Bác làm gì mà trù ẻo dữ dzay. Đua ko lại nên đâu cần lên thiên đường.sao bác yếu thế,
mềnh đảm bảo bác sẽ thắng và lên thiên đường nhận giải
thế bác có bị pắn tốc độ bao giờ chưa??Ở VN, không có đường không hạn chế tốc độ nên mô nem xoắn quan trọng hơn mã lực.
Mô men xoắn cao, chở nặng leo dốc khỏe, tăng tốc nhanh.
Mã lực chỉ cần thiết để nâng cao tốc độ tối đa.
Nói cho vui vậy thôi chứ cũng thấy vài chỗ hơi khó đoán .
1.Thời gian là chính xác , 1 giây là 1 giây . Còn bảo là xe tăng tốc trong 3,9 thì " mạnh mẽ " hơn xe 4,2 giây là hơi bị " phức tạp " . Bởi lẽ cái chữ mạnh mẽ hơn ở đây là thế nào ? phải nói là gia tốc của cái 3,9 nó nhỏ hơn gia tốc 4,2 như vậy chiếc xe 3, 9 nó nhanh hơn là cái chắc !!! mạnh yếu là cái chữ chung chung thôi . Đường đua hay đường thử nghiệm vài % giây đã là chuyện khác rồi , không thể không chính xác được . Dân sự như làng mình chưa có khả năng xài cái xe nào mà 3,9 với 4,2 cả và cũng chẳng có điều kiện gì để giám định cho chuẩn hết . Mấy cái chạy được như vầy giá trên trời , có chăng hỏi anh Cường đa lô coi mấy ảnh đo đạc thế nào , a bridge too far ! hehe
2 .Cái khúc supercharger với turbo mà diễn dịch thế nầy thì đọc xong chả hiểu là cái gì dùng cho trường hợp nào và có thể dùng 2 cái trên 1 con xe hay không ? và turbo thì tốt hay super ? Xin thưa là có xe có cả 2 cái cơ phận nầy 1 lúc ( và nó đắt vãi đạn ) đồng thời nói cái nào tốt hơn thì phải dựa trên mục đích sử dụng thôi . Thế nên không thể nói nói là turbo khi cần nó bị " trễ chân ga " là đúng nghĩa " cái nồi ngồi trên cái cốc " đấy ah .Chả có cái turbo nào mà lên đạn cái " có " liền hết . Người ta dùng Turbo để tăng thêm hiệu suất cho cái máy mà không phải ăn nhiều nhiên liệu hơn cho cái phần " tăng " nầy , cũng giống như cho em hạng cân 2.0 khi cần cũng có thêm vài chục HP , thay vì nó phải lớn xác như cái máy 2.5-3.0 vậy . Đó là nguyên tắc cơ bản của cái xe có cái turbo . Chuyện tăng được công suất nầy giúp cho xe mạnh hơn khi cần thiết , chứ không phải là tăng độ nhạy , độ bứt phá trong tích tắc đâu mà chê nó trễ !!! Làm gì thì làm Supercharger hay Turbo cũng không thể ra ngoài nguyên lý : Nhanh thì không Mạnh mà Mạnh thì không Nhanh . Còn thế nào là cấu tạo và nguyên lý của supercharger hay turbo intercooler thì có mà rất nhiều ở nhà anh Gồ . Nhà em cần gạch , xin chút đỉnh hehe .
