Hạng D
8/2/10
1.075
3
36
38
Re:320i hay C200?

@ a moon: e đâu có kích động đua xe đâu anh. E thích đạp dính ghế để ... "tự sướng" thôi mà
tongue4.gif
. Nói tới con GTR, sáng ra khỏi nhà e gặp 1 con màu đỏ đậu ngay gần nhà, nhìn thèm giỏ dãi, chỉ muốn lên đạp thử 1 cái xem nó "dính ghế" như thế nào thôi :(
 
Hạng D
22/3/07
1.644
147
63
40
South Australia
Re:320i hay C200?

@mtvy_52: theo em price guide chỉ co tinh chat tham khao. Cái giá em lấy là trên carsales đang bán đó bác :):):) mot khi bac lua xe tren 100k thi acc bac cung tren 500k roi, con chi co vietnam minh moi bo tien vao nha nhieu thoi bac :D:D:D tinh den nam nay em wa uc cung 10 nam roi bac...
xin loi cac bac, may em tu nhien ko choi dc tieng Viet....
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/8/10
2.605
320
83
Re:320i hay C200?

Trích dẫn bác này chính xác, tuy nhiên boost presure khác twin turbo
Theo em biết twin turbo áp dụng cho X5, X6 mới cho CS 300Hp.
- Mấy bác nói thông số nhà sx ko ý nghĩa thì ko công bằng lắm, C250 tăng tốc hơn hẳn 320i do hơn cả công suất đỉnh, moment xoắn.
- Sonata VN chỉ 165hp, tăng tốc chậm rì là phải rồi, 272hp bản turbo 2.0 chưa về, nghe nói ở thị trường Mỹ thôi.
- Mấy bác trẻ, cá tính thì cắn răng chịu thuế cao hơn chơi BMW, Mer được bảo hộ thuế nên có lợi thế khi so sánh giá và cấu hình, mình đang nói chọn lựa ở thị trường VN. E và 5s em lăn tăn chứ C và 3s cùng tầm tiền em quất ngay C, chắc tại em gà/già!

bimmerian nói:
bimmerian nói:
PhamNgoc nói:
bimmerian nói:
devilmaycry nói:
...
sự khác nhau của C200 và C250 - đều là I4 1.8 có thêm turbo sao con C250 lại mạnh hơn C200 1 chút
C250 Turbo có boost (psi) cao hơn, có nghĩa là cái turbo đó nó nén & ép nhiều không khí vô buồng đốt hơn so với cái C200.
Mình tạm giải thích nôm na là khi Đốt nhiều không khí, nhiều oxy hơn, thì sẽ sản xuất được nhiều năng lượng hơn, => nhiều mã lực hơn.
Không chính xác
C200 (184hp) do nhà sản xuất setup phần mềm cho công suất nhỏ hơn C250 (204hp). Đây là cách để tạo ra sự khác biệt sản phẩm cho nhiều phân khúc khác nhau nhằm cạnh tranh với các thương hiệu khác. Trước đây hộp số 5 cấp của động cơ 1.8l là nhược điểm để so sánh với các sản phẩm đối thủ cạnh tranh nhưng từ khi Mer họ nâng cấp lên hộp số 7G Plus thì đây là điểm mạnh của dòng C-Class. Nếu như Mer họ đưa cái động cơ ECO ( có chức năng tắt / mở động cơ khi dừng đèn đỏ hay cái gì gì đó....) thì phải nói là C-Class hầu như không có điểm yếu
Cái em so sánh là tại thị trường VN cơ vì thị thường nước ngoài thì khỏi phải bàn cho mất thời gian.
Em cũng hơi tiếc là C250 của em phải chi mua chậm 1 năm thì bây giờ đang vi vu cùng C 2012 rồi :)
Tot qua, co may bac Mercedes vo day.
Vay cho minh hoi phan mem no setup giam cong suat chinh xac la giam o cho nao?
Bác PhamNgoc đâu roi ta, vô quăng cuc gạch 1 cái đùng rồi bỏ đi luôn.
Thôi để mình trả lời dùm cho bác PhamNgoc.
Về Mercedes C200 CGI & C250 CGI. Máy giống nhau, có displacement (dung tích xi-lanh?!?!) = nhau nhưng sao lại đẩy ra mã lực khác nhau?
- Theo suy luận của mình là do TURBO của nó chạy boost pressure khác nhau.

bác nói là phân mềm ECU được setup lại.
ECU setup lại cái gì?
- ECU điêu chỉnh lại air-fuel ratio. Tạm dịch là điều chỉnh lượng oxy lấy vào & lượng xăng phun để đốt.
Lấy oxy vô = gì?
- Lấy oxy vô = cái gọi là air intake. & hút & nén ép khong khi lại bằng cái gọi là TURBOCHARGER, goi tắt là turbo.
Turbo nó là 1 cái máy ép, nén không khí lai, rồi xả 1 cái ào vào buồng đốt. Giúp cho đốt nhiều oxy, sản xuất ra nhiều năng lượng = horsepower.
Vây cuối cùng ECU điểu chỉnh cái gì.
- ECU điều chỉnh cái gọi là boost pressure của cái Turbo. Boost pressure càng cao, có nghĩa là cái turbo ép & nén không khí càng nhiều để đưa vô buồng đốt.

