...

Hạng B2
11/8/14
112
42
28
51
Nhân Ngày gia đình Việt Nam 28/6, e chúc các anh trong hội Accord luôn được nhiều sức khỏe, gia đình luôn vui tươi, hạnh phúc, chúc các anh vừa chăm sóc vợ cả chu đáo, đồng thời không quên chăm sóc vợ 2 kỹ lưỡng để các nàng luôn sung sức, ổn định mà phục vụ cho các anh chồng.
Báo cáo các anh, sáng nay e đem thợ vệ sinh bù ga, kiểm tra ống hơi và val PVC, lắp vào thì galenty 1000, không chính xuống được, chạy có tải cắt côn ga xuống chậm, có khi lại xuống gần tắt máy khi đi chậm vào cua. e nghi cái bù ga tèo rồi hoặc là đồng tiền ga bị hở sau khi vệ sinh, nhờ các anh cho ý kiến giúp e, xin cám ơn!
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Nhân Ngày gia đình Việt Nam 28/6, e chúc các anh trong hội Accord luôn được nhiều sức khỏe, gia đình luôn vui tươi, hạnh phúc, chúc các anh vừa chăm sóc vợ cả chu đáo, đồng thời không quên chăm sóc vợ 2 kỹ lưỡng để các nàng luôn sung sức, ổn định mà phục vụ cho các anh chồng.
Báo cáo các anh, sáng nay e đem thợ vệ sinh bù ga, kiểm tra ống hơi và val PVC, lắp vào thì galenty 1000, không chính xuống được, chạy có tải cắt côn ga xuống chậm, có khi lại xuống gần tắt máy khi đi chậm vào cua. e nghi cái bù ga tèo rồi hoặc là đồng tiền ga bị hở sau khi vệ sinh, nhờ các anh cho ý kiến giúp e, xin cám ơn!
Cho em hỏi là cục bù ga của Bác đã chọt gì vít ngủ giác chưa, nếu đã chọt thì thợ chọt chưa chính xác rồi . Những gù Bác tả em nghĩ là ko hư bù ga, có điều tinh chỉnh chưa đúng
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
chép và in quy trình này ra để ngay nắp capô....và thực hiện

Quy trình chỉnh bù ga cho Cọp già
1.
Nổ máy không tải (toàn bộ quạt, điều hòa, đèn, sưởi kính...đều trạng thái OFF), chờ khi quạt két nước chạy rồi dừng, chạy rồi dừng 2 lần như vậy để chắc chắn máy đã nóng ổn định.
2. Rút giắc cắm của bộ bù tải (hay là bộ bù ga máy lạnh): lúc này cuộn dây của bộ bù tải không có xung điện cấp từ ECU nên ở trạng thái không tải, lỗ thông gió của bộ bù ga ở trạng thái đóng hoàn toàn. Lúc này máy chỉ nổ nhờ gió đi qua lỗ vít dẹt mà thôi.
3. Có 2 trạng thái tiếp theo:
3.1/ Nếu máy tắt:chứng tỏ vít dẹt đã ở vị trí quá sâu nên không đủ gió cho máy nổ cầm chừng, tiến hành vặn vít dẹt ra khoảng 1 hoặc 2 vòng, --> tiếp theo cắm lại giắc bù tải, --> lặp lại bước 1 cho đến khi nào rút giắc ra mà máy vẫn còn nổ thì OK, tiếp tục bước 3.2.
3.2/ Nếu máy vẫn còn nổ thì: Chỉnh vít dẹt vào (để giảm galenty) hoặc ra (để tăng galenty) cho đến khi vòng tua máy đạt khoảng 600rpm (+/- 50) (cho máy dùng béc phun, số tay, số tự động (cần số vị trí N or P)).
Nếu chỉnh được tới đây là đã chọn được vị trí đúng duy nhất của vít dẹt.
Như vậy ở vị trí này, bộ ECU đã nhớ được vị trí mà tại đó sự kết hợp giữa gió qua vít dẹt và xung điện cấp cho 4 béc phun xăng là 1 bộ thông số chuẩn tương ứng với xung điện cấp cho bộ bù tải = 0. Ở trạng thái này, dù để số 1 và đi chậm đến mấy cũng không thể nào máy bị tắt được hết. Đây là điểm mấu chốt thứ nhất khi chỉnh ga cầm chừng cho em cọt.
Việc tiếp theo là xác định vị trí đúng của vít ngũ giác của bộ bù tải. Sau khi chỉnh vít dẹt để đạt tốc độ vòng tua như bước 3.2 trên, bước tiếp theo:
4. Tắt máy
5. Cắm giắc bộ bù tải vào
6. Mở nắp nhựa hộp cầu chì, rút cầu chỉ của bộ ECU (cầu chì 7,5A), hít thở khoảng hơn 10 giây (hoặc lâu nữa không sao) thì cắm cầu chì vào lại (hoặc nếu tìm không ra vị trí cầu chì thì tháo luôn cọc + của acqui để ECU mất điện cũng được, hơn 10 giây sau lắp cọc bình vào lại).
- Thao tác này là để reset lại ECU cho tương ứng với bộ thông số vừa thiết lập ở trên.
 
Hạng B2
11/8/14
112
42
28
51
Báo cáo a Toy, e đã làm theo hướng dẫn của a, chỉ khác tí là e chỉ tháo cọc - của acqui thôi, kết quả tạm ổn, vít vẹt vặn cứng rồi vặn ra hơn 1,5. Vòng tí, galenty không máy lạnh ổn ở mức 600 rpm nhưng máy chưa thật tròn vòng, mở máy lạnh thì vòng tua có tăng lên, điều này trước đây không có, đạp ga lên 3000 buông chân ra máy xuống 1000 dừng lại rồi xuống tiếp ở. mức 750 rpm, giống giống két của a Dũng vậy hi hi. Để mai e chạy thử có tải để xem có ổn không rồi báo cáo a tiếp nhé.
 
Hạng B2
11/8/14
112
42
28
51
Báo cáo anh Toy và các anh, em chọt cọt của em theo hướng dẫn của anh Toy rất hiệu quả, vòng tua có tải và không tải ổn định, bù ga ổn định, không còn trường hợp liệm máy khi đi số thấp vào cua, chỉ còn một vấn đề là khi đi số 4, tốc độ 35km/h xe thỉnh thoảng bị khựng, giật 1 hoặc 2 cái, đệm thêm ga thì xe đi mượt.
 
  • Like
Reactions: Chau Pro !