1.Thời gian là chính xác , 1 giây là 1 giây . Còn bảo là xe tăng tốc trong 3,9 thì " mạnh mẽ " hơn xe 4,2 giây là hơi bị " phức tạp " . Bởi lẽ cái chữ mạnh mẽ hơn ở đây là thế nào ? phải nói là gia tốc của cái 3,9 nó nhỏ hơn gia tốc 4,2 như vậy chiếc xe 3, 9 nó nhanh hơn là cái chắc !!! mạnh yếu là cái chữ chung chung thôi . Đường đua hay đường thử nghiệm vài % giây đã là chuyện khác rồi , không thể không chính xác được . Dân sự như làng mình chưa có khả năng xài cái xe nào mà 3,9 với 4,2 cả và cũng chẳng có điều kiện gì để giám định cho chuẩn hết . Mấy cái chạy được như vầy giá trên trời , có chăng hỏi anh Cường đa lô coi mấy ảnh đo đạc thế nào , a bridge too far ! hehe
2 .Cái khúc supercharger với turbo mà diễn dịch thế nầy thì đọc xong chả hiểu là cái gì dùng cho trường hợp nào và có thể dùng 2 cái trên 1 con xe hay không ? và turbo thì tốt hay super ? Xin thưa là có xe có cả 2 cái cơ phận nầy 1 lúc ( và nó đắt vãi đạn ) đồng thời nói cái nào tốt hơn thì phải dựa trên mục đích sử dụng thôi . Thế nên không thể nói nói là turbo khi cần nó bị " trễ chân ga " là đúng nghĩa " cái nồi ngồi trên cái cốc " đấy ah .Chả có cái turbo nào mà lên đạn cái " có " liền hết . Người ta dùng Turbo để tăng thêm hiệu suất cho cái máy mà không phải ăn nhiều nhiên liệu hơn cho cái phần " tăng " nầy , cũng giống như cho em hạng cân 2.0 khi cần cũng có thêm vài chục HP , thay vì nó phải lớn xác như cái máy 2.5-3.0 vậy . Đó là nguyên tắc cơ bản của cái xe có cái turbo . Chuyện tăng được công suất nầy giúp cho xe mạnh hơn khi cần thiết , chứ không phải là tăng độ nhạy , độ bứt phá trong tích tắc đâu mà chê nó trễ !!! Làm gì thì làm Supercharger hay Turbo cũng không thể ra ngoài nguyên lý : Nhanh thì không Mạnh mà Mạnh thì không Nhanh . Còn thế nào là cấu tạo và nguyên lý của supercharger hay turbo intercooler thì có mà rất nhiều ở nhà anh Gồ . Nhà em cần gạch , xin chút đỉnh hehe .
thớt đổi MPG=> MPH đi nhé. 1 thằng là mile per gallon 1 thằng là mile per hour đấy.
2 đại lương moomen xoắn và hp đều phải cao, đạt momen ở vòng tua sớm và biểu đồ đường cs tăng đều nhất có thể mới là tốt. cụ nào bảo moment tăng tốc nhanh cũng k hẳn. nó phải kết hợp giữa cs và moment mới chuẩn. bọn máy dầu thằng nào moment chả cao. nhưng để tăng tốc được như máy xăng còn khuya. chỉ tải khỏe thôi.
Đơn giản hiểu mô men là sức mạnh còn cs là tốc độ sinh ra sức mạnh đấy. ( nếu xe có tải đạp hết ga thì vòng tua sẽ quay nhanh nhất đến red line) thằng máy dầu có sức mạnh nhưng tốc độ sinh ra nó chậm lsao mà tăng tốc nhanh được.
supercharge chắc chắn ga nhạy và bốc hơn turbo. mỗi cái nó tốn xăng hơn và tốn công năng vào quay tuabin. các dòng supercharge máy rất bốc. đạp ga là chồm đầu. máy kết hợp cả thì cục máy nó lại nặng quá. turbo có biện pháp là dùng 2 cái 1 to 1 bé là twinturbo hoặc dùng 1 turbo vs đường khí nạp kép 1 bé 1 to để giảm trễ twinscrolls như máy 3.0 I6 bmw n55. bé tiết diện nhỏ làm quay turbo nhanh hơn tai vòng tua thấp. twinscrolls đương nhiên nhẹ hơn twinturbo.
