Hạng D
5/7/11
1.542
12
38
sadlove22_06 nói:
sáng nào e đi học ngang đó cũng thấy 2 bánh vượt đèn đỏ ầm ầm, mà hình như chổ đó là nơi đăng ký lấy bản số phải hog mấy bác, e thấy sáng khoảng 7h trở đi có mấy người đứng ngoài nhìn như là cò vậy
vì 2B dễ lách, dễ lủi mà bác :D:D
 
Hạng B1
20/12/11
69
3
8
35
Vậy là trong trường hợp của em là em bị dính 2 lỗi (đi đg ngc chiều và uturn) đúng không? XXX nó bắt em, nó hù em đủ kiểu nhưng không nói gì đến chuyện cấm quay đầu ở giữa đường cả, với lại em thấy nhiều xe (k tính taxi chuyên chạy ẩu) cũng quay đầu giữa đường (những đường nhỏ, không có vạch phân cách) nên em cứ nghĩ uturn ở đâu cũng đc, miễn sao không ở những chỗ cấm u-turn.

Và thực sự lục lại trong mớ sách trắc nghiệm lý thuyết thì em cũng không tìm ra câu nào nói về uturn giữa đường. Em nói ở đây là để xin mấy anh chỉ em biết để em sửa chứ k phải cãi bướng nên xin các anh đừng khó chịu.

-Cái đường An BÌnh đó lúc em vào là khoảng 9h hơn rồi, khá vắng, xe honda còn ít huống chi xe hơi nên lúc đó không có xe nào chạy trc cả.

vậy là đúng luật chỉ đường U-turn ở những giao lộ (không có bảng cấm u-turn) thôi đúng không?
 
Hạng C
18/1/09
560
63
28
50
Trường hợp bác giống em khi năm 97 lần đầu tiên em đi HN. Em nhớ hình như là đang đi trên đường Lê Duẩn rồi quẹo trái vào Khâm Thiên tìm địa chỉ nhưng địa chỉ lại ở phía sau nên quay đầu, đến ngã tư LD-KT bị ngoắc vô. xxx bắt em đứng hơn nửa tiếng mới chịu cho đi, sau khi làm xong thủ tục xxx.
 
Hạng C
14/1/11
886
40
28
baogia nói:
Thấy mấy bác bình loạn em nhớ vụ của em ở Đà Nẵng - trên đường biển từ ĐN vào Hội An (Bây giờ là Trường Xa hay Hpoàng Xa gì đó).
Hôm í, em bon bon từ Sơn trà (Đà Nẵng) theo đường biển vào Hôi An (Quảng Nam). Đến đoạn Ngũ Hành Sơn em bị tuých - tốc độ 78/50 - chết em... Hôm ấy giống em hơi bị nhiều nhưng do em không vội với lại câu giờ để quan sát hoặc tìm cái gì đó để biện minh giảm tội... Em nhường cho các bác tài bị thổi sau em làm việc trước đến khi hết em mới đến chào các đồng chí CSGT. (Các bác ấy thấy là lạ vì em đứng chơi chờ cả tiếng đồng hồ đến khi giải quyết hết mấy trường hợp kia em mới vào)....
- Em cầm giấy tờ (xe em bảng số HCM) chủ động đưa hết cho XXX và thưa luôn chứ không đợi các bác hỏi:
- Báo cáo đồng chí: mới đầu thật sự tôi không biết lỗi gì tôi đã chờ và quan sát nãy giờ, thì ra có lẽ tôi bị quá tốc độ phải không đồng chí ạ?
- XXX cho em biết là em chạy quá nhanh, từ TP ra mả 78km / 50km quá tốc độ 28km/h .. lỗi này thì ... em vội cắt lời...
- Vâng tôi đoán thế.... Nhưng ai ở đây có quyền xử lý để tôi gặp tý...em vẫn bình thản và còn cười đùa nữa (thấy em trịnh trọng, lịch sự đến khó hiểu)... Thế là có một chú ra, tôi chào ngay.
- Chào đồng chí Trung tá: tôi tên .... (tên em).. là khách du kịch ở Tp.HCM ra chơi... Tôi mới từ Hội An Quảng Nam ra Đà Nẵng (đế Sơn Trà) mới khi sáng... Trên đường từ Quãng Nam ra ĐN thật sự tôi không thấy bảng báo hiệu vào khu đô thị nên vẫn chạy ra với tốc độ khoảng 80, tôi cafe voi ban xong giờ trở vào và cũng không thấy bảng nào báo hiệu tốc độ hay khu vực nội thành cả... tôi không phải người địa phương nên không thể nào biết được đây là khu vực nội thành hay ngoai thành, ĐN là TP du lịch và là TP lớn của MTrung nếu các đồng chí hạn chế tốc độ thì cũng nên cắm thêm mấy tấm bảng rõ ràng cho chúng tôi là khách du lịch... Về khía cạnh nào đó tôi thấy rằng mình không vi phạm tốc độ - Nếu thật sự có thì có thể do tôi không quan sát hết bảng báo... như vậy mời đồng chí lên xe tôi chở đi một vòng đường tôi mới đi qua để xem tôi có vô tình vi phạm khộng... Đồng chí thông cảm tôi cũng là người công tác trong nghành luật nên rất khó chịu khi mình vi phạm luật.... (câu này em nó phóng thôi..)
Đồng chí Trung tá nhìn em từ đầu đến chân rồi hỏi sở lỡi anh làm gì, ở đâu.. tôi cười và nói đồng chí cả mà....
Thế là đồng chí ấy bảo thôi đi đi....
==> Tôi kể hơi dài chỉ muốn nhắn mấy bác rằng Nếu mình có lý thì cũng từ từ đừng có cải và trình bày một cách logic và gắn nhiều ẩn ý - nhẹ nhàng và thông cảm.... các XXX cũng không đến nổi làm khó bác đâu....

