy không báo lỗi nữa và chạy kiểm tra một lúc thì xe chết máy phải kéo về. EA định bệnh là bơm xăng yếu ( bác Sơn cũng khẳng định thế), nên phải thay bơm xăng, kết hợp thay lọc xăng( không thay lịc xăng EA sẽ không bh bơm xăng), thay nhớt hết 18,5 chai ( mình thấy bơm xăng đã chạy 80k rồi chắc nên thay dù giá hãng hơn 11 chai, lọc xăng 3,5 chai, công thay hơn 2 chai ). Nếu mua của khoaimi thấy giá bơm xăng có 4,5 chai ( cái này chưa hỏi khoai mì là hàng oem hay chính hãng), nhưng xe nằm ở Ea rồi nên thay phụ tùng ngoài bất tiện nên đồng ý thay tring hãng.
Hôm sau EA test xe và báo ok, đến trả tiền nhận xe, nhưng chạy đến cầu kênh tẻ thì... 2 cái đèn trên lại hiện lên và xe tắt máy. Tấp vào lề gọi EA đến, đề máy nổ lại( không báo đèn), chạy vừa đến hãng thì đèn bình hiện lên, cùng lú đèn báo nước làm mát sôi cũng hiện lên. Dừng xe, mở nắp capo thì... Đứt dây curoa và cái pulley kéo cái máy phát bị bể. Mình dự là do cái dây curoa sắp tèo và bulley máy phát hỏng nên không nạp điện cho bình nên mới báo lỗi đèn bình ( còn đèn ca nhớt chắc báo do thiếu nhớt), chứ bơm xăng chư hỏng( nhưng lỡ thay mới rồi). Tốn thêm 4,4 chai ( đã giảm giá 25% hổ trợ khách hàng của EA vì cậu dịch vụ rất áy náy, nhưng bảo đã mở bơm xăng kiểm tra bên trong thấy bơm yếu rồi nên mới báo, mình thấy tiếc cái bơm xăng củ vì trước giờ chạy chưa thấy hiện tượng gì là yếu cả, nhưng chẵn lẻ bảo ea tháo ra thay lại cái củ, và cũng thông cảm cho mấy em trong ea, nếu mình yêu cầu tháo ra thì ea cũng sẽ làm nhưng lại làm mình lăn tăng vì dù sao cũng chạy 80k rồi, và làm vậy thì cũng gây khó dễ cho các bạn tư vấn vì lỗi này là lỗi chủ quan không kiểm tra capo), nên thôi đành vậy. Vì vậy các bác thấy lỗi đèn bình thì phải kết hợp kiểm tra dây curoa và pulley trước nhé! Hết