Hạng B1
25/7/07
87
2
8
Đồng Nai
RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

Bác Akrapovic xì tin quá, cảm ơn bác 1 lần nữa giới thiệu thông tin chúng em nên tìm đọc. Đúng là nó "muợn" hơi nhiều chi tiết thật! Nhưng hình như bác hơi dị ứng quá mức với chuyện nhái mẫu của bọn "rùa đen rụt cổ" này, đâu phái cái gì nhái cũng là tồi tệ đáng nguyền rủa cả. Mình "yêu qúi" nó thì nhái để có chút cảm giác thôi, ví dụ như chùa 1 cột Thủ Đức hay em gái thích ăn mặc theo kiểu 1 ngôi sao nhạc Pop - nhiều khi họ xem như 1 thứ mốt. Em nghĩ chúng ta cũng chưa biết hết lí do giải thích cho mức độ nhái của chiếc HQD này - hay triết lí đằng sau chuyện này - họ hoàn toàn có thể nhái y chang hơn nữa (vậy thì nhục quá) hoặc làm khác đi!

Người ta hay thì mình "học hỏi" chút thôi. Người Đức cũng sắp xây 1 cái Kim tự tháp rất lớn để bỏ xác chết đấy bác à (sorry nếu bác biết tin này rồi)!
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
53
HCM city
RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

Một chiếc trực thăng hai lúa và một chiếc F1 đó anh.

trực thăng ko bay được vỉ quá nguy hiểm ...F1 thì là xe công nông cải tiến :D..!! ko có đầu tư thì là như thế thôi chứ em nghĩ có đầu tư cơ sở thì với lòng đam mê người Việt ta cũng làm được ối thứ !!
 
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

bác nghĩ thiiết kế 1 cái xe là lấy bút vẽ vẽ ra hình cái xe là xong ??? nếu thế thì 87 triệu dân VN hay 1.3 tì người Trung Hoa anh hùng cũng làm được......bác có biết thiết kế 1 chiếc xe cần bao nhiêu con người và bao nhiêu thời gian không ?? ..nó không chỉ là hình dáng mà nó còn phải có tính khoa học và kỹ thuật ..chỉ số cản gió, chất liệu, độ cân bằng, hình dáng thế nào để tiết kiệm nhiên liệu, an toàn khi xảy ra va chạm ..vân vân và vân vân ...cho nên bác nói thế này thì em thấy không đúng .Không phải là ta đang bênh vực cho xe HongQi, ai cũng dễ dàng và hiển nhiên thấy rõ là nó được mượn rất nhiều chi tiết từ RR phantom nhưng dù sao ta cũng thấy sự cố gắng và quyết tâm của họ trong ngành công nghiệp xe hơi mà nhà nước họ rất mạnh tay ủng hộ doanh nghiệp trong nước , từ việc mua lại Rover cho đến hợp tác với VW hay toyota ...đay là mặc tích cực của công nghiệp xe hơi China từ bước đầu....còn mặt tiêu cực là họ đã ăn theo copy các hãng khác để phục vụ cho mặt tích cực ....ko cần nói ra ai cũng biết cái giá 660K USD cho 1 chiếc xe China là vô lý , nó có thể mua được 3 con bentley ...giá cả chỉ đưa ra cho có tính tượng trưng thôi chứ em nghĩ người thường ko ai mặn mà với nó cả !!! nên họ mới tuyên bố là dành cho quan chức và chính phủ !!...em không ủng hộ cũng như không thù ghét gì HongQi mà em chỉ phân tích nó dưới con mắt công bằng của người tiêu dùng ...chứ mấy cái xe China dỏm mười mấy nghìn do các công ty địa phương ko tên tuổii sản xuất hàng loạt là phải bài trừ rồi !!!

