Hạng B2
9/6/09
160
3
16
saigon
Re: RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

dung them dom may cai xe nay...dau phai cua tui no nghi ra...Nho vu Bien Dong ma gian..
me cha may thang China...Toan la hang ma!

Hay noi khong voi do CHina!
 
Hạng B2
22/6/09
432
13
18
43
Re: RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

em mà có tiền em mua ngay con này về dát cứt chó, cứt trâu, cứt bò cho bà con mình chiêm ngưỡng thế nó mới xứng với cái xe này
 
Hạng C
1/10/05
848
58
28
53
Re: RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

@canadabuon:
Tôi rất khâm phục kiến thức về xe cộ của bác và các bài bình luận của bác. Chắc bác sống ở nước ngoài lâu rồi và làm việc trong ngành kỹ thuật hay khoa học. Xin kính bác một ly.
Hôm nay có thời giờ rảnh rỗi, ngồi 8 chút với anh em cho vui. Ai nghe được thì nghe, muốn ném đá thì cứ ném.
Trở về chuyên đề xe Trung quốc, có lẽ chúng ta nên phân biệt việc bình luận về kỹ thuật, đường lối kinh tế của họ với đường lối chính trị của họ, nhất là các chuyện tế nhị trong quan hệ hai nước hiện nay. Nếu không thì diễn đàn của chúng ta từ OTOSAIGON phải chuyển thành CHINHTRISAIGON mất.
Tôi xuất thân từ nhà quê, vẫn thích nói nôm na cho dễ hiểu. Tôi lấy một giả dụ thế này: nước Đức có mâu thuẫn với nước mình, thậm chí có xung đột quân sự với mình. Lúc đó các bác tha hồ đả đảo chính phủ Đức, hô hào toàn dân đoàn kết chống lại họ, tẩy chay hàng hóa của họ, nhưng xin các bác đừng chủi là xe BMW, Mercedes, Porsche, VW v.v là đồ hàng dỏm, cứt đái cả.
Trở lại chuyện xe cộ Trung Quốc.
Nhiều bác chửi cái xe máy Tàu. Nó dở hơn xe Nhật. Rất đúng. Bản thân tôi có tiền thì tôi cũng dùng xe máy Nhật chứ không dùng xe Tàu. Chắc nhiều người khác cũng vậy.
Nhưng nếu chúng ta hỏi mấy triệu người dân VN đang sử dụng cái xe máy Tàu như một cái cần câu cơm hàng ngày rằng họ có hài lòng với số tiền đầu tư của họ không thì tôi nghĩ rằng đa số họ nói có. Với 5-6 triệu VND, nếu mua xe Nhật thì họ sẽ được cái xe như thế nào?
Nếu ta đi về các vùng nông thôn của TQ thì thấy đa số xe máy họ dùng đều mang nhãn hiệu TQ, mặc dù các hãng Nhật cũng có nhà máy ở TQ. Có lẽ ngoài khía cạnh yêu nước và tự tôn dân tộc ra người dân TQ thấy dùng cái xe TQ là hợp lý.
Trong chuyện xe máy TQ dở cũng có vai trò của các nhà kinh doanh VN nữa.
Cách đây khoảng 4 năm, tôi đi cùng một số người bạn TQ bằng xe ô tô từ Quảng Châu về Trạm Giang (gần 500 km). Giữa đường họ chỉ một khu dân cư và nói “xã này (một ‘xã’ ở TQ to cỡ một huyện ở ta) chuyên sản xuất xe máy cho VN. Họ được đặt hàng 100 USD một cái xe”.
