Em chỉ thấy mấy người mà em biết chơi xe Đức đời thấp đa số dc vài tháng đã bán hoặc than trời. Nói chung ít tiền thì bớt bon chen.vậy bao nhiêu người mua và chạy xe đức đều là con nợ và sắp phá sản hả bạn
- Tags
- xe đã qua sử dụng xe đức
sorry bác vì em ko thế cho báo giá hay j chi tiết đc nhưng những khách hàng của em gặp khá nhiều, thực sự thị trường xe cũ hiện nay đang rất nhộn nhịp nhưng nếu ko cẩn thận vẫn ăn trái đắng. XE có lịch sử rất rõ ràng về bảo trì bảo dưỡng nhưng những hỏng hóc là vô chừng đối với xe mà ko thể lường trước đc.Bác có thể cho ví dụ minh họa không vậy?
Em có ví dụ ntn: Xe bác va chạm bị trầy xước thì chi phí sơn lại của Merc dù cũ bèo j cũng phải cao hơn các dòng xe Hàn Nhật phổ thông khoảng ~ 20 - 40%
Còn về phụ tùng phụ kiện thì càng ko thể nói đc, chất lượng và nguồn gốc hàng hóa mỗi nơi mỗi kiểu!
Ko có ý phân biệt gì nhưng chơi xe Đức cũ ở VN phải thật sự là người sành xe. Hiểu về các bộ phận của xe, biết chăm xe, biết tìm nguồn phụ tùng giá hợp lý v.v.... Chứ cả đời chỉ chạy kiểu vios, altis, innova thì leo lên xe Đức ban đầu sẽ cảm thấy rất là chán. Ga thì hỗn đạp cứ chồm chồm, thắng khi dừng đèn đỏ nó cứ rít rít két két vì thiết kế thắng của nó là phải ăn vậy đó (xe nhật thì nó trôi xa hơn nên cảm giác êm hơn). Thiết kế nội thất có phần hơi khác nhiều phần còn lại như núm đèn, cần xinhan, cần gạt nước. Nắp xăng cũng ko có khoá riêng mà dùng chung khoá tổng. Xe đức dù dòng thấp nhất nhưng vẫn có những thứ gọi là cao cấp trên xe phổ thông như 4 cửa sổ 1 chạm, giữ remote gập gương lên xuống kiếng, esp, 6 túi khí... Cảm giác lái thì nếu đang quen xe Nhật nhảy lên xe Đức cảm giác hơi nặng nhọc nhưng ngược lại thì thấy nó lỏng lẻo, chòng chành thế nào ấy.
1 thanh niên đã từng chạy vios, altis, civic, inno, fortu, camry, rx350-400,bmw e90, bmw f30, bmw e60, bmw g11, porsche panamera, mer c200....cho hay
1 thanh niên đã từng chạy vios, altis, civic, inno, fortu, camry, rx350-400,bmw e90, bmw f30, bmw e60, bmw g11, porsche panamera, mer c200....cho hay
Theo em thấy 1 năm mà bỏ 100-200 chai bảo dưỡng thì quá nhiều bác ah, không trừ trường hợp bị hãng nó thuốc.Đúng rồi bác, em chỉ đưa vào hãng chứ ko dám đưa cho mấy gara ở ngoài, tiền mất tật mang chứ chả chơi. Em dư tiền chứ ko dư thời gian mà suốt ngày đi phục vụ xe như bác.
Bạn em đưa xe Mer vào hãng nó báo tè le, cái gì cứ tới hạn là nó báo thay, két nước bị rạn (theo hãng báo) chứ chưa gì hết báo thay mới giá gần 15 chai, đem ra ngoài hàn lại có 100k. Chỉ cần 1 chuyện nhỏ như vậy thôi là thấy chênh lệch giá hơn 100 lần...
Bác nói chưa chính xác, xe làm gì mà sũa 50tr/nam? Chỉ có tới hạn sữ chữa lớn sau 5-10 năm thì phải thay phụ tùng chính hãng theo khuyến cáo nhà sx thì mới tốn vậyxe nào sữa chữa lớn mà không 30-50 trieu, ko riêng gì Mers, BMW, audiCó bao nhiêu tiền cho có thể bỏ ra cho chi phí bảo trì bảo dưỡng cho xe Đức sau khi ôm, trung bình nhẹ 50tr/năm thôi )
Cho nên việc mua xe nào là tùy trình độ của ngừoi đi..ai nói ko thích xe Đức nên mua Hàn, nhật là xạo, là nói dối.. phàm con người ta ko ai ko thích cái sang, cái đẹp.. chỉ có điều thấy ko đủ tiền hay trình độ , kiến thức để đi xe cũ nên mới nói vậy.. có nhiều bác mua con Civic 2017 về mà còn ko biết cái bình nước rửa kính lái nó nằm đâu thì kêu mua xe chạy rồi thì có mà về chạy bằng niềm tin...