Canadabuon, thứ nhất, tui nghĩ bác rất là lạc đề vì bác đưa ra những lý luận "bênh vực" cho cái car industry của China để cho tui biết họ mạnh cở nào, vì đó chả phải là cái vấn đề chúng ta nói ở đây, chúng ta nói ở đây là hành động copy kiểu dáng của họ, nó có hợp lý vớ một industry cho là mạnh không?
Bác nên đọc lại những gì tui ghi về copy kỷ thuật với lại copy hình dáng. Tui đã nói từ bài đầu rồi, tui không hiểu nổi nếu một hãng xe đã bỏ bao nhiêu công sức đó ra làm lên một chiếc xe tại sao lại copy trắng trợn kiểu dáng một chiết xe khác để tự hạ thấp mình vì muôn đời thiên hạ chỉ dòm qua thấy trước mắt là mình copy, hết!
Tui nghĩ bác suy nghĩ hơi quá khi cho rằng một chiếc xe khi bác copy hình dáng vì nó cần thiết cho số cản gió, chất liệu, độ cân bằng... Bác nên nhớ cái ý này chỉ work nếu bác replicate chứ không phải nhái nhé. Ý tui nói replicate tức nhiên là bác lấy một cái miếng đầu xe Merc rồi bác làm cái đầu xe của bác y hệt như đầu Merc, chỉ có cách đó bác mới giữ được số cản gió đúng như Merc làm ra. Và nếu để một cái xe cân bằng như bác nghĩ, thì không chỉ replicate một cái đầu không mà phải replicate từng chi tiết trong xe từ xường xe đến bánh xe đến sắt dùng trong xe... Tức nhiên là bác replicate nguyên chiếc xe để sản xuất ra chiếc Merc copy y hệt 100%!
Đó không phải là điều mà phần nhiều các hãng Chinese làm, họ chỉ nhái kiểu bề ngòai làm cho cái xe của họ giống cái xe đắt tiền thôi. Thành ra bác cho rằng nhái kiểu để tốt cho số cản gió, chất liệu, độ cân bằng... là sai.
Một lý do nữa cái ý này chả có chính đáng là gì trên thế giới này không chỉ một mình China là đi sau thiên hạ, mà có mấy người khác chơi cái trò này đâu. Cho nên cho rằng China chơi trò này vì cần thiết của cái gì đó là sai, giống như bênh cho một thằng ăn trộm vì nó nghèo cho nên phải đi ăn trộm, trong đi đó nó chả thèm đi làm!

btw, bác nên tìm tòi về các hãng kit car hay các hãng làm xe nhỏ bên Anh xem nó nhỏ đến cở nào, họ là những người tự vẽ kiểu, tự chế ra xe của họ. Thành ra, nếu một hãng lớn như các hãng bên China không vẻ kiểu lên nổi thì là một trò nực cười chứ không phải là một excuse!

Tui không nói về vấn đề car industry của China lớn tới cở nào, vì tui biết nó rất lớn. Nhưng cái làm tui ứa gan là cái sự ăn cắp trắng trợn mà không gượng mặt của họ, cái sự ăn cắp mà tui nghĩ làm mất mặt cái nghề ăn trộm vì nó hèn thấp quá đáng. Nếu ăn cắp đồ như kỷ thuật xe hơi, máy bay, tàu bò... thì không nói gì vì dù gì nó cũng đáng giá hơn.
Thành ra các bác nên nhớ, ăn cắp cũng phải có đẳng cấp, chứ không phải đụng cái gì cũng ăn cắp hết cả.

Và tui nghĩ vài bác trong đây cần mở mắt ra đọc lại nguyên câu những gì tui ghi:
Nếu tui tự hào dân tộc của tui thì tui nghĩ rằng dù dân tộc tui tự làm lên một chiếc xe dỏm hơn xe của thiên hạ, nhưng dân tộc tui tự làm lên mà không có ăn cắp của thằng nào hết cả.
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
53
HCM city
RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

Em nghĩ bác nên đi học lại cách hành văn cho nó trôi chảy đi rồi hãy typing cho nó mạch lạc một tí !!! lần nào bác diễn đạt cũng thế, em nghĩ rằng đó là 1 sự cố gắng rất lớn như thể bác ko thể bác ko còn hơi sức nào review lại cái bác viết ra !! từ từ thì khoai cũng nhừ ...ko cần phải nhanh nhảu ,đoảng thế đâu !!!:D....

Tui nghĩ bác suy nghĩ hơi quá khi cho rằng một chiếc xe khi bác copy hình dáng vì nó cần thiết cho số cản gió, chất liệu, độ cân bằng... Bác nên nhớ cái ý này chỉ work nếu bác replicate chứ không phải nhái nhé. Ý tui nói replicate tức nhiên là bác lấy một cái miếng đầu xe Merc rồi bác làm cái đầu xe của bác y hệt như đầu Merc, chỉ có cách đó bác mới giữ được số cản gió đúng như Merc làm ra. Và nếu để một cái xe cân bằng như bác nghĩ, thì không chỉ replicate một cái đầu không mà phải replicate từng chi tiết trong xe từ xường xe đến bánh xe đến sắt dùng trong xe... Tức nhiên là bác replicate nguyên chiếc xe để sản xuất ra chiếc Merc copy y hệt 100%!

