Hạng C
14/1/11
886
40
28
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

vanquan1310 nói:
Vấn đề phân tích xe ô tô chiếm 55% mặt đường để giảm kẹt xe chẳng có ý nghĩa gi cả vì làn đường đã phân định như vậy, cho dù chẳng có chiếc ô tô nào di chuyển thi theo luật giao thông xe máy cũng không được lưu thông trên làn đường dành cho ô tô. Ngoại trừ phải viết lại luật giao thông cho phép xe máy lưu thông trên làn dành cho ô tô.

Đúng là bác Vẫn mặc quần nói nó chính xác chứ cu mất quần xạo quá.
 
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

vanquan1310 nói:
Vấn đề phân tích xe ô tô chiếm 55% mặt đường để giảm kẹt xe chẳng có ý nghĩa gi cả vì làn đường đã phân định như vậy, cho dù chẳng có chiếc ô tô nào di chuyển thi theo luật giao thông xe máy cũng không được lưu thông trên làn đường dành cho ô tô. Ngoại trừ phải viết lại luật giao thông cho phép xe máy lưu thông trên làn dành cho ô tô.
Bác sai!

Xe máy (2B) cũng là xe cơ giới nên mặc định là không bị phân biệt đối xử so với 4B, ngoại trừ có biển báo phân làn chỉ rõ "xe 2 bánh" phải đi làn riêng.
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

Nguyễn nói:
vanquan1310 nói:
Vấn đề phân tích xe ô tô chiếm 55% mặt đường để giảm kẹt xe chẳng có ý nghĩa gi cả vì làn đường đã phân định như vậy, cho dù chẳng có chiếc ô tô nào di chuyển thi theo luật giao thông xe máy cũng không được lưu thông trên làn đường dành cho ô tô. Ngoại trừ phải viết lại luật giao thông cho phép xe máy lưu thông trên làn dành cho ô tô.
Bác sai!

Xe máy (2B) cũng là xe cơ giới nên mặc định là không bị phân biệt đối xử so với 4B, ngoại trừ có biển báo phân làn chỉ rõ "xe 2 bánh" phải đi làn riêng.
Bác thử chạy 2 bánh và đi vào làn ô tô trên bất kỳ đường nào có hai làn xe trở lên xem có bị phạt ói tiền ra không thì biết liền!
Theo em được biết thì xe hai bánh không phải là xe cơ giới, nó xếp chung với xe thô sơ! đường không có bảng phân làn thì qui ước cũng phải đi vào làn bên trong cùng, không được chạy trên làn bên ngoài dành cho ô tô và tốc độ trong nội thị không được hơn 40km/h.
Em còn phân tích là nếu ưu tiên xe máy thì tốc độ di chuyển của toàn thành phố sẽ giảm đi 20% dẫn đến việc lãng phí mỗi ngày 2 triệu giờ công lao động tính ra tiền 1 đô một giờ thì là hai triệu đô la cho mỗi ngày, mỗi tháng là 60 triệu đô la của người dân thành phố do lãng phí, mỗi năm là 720 triệu đô la, thời gian hoàn vốn của dự án này làm mất đi của người dân thành phố 1 tỉ 440 triệu đô la mỹ chỉ tính riêng vấn đề giảm vận tốc lưu thông trung bình, chưa nói đến các hệ lụy khác.
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

Tháng 8/2011 tổng chi phí vận tải hàng hóa và hành khách của Thành phố là 2.144,4 tỉ đồng, mỗi năm vào khoảng 30 ngàn tỉ đồng và tăng đều khoảng 15% mỗi năm. Để thu thêm 1200 tỉ đồng chi phí cho dự án thì vị chi mỗi năm chi phí vận tải sẽ tăng thêm 10% tương đương với thiệt hại của người dân thành phố cho trạm thu phí này là tăng trực tiếp chỉ số giá tiêu dùng thêm 10% mỗi năm nữa. Điều này có nghĩa là nếu bạn gửi ngân hàng lãi xuất 14% thì khi có trạm này sẽ chỉ còn 4% mỗi năm lãi xuất thực chưa trừ đi lạm phát 19%/năm.
Tổng doanh số bán lẻ của thành phố trong tháng 8/2011 khoảng 38 ngàn tỉ đồng, nay có thêm cái này thì cộng thêm 10 % chi phí sẽ khoảng 4 ngàn tỉ vị chi mỗi năm thiệt hại cho người dân thành phố trong lãnh vực bán lẻ là hơn 40 ngàn tỉ đồng chi tiêu mỗi năm.
Còn cả đống thiệt hai và hệ lụy nữa nếu có cái dự án này! Nhưng thôi em xin tạm dừng ở đây!
 
Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

Sáng này vừa đọc bài trên VNexpress. PTT Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo thí điểm hạn chế xe máy tại SG và HN. Trong khi đó theo phân tích của ITD thì việc thu phí ôtô sẽ dẫn đến tăng lượng xe máy trong phạm vi quận 1 và 3
39.gif

http://vnexpress.net/gl/x...ay-o-ha-noi-va-tp-hcm/
 
Hạng C
6/5/10
524
5
18
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

9 tháng mà đã có đến hơn 14.000 người bị chết + bị thương, đa số các vụ tai nạn có liên quan đến xe 2b. Vậy nếu 35 cái cổng này được dựng lên thì sẽ làm gia tăng bao nhiêu vụ tai nạn liên quan đến xe 2b ? Nhạc Mất Quần tiên sinh có trả lời được ko ? Hay là " sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi "
 
N2D confirmed
Hạng C
28/3/11
867
2.086
93
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

Lyudmila nói:
Hehe, Nhạc Mất Quần có " tâm " ko các bác ? chỉ cần trả lời được câu này là em sẵn sàng móc tiền mua vé qua cổng.
Xin trả lời bác là: có tâm, tâm thần đấy ạh !
bash.gif
 
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

vanquan1310 nói:
Nguyễn nói:
vanquan1310 nói:
Vấn đề phân tích xe ô tô chiếm 55% mặt đường để giảm kẹt xe chẳng có ý nghĩa gi cả vì làn đường đã phân định như vậy, cho dù chẳng có chiếc ô tô nào di chuyển thi theo luật giao thông xe máy cũng không được lưu thông trên làn đường dành cho ô tô. Ngoại trừ phải viết lại luật giao thông cho phép xe máy lưu thông trên làn dành cho ô tô.
Bác sai!

Xe máy (2B) cũng là xe cơ giới nên mặc định là không bị phân biệt đối xử so với 4B, ngoại trừ có biển báo phân làn chỉ rõ "xe 2 bánh" phải đi làn riêng.
Bác thử chạy 2 bánh và đi vào làn ô tô trên bất kỳ đường nào có hai làn xe trở lên xem có bị phạt ói tiền ra không thì biết liền!
Theo em được biết thì xe hai bánh không phải là xe cơ giới, nó xếp chung với xe thô sơ! đường không có bảng phân làn thì qui ước cũng phải đi vào làn bên trong cùng, không được chạy trên làn bên ngoài dành cho ô tô và tốc độ trong nội thị không được hơn 40km/h.
Chuyện Bác chạy 2B vào làn trong cùng (làn sát con lươn ) trên đường không biển phân làn và bị phạt là do Bác không hiểu luật & cả xxx cũng mù mờ, phải "đấu tranh" mới được!

Còn quy định thì đây (Luật GTĐB 2008):

Điều 3. Giải thích từ ngữ
18. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.
19. Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.

Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
 
Hạng C
29/7/06
510
18
18
47
Tp.HCM
www.otosaigon.com
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

N2D nói:
Lyudmila nói:
Hehe, Nhạc Mất Quần có " tâm " ko các bác ? chỉ cần trả lời được câu này là em sẵn sàng móc tiền mua vé qua cổng.
Xin trả lời bác là: có tâm, tâm thần đấy ạh !
bash.gif

Nhẫn tâm chứ không phải tâm thần bác ạ!
 
Hạng C
11/3/11
951
456
63
Re:36 cổng Thu phí vào trung tâm TPHCM-

Bác "Lâm" nhà ta cứ khẳng định sẽ giảm ùn tắc. ông ta luôn khẳng định.
Vì chẳng cần biết có giảm ùn hay không, nhưng kết quả là công ty ông ta se bỏ túi 16 tỷ mỗi ngày với 35 trạm thu phí.
Kết quả ùn hay không thì ông ta quan tâm làm chi, chỉ cần "chi ra" để có thể lập được 35 trạm là ông ta thành công.