Chỉ có những người phụ nữ mới mún mua xe mới cho lành thôi.
Đồng ý wuan điểm phụ tùng xe Đức mắc, nhưng nó an toàn theo tiêu chuẩn cao và ngoài ra do ko biết chổ mua!
Bác nào thử lái con Toy vô chính hãng Toy thay ph tùng sữa chữa lớn xem có ra vài chục chai ko!?.... chẳng qua thằng Toy nó phụ tùng ngoài nhìu, dễ thay, dễ kiếm , nhìu người bán thành ra nó rẻ so với xe sang (độ chính xác và an toàn tính sau)
Cho nên: biết mình cần gì, trình độ đến đâu để mua xe là tiết kiệm và đúng mục đích nhất. Không quan trọng là mua xe Hàn, Nhật, Đức cũ hay mới...!
Vâng, nếu em biết chỗ mua phụ tùng, biết bắt bệnh, quen gara tốt, trình độ em cao ----> em sẽ ko cần lập topic làm j nữa mà tự tin quất ngay 1 em xe sang đời cao.
Còn em ko rành em mới làm topic thăm dò ý kiến số đông để có quyết định sau cùng!
Còn em ko rành em mới làm topic thăm dò ý kiến số đông để có quyết định sau cùng!
Bác nói chưa chính xác, xe làm gì mà sũa 50tr/nam? Chỉ có tới hạn sữ chữa lớn sau 5-10 năm thì phải thay phụ tùng chính hãng theo khuyến cáo nhà sx thì mới tốn vậyxe nào sữa chữa lớn mà không 30-50 trieu, ko riêng gì Mers, BMW, audi
Cho nên việc mua xe nào là tùy trình độ của ngừoi đi..ai nói ko thích xe Đức nên mua Hàn, nhật là xạo, là nói dối.. phàm con người ta ko ai ko thích cái sang, cái đẹp.. chỉ có điều thấy ko đủ tiền hay trình độ , kiến thức để đi xe cũ nên mới nói vậy.. có nhiều bác mua con Civic 2017 về mà còn ko biết cái bình nước rửa kính lái nó nằm đâu thì kêu mua xe chạy rồi thì có mà về chạy bằng niềm tin...
Chỉ có những người phụ nữ mới mún mua xe mới cho lành thôi.
Đồng ý wuan điểm phụ tùng xe Đức mắc, nhưng nó an toàn theo tiêu chuẩn cao và ngoài ra do ko biết chổ mua!
Bác nào thử lái con Toy vô chính hãng Toy thay ph tùng sữa chữa lớn xem có ra vài chục chai ko!?.... chẳng qua thằng Toy nó phụ tùng ngoài nhìu, dễ thay, dễ kiếm , nhìu người bán thành ra nó rẻ so với xe sang (độ chính xác và an toàn tính sau)
Cho nên: biết mình cần gì, trình độ đến đâu để mua xe là tiết kiệm và đúng mục đích nhất. Không quan trọng là mua xe Hàn, Nhật, Đức cũ hay mới...!
Người chơi xe Đức, hội nhóm...đâu có thiếu đâu bác, ngay cả OS này cũng đầy người sử dụng xe Đức hơn 10 năm k lẽ k có ai chỉ được bác chỗ mua phụ tùng hay garage làm uy tín sao Quan trọng là bác k muốn hỏi, k muốn tìm, bác k muốn tìm hiểu về kỹ thuật cũng đúng (tôi và rất nhiều người khác cũng y dậy) nhưng ít ra mình cũng phải tìm và làm quen những ai đi xe lâu năm (thậm chí họ rành xe) chỉ cho chỗ làm, chỗ mua, chỉ cho kinh nghiệm...chứ cái gì cũng muốn mà chỉ biết ngồi 1 chỗ xong than vãn thì chả bao giờ khá lên dc.Vâng, nếu em biết chỗ mua phụ tùng, biết bắt bệnh, quen gara tốt, trình độ em cao ----> em sẽ ko cần lập topic làm j nữa mà tự tin quất ngay 1 em xe sang đời cao.
Còn em ko rành em mới làm topic thăm dò ý kiến số đông để có quyết định sau cùng!