cái này em nghĩ bác giận quá mất khôn, viết lung tung ,bác đọc mà không hiểu àh !!! chính bác bảo kiểu dáng khác với kỹ thuật cho nên em chĩ đưa ra dẫn chứng là kiểu dáng vẫn cần đến sự thiết kế có tính kỹ thuật và khoa học để phản biện lại sự sai lầm của bác, từ đấy mới thấy là thiết kế 1 chiếc xe nó khó thế nào ,cho nên China anh hùng chọn cách là copy lại, còn họ copy lại họ có thay đổi hay có thành công hay không là chuyện khác, ko bàn ở đây !!!

Nhưng cái làm tui ứa gan là cái sự ăn cắp trắng trợn mà không gượng mặt của họ

ăn cắp xe của bác àh ???? sao bác phải ứa gan ứa mật kinh thế !!! [:eek:]


Canadabuon, thứ nhất, tui nghĩ bác rất là lạc đề vì bác đưa ra những lý luận "bênh vực" cho cái car industry của China để cho tui biết họ mạnh cở nào, vì đó chả phải là cái vấn đề chúng ta nói ở đây, chúng ta nói ở đây là hành động copy kiểu dáng của họ, nó có hợp lý vớ một industry cho là mạnh không?

Tôi kiện bác vì tội vu khống, gắp lửa bỏ tay người bây giờ !!!!.....theo quan đểm của bác thì thế nào là bênh vực ??? bác nói có tôi nói không là bênh vực àh ??? bác bảo vệ ý kiến của bác , tôi bảo vệ ý kiến của tôi , tranh luận công bằng thì gọi là bênh vực ???? nếu bác tôn trọng ý kiến của người khác thì tôi ngồi tranh luận với bác tiếp còn bác tỏ thái độ ko có thiện chí thì tôi out cái đề tài này , cho bác ngồi nói 1 mình !!! thế thôi , đơn giản, làm gì má bức xúc kinh khủng thế !!!
[&o]...[8|][8|][8|][8|][8|][8|][8|][8|][8|]
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
16/5/07
15
0
3
RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

Trích đoạn: akrapovic

bác nghĩ thiiết kế 1 cái xe là lấy bút vẽ vẽ ra hình cái xe là xong ??? nếu thế thì 87 triệu dân VN hay 1.3 tì người Trung Hoa anh hùng cũng làm được......bác có biết thiết kế 1 chiếc xe cần bao nhiêu con người và bao nhiêu thời gian không ?? ..nó không chỉ là hình dáng mà nó còn phải có tính khoa học và kỹ thuật ..chỉ số cản gió, chất liệu, độ cân bằng, hình dáng thế nào để tiết kiệm nhiên liệu, an toàn khi xảy ra va chạm ..vân vân và vân vân ...cho nên bác nói thế này thì em thấy không đúng .Không phải là ta đang bênh vực cho xe HongQi, ai cũng dễ dàng và hiển nhiên thấy rõ là nó được mượn rất nhiều chi tiết từ RR phantom nhưng dù sao ta cũng thấy sự cố gắng và quyết tâm của họ trong ngành công nghiệp xe hơi mà nhà nước họ rất mạnh tay ủng hộ doanh nghiệp trong nước , từ việc mua lại Rover cho đến hợp tác với VW hay toyota ...đay là mặc tích cực của công nghiệp xe hơi China từ bước đầu....còn mặt tiêu cực là họ đã ăn theo copy các hãng khác để phục vụ cho mặt tích cực ....ko cần nói ra ai cũng biết cái giá 660K USD cho 1 chiếc xe China là vô lý , nó có thể mua được 3 con bentley ...giá cả chỉ đưa ra cho có tính tượng trưng thôi chứ em nghĩ người thường ko ai mặn mà với nó cả !!! nên họ mới tuyên bố là dành cho quan chức và chính phủ !!...em không ủng hộ cũng như không thù ghét gì HongQi mà em chỉ phân tích nó dưới con mắt công bằng của người tiêu dùng ...chứ mấy cái xe China dỏm mười mấy nghìn do các công ty địa phương ko tên tuổii sản xuất hàng loạt là phải bài trừ rồi !!!

