bimmerian nói:
PhamNgoc nói:
bimmerian nói:
devilmaycry nói:
...
sự khác nhau của C200 và C250 - đều là I4 1.8 có thêm turbo sao con C250 lại mạnh hơn C200 1 chút
C250 Turbo có boost (psi) cao hơn, có nghĩa là cái turbo đó nó nén & ép nhiều không khí vô buồng đốt hơn so với cái C200.
Mình tạm giải thích nôm na là khi Đốt nhiều không khí, nhiều oxy hơn, thì sẽ sản xuất được nhiều năng lượng hơn, => nhiều mã lực hơn.
Không chính xác
C200 (184hp) do nhà sản xuất setup phần mềm cho công suất nhỏ hơn C250 (204hp). Đây là cách để tạo ra sự khác biệt sản phẩm cho nhiều phân khúc khác nhau nhằm cạnh tranh với các thương hiệu khác. Trước đây hộp số 5 cấp của động cơ 1.8l là nhược điểm để so sánh với các sản phẩm đối thủ cạnh tranh nhưng từ khi Mer họ nâng cấp lên hộp số 7G Plus thì đây là điểm mạnh của dòng C-Class. Nếu như Mer họ đưa cái động cơ ECO ( có chức năng tắt / mở động cơ khi dừng đèn đỏ hay cái gì gì đó....) thì phải nói là C-Class hầu như không có điểm yếu
Cái em so sánh là tại thị trường VN cơ vì thị thường nước ngoài thì khỏi phải bàn cho mất thời gian.
Em cũng hơi tiếc là C250 của em phải chi mua chậm 1 năm thì bây giờ đang vi vu cùng C 2012 rồi
Tot qua, co may bac Mercedes vo day.
Vay cho minh hoi phan mem no setup giam cong suat chinh xac la giam o cho nao?
Bác PhamNgoc đâu roi ta, vô quăng cuc gạch 1 cái đùng rồi bỏ đi luôn.
Thôi để mình trả lời dùm cho bác PhamNgoc.
Về Mercedes C200 CGI & C250 CGI. Máy giống nhau, có displacement (dung tích xi-lanh?!?!) = nhau nhưng sao lại đẩy ra mã lực khác nhau?
- Theo suy luận của mình là do TURBO của nó chạy boost pressure khác nhau.
bác nói là phân mềm ECU được setup lại.
ECU setup lại cái gì?
- ECU điêu chỉnh lại air-fuel ratio. Tạm dịch là điều chỉnh lượng oxy lấy vào & lượng xăng phun để đốt.
Lấy oxy vô = gì?
- Lấy oxy vô = cái gọi là air intake. & hút & nén ép khong khi lại bằng cái gọi là TURBOCHARGER, goi tắt là turbo.
Turbo nó là 1 cái máy ép, nén không khí lai, rồi xả 1 cái ào vào buồng đốt. Giúp cho đốt nhiều oxy, sản xuất ra nhiều năng lượng = horsepower.
Vây cuối cùng ECU điểu chỉnh cái gì.
- ECU điều chỉnh cái gọi là boost pressure của cái Turbo. Boost pressure càng cao, có nghĩa là cái turbo ép & nén không khí càng nhiều để đưa vô buồng đốt.
Kết lựng là sự khác biệt của C200 & C250 là do boost pressure khác nhau.
Quote của cái paragraph về boost pressure cua C200 vs C250:
"
What's it like?
... Between the C200 and C250, engine size is the same
but C250 runs at twice the boost pressure of C200 so it’s more powerful. C250 feels like there's a constant wave of torque whereas the C200 feels a lot smoother and refined as it cruises up to 200 km/h."
source
Mình không rành Mercedes cho lắm.
Trên đây hoàn toàn là suy luận của mình dựa theo những con số mình đọc đuoc.
Có thể nguồn tin của cái article nó sai & kiến thức của mình không bằng của bác & bên hội Mercedes.
Cac bac co thong tin gi xin dong gop.