Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Thật ra các mẫu xe nói trên cũng không phải là quá tệ, mình từng mua con Morning 2011 để cho thằng em tập lái nên biết, hiện giờ con xe này vẫn còn đang chạy bình thường, dự kiến cuối năm nó mới bán để mua xe mới.

Tất nhiên xe cũ như vậy, cái giá như vậy mà đòi hỏi nó phải không hư hỏng, chạy ổn định như xe mới là đòi hỏi hết sức vô lý. Thỉnh thoảng nó vẫn hư hỏng lặt vặt, nhưng ở tần suất chấp nhận được chứ không phải ghê gớm như nhiều bạn nói (những bạn này chắc toàn chạy xe mới hoặc xe lướt, chứ chưa chạy xe cùi cỡ này nên không biết, chỉ nghe người khác nói rồi nói theo thôi, hoặc xui rủi đã mua trúng xe đểu).

Theo mình nếu ai tự tin thì vừa lấy bằng xong có thể mua ngay xe mới chạy cũng được. Còn những ai chưa tự tin lắm thì có thể mua đỡ các dòng xe này để tập lái một thời gian cho cứng rồi đổi xe mới cũng là một lựa chọn hay. Có điều khi mua thì nên có thợ đi theo, và khi mua về thì đem vô garage vài hôm, làm sơ sơ lại là chiến ngon lành thôi. Dù sao vừa lấy bằng mà ôm con xe mới cáu ra đường thì ít nhiều gì cũng bị tâm lý hơn là lái con xe cùi.
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
Sao cứ lần đầu đến với oto phải mua xe củ vậy các Bác
Tại giá xe mới bây giờ nó quá cao bác tôm mũ ni ạ.
Tưởng tượng mua con xe nhỏ cỡ C mà thế nào cũng phải vượt 800t thì ai sống nổi!!
 
  • Like
Reactions: tommuni
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Mấy xe này đi xong bán lại có mất giá nhiều không mấy anh? Không lẽ nó xuống 30-40tr?
Ko chắc, nhưng đa số, xe cũ có tỉ lệ mất giá thấp hơn xe mới ( xét chung chung là xe vẫn chạy tốt), nếu hên hên có khi bán lại còn lời.
Ví dụ như thời điểm bi giờ, xe cũ bán lại rất có giá.
Chưa kể, 1 khi đã tới mức đo sàn ( 20 năm cho 2 vòng đời) thì giá hầu như ko thể thấp hơn (thấp hơn thì đã vào nghĩa địa).