Mấy bác tưởng OS lập ra chỉ để quảng cáo xe và khoe xe thôi hả? Những cái topic như Toyota, Mazda, KIA...mấy bác vào cãi nhau chí chóe xe Hàn, xe Nhật về độ bền, về doanh số...toàn tốn thời gian. Chứ những topic của BMW, Mercedes vào mà đọc bài xem thành viên họ chia sẻ cách sử dụng, chia sẻ những vấn đề về xe thì mới thấy đó là giá trị của diễn đàn xe hơi (nước ngoài cũng thế thôi, bác học thêm tiếng Anh cứ vào forum Mer/BMW mà hãng lập ra, cũng chả cần học nghiên cứu máy móc chi ngán bỏ moẹ, nhưng có những chi tiết trong quá trình sử dụng họ chia sẻ lại giúp ích cho mình khá nhiều). Tóm lại là bác không chịu tìm chứ k phải nó k có, đâu phải cứ sử dụng BMW - Mercedes là phải trở thành thợ máy, đầy người đến nhớt còn chả tự thay (tiền cũng k hẳn là đại gia) nhưng họ biết tìm các mối quan hệ khác để hỗ trợ họ trong quá trình sử dụng, cái đó cũng là 1 phần trong việc chạy xe Đức đó
Em thích bác rồi đó.
2 bác kệ cái dạng như chú ấy đi, ngay từ đầu phán cái câu sửa 100-200 triệu là biết vác vào hãng đóng tiền thuế 10% VAT là thấy xoắn rồi. Tiếp đó là người quen e biết...bla bla, mấy cái thành phần đó chỉ có "nghe nói" xe thì chưa biết chạy được mấy lần, mà dù có xe cũng mua về chạy và khoe. Đến bảo dưỡng hãng nó vứt cho cái nàyvậy bao nhiêu người mua và chạy xe đức đều là con nợ và sắp phá sản hả bạn
là quay lại bảo xe Đức nuôi tốn, trong khi cái đống đó ra làm đúng chỗ chuyên chưa đến 1/3-1/2 giá
Chỉnh sửa cuối:
1 thớt khá hay.... ngày trc e kinh nghiệm = 0, ôm lun 1 con bmw e46 325i date 2005....đến bây giờ e vẫn thấy e lựa chọn đúng.
Bác nói chí lý,xài xe Đức hay xe gì cũng vậy, đem xe vào hãng thì ko thành vấn đề nhưng sau khi nhận báo giá thì xem cái gì cần làm cái gì cần suy nghĩ lại và xem lại. Cứ phán: thay hết cho anh là nhận bill té ghế ngay.Người chơi xe Đức, hội nhóm...đâu có thiếu đâu bác, ngay cả OS này cũng đầy người sử dụng xe Đức hơn 10 năm k lẽ k có ai chỉ được bác chỗ mua phụ tùng hay garage làm uy tín sao Quan trọng là bác k muốn hỏi, k muốn tìm, bác k muốn tìm hiểu về kỹ thuật cũng đúng (tôi và rất nhiều người khác cũng y dậy) nhưng ít ra mình cũng phải tìm và làm quen những ai đi xe lâu năm (thậm chí họ rành xe) chỉ cho chỗ làm, chỗ mua, chỉ cho kinh nghiệm...chứ cái gì cũng muốn mà chỉ biết ngồi 1 chỗ xong than vãn thì chả bao giờ khá lên dc.
Mấy bác tưởng OS lập ra chỉ để quảng cáo xe và khoe xe thôi hả? Những cái topic như Toyota, Mazda, KIA...mấy bác vào cãi nhau chí chóe xe Hàn, xe Nhật về độ bền, về doanh số...toàn tốn thời gian. Chứ những topic của BMW, Mercedes vào mà đọc bài xem thành viên họ chia sẻ cách sử dụng, chia sẻ những vấn đề về xe thì mới thấy đó là giá trị của diễn đàn xe hơi (nước ngoài cũng thế thôi, bác học thêm tiếng Anh cứ vào forum Mer/BMW mà hãng lập ra, cũng chả cần học nghiên cứu máy móc chi ngán bỏ moẹ, nhưng có những chi tiết trong quá trình sử dụng họ chia sẻ lại giúp ích cho mình khá nhiều). Tóm lại là bác không chịu tìm chứ k phải nó k có, đâu phải cứ sử dụng BMW - Mercedes là phải trở thành thợ máy, đầy người đến nhớt còn chả tự thay (tiền cũng k hẳn là đại gia) nhưng họ biết tìm các mối quan hệ khác để hỗ trợ họ trong quá trình sử dụng, cái đó cũng là 1 phần trong việc chạy xe Đức đó
2 bác kệ cái dạng như chú ấy đi, ngay từ đầu phán cái câu sửa 100-200 triệu là biết vác vào hãng đóng tiền thuế 10% VAT là thấy xoắn rồi. Tiếp đó là người quen e biết...bla bla, mấy cái thành phần đó chỉ có "nghe nói" xe thì chưa biết chạy được mấy lần, mà dù có xe cũng mua về chạy và khoe. Đến bảo dưỡng hãng nó vứt cho cái này
View attachment 656987
là quay lại bảo xe Đức nuôi tốn, trong khi cái đống đó ra làm đúng chỗ chuyên chưa đến 1/3-1/2 giá