Ý bác là sao? Nếu đi 5 năm mà chưa mòn hết gai thì cao su gặp nắng mưa cũng bị lão hóa, còn cao su vẫn bền gai ko mòn thì cũng ko cần thay.
Nhưng em nghĩ 5 năm đi hết tầm 40 50k cũng nên thay cho chắc.
Mà họ khuyến cáo số km đi đc nên thay chứ ko nói số năm.
Nhưng em nghĩ 5 năm đi hết tầm 40 50k cũng nên thay cho chắc.
Mà họ khuyến cáo số km đi đc nên thay chứ ko nói số năm.
Ý bác là sao? Nếu đi 5 năm mà chưa mòn hết gai thì cao su gặp nắng mưa cũng bị lão hóa, còn cao su vẫn bền gai ko mòn thì cũng ko cần thay.
Nhưng em nghĩ 5 năm đi hết tầm 40 50k cũng nên thay cho chắc.
Mà họ khuyến cáo số km đi đc nên thay chứ ko nói số năm.
Hi bác
vì em thấy nhiều anh em cứ quan tâm hơi nhiều đến thông số này dẫn đến lãng phí
Cao su lão hóa -> cứng -> nứt -> mòn nhanh -> mắt thường cũng thấy
Còn bình thường thì làm sao biết lão hóa hay ko ?
Nhiều khi xe đi ít, bảo quản tốt , ko nắng mưa ...mà cứ bị hù về cái thông số này
Theo mình được biết thì cao su, bố vỏ xe khoảng 6 năm là đã bị lão hoá dù xe chạy ít hay nhiều, mòn ít hay nhiều, tồn kho chưa sử dụng cũng vậy vì đã đến hạn. (bất kể thứ gì trên đời này cũng đều bị lão hoá dần theo thời gian)
Vì vậy khi thay vỏ xe mới bác phải chú ý 4 số cuối của dãy số được đóng chìm trên vỏ xe: 2 số cuối là năm SX (VD: 17 = 2017), 2 số trước 2 số cuối là tuần SX (VD: 03 = tuần thứ 3 trong năm) theo VD trên: 0317 = SX trong tháng 01/2017.
Nếu bác không chú ý chi tiết này thì dễ bị mua phải vỏ tồn kho của 1 vài năm trước, như vậy thời gian lão hoá tự nhiên của vỏ xe đã qua 1 vài năm kể từ ngày SX, nên sau thời gian bác sử dụng khoảng 3 - 4 năm thì vỏ xe đã 5 - 6 năm rồi dễ mất an toàn khi chạy tốc độ cao, đường cao tốc...vì vỏ đã đến hạn. Trong khi bác vẫn an tâm chỉ mới sử dụng được 3 - 4 năm vẫn còn tốt.
Hầu như ít có cửa hàng bán vỏ xe nào tư vấn cho khách hàng biết mấy con số này.
Còn trường hợp vỏ dù mới thay vài tháng mà bị phù, rách... thì phải thay mới ngay không suy nghĩ.
An toàn cho mình cho gia đình là trên hết.
Vì vậy khi thay vỏ xe mới bác phải chú ý 4 số cuối của dãy số được đóng chìm trên vỏ xe: 2 số cuối là năm SX (VD: 17 = 2017), 2 số trước 2 số cuối là tuần SX (VD: 03 = tuần thứ 3 trong năm) theo VD trên: 0317 = SX trong tháng 01/2017.
Nếu bác không chú ý chi tiết này thì dễ bị mua phải vỏ tồn kho của 1 vài năm trước, như vậy thời gian lão hoá tự nhiên của vỏ xe đã qua 1 vài năm kể từ ngày SX, nên sau thời gian bác sử dụng khoảng 3 - 4 năm thì vỏ xe đã 5 - 6 năm rồi dễ mất an toàn khi chạy tốc độ cao, đường cao tốc...vì vỏ đã đến hạn. Trong khi bác vẫn an tâm chỉ mới sử dụng được 3 - 4 năm vẫn còn tốt.
Hầu như ít có cửa hàng bán vỏ xe nào tư vấn cho khách hàng biết mấy con số này.
Còn trường hợp vỏ dù mới thay vài tháng mà bị phù, rách... thì phải thay mới ngay không suy nghĩ.
An toàn cho mình cho gia đình là trên hết.
Theo mình được biết thì cao su, bố vỏ xe khoảng 6 năm là đã bị lão hoá dù xe chạy ít hay nhiều, mòn ít hay nhiều, tồn kho chưa sử dụng cũng vậy vì đã đến hạn. (bất kể thứ gì trên đời này cũng đều bị lão hoá dần theo thời gian)
Vì vậy khi thay vỏ xe mới bác phải chú ý 4 số cuối của dãy số được đóng chìm trên vỏ xe: 2 số cuối là năm SX (VD: 17 = 2017), 2 số trước 2 số cuối là tuần SX (VD: 03 = tuần thứ 3 trong năm) theo VD trên: 0317 = SX trong tháng 01/2017.