Mặc dù kinh tế thế giới đang khó khăn nhưng hôm nay em lại thấy thích bác Bão Giá.

Bác bão như thế thì không xxx free cho bác mới là lạ.
 
Hạng B2
14/7/10
461
243
43
Da Nang
baogia nói:
Thấy mấy bác bình loạn em nhớ vụ của em ở Đà Nẵng - trên đường biển từ ĐN vào Hội An<span style=""color: #ff0000;""> (Bây giờ là Trường Xa hay Hpoàng Xa gì đó). </span>
Hôm í, em bon bon từ Sơn trà (Đà Nẵng) theo đường biển vào Hôi An (Quảng Nam). Đến đoạn Ngũ Hành Sơn em bị tuých - tốc độ 78/50 - chết em... Hôm ấy giống em hơi bị nhiều nhưng do em không vội với lại câu giờ để quan sát hoặc tìm cái gì đó để biện minh giảm tội... Em nhường cho các bác tài bị thổi sau em làm việc trước đến khi hết em mới đến chào các đồng chí CSGT. (Các bác ấy thấy là lạ vì em đứng chơi chờ cả tiếng đồng hồ đến khi giải quyết hết mấy trường hợp kia em mới vào)....
- Em cầm giấy tờ (xe em bảng số HCM) chủ động đưa hết cho XXX và thưa luôn chứ không đợi các bác hỏi:
- Báo cáo đồng chí: mới đầu thật sự tôi không biết lỗi gì tôi đã chờ và quan sát nãy giờ, thì ra có lẽ tôi bị quá tốc độ phải không đồng chí ạ?
- XXX cho em biết là em chạy quá nhanh, từ TP ra mả 78km / 50km quá tốc độ 28km/h .. lỗi này thì ... em vội cắt lời...
- Vâng tôi đoán thế.... Nhưng ai ở đây có quyền xử lý để tôi gặp tý...em vẫn bình thản và còn cười đùa nữa (thấy em trịnh trọng, lịch sự đến khó hiểu)... Thế là có một chú ra, tôi chào ngay.
- Chào đồng chí Trung tá: tôi tên .... (tên em).. là khách du kịch ở Tp.HCM ra chơi... Tôi mới từ Hội An Quảng Nam ra Đà Nẵng (đế Sơn Trà) mới khi sáng... Trên đường từ Quãng Nam ra ĐN thật sự tôi không thấy bảng báo hiệu vào khu đô thị nên vẫn chạy ra với tốc độ khoảng 80, tôi cafe voi ban xong giờ trở vào và cũng không thấy bảng nào báo hiệu tốc độ hay khu vực nội thành cả... tôi không phải người địa phương nên không thể nào biết được đây là khu vực nội thành hay ngoai thành, ĐN là TP du lịch và là TP lớn của MTrung nếu các đồng chí hạn chế tốc độ thì cũng nên cắm thêm mấy tấm bảng rõ ràng cho chúng tôi là khách du lịch... Về khía cạnh nào đó tôi thấy rằng mình không vi phạm tốc độ - Nếu thật sự có thì có thể do tôi không quan sát hết bảng báo... như vậy mời đồng chí lên xe tôi chở đi một vòng đường tôi mới đi qua để xem tôi có vô tình vi phạm khộng... Đồng chí thông cảm tôi cũng là người công tác trong nghành luật nên rất khó chịu khi mình vi phạm luật.... (câu này em nó phóng thôi..)
Đồng chí Trung tá nhìn em từ đầu đến chân rồi hỏi sở lỡi anh làm gì, ở đâu.. tôi cười và nói đồng chí cả mà....
Thế là đồng chí ấy bảo thôi đi đi....
==> Tôi kể hơi dài chỉ muốn nhắn mấy bác rằng Nếu mình có lý thì cũng từ từ đừng có cải và trình bày một cách logic và gắn nhiều ẩn ý - nhẹ nhàng và thông cảm.... các XXX cũng không đến nổi làm khó bác đâu....

