Cứ cái mắc nhất mà thay bác ah, make in G7 thì càng tốt, Nhật cũ còn gấp vạn Tàu mớibác gan hơn em. bộ võ zin 8 năm em cũng mới chỉ có ý định thay thôi (sợ thay thì nó ko bằng cái cũ)
Có tiền mà thay hàng xịn, make in G7 càng tốt - thì 1 năm thay 1 lần cũng okDòng sedan hạng C-D bây giờ 5 cái vỏ cao lắm cũng 15tr. Tính bình quân ra chỉ mất 15tr : 60 tháng = 250k/tháng. Mỗi ngày cố gắng nhịn ăn nhịn uống nhịn mặc khoảng 1 ngàn đồng để bảo vệ bản thân và gia đình tốt hơn các bác thấy có xứng đáng ko?
Sợ thay hàng NGON - BỔ - RẺ, có khi lại không bằng cái cũ (hàng xịn - còn ngon) , mà còn nguy hiểm hơn đó bác
Chỉnh sửa cuối:
Có tiền mà thay hàng xịn, make in G7 càng tốt - thì 1 năm thay 1 lần cũng ok
Sợ thay hàng NGON - BỔ - RẺ, có khi lại không bằng cái cũ (hàng xịn - còn ngon) , mà còn nguy hiểm hơn đó bác
Cứ đại lý có ủy quyền chính hãng mà phang thì không có gì phải lăn tăn... Đi lốp cũ nguy hiểm vô cùng. Vì khí hậu mỗi vùng miền khác nhau, độ bền cao su cũng khác nhau, không phải hãng nào cũng sản xuất riêng cho đặc thù từng khu vực. Riêng em hãng khuyên 5 năm hoặc 5 vạn nhưng em cứ 4 năm 4 vạn mà chơi. Đừng tiếc vài ngàn mỗi ngày vì những điều mà mình sẽ thốt lên "phải chi" hay "giá như".
Cứ đại lý có ủy quyền chính hãng mà phang thì không có gì phải lăn tăn... Đi lốp cũ nguy hiểm vô cùng. Vì khí hậu mỗi vùng miền khác nhau, độ bền cao su cũng khác nhau, không phải hãng nào cũng sản xuất riêng cho đặc thù từng khu vực. Riêng em hãng khuyên 5 năm hoặc 5 vạn nhưng em cứ 4 năm 4 vạn mà chơi. Đừng tiếc vài ngàn mỗi ngày vì những điều mà mình sẽ thốt lên "phải chi" hay "giá như".
Chính hãng có nhiều loại chính hãng lắm, Nhật cũ gấp vạn lần tàu mới
Vỏ xe có đầy đủ các khuyến cáo khi nào phải thay, chẳng ai nói số năm như bác cả
Chính hãng : NGON - BỔ - SIÊU RẺ thì em ớn lắm
Cần bổ sung bằng chứng khoa học nha bác
theo tìm hiểu của em thì em xin có chút ý kiến. cao su xẽ bị não hóa theo thời gian. em đã đọc một nghiên cứu nhưng lâu quá không nhớ ngồn, trong đó họ khuyến cáo nếu vỏ xe không sử dung thì thời gian và hạn sử dụng là 6 năm. còn khi được lắp lên xe và lăn bánh thì là 4 năm. còn mòn đến vạch báo thì phải thay dù chưa tới tuổi.Chào các bác
Theo em biết thì : Không có hãng nào nói là 5 năm vỏ phải thay, họ đóng thời gian lên đó chỉ là 1 trong nhiều thông số thôi (có khi mới đi đã phù ---> phải thay)
Mitchelin cũng miễn cưỡng đưa ra "khuyến cáo" là 10 năm nên kiểm tra cẩn thận hơn
Mong các bác xem xét chứ đừng lãng phí (nếu bắt buộc 5 năm hay bao nhiều.... phải thay chắc đăng kiểm sẽ đưa thông số đó vào ạh)
(Không biết có đăng kiểm nước tiên tiến nào đưa vào chưa ạh ?)
Mong các bác đóng góp thêm...
mặc dù tới tuổi đó nhìn qua mắt thường thì ok nhưng vỏ xe chịu tải rất lớn tải trọng xe + lực li tâm, ma sát nên khi tới thời gian đó vỏ xe bị biến cứng dễ bị nứt gẫy và xé rách khi ở tốc độ cao
theo tìm hiểu của em thì em xin có chút ý kiến. cao su xẽ bị não hóa theo thời gian. em đã đọc một nghiên cứu nhưng lâu quá không nhớ ngồn, trong đó họ khuyến cáo nếu vỏ xe không sử dung thì thời gian và hạn sử dụng là 6 năm. còn khi được lắp lên xe và lăn bánh thì là 4 năm. còn mòn đến vạch báo thì phải thay dù chưa tới tuổi.
mặc dù tới tuổi đó nhìn qua mắt thường thì ok nhưng vỏ xe chịu tải rất lớn tải trọng xe + lực li tâm, ma sát nên khi tới thời gian đó vỏ xe bị biến cứng dễ bị nứt gẫy và xé rách khi ở tốc độ cao
Cảm ơn bác đã cho ý kiến
Tuy nhiên, trên thực tế không phải vậy
Các hãng đã phải kiểm tra rất kỹ , độ chịu lực đột biến có thể lên đên 50 lần thông thường hoặc hơn nữa (ăn nhau là cái này đây) và các tiêu chí khác mà lão hóa chỉ được nói chung chung mà thôi (VD: Nhiều cụ 70 vẫn khỏe hơn cụ 60 , nhiều cụ 50 đã ngủm rồi )
Cái này khó tính nên quy định hệ số an toàn cao chung cao nhất cho chắc ăn .Thử cái lốp không đi đậu xe chổ nhiệt cao vài tháng là có vấn đề liền .Khôn đi nó phá nhanh hơn là đi thường xuyên các bác nhé
Hi bác, đúng là có lốp như vậy là có vấn đề, nhưng có lốp đậu cả năm ngoài bãi xe công an mà có sao đâuCái này khó tính nên quy định hệ số an toàn cao chung cao nhất cho chắc ăn .Thử cái lốp không đi đậu xe chổ nhiệt cao vài tháng là có vấn đề liền .Không đi nó phá nhanh hơn là đi thường xuyên các bác nhé
em khuyên đừng thay cũ xịn bằng hàng mới NGON -RẺ chỉ vì cái date
Chỉnh sửa cuối:
Hi bác, đúng là có lốp như vậy là có vấn đề, nhưng có lốp đậu cả năm ngoài bãi xe công an mà có sao đâu
em khuyên đừng thay cũ xịn bằng hàng mới NGON -RẺ chỉ vì cái date
Theo từ đầu đền giờ thấy bác rất có lập trường về việc sử dụng lốp cũ và không quan tâm đến niên hạn sử dụng cũng như tuổi thọ cao su các môi trường khác nhau cho lắm. Vậy cho em hỏi nhỏ xíu, lốp bác đang sử dụng khi mua bác có yêu cầu người bán xuất trình được CO và CQ để chứng minh xuất xứ và chất lượng lốp không hay chỉ cũng là nói miệng nhau?