Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
Các chuyên gia đã đưa lộ trình tùe năm 2026 giá xe điện và xăng bằng nhau, do giá thành pin rẻ và đi xa. Dùng xe điện tiền nạp cực rẻ so với xăng, bảo dưỡng cực rẻ trong thời gian 8 năm bảo hành pin. Hết 8 năm dẹp mua xe mới. Thế giới thay đổi rồi, ôm cái xe 15-20 năm như trước lat không càn thiết.
Nghe cái ông Toyota là gì, cứ bám vào cái Hybrid, đỡ tốn tí nhiên liệu lại tốn tiền cộng thêm bằng tiền đổ xăng vài năm.

Lợi thế nhìn thấy rõ là xe điện mang về nhà sạc được, xe xăng có đổ được ở nhà đâu :p :D
 
Hạng D
11/2/11
1.352
2.502
143
www.falkentire.com
Làm pin theo modul, cải tạo không gian lắp pin để tháo lắp dễ là xong thôi. Lúc đó ai thay cũng được, thay ở đâu, nạp ở đâu cũng được. Trạm dịch vụ, cá nhân làm dịch vụ có thể tối ưu nạp ban ngày từ điện mặt trời... từ đó hình thành dịch vụ đổi pin từ thành thị tới nông thôn... như đổi bình ga mà. Tất nhiên độ an toàn theo tiêu chuẩn thì khó, nhưng chấp nhận được.
Con xe chỉ chạy được <300 km lý thuyết thì dành cho các bác chạy phố thôi, hầu hết không đủ dũng cảm để xài 1 chuyến trong ngày vừa đi vừa về >250 km, mà cự ly này là quá bình thường, vậy nên nó không phù hợp nhu cầu đa số, ai phù hợp và thích thì xài.
Nha Trang Sài Gòn 450km mình đi hoài. Hết 8 tiếng lái là cũng mệt lắm rồi.

Bây giờ pin ban đầu mà đã 300 400km rồi, 1 2 năm nữa phát triển thành 500 600km 1 lần sạc là ngon. Muốn chạy thêm nữa cũng khó.
 
Tập Lái
15/7/13
42
23
8
Làm pin theo modul, cải tạo không gian lắp pin để tháo lắp dễ là xong thôi. Lúc đó ai thay cũng được, thay ở đâu, nạp ở đâu cũng được. Trạm dịch vụ, cá nhân làm dịch vụ có thể tối ưu nạp ban ngày từ điện mặt trời... từ đó hình thành dịch vụ đổi pin từ thành thị tới nông thôn... như đổi bình ga mà. Tất nhiên độ an toàn theo tiêu chuẩn thì khó, nhưng chấp nhận được.
Con xe chỉ chạy được <300 km lý thuyết thì dành cho các bác chạy phố thôi, hầu hết không đủ dũng cảm để xài 1 chuyến trong ngày vừa đi vừa về >250 km, mà cự ly này là quá bình thường, vậy nên nó không phù hợp nhu cầu đa số, ai phù hợp và thích thì xài.
Không thấy được đâu bác. Chỉ cải thiện khả năng lưu trữ điện và giảm thời gian sạc thôi. Pin ô tô điện khác xa pin xe máy điện. Nó nặng hơn rất nhiều (250-300kg) nó có hệ thống làm mát như hệ thống giải nhiệt cho động cơ xăng. Đấu nối rất phức tạp. Cần thợ phải có chuyên môn mới thay được.
 