Đường Hoàng Sa Bác, chứ không phải Hoàng Xa…
Vậy Bác mau mắn rồi, chứ dân ĐN như tụi em thì chỉ biết im lặng mà… nộp!
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.540
113
zom107 nói:
Vậy là trong trường hợp của em là em bị dính 2 lỗi (đi đg ngc chiều và uturn) đúng không? XXX nó bắt em, nó hù em đủ kiểu nhưng không nói gì đến chuyện cấm quay đầu ở giữa đường cả, với lại em thấy nhiều xe (k tính taxi chuyên chạy ẩu) cũng quay đầu giữa đường (những đường nhỏ, không có vạch phân cách) nên em cứ nghĩ uturn ở đâu cũng đc, miễn sao không ở những chỗ cấm u-turn.
......
vậy là đúng luật chỉ đường U-turn ở những giao lộ (không có bảng cấm u-turn) thôi đúng không?
Thường thì xxx nương tay cho taxi quay đầu giữa đường vì họ phải kiếm cơm... còn anh em mình thì dân có xe nên có tiền cho nên xxx mạnh tay luộc.

Còn U turn thì chỉ được ở ngã ba, ngã tư và không có biển cấm rẽ trái hoặc biển cấm u-turn. VD, bác đi trên NVT(NKKN) từ SB về trung tâm thì không thể U turn ngay ngã tư với Trần Huy Liệu vì ở ngã tư đó có biển cấm rẽ trái.

Một điểm lưu ý khi U turn nữa là bác lái làm sao đừng có quay đầu trên vạch người đi bộ, thỉnh thoảng xxx bắt lỗi này đó. Ngoài ra, khi rẽ phải vào đường có 2 làn (làn trong chỉ cho xe máy và làn ngoài là oto) thì bác lưu ý tránh lấn làn 2 bánh nhé, bạn em bữa nọ bị dính vụ này đó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/2/10
1.807
125
63
Hòn Ngọc Viễn Đông
Kệ nó đi bác chủ, lần sau mình có kinh nghiệm chiến đấu. Chưa tới 2 thùng Ken mà tiếc gì.... Hehhee.. Tết nhứt rùi, vui thôi.
 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
080402cool_prv.gif
em thích câu này nhất.
azurika nói:
Kệ nó đi bác chủ, lần sau mình có kinh nghiệm chiến đấu. Chưa tới 2 thùng Ken mà tiếc gì.... Hehhee.. Tết nhứt rùi, vui thôi.
 
Hạng B2
19/3/11
433
3.947
93
Bến Tre
Chào Bác chủ,
Thứ nhất: em nghĩ bác nên dành nhiều thời gian đọc lại một số bài của anh em chia sẻ trên diễn đàn để lấy đó làm kinh nghiệm cho bản thân . Theo em đó là cách học rẻ nhất đó bác.:)
Thứ hai: em xác định lại, việc làm của bác phạm hai lỗi là đi vào đường cấm và quay đầu ko đúng nơi quy định ( lỗi này được dạy trong các bài sa hình chứ hem có trong lý thuyết pác ui):D. May mắn cho bác là X ko thấy pác quay đầu nếu thấy thì em nghĩ chắc tiền học phí của pác còn nhiều hơn nữa ah.
Thứ ba: theo em tất cả các giao lộ của VVK mình đều được quay đầu pác ah, nếu x hạch họe chuyện mũi tên thì minh đưa ngay lý do " Công dân Việt Nam ko đc làm những gì pháp luật cấm" ( Rõ ràng là ko có biển cấp quay đầu, và mũi tên chỉ là hướng dẫn mà thui)
Điều quan trọng mà mình luôn giữ bình tĩnh trong mọi tình huống và cố gắng tìm hiểu luật cũng như là " Luật rừng" càng nhiều càng tốt trên khắp nẻo đường.
Chúc pác ko phải mất tiền học phí oan nữa.
Thân>:)
zom107 nói:
Vậy là trong trường hợp của em là em bị dính 2 lỗi (đi đg ngc chiều và uturn) đúng không? XXX nó bắt em, nó hù em đủ kiểu nhưng không nói gì đến chuyện cấm quay đầu ở giữa đường cả, với lại em thấy nhiều xe (k tính taxi chuyên chạy ẩu) cũng quay đầu giữa đường (những đường nhỏ, không có vạch phân cách) nên em cứ nghĩ uturn ở đâu cũng đc, miễn sao không ở những chỗ cấm u-turn.

Và thực sự lục lại trong mớ sách trắc nghiệm lý thuyết thì em cũng không tìm ra câu nào nói về uturn giữa đường. Em nói ở đây là để xin mấy anh chỉ em biết để em sửa chứ k phải cãi bướng nên xin các anh đừng khó chịu.

-Cái đường An BÌnh đó lúc em vào là khoảng 9h hơn rồi, khá vắng, xe honda còn ít huống chi xe hơi nên lúc đó không có xe nào chạy trc cả.

vậy là đúng luật chỉ đường U-turn ở những giao lộ (không có bảng cấm u-turn) thôi đúng không?