Kết lựng là sự khác biệt của C200 & C250 là do boost pressure khác nhau.

Quote của cái paragraph về boost pressure cua C200 vs C250:
"What's it like?

... Between the C200 and C250, engine size is the same but C250 runs at twice the boost pressure of C200 so it’s more powerful. C250 feels like there's a constant wave of torque whereas the C200 feels a lot smoother and refined as it cruises up to 200 km/h."
source

Mình không rành Mercedes cho lắm.
Trên đây hoàn toàn là suy luận của mình dựa theo những con số mình đọc đuoc.
Có thể nguồn tin của cái article nó sai & kiến thức của mình không bằng của bác & bên hội Mercedes.

Cac bac co thong tin gi xin dong gop.
 
Hạng D
8/2/10
1.075
3
36
38
Re:320i hay C200?

zeus2212 nói:
@mtvy_52: theo em price guide chỉ co tinh chat tham khao. Cái giá em lấy là trên carsales đang bán đó bác :):):) mot khi bac lua xe tren 100k thi acc bac cung tren 500k roi, con chi co vietnam minh moi bo tien vao nha nhieu thoi bac :D:D:D tinh den nam nay em wa uc cung 10 nam roi bac...
xin loi cac bac, may em tu nhien ko choi dc tieng Viet....
Bác lại vơ đũa cả nắm rồi. Mà thôi, việc e với bác đang tranh luận vượt hơi xa chủ đề của bác chủ thớt rồi. Mình tạm thời stop ở đây nhé. Khi nào e sang Aus hoặc bác về VN gặp nhau "tranh luận" tiếp ;)
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
Re:320i hay C200?

moonriver nói:
mtvy_52 nói:
Cerato5921 nói:
Kutkitkk nói:
"Con này 2011 mà cũng chỉ 156HP"

Bác chạy hết công suất ko mà cứ so sánh Hp hoài vậy?
Tăng tốc 0 lên 100km/h "đuối" và lâu lắm kutkit ui :D , nhìn Bi uy lực thế mà tăng tốc k khác gì con vịt 2.0 :(
Đọc comment của bác, e thấy e với bác rất giống nhau. E chọn xe tiêu chí đầu tiên là HP vì e đi Phan Thiết nhiều, xe mà đạp hoài ko lên nổi 100km/h khó chịu lắm (chính xác hơn là lúc nhấn ga mà lưng ko dính vào ghế là thấy hơi khó chịu rồi) :D
Hai bác này kích động đua xe quá nhé:mad:, em thấy xe nào máy từ 1.8 trở lên, thậm chí 1.6 muốn lên từ 0 đến 100 hay 140 rất nhanh mà, <span style=""color: #ff0000;"">trong khoảng vài chục giây là ok rồi</span>. Con 320i em thấy lên hơi chậm ở mức trên 180 thôi, mà cũng có thể là xe em độ sai kỹ thuật ở ống xả nên nó hơi hụt, chứ original thì có thể khác.
Muốn dính ghế thì sắm luôn con GT-R đi, 3.5s cho nó sướng, lúc đó sợ bác xoay vô lăng kg kịp với gia tốc em nó
033102bebe_1_prv.gif
hihi, bác Moon nói chuyện nghe "chán" quá, xe em 1.6 AT, 0-100km/h 12-13s mà em còn thấy quá lâu, mấy chục giây như bác nói chắc em thà đi SH còn hơn hihi...320i để auto, lên 100km/h chắc 10-11s (Civic 2.0 em thử nhiều lần cũng 11s).
Em thích con nào 0-100km/h chừng 6-7s, thế mới sướng cái chân và vừa cái túi tiền (vì 0-100s chừng 3-4s k có $ mua và k đủ $ nuôi :D).
 
Hạng C
13/1/11
976
18
18
Re:320i hay C200?

zeus2212 nói:
@mtvy_52: em ko rõ thị trường khác giá thế nào, với lại 335i twin turbo đã là dĩ vãng, bác xem price 2011 nhé, giá này ở úc:
335i 2011 demo >1500km: $139950 drive away (N55 single turbocharger để đáp ưng quy định khí thải mới nhưng giá để phát triển em nó ko hề rẻ....)
M3 2011 pure edition demo >1500km: $159900 drive away
với ngưỡng giá này, ai có hơn $100k cash hoặc thu nhập trên $100k/year sẽ ráng làm con M3 demo thưa bác...

