Tập Lái
31/12/10
18
0
0
Haiz ... Để em kể chuyện vui này nhé
Chiều hôm nọ em chạy đường ven CV HVT rẽ trái về hướng BB Lăng Cha Cả, em đi từ từ theo đuôi 1 con 4B khác xin quẹo trái và xin vào lane giữa, và lúc đó cũng có nhiều con 4B ngay khúc cua đi từ Sân Bay về, khá đông đúc. Trong số đó có 1 con 4B trông có vẻ tức tối vì phải ngừng lại cho xe em quẹo vào lane giữa. Sau đó, bác 4B nhà ta lấn qua lane trái và vọt lên khá nhanh, bấm còi bin bin
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
và nhìn em rất cay cú khi đi ngang xe em
39.gif
39.gif
. Em cũng chẳng biết sao bác ấy cay cú thế. Bác ta đạp ga cái ào chạy lên, rồi bật xi-nhan phải quẹo vào BB Lăng Cha Cả :p. Thế là bác nhà ta bị XXX tóm ngay. Em cũng từ từ chạy lên nhìn bác rất buồn
42.gif
. Trước khi xi-nhan rẻ phải vào BB, em cũng không quên bấm còi bin-bin để chia buồn cùng bác ấy
tongue4.gif
tongue4.gif
tongue4.gif
.

Ngoài việc chạy lane trái và đòi rẽ phải vào BB, em rút thêm kinh nghiệm là không nên cay cú để bị XXX tóm. Thiện tai, thiện tai
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Nói chung việc phải nhìn biển báo hay mũi tên và vạch kẻ đường đứt nét hay liền nét là việc phải làm.
Tuy nhiên nguy tắc dơn giản cho các đọan đướng có 3-4 làn xe thì : làn bên trái chắc chắn cho xe rẽ trái (độc quyền hay hay độc quyền dành riêng. Kệ nó!) Xe đi thẳng thì mắc mớ chi bon chen vô đó để rùi bị lụm, rùi ... lại than khóc này nọ ??? Đúng không các bác ? Chưa kể là ..."văn hóa ;ùn" chen vô cản trở người khác lưu thông trôi chảy :).
Tương tự, nếu đã muốn rẽ phải thì chạy đến gần giao lộ thì cứ xi nhan phải , rồi chạy lấn vào làn bên phải (Kể cả gặp đèn đỏ, dưng lại cũng chẳng sao) - Ngọai trừ nơi có vạch liền nhé . Cho dù là đướng không có biển trộn làn (biển số 411) thì xxx cũng không thể túm được vì mình có bật xi nhan và từ từ chuyển sang rẽ phải . Chỗ này các bác phải cứng nếu cần tranh luận . Vì lỗi mà xxx vịn vào là "lưu thông trong làn xe 2B " (khi không có biển trộn làn) . Nhưng lý lẽ của ta là "đã có xi nhan rõ ràng và chuẩn bị rẽ phải, đương nhiên rẽ phải thì cắt góc qua phải, chứ không phải là "lưu thông" (tức đi một đọan dài liên tục trên tuyến đó) !"

Nói là nói dự phóng thế thội, chứ đường to mà đi thẳng thì cứ làn giữa, lản kế giữa mà chạy thì lo cái giề .