Các bác thử nghĩ xem, trong 5-6 triệu giá một chiếc xe ở ta thì chỉ có cỡ 1,8 triệu là giá xuất xưởng của nó, còn lại là thuế, các chi phí khác và lợi nhuận của các nhà phân phối. Đưa các bác 1,8 triệu chưa chắc các bác đã mua đủ nguyên liệu thô chứ đừng nói chuyện làm ra chiếc xe máy sử dụng cũng tàm tạm. Vì vậy tôi khâm phục người TQ trong lĩnh vực sản xuất, khâm phục thật sự.
Trở về chuyện nhái mẫu mã ô tô.
Các bác đi TQ nhiều chắc cũng thấy những chiếc ô tô thông dụng chạy nhiều ngoài đường của các hãng TQ đều có mẫu mã phân biệt được với xe của các hãng nước ngoài khác.
Thế tại sao các xe triển lãm của họ lại thường nhái kiểu dáng của các hãng nổi tiếng? Tôi nghĩ đằng sau việc này họ có một quốc sách thâm thúy hơn nhiều, chứ không phải cái việc họ không vẽ được cái đèn trước, đèn sau, cái mặt nạ cho khác đi để khỏi kiện cáo lôi thôi. Tôi nghĩ rằng HỌ CỐ TÌNH LÀM THẾ.
Làm thế họ được cái lợi gì?
1. Họ chứng tỏ cho mọi người thấy rằng: nền công nghiệp TQ đủ sức làm ra những chiếc xe Y CHANG các hiệu xe nổi tiếng. (Chuyện chất lượng thì phải kiểm chứng).
2. Họ gây ra SCANDAL. Khi có chuyện ầm ỹ thì có kẻ khen người chửi, nhưng họ thu hút được sự chú ý.
3. THÁCH THỨC. Ý họ nói là “tôi nhái mẫu mã đấy, coi các ông chửi xong có cần đến tôi nữa không?
(Tôi thử phân tích suy nghĩ của họ, chứ không “bênh vực” họ nhé).
Phải nói rằng chúng ta lên án họ, nhưng trong thâm tâm không thể không công nhận họ.
Trở lại chuyện trong nhà chúng ta.
Chúng ta tự hào đã tự sản xuất được xe gắn máy, thậm chí còn xuất khẩu sang một số nước. Nhưng thử hỏi trong cái xe máy VN có bao nhiêu phần trăm linh kiện do nền công nghiệp của ta sản xuất được hoàn toàn, còn bao nhiêu % là linh kiện nhập? Mà nguồn nhập thì thường không ở đâu xa, từ ngay cái anh … mà chúng ta chửi ấy. Còn mẫu mã? Có bao nhiêu % chiếc xe máy VN không mang kiểu dáng Dream, Wave hay một kiểu xe Nhât nào đấy? Thậm chí có nhiều xe còn không có tem, mua đăng ký xong chạy ra phố mua mấy cái tem nhái dán vào cho oách.
Một số bác cứ nói về xe ô tô của Nhật, của Đức v.v với một lời lẽ tự hào như bản thân các bác là người Nhật, người Đức ấy.
Một số bác thì tự hào về những hàng rào ngăn không cho xe TQ vào thị trường Mỹ. Tôi sợ rằng 10 năm nữa đa số giới bình dân ở Mỹ lại đưa xe TQ vào danh sách cân nhắc khi mua sắm đó. Nếu không đúng vậy thì lúc đó tôi sẵn sàng đãi các bác một chầu.
 