Còn về N55 thì tóm lại vẫn để giảm giá thành nhưng vẫn đạt đc công suất như twin, và quan trọng nhất "để đc chạy trên đường"

<span style=""color: #000000;"">the greatest advantage of the twin-scroll turbo design is that, by having a single, more responsive, yet larger turbocharger - you have better low to high rev range boost characteristics. In contrast with the twin turbo approach, whereby each small, light pressure turbocharger is fed by the exhaust gas flow from just three cylinders - thereby limiting the maximum boost pressure and thus top-end urge - the twin scroll turbo allows for a single turbo with broader delivery characteristics to be fed by all six cylinders. </span>
<span style=""color: #000000;""> So in the case of the two light pressure turbochargers on the N54, whilst low-end response was good, ultimately top-end urge would "run out of puff" as is normal for LPT turbos. </span>
<span style=""color: #000000;""> The idea behind twin-scroll turbocharging is to aim some of the exhaust pulse at low rpms on the broader section of the turbine - thus spooling it up quicker - and some of exhaust pulse at the tips for top-end turbine speed at high volumetric flows. This means you can produce the same, if not more boost from a single turbo. Additional benefits include reduced heat soak, product costs and engine management software complexity... </span>
ai nói với bác 335i twin turbo là di vãng vậy?
2007 - 2010 335i máy N54 twin turbos.
2011 335i máy N55 single turbo.
2010+ cái special version của 335 là 335is thì vẫn đang xài máy N54 twin turbos.

Bác nói xài twin turbos đội giá thành lên nên nhà sx đổi qua single turbo là hoàn toàn theo suy luận của bác.
1 bộ turbo thì trung bình khoảng 15k đổ lại. Giá này là giá của những tuners người ta làm bán retail.
Còn như 1 nhà máy san xuất cả ngàn xe 1 ngày như BMW thì Chắn chắn họ làm bộ single turbo hay twin turbos rẻ hơn nhiều so với giá tuners làm.

Sự khác biệt giữa single turbo & twin turbos (la vài ngàn usd) KHÔNG THỂ NÀO đẩy giá thành của C class lên gần bằng C63 AMG, & 335i lên gần bằng M3 như bác nói được.

BMW nhắm vào những thị trường lớn như Mỹ. Ở đó xe rẻ. trung bình 335i mới tinh khoảng 50k + & M3 mới tinh khoảng 70+ (tuỳ theo options).
Sự khác biệt $20k là LỚN & là yếu tố quyết định chọn lựa xe giữa 335 & M3 cho phần lớn.

Ở Úc & Vietnam là những thị trường nhỏ. Bác phải hiểu là ở thi trường nhỏ này, xe mắc $. Những ai đủ khả năng cầm trên $100 đi mua BMW 335i thì khả năng họ vươn lên 1 chút để mua M3 khong quá khó.
Bác lấy 1 số ít Đai Gia của nước nhỏ ra làm điển hình ví dụ nen gọi là vơ đũa cả nắm.

Bác ngồi sau cái laptop & gõ nên bác thấy 20 - 30k không chênh lêch bao nhiêu.
Tới lúc bác xách tiền đi mua xe 320i, C200, C250, hay BMW 325i, hay C300, hay M3. Chênh lêch "khong có bao nhiêu thì quất tới nóc" cho sướng nhé :)
 
Hạng C
13/1/11
976
18
18
Re:320i hay C200?

Sự khác biệt giữa single turbo & twin turbos (la vài ngàn usd - cái này là mình choi sang với bác, chứ 1 đại gia sản xuất hàn loạt phụ tùng như BMW thì mình đoán không tới 1k usd)
 
Hạng D
22/3/07
1.644
147
63
40
South Australia
Re:320i hay C200?

hiii... em stop ở đay bác :D:D:D mà em cũng ko đủ tiền múc 2 em này :D:D:D mà trc gio tiêu chí em là rẻ ngon, nếu có 150k em làm GTR :D:D:D
em chẳng vơ đũa cả nắm, sang 2012 đố bác kiếm đc s3 mà xài twin turbo đấy ;););) bác là bim fan thì cứ ráng enjoy s3 twin turbo đi, ko thì uổng lắm...
tongue4.gif
tongue4.gif
tongue4.gif

còn bác nói giá vài ngàn hay 1 ngàn chứng tỏ bác chỉ nghĩ đơn giản thay cái single gắn cai twin... đơn giản thôi bên em triển khai 1 cái project, cái pencil cũng tính vào cost bác ạ [:O][:O][:O]
happy to discuss @@ nhưng ma làm thớt khác đi bác!
 
Hạng B2
26/7/11
166
3
16
42
Re:320i hay C200?

Đi xa chủ đề quá rồi các bác ơi.
Cám ơn bác chủ topic đã giúp em post bài hỏi Bi hay Mec trong thời gian qua.
Cám ơn bác đã post hình. Vì em là newbie cái gì cũng không cho làm. [/:)][/:)]
Sắp đến mong các bác nhiều kinh nghiệm chỉ bảo thêm cho em "sướng" cái xe 320i của em nhé.
Kết quả thì đã có rồi. 320i idrive alpine white. Giờ thì là đến cặp giò. Bên EA ít lựa chọn quá. Có bác nào có ý kiến gì cho em biết với nhé. Chỉ lên 17 thôi, không kéo chân dài thêm đâu.
Có cái này cũng lạ: đã idrive có bluetooth, nhận lệnh giọng nói, có khe cắm jack AUX mà lại không có khe cắm USB. EA cắt cái option tí tẹo này làm gì nhỉ?[:O][:O]