Thông số nxs đưa ra nếu thử cùng 1 đk thì xe 4,2s k thể hơn 3,9s đc đâu. mỗi xe thử 1 đk khác nhau thì k nói
2 đại lương moomen xoắn và hp đều phải cao, đạt momen ở vòng tua sớm và biểu đồ đường cs tăng đều nhất có thể mới là tốt. cụ nào bảo moment tăng tốc nhanh cũng k hẳn. nó phải kết hợp giữa cs và moment mới chuẩn. bọn máy dầu thằng nào moment chả cao. nhưng để tăng tốc được như máy xăng còn khuya. chỉ tải khỏe thôi.
Đơn giản hiểu mô men là sức mạnh còn cs là tốc độ sinh ra sức mạnh đấy. ( nếu xe có tải đạp hết ga thì vòng tua sẽ quay nhanh nhất đến red line) thằng máy dầu có sức mạnh nhưng tốc độ sinh ra nó chậm lsao mà tăng tốc nhanh được.
supercharge chắc chắn ga nhạy và bốc hơn turbo. mỗi cái nó tốn xăng hơn và tốn công năng vào quay tuabin. các dòng supercharge máy rất bốc. đạp ga là chồm đầu. máy kết hợp cả thì cục máy nó lại nặng quá. turbo có biện pháp là dùng 2 cái 1 to 1 bé là twinturbo hoặc dùng 1 turbo vs đường khí nạp kép 1 bé 1 to để giảm trễ twinscrolls như máy 3.0 I6 bmw n55. bé tiết diện nhỏ làm quay turbo nhanh hơn tai vòng tua thấp. twinscrolls đương nhiên nhẹ hơn twinturbo.
Thông số nxs đưa ra nếu thử cùng 1 đk thì xe 4,2s k thể hơn 3,9s đc đâu. mỗi xe thử 1 đk khác nhau thì k nói
Chỉnh sửa cuối:
Trong đoạn này thớt đã nhầm đơn vị mpg--->mph :
Cho nên những con số tương đối chẳng hạn như tăng tốc từ 0 lên 60 mpg trong thời gian từ 3,9 đến 4,2 giây, mới là con số khoa học khách quan. Nhưng các nhà sản xuất ô tô không ai đưa ra con số tương đối cả, trong khi thời gian tăng tốc không có con số tuyệt đối. Vì vậy nếu bạn tin rằng chiếc xe được nhà sản xuất công bố tăng tốc lên 60 mpg trong 3,9 giây mạnh mẽ hơn xe đạt 60 mpg trong 4,2 giây là một sai lầm.
Cho nên những con số tương đối chẳng hạn như tăng tốc từ 0 lên 60 mpg trong thời gian từ 3,9 đến 4,2 giây, mới là con số khoa học khách quan. Nhưng các nhà sản xuất ô tô không ai đưa ra con số tương đối cả, trong khi thời gian tăng tốc không có con số tuyệt đối. Vì vậy nếu bạn tin rằng chiếc xe được nhà sản xuất công bố tăng tốc lên 60 mpg trong 3,9 giây mạnh mẽ hơn xe đạt 60 mpg trong 4,2 giây là một sai lầm.
Chính xác. Các hãng Đức em thấy phần lớn Moment xoắn tối đa thường ở vòng tua thấp, nên xe đáp ứng rất nhanh ở ga nhỏ. VD chiếc Mini nhỏ xinh có moment xoắn tối đa là 220 Nm tại 1,250 -4,000 vòng/phút, mớm nhẹ ga là nó vọt liền, cộng với xác tương đối nhẹ nên đạp phát là dính ghế, dù chỉ có 136 mã lực tại 4,500 – 6,000 vòng/phút.Mã lưc cũng quan trọng nhưng phải quan tâm là là ở vòng tua bao nhiêu. Cũng là cùng mã lưc nhưng ở vòng tua 5800/ph tốt hơn ở 6400v/ph. Ngoài ra moment xoắn cưc đại ở 2000-4000 chăc chắn tôt hơn ở 4000v/ph vì ở Việt nam hiếm khi chạy tới vòng tua này. Dó là lý do các xe cùng cộng suât nhưng lái khac nhau. Tât nhiên còn do các yếu tố khac nữa và em cũng chỉ tạm nói ở Viet nam.