Canadabuon, thứ nhất, tui nghĩ bác rất là lạc đề vì bác đưa ra những lý luận "bênh vực" cho cái car industry của China để cho tui biết họ mạnh cở nào, vì đó chả phải là cái vấn đề chúng ta nói ở đây, chúng ta nói ở đây là hành động copy kiểu dáng của họ, nó có hợp lý vớ một industry cho là mạnh không?
Bác nên đọc lại những gì tui ghi về copy kỷ thuật với lại copy hình dáng. Tui đã nói từ bài đầu rồi, tui không hiểu nổi nếu một hãng xe đã bỏ bao nhiêu công sức đó ra làm lên một chiếc xe tại sao lại copy trắng trợn kiểu dáng một chiết xe khác để tự hạ thấp mình vì muôn đời thiên hạ chỉ dòm qua thấy trước mắt là mình copy, hết!
Tui nghĩ bác suy nghĩ hơi quá khi cho rằng một chiếc xe khi bác copy hình dáng vì nó cần thiết cho số cản gió, chất liệu, độ cân bằng... Bác nên nhớ cái ý này chỉ work nếu bác replicate chứ không phải nhái nhé. Ý tui nói replicate tức nhiên là bác lấy một cái miếng đầu xe Merc rồi bác làm cái đầu xe của bác y hệt như đầu Merc, chỉ có cách đó bác mới giữ được số cản gió đúng như Merc làm ra. Và nếu để một cái xe cân bằng như bác nghĩ, thì không chỉ replicate một cái đầu không mà phải replicate từng chi tiết trong xe từ xường xe đến bánh xe đến sắt dùng trong xe... Tức nhiên là bác replicate nguyên chiếc xe để sản xuất ra chiếc Merc copy y hệt 100%!
Đó không phải là điều mà phần nhiều các hãng Chinese làm, họ chỉ nhái kiểu bề ngòai làm cho cái xe của họ giống cái xe đắt tiền thôi. Thành ra bác cho rằng nhái kiểu để tốt cho số cản gió, chất liệu, độ cân bằng... là sai.
Một lý do nữa cái ý này chả có chính đáng là gì trên thế giới này không chỉ một mình China là đi sau thiên hạ, mà có mấy người khác chơi cái trò này đâu. Cho nên cho rằng China chơi trò này vì cần thiết của cái gì đó là sai, giống như bênh cho một thằng ăn trộm vì nó nghèo cho nên phải đi ăn trộm, trong đi đó nó chả thèm đi làm!

btw, bác nên tìm tòi về các hãng kit car hay các hãng làm xe nhỏ bên Anh xem nó nhỏ đến cở nào, họ là những người tự vẽ kiểu, tự chế ra xe của họ. Thành ra, nếu một hãng lớn như các hãng bên China không vẻ kiểu lên nổi thì là một trò nực cười chứ không phải là một excuse!

Tui không nói về vấn đề car industry của China lớn tới cở nào, vì tui biết nó rất lớn. Nhưng cái làm tui ứa gan là cái sự ăn cắp trắng trợn mà không gượng mặt của họ, cái sự ăn cắp mà tui nghĩ làm mất mặt cái nghề ăn trộm vì nó hèn thấp quá đáng. Nếu ăn cắp đồ như kỷ thuật xe hơi, máy bay, tàu bò... thì không nói gì vì dù gì nó cũng đáng giá hơn.
Thành ra các bác nên nhớ, ăn cắp cũng phải có đẳng cấp, chứ không phải đụng cái gì cũng ăn cắp hết cả.