Hạng B2
18/4/07
286
36
28
39
Kien Giang
Re: RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

Yeah , bác taigia phân tích rất hay , em rất tâm đắc ,rất phục những lý luận bác chỉ ra.
Đúng là ta nói thì giỏi , nhưng thật chất , nhìn lại , ta vẫn phải nể họ thôi
 
Hạng B2
22/6/09
432
13
18
43
Re: RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

taigia nói:
Thế tại sao các xe triển lãm của họ lại thường nhái kiểu dáng của các hãng nổi tiếng? Tôi nghĩ đằng sau việc này họ có một quốc sách thâm thúy hơn nhiều, chứ không phải cái việc họ không vẽ được cái đèn trước, đèn sau, cái mặt nạ cho khác đi để khỏi kiện cáo lôi thôi. Tôi nghĩ rằng HỌ CỐ TÌNH LÀM THẾ.
Làm thế họ được cái lợi gì?
1. Họ chứng tỏ cho mọi người thấy rằng: nền công nghiệp TQ đủ sức làm ra những chiếc xe Y CHANG các hiệu xe nổi tiếng. (Chuyện chất lượng thì phải kiểm chứng).
2. Họ gây ra SCANDAL. Khi có chuyện ầm ỹ thì có kẻ khen người chửi, nhưng họ thu hút được sự chú ý.
3. THÁCH THỨC. Ý họ nói là “tôi nhái mẫu mã đấy, coi các ông chửi xong có cần đến tôi nữa không?
(Tôi thử phân tích suy nghĩ của họ, chứ không “bênh vực” họ nhé).
Phải nói rằng chúng ta lên án họ, nhưng trong thâm tâm không thể không công nhận họ.
Trở lại chuyện trong nhà chúng ta.
Chúng ta tự hào đã tự sản xuất được xe gắn máy, thậm chí còn xuất khẩu sang một số nước. Nhưng thử hỏi trong cái xe máy VN có bao nhiêu phần trăm linh kiện do nền công nghiệp của ta sản xuất được hoàn toàn, còn bao nhiêu % là linh kiện nhập? Mà nguồn nhập thì thường không ở đâu xa, từ ngay cái anh … mà chúng ta chửi ấy. Còn mẫu mã? Có bao nhiêu % chiếc xe máy VN không mang kiểu dáng Dream, Wave hay một kiểu xe Nhât nào đấy? Thậm chí có nhiều xe còn không có tem, mua đăng ký xong chạy ra phố mua mấy cái tem nhái dán vào cho oách.

4 CHẤP NHẬN : ĐẤT NƯỚC TỤI TAO CHUYÊN SẢN XUẤT HÀNG GIẢ HÀNG NHÁI TỪ OTO XE MÁY ĐẾN QUẦN ÁO, MỸ PHẨM, ĐỒ ĐIỆN TỬ .....
THẰNG NÀY CHẤP NHẬN BỊ THẾ GIỚI CHỬI LÀ ĐỒ VÔ LIÊM SỈ, KHÔNG BIẾT NHỤC.
Ý bác này nói là nhà nước TQ khuyến khích nhân dân làm hàng giả hàng nhái. Còn ta thì sao, dân ta cũng không phải là kém, chỉ tại các ông nội không cho thôi chứ hàng giả hàng nhái ai làm không được (bằng giả gì làm cũng đc). ngay cả tôi làm ăn đàng hoàng hằng tháng còn phải cống nạp, huống chi buôn bán chỉ có vài món không hoá đơn đỏ xem mấy ông ăn cỡ nào (ăn phải ăn dầy không chịu ăn mỏng), thành ra làm bao nhiêu các ông nội ăn hết cũng ngán sản xuất kinh doanh. Thử hỏi ai ở VN làm ăn kinh doanh mà không phải chi không? em phục. Tôi không biết các ông nội bên TQ không biết ăn cỡ nào nhưng chắc cũng đỡ hơn VN ta.
 
Hạng B1
23/6/09
64
0
0
35
vĩnh long-viet nam
Re: RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

hehe,e thay tai vì bi giờ đang khủng hoảng kinh tế.cái giá này là nó đưa ra từtrước.khi lạm phát còn cao.hehe,nó đự đoán theo đà lạm phát này, khoản trăm năm nữa,100k usd mua đưộc cái xe đạp thì có người mua xe của nó....
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng C
1/10/05
848
58
28
53
Re: RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

