Hạng D
9/1/15
2.777
4.180
113
41
Nói gì thì nói xe điện là xu thế tương lai. Nói về xe Điện cả thế giới phải gọi china là Cụ Tổ (nói thiệt Tui cũng méo thích china nhưng sự thật vẫn là sự thật). Muốn xe điện phát triển thì cái cần nhất là hạ tầng cho xe điện.
Ông Vượng nói hay lắm 2000 trạm sạc, Tôi cho là ok đi vậy thì sao? tính bình quân ra mỗi tỉnh 32 trạm (đang tính bình quân 2000/64 dĩ nhiên HCM và HN vẫn nhiều nhất) Tức mỗi Huyện cao tay được 3 cái trạm với tầm 9 đầu sạc con số quá nhỏ so với việc nếu 1/10 xe xăng hiện nay chuyển sang xe điện.
Mình Anh Vượng thì thua, Tỷ phú thật đó, tiền nhiều thật đó nhưng cũng méo nhiều đến nỗi làm được tất cả, cần phải vào cuộc từ chính phủ, từ ban ngành từ người dân giàu tí...
Tôi từng đi từ Quảng Đông sang Quảng Tây và để ý trạm sạc của nó cũng khá nhiều và dày và không phải từ 1 vài chủ đầu tư mà nhiều chủ đầu tư lắm.
Đặt xe của anh Vượng rồi nhưng thú thật đặt cho có tinh thần chứ thay cho con SantaFe hiện nay của Tui đang đi thì còn lâu vì Tui thường đi Tây nguyên và miền tây. Có khi mua về cho bà cả hàng ngày đèo hai nhóc qua Q7 học thì phù hợp
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Bài viết của @Thanh Van hay! Nó rất công bằng. Không có dìm hàng hay nâng bi ai cả. Các vấn đề nêu ra rất thực tế và nó đúng ở hiện tại ngay cả ở Mỹ. Tương lai, chắc chắn thế giới sẽ toàn xe điện ( hay 1 loại năng lượng nào đó!) 100% tự hành như film viễn tưởng, vấn đề là ...còn xa lắm!
 
Hạng C
26/8/19
520
614
93
35
300, 400 500km/lần sạc là hãng công bố. e ko tin con số này vì mấy cha toàn thử nghiệm trong điều kiện "thiên đường" khi xách xe ra đường làm gì có chuyện đó. về VN nó lại càng khác, ai cũng biết nắng nóng sẽ làm giảm công suất pin, rồi bật đèn, bật điều hòa, loa, màn hình...thì có 300km/lần sạc có đúng ko.
thứ 2: là pin sẽ chai dần theo thời gian, nó cũng giống nhưng động cơ đốt trong xuống máy nhưng động cơ đốt trong chắc chắn sẽ lâu xuống máy hơn cục pin. 100% cứ cho là 300km đi vài năm sau làm gì còn con số này.
e rất mong xe điện sẽ phát triển và khi nào e ko còn lăn tăn về những vấn đề trên nhất định sẽ mua 1 chiếc xe điện
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng C
26/8/19
520
614
93
35
Nói gì thì nói xe điện là xu thế tương lai. Nói về xe Điện cả thế giới phải gọi china là Cụ Tổ (nói thiệt Tui cũng méo thích china nhưng sự thật vẫn là sự thật). Muốn xe điện phát triển thì cái cần nhất là hạ tầng cho xe điện.
Ông Vượng nói hay lắm 2000 trạm sạc, Tôi cho là ok đi vậy thì sao? tính bình quân ra mỗi tỉnh 32 trạm (đang tính bình quân 2000/64 dĩ nhiên HCM và HN vẫn nhiều nhất) Tức mỗi Huyện cao tay được 3 cái trạm với tầm 9 đầu sạc con số quá nhỏ so với việc nếu 1/10 xe xăng hiện nay chuyển sang xe điện.
Mình Anh Vượng thì thua, Tỷ phú thật đó, tiền nhiều thật đó nhưng cũng méo nhiều đến nỗi làm được tất cả, cần phải vào cuộc từ chính phủ, từ ban ngành từ người dân giàu tí...
Tôi từng đi từ Quảng Đông sang Quảng Tây và để ý trạm sạc của nó cũng khá nhiều và dày và không phải từ 1 vài chủ đầu tư mà nhiều chủ đầu tư lắm.
Đặt xe của anh Vượng rồi nhưng thú thật đặt cho có tinh thần chứ thay cho con SantaFe hiện nay của Tui đang đi thì còn lâu vì Tui thường đi Tây nguyên và miền tây. Có khi mua về cho bà cả hàng ngày đèo hai nhóc qua Q7 học thì phù hợp

