chép và in quy trình này ra để ngay nắp capô....và thực hiện
Quy trình chỉnh bù ga cho Cọp già
1. Nổ máy không tải (toàn bộ quạt, điều hòa, đèn, sưởi kính...đều trạng thái OFF), chờ khi quạt két nước chạy rồi dừng, chạy rồi dừng 2 lần như vậy để chắc chắn máy đã nóng ổn định.
2. Rút giắc cắm của bộ bù tải (hay là bộ bù ga máy lạnh): lúc này cuộn dây của bộ bù tải không có xung điện cấp từ ECU nên ở trạng thái không tải, lỗ thông gió của bộ bù ga ở trạng thái đóng hoàn toàn. Lúc này máy chỉ nổ nhờ gió đi qua lỗ vít dẹt mà thôi.
3. Có 2 trạng thái tiếp theo:
3.1/ Nếu máy tắt:chứng tỏ vít dẹt đã ở vị trí quá sâu nên không đủ gió cho máy nổ cầm chừng, tiến hành vặn vít dẹt ra khoảng 1 hoặc 2 vòng, --> tiếp theo cắm lại giắc bù tải, --> lặp lại bước 1 cho đến khi nào rút giắc ra mà máy vẫn còn nổ thì OK, tiếp tục bước 3.2.
3.2/ Nếu máy vẫn còn nổ thì: Chỉnh vít dẹt vào (để giảm galenty) hoặc ra (để tăng galenty) cho đến khi vòng tua máy đạt khoảng 600rpm (+/- 50) (cho máy dùng béc phun, số tay, số tự động (cần số vị trí N or P)).
Nếu chỉnh được tới đây là đã chọn được vị trí đúng duy nhất của vít dẹt.
Như vậy ở vị trí này, bộ ECU đã nhớ được vị trí mà tại đó sự kết hợp giữa gió qua vít dẹt và xung điện cấp cho 4 béc phun xăng là 1 bộ thông số chuẩn tương ứng với xung điện cấp cho bộ bù tải = 0. Ở trạng thái này, dù để số 1 và đi chậm đến mấy cũng không thể nào máy bị tắt được hết. Đây là điểm mấu chốt thứ nhất khi chỉnh ga cầm chừng cho em cọt.
Việc tiếp theo là xác định vị trí đúng của vít ngũ giác của bộ bù tải. Sau khi chỉnh vít dẹt để đạt tốc độ vòng tua như bước 3.2 trên, bước tiếp theo:
4. Tắt máy
5. Cắm giắc bộ bù tải vào
6. Mở nắp nhựa hộp cầu chì, rút cầu chỉ của bộ ECU (cầu chì 7,5A), hít thở khoảng hơn 10 giây (hoặc lâu nữa không sao) thì cắm cầu chì vào lại (hoặc nếu tìm không ra vị trí cầu chì thì tháo luôn cọc + của acqui để ECU mất điện cũng được, hơn 10 giây sau lắp cọc bình vào lại).
- Thao tác này là để reset lại ECU cho tương ứng với bộ thông số vừa thiết lập ở trên.