Hạng F
7/8/17
7.780
10.813
113
Không thấy được đâu bác. Chỉ cải thiện khả năng lưu trữ điện và giảm thời gian sạc thôi. Pin ô tô điện khác xa pin xe máy điện. Nó nặng hơn rất nhiều (250-300kg) nó có hệ thống làm mát như hệ thống giải nhiệt cho động cơ xăng. Đấu nối rất phức tạp. Cần thợ phải có chuyên môn mới thay được.
Tương tự như xe điện Vinh Phát phiên bản dùng pin lithium thôi chứ khác gì đâu. Khác ở chỗ nó nặng hơn, số lượng cell pin nhiều hơn, đấu nối nhiều hơn, mạch quản lý sạc xả dòng lớn hơn, nhiều độ tỏa ra cũng lớn thôi. Bác thử tìm hiểu mạch 2s nó gắn 2 viên pin lithium 4.2 volt để cho ra dòng điện 8.4v. Nhưng khi sạc pin thì 2 viên pin dc sạc độc lập, như thế an toàn hơn, mạch đó cũng quản lý dòng sạc/xả giới hạn để tránh sạc quá đầy hoặc dùng cạn pin. pin trên ô tô sử dụng một mạch lớn hơn để kết nối vài chục nghìn cell pin với nhau. hiện tại là vậy, tương lai khi đùng pin thể rắn thì mỗi cell pin sẽ là 1 tép giống như pin điện thoại hiện giờ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
23/3/14
50
679
89
49
ở Box Chuyện Ngoài Lề, Người ta tìm ra giải pháp từ lâu rồi.
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Hạ tầng là bài toán nan giải.
Mấy post trước mình có nhắc đến thg Walmart nó mới xây 1 trạm gần nhà, nó là trạm sâu trong Local đầu tiên ở đây, trong bán kính 10ml có thêm 3 trạm nhưng bọn nó toàn bám Freeway. Cũng phải nói thêm, đây là Palm Beach (Chổ mà A. Trump mới dọn về, ko phải vùng sâu vùng xa)
Sáng nay mới tiện ghé ra chụp vài tấm đây. Nó có 4 cây, mỗi cây 2 charger, up to 150kw, 1 MBA to đùng đi theo cs là khoảng 1000kw, chưa kể còn phải thêm 1 Cabinet to như cái Container chứa các tủ điện và thiết bị.
PXL_20210421_141917215.jpg
PXL_20210421_141955933.jpg
PXL_20210421_142738762.jpg

Nó còn phải đặt riêng 1 góc xa, đây cũng là lý do rất nhiều trạm xăng có muốn gắn cũng ko có chổ vì đk an toàn.
 
  • Like
Reactions: Thanh Van
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Hạ tầng là bài toán nan giải.
Mấy post trước mình có nhắc đến thg Walmart nó mới xây 1 trạm gần nhà, nó là trạm sâu trong Local đầu tiên ở đây, trong bán kính 10ml có thêm 3 trạm nhưng bọn nó toàn bám Freeway. Cũng phải nói thêm, đây là Palm Beach (Chổ mà A. Trump mới dọn về, ko phải vùng sâu vùng xa)
Sáng nay mới tiện ghé ra chụp vài tấm đây. Nó có 4 cây, mỗi cây 2 charger, up to 150kw, 1 MBA to đùng đi theo cs là khoảng 1000kw, chưa kể còn phải thêm 1 Cabinet to như cái Container chứa các tủ điện và thiết bị.View attachment 2461978View attachment 2461979View attachment 2461980
Nó còn phải đặt riêng 1 góc xa, đây cũng là lý do rất nhiều trạm xăng có muốn gắn cũng ko có chổ vì đk an toàn.
Trạm này chắc do Tesla + Chủ là Walmart đầu tư, Tesla chiu trách nhiệm KT, vì thấy có thg KTV Tesla đang làm trong Cabinet.
6 nhược điểm của xe điện cần được khắc phục để thuyết phục nhiều người mua xe hơn
 
  • Like
Reactions: Thanh Van
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Nói j nói e vẫn thích xe tự lái hơn nếu nó có thể tự hành hoàn toàn. Thích thì lái, buồn ngủ thì thả vô lăng ngủ thoải mái k gây nguy hiểm khi nhiều người vẫn "cố" lái khi hai con mắt cứ từ từ khép lại.
Hehe...tự lái hoàn toàn xem ra còn xa lém!
Ngay cả bi giờ đem con Robot mà NASA vừa thả trên Sao Hỏa cho nó lái, nhất là ở VN là nó đứng yên ko dám chạy lun ( Rất thông minh!)...Haha...
 
Hạng D
9/1/15
2.777
4.180
113
41
Ông chủ tịch toy đúng là bảo thủ đúng chất toy. Xe điện phát triển thì điện lực nó cũng phát triển hàng ngày hàng giờ chứ nó có đứng yên đâu. Ông đi được 1 bước thì thằng điện lực nó đi được 1 thước rồi.
không đâu Bác, chả đang bao biện cho việc thiên hạ lên cung trăng rồi mà chả vẫn đủng đa đủng đỉnh với cái thùng tôn và hộp số 4 cấp kèm khuyến mãi túi khí bền vững.