Đồng ý với bác.
300km thì nói thật lanh quanh trong tỉnh thôi bác ah. để tự tin cầm đi xa thì chưa đâu. e cũng lăn tăn chiếc xe điện cho riêng mình nhưng nghĩ tới lui thấy ko khả thi. công bố 300km nhưng chắc gì thực tế đã được 300.
Ai đi miền tây nhiều sẽ biết toàn ae đi đường tắt mấy khi ra quốc lộ, chạy 1 lần mấy trăm km thì động cơ đốt trong vẫn hợp lý hơn.
e cũng đi santafe và thật sự là khi đi đâu ít khi nhìn kim xăng vì biết quãng đường mình đi ko thể nào hết được và ko cần suy nghĩ nhiều. còn xe điện giờ mà mua về đi miền tây nhiều như e chắc vừa đi vừa vái trời "có trạm sạc, có trạm sạc" :D:D:D
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Căn cứ theo tiêu chí an toàn (nổ pin kinh lắm) --> kinh tế (tốn tiền hơn thì loại) --> thẩm mỹ ---> duyệt!
 
Hạng B2
12/5/17
287
132
43
36
1 yếu tố quan trọng nữa là hạ tầng nguồn điện. Hiện tại hệ thống truyền tải điện và hệ thống nhà máy cấp điện đang chưa tính toán đến xe ô tô điện
 
Hạng C
26/8/19
520
614
93
35
1 yếu tố quan trọng nữa là hạ tầng nguồn điện. Hiện tại hệ thống truyền tải điện và hệ thống nhà máy cấp điện đang chưa tính toán đến xe ô tô điện
e thấy làm sao thương lượng với petrolimex được là ngon. cứ 1 cây xăng petro có 1 hooạc 2 trạm sạc (vùng ven) là ok. miền ngoài e chưa đi chưa biết còn miền tây e thấy ít nhất vài chục km là có 1 cây petro rồi
 
Hạng B2
26/5/16
299
253
63
Nha Trang Sài Gòn 450km mình đi hoài. Hết 8 tiếng lái là cũng mệt lắm rồi.

Bây giờ pin ban đầu mà đã 300 400km rồi, 1 2 năm nữa phát triển thành 500 600km 1 lần sạc là ngon. Muốn chạy thêm nữa cũng khó.
Xe EV nói chung em chưa được nhìn thấy bao giờ. Em đoán xe bác chắc là số 1 ở VN và cũng là 1% số người có nó. Hy vọng bác cho thêm thông tin xe để em và các bác lăn tăn mở mang thêm tầm nhìn.
 
Hạng B2
26/5/16
299
253
63
Không thấy được đâu bác. Chỉ cải thiện khả năng lưu trữ điện và giảm thời gian sạc thôi. Pin ô tô điện khác xa pin xe máy điện. Nó nặng hơn rất nhiều (250-300kg) nó có hệ thống làm mát như hệ thống giải nhiệt cho động cơ xăng. Đấu nối rất phức tạp. Cần thợ phải có chuyên môn mới thay được.
Vì nó 300kgs nên em mới nói theo modul.
Thực ra em ko biết gì về mấy thứ này mà chém gió thôi.
Giả định như 300kgs, sẽ gồm 10 moduls 30kgs, các cục đó coi như 1 cục pin độc lập, đấu nối kiểu chân cắm (pin) với mỗi cục 5 chân thật (2 cực, 3 điều khiển) và 1-2 chân giả (định vị lắp đặt không bao giờ nhầm).
Em chưa thấy hệ thống pin được làm mát như đc xăng bao giờ (nước và dầu). Em cũng chưa thấy cái pin nào giải phóng năng lượng mà sinh nhiệt như khi nạp. Vậy thì làm mát cái khoang đó chắc chỉ dùng khí đối lưu là đủ vì nó có nạp đâu, còn lại phần nạp qua thu hồi thì có lẽ không đáng kể.
Mình cứ mơ mộng vậy, có thể kỹ thuật thời nay giải quyết được.
 
Hạng F
7/8/17
7.780
10.813
113
300, 400 500km/lần sạc là hãng công bố. e ko tin con số này vì mấy cha toàn thử nghiệm trong điều kiện "thiên đường" khi xách xe ra đường làm gì có chuyện đó. về VN nó lại càng khác, ai cũng biết nắng nóng sẽ làm giảm công suất pin, rồi bật đèn, bật điều hòa, loa, màn hình...thì có 300km/lần sạc có đúng ko.
thứ 2: là pin sẽ chai dần theo thời gian, nó cũng giống nhưng động cơ đốt trong xuống máy nhưng động cơ đốt trong chắc chắn sẽ lâu xuống máy hơn cục pin. 100% cứ cho là 300km đi vài năm sau làm gì còn con số này.
e rất mong xe điện sẽ phát triển và khi nào e ko còn lăn tăn về những vấn đề trên nhất định sẽ mua 1 chiếc xe điện
Xe điện tesla có tỉ lệ pin giảm tuổi thọ dưới 10% sau 160000 dặm ~257000km. Xe VIN thì k biết, nếu bác k có thông số nào để chứng minh thì cũng đừng nói như thế. Số liệu tesla có trên các trang nc ngoài nhé.