Nếu bác không chú ý chi tiết này thì dễ bị mua phải vỏ tồn kho của 1 vài năm trước, như vậy thời gian lão hoá tự nhiên của vỏ xe đã qua 1 vài năm kể từ ngày SX, nên sau thời gian bác sử dụng khoảng 3 - 4 năm thì vỏ xe đã 5 - 6 năm rồi dễ mất an toàn khi chạy tốc độ cao, đường cao tốc...vì vỏ đã đến hạn. Trong khi bác vẫn an tâm chỉ mới sử dụng được 3 - 4 năm vẫn còn tốt.
Hầu như ít có cửa hàng bán vỏ xe nào tư vấn cho khách hàng biết mấy con số này.
Còn trường hợp vỏ dù mới thay vài tháng mà bị phù, rách... thì phải thay mới ngay không suy nghĩ.
An toàn cho mình cho gia đình là trên hết.
Cảm ơn bác
Tuy nhiên đó là cảm nhận tự nhiên của bác chứ cao su lão hóa là có thật tuy nhiên bác biết nhân loại có bao nhiêu năm để chống lão hóa ( nên vỏ xe lúc nào chẳng màu đen...( ) nên không vài năm mà lão hóa đâu bác
Thành phần chịu lực của vỏ xe là các lớp bố và thép, đây mới là phần quan trọng nhất, hơn kém nhau là phần này đây . Công thức phối hợp và sản xuất còn quan trọng hơn nhiều
Còn cảm nhận cứ để lâu sẽ lão hóa thì em thua vì đây là quy luật, nhưng vậy thì xe cổ chắc không thể hoạt động được
PS: Cứ nghe nói là đồ điện tử nhanh hỏng, vậy mấy cái IC xe dream 20 năm tuổi chắc chết hết ạh )
Hay mình thay luôn cho chắc, kẻo chết máy , đột tử thì tèo...hehe )
theo cá nhân em biết chắc chỉ Mitchenlin "khuyến cáo" là 10 năm phải thận trọng hơn ( 10 năm em cũng ớn, nhưng Vỏ Mitchenlin chỉ vì 5 năm bỏ đi thì em tiếc quá ..)
Bác nào có thông tin "chính xác" khác mong chia sẻ thêm với anh em
em luôn ngưỡng mộ vì OS nhiều chuyên gia nội công thâm hậu ạh )
Bác nào có thông tin "chính xác" khác mong chia sẻ thêm với anh em
em luôn ngưỡng mộ vì OS nhiều chuyên gia nội công thâm hậu ạh )
A, cứ để đó mà chạy, tới khi nào nổ lốp rồi thay luôn nghen.
Quên, nổ mà còn thở thì ra mấy chỗ đắp và mong má lớp xe, kêu nó làm lại rồi bỏ vào chạy tiếp.
Lại quên nữa, lúc chạy nhớ kêu đầy đủ cả nhà lên đi cùng cho có bạn luôn nghen.
Quên, nổ mà còn thở thì ra mấy chỗ đắp và mong má lớp xe, kêu nó làm lại rồi bỏ vào chạy tiếp.
Lại quên nữa, lúc chạy nhớ kêu đầy đủ cả nhà lên đi cùng cho có bạn luôn nghen.
bác chủ kiểm tra lại
Gai vỏ mòn quá chưa ? có bị mòn không đều không? vá vỏ mấy lần ?
Theo khuyến cao của nhiều hãng vỏ thì thời gian trung bình sử dụng 6 năm.
Vỏ của bác sài 5 năm nếu Gai vỏ chưa mòn quá mép hình Tam giác ngay bên mép vỏ và chưa bị vá nhiều thì bác chuyển sang bánh sau cho an toàn,
Vỏ trước Bác thay nguyên cặp đồng gai để đảm bảo độ bám đường cũng như an toàn khi đi cao tốc.
Các vỏ đã vá nhiều lần lóp bố bị giãn và ngấm nước thời gian sẽ làm gỉ sét ( Bố Thép) mục ( bố Nilo)
Khi đi đường cao tốc , tốc độ sức nóng mặt đường, và thời tiết sẽ tăng Áp suất lên bề mặt vỏ các chỗ và sẽ phù gây nổ vỏ trước gây mất lái rất nguy hiểm .
Thân !
Gai vỏ mòn quá chưa ? có bị mòn không đều không? vá vỏ mấy lần ?
Theo khuyến cao của nhiều hãng vỏ thì thời gian trung bình sử dụng 6 năm.
Vỏ của bác sài 5 năm nếu Gai vỏ chưa mòn quá mép hình Tam giác ngay bên mép vỏ và chưa bị vá nhiều thì bác chuyển sang bánh sau cho an toàn,
Vỏ trước Bác thay nguyên cặp đồng gai để đảm bảo độ bám đường cũng như an toàn khi đi cao tốc.
Các vỏ đã vá nhiều lần lóp bố bị giãn và ngấm nước thời gian sẽ làm gỉ sét ( Bố Thép) mục ( bố Nilo)
Khi đi đường cao tốc , tốc độ sức nóng mặt đường, và thời tiết sẽ tăng Áp suất lên bề mặt vỏ các chỗ và sẽ phù gây nổ vỏ trước gây mất lái rất nguy hiểm .
Thân !