@quang942003:
Đa số chúng ta mơ ước một thế giới công bằng. ở đó con người, tài sản vật chất, tài sản tinh thần của họ được tôn trọng và bảo vệ. Cao hơn nữa là chủ quyền mỗi quốc gia cùng tài nguyên của họ. Một thế giới như vậy thật tốt đẹp biết bao.
Nhưng tôi dùng chữ ĐA SỐ, chứ không phải là TẤT CẢ. Bởi vì có một số người và một số chính phủ không muốn như vậy. Mà đa số ở đây lại thường là những người dân thường, như bác, như tôi và như nhiều người khác, mở rộng hơn là những quốc gia nhỏ, thua kém về kinh tế, quân sự và nhiều mặt khác. Bởi vì đáng tiếc là ở thế giới chúng ta đang sống đây chân lý thường thuộc về kẻ mạnh.
Cái việc bác bức xúc vì làm ăn chân chính mà phải cống nộp cho nơi này nới khác là một thí dụ. Đó là vì có những kẻ có quyền lực hơn bác, và họ đâu có muốn công bằng.
Rồi khi đi ngoài đường chắc bác cũng như tôi đôi khi phải cúng kiếng xxx tý chút cho xong chuyện, mặc dù mình thấy rõ ràng bị bắt ép. Đó là vì những người đó được trao cho một số quyền lực. Họ phạt được chúng ta chứ chúng ta đâu có phạt được họ.
Giả sử bây giờ VN mang quân đi đánh nước Swaziland, lật đổ chế độ quân chủ của nước đó, vì lý do là dân thì nghèo khổ nhất thế giới mà nhà vua thì phè phỡn cũng nhất thế giới, chắc thế giới không để chúng ta yên. Anh có quyền gì mà can thiệp vào việc nội bộ và chủ quyền một đất nước khác không có xung đột với anh? Đúng như vậy.
Nhưng việc Mỹ đưa quân đi đánh Iraq, mặc dù LHQ và nhiều nước phản đối thì khác. Phản đối nó cũng cứ đánh. Và rồi ai làm gì được nó. Mặc dù nó biết tỏng là Iraq không có vũ khí huỷ diệt, nhưng đó chỉ là cái cớ. Nguyên nhân sâu xa là trữ lượng dầu khổng lồ kia kìa. Và rồi chính phủ Sadam bị lật đổ, tổng thống bị treo cổ, đất nước đổ nát. Các công ty dầu khí Mỹ bắt đầu vào khai thác tài nguyên. Cộng đồng thế giới làm được gì? Được việc là đóng góp để tái thiết Iraq. Nhiều nước còn phải gửi quân tham gia lực lượng gìn giữ hoà bình. Nhiều thanh niên phải chết oan mà chẳng có thù hằn hay quyền lợi gì ở đó cả.
Tại sao Đại chiến thế giới thừ II nổ ra? Là vì phe phát xít gồm các cường quốc mới phát triển là Đức, Ý , Nhật cần có thuộc địa và thị trường. Vì vậy chúng phát động chiến tranh để tranh giành quyền lực với các nước thuộc phe đồng minh. Chúng đạnh họ bởi chúng nghĩ chúng có sức mạnh.
Trở lại vấn đề xe cộ. TQ là một cường quốc sản xuất ô tô mới. Họ muốn chia lại thị trường. Và việc chính phủ dung túng cho các công ty sản xuất xe nhái cũng là một trong những biện pháp phô trương sức mạnh của họ. Mặc cho ai phản đối, cuối cùng Landwind (nhái Landcruiser), QQ (nhái Matiz) vẫn vào được châu Âu. Khối hãng tức nhưng đâu dám tẩy chay, bởi vì họ cũng cần cái thị trường 1,3 tỷ dân mới nổi đó.
Nói vậy không có nghĩa là tôi biện minh cho cái việc ăn cắp bản quyền của họ. Chúng ta phẫn nộ. Nhưng chúng ta cũng phải nhìn nhận một thực tế. Thế giới chúng ta là vậy và có lẽ cũng mãi mãi là vậy.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.566
2.386
113
49
TP.HCM
Re: RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

Bác taigia phân tích hay lắm, kính bác cái nhé, hehe...
 
Hạng C
13/4/08
595
0
16
Re: RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

Em thà bỏ 662k mua con Lambor về đây chạy sướng hơn