Hạng D
24/8/10
1.040
533
143
TP. Hồ Chí Minh
thanhminh0806 nói:
Hôm nay rãnh kể thêm để các bác biết rút kinh nghiệm vì mình bị hơi bị đau:
Xe mình hôm rồi đi bà rịa có việc. Kiểm tra đồng hồ thấy báo còn hơn 2k km mới thay nhớt. Lượt đi bình thường, bận về tới Tân thành xe đang chạy bổng nổi lên cái bình điện và ca nhớt và máy tắt. Tấp vào lề, kiểm tra cây thăm nhớt thấy thiếu nhưng chưa cạn ( sau này hỏi euro auto và bác Sơn vnauto911 thì gặp đèn ca nhớt hiện là không được chạy mà phải chở về nếu không thay được vì có thể lột dênh. Mình thuê xe cứu hộ chở về auro auto. Hôm sau EA đề máy không báo lỗi nữa và chạy kiểm tra một lúc thì xe chết máy phải kéo về. EA định bệnh là bơm xăng yếu ( bác Sơn cũng khẳng định thế), nên phải thay bơm xăng, kết hợp thay lọc xăng( không thay lịc xăng EA sẽ không bh bơm xăng),<span style=""color: #ff0000;""> thay nhớt hết 18,5 chai </span>( mình thấy bơm xăng đã chạy 80k rồi chắc nên thay dù giá hãng hơn 11 chai, lọc xăng 3,5 chai, công thay hơn 2 chai ). Nếu mua của khoaimi thấy giá bơm xăng có 4,5 chai ( cái này chưa hỏi khoai mì là hàng oem hay chính hãng), nhưng xe nằm ở Ea rồi nên thay phụ tùng ngoài bất tiện nên đồng ý thay tring hãng.
Hôm sau EA test xe và báo ok, đến trả tiền nhận xe, nhưng chạy đến cầu kênh tẻ thì... 2 cái đèn trên lại hiện lên và xe tắt máy. Tấp vào lề gọi EA đến, đề máy nổ lại( không báo đèn), chạy vừa đến hãng thì đèn bình hiện lên, cùng lú đèn báo nước làm mát sôi cũng hiện lên. Dừng xe, mở nắp capo thì... Đứt dây curoa và cái pulley kéo cái máy phát bị bể. Mình dự là do cái dây curoa sắp tèo và bulley máy phát hỏng nên không nạp điện cho bình nên mới báo lỗi đèn bình ( còn đèn ca nhớt chắc báo do thiếu nhớt), chứ bơm xăng chư hỏng( nhưng lỡ thay mới rồi). Tốn thêm 4,4 chai ( đã giảm giá 25% hổ trợ khách hàng của EA vì cậu dịch vụ rất áy náy, nhưng bảo đã mở bơm xăng kiểm tra bên trong thấy bơm yếu rồi nên mới báo, mình thấy tiếc cái bơm xăng củ vì trước giờ chạy chưa thấy hiện tượng gì là yếu cả, nhưng chẵn lẻ bảo ea tháo ra thay lại cái củ, và cũng thông cảm cho mấy em trong ea, nếu mình yêu cầu tháo ra thì ea cũng sẽ làm nhưng lại làm mình lăn tăng vì dù sao cũng chạy 80k rồi, và làm vậy thì cũng gây khó dễ cho các bạn tư vấn vì lỗi này là lỗi chủ quan không kiểm tra capo), nên thôi đành vậy. Vì vậy các bác thấy lỗi đèn bình thì phải kết hợp kiểm tra dây curoa và pulley trước nhé! Hết
42.gif
nhớt đắt vậy Bác:p