Và tui nghĩ vài bác trong đây cần mở mắt ra đọc lại nguyên câu những gì tui ghi:
Nếu tui tự hào dân tộc của tui thì tui nghĩ rằng dù dân tộc tui tự làm lên một chiếc xe dỏm hơn xe của thiên hạ, nhưng dân tộc tui tự làm lên mà không có ăn cắp của thằng nào hết cả.
hi, em có chút xíu ý kiến hơi lạc đề ở đây, ai có hình nội thất chiếc này, rùi thông số kĩ thuật liên quan không vậy? chứ mà cứ cãi,cứ nói nó bắt chước này nọ mà không dựa trên thông số khoa học gì hết, cứ nói là vì tui nhìn thấy giống nó ăn cắp thì hơi tức cười. Mà em nói cái này chắc mấy bác cũng nói em vô duyên, but thằng phi thuyền của trung quốc phóng ra ngoài không gian kì rồi là giống hao hao của mỹ và nga :D, vậy thằng trung quốc cũng ăn cắp luôn hả? Rùi lúc phi thuyền của Mỹ lần đầu tiên phóng lên e củng thấy giống hao hao của Nga nửa đó :D. Xe cộ thì phải có độ giống nhất định thôi, bây giờ mấy bác khi nào mà để 2 chiếc xe kế bên mà không nhìn ra, hay nhìn lầm lẫn dễ dàng thì hãy nói, đằng này em vừa nhìn hình là thấy khác biệt rõ ràng mà,nếu mà nhìn xe mà nhìn theo kiểu bới lông tìm vết thì đường nào cũng có đường bắt bẻ hết. Mà theo em biết tới bây giờ thì trên thế giới chỉ có 3 quốc gia có phóng phi hành gia ra ngoài vũ trụ phải không vậy? (US,RUS,CHINA). Vậy nếu nói về vấn đề kĩ thuật thì chưa chắc là biết ai hơn ai ah, khi mà mình không có tài liệu thực tế ở đây. Em cũng lần đầu tiên nhìn bentley với chiếc gì đó của chrysler cũng xem xem nhau thôi :D.
 
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

trích: canadabuon
chính bác bảo kiểu dáng khác với kỹ thuật cho nên em chĩ đưa ra dẫn chứng là kiểu dáng vẫn cần đến sự thiết kế có tính kỹ thuật và khoa học để phản biện lại sự sai lầm của bác, từ đấy mới thấy là thiết kế 1 chiếc xe nó khó thế nào ,cho nên China anh hùng chọn cách là copy lại, còn họ copy lại họ có thay đổi hay có thành công hay không là chuyện khác, ko bàn ở đây !!!

Tui rỏ ràng là nói kiểu dáng khác với kỷ thuật, vì tui đang nói về các hãng xe China ăn cắp kiểu dáng, tui không có chứng minh trong tay (mở cái xe ra so sánh) để mà nói họ có ăn cắp kỷ thuật không, nhưng tui nghĩ điều đó cho các bác tự đóan.
Trong trường hợp này tui nói rỏ ràng là nếu họ tốn công làm nên một chiếc xe rồi (có nghĩa là có thể bỏ kỷ thuật ra rồi), tại sao họ không bỏ thời gian ra chút mà design một kiểu dáng riêng cho mình mà làm y hệt như kiểu dáng của xe RR! Đây là điểm chính tui muốn nói.

Tự nhiên bác nhảy vào bác nói rằng kiểu dáng đi cùng với kỷ thuật. Tui có thể lý luận điểm này vì nó rất là tùy theo trường hợp, một cái xe 4 cửa như xe China làm không có quan trọng vấn đề kiểu dáng và kỷ thuật đi chung với nhau mấy vì bác có thể làm một cái xe hình vuông mà nó cũng chạy y hệt như xe của China làm. Trường hợp kiểu dáng với kỷ thuật có lý hơn là bác làm chiếc xe chạy 200mph hay là chiếc xe F1, lúc đó cái kỷ thuật nó mới ảnh hưởng tới cái kiểu dáng xe vì aero hay là vì downforce.
Chứ còn cái xe của mấy anh China này, bác giải thích làm sao để mà cần thiết một cái xe làm ra dòm giống như RR hay là Merc, đừng nói tui là bị ảnh hưởng về kỷ thuật (cản gió, cân bằng, an tòan...) cho nên họ vẽ ra kiểu dáng chiếc xe giống hệt như xe của RR hay Merc nhé!

Bác nên đọc nguyên paragraph của tui ghi giùm về kiểu dáng khác với kỷ thuật chứ đừng nên chơi một câu rồi cãi.

Đọc lại giùm, tui ghi chử "bênh vực" với hay cái quotes chứ không có nói thẳng là bác bênh vực. Nếu bác không hiểu hai cái quotes đó nghĩa gì, thì thua ;)
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
53
HCM city
RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

bác có đọc bài thiết kế C class mới 2008 chưa ????? nó là xe dân dụng đấy . tại sao người ta phải tính toán Aero dynamic cho bộ đèn sau để làm giảm bớt các luồn khí phía đuôi, để làm gì ???? vậy có phải chỉ có F-1 mới tính toán kỹ thuật???? ....thôi càng nói càng funny..!!! bác làm gì bác làm đi !!! :D
 
Hạng B2
23/2/07
242
0
16
41
RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

Em hỏi các bác 1 câu hơi ngu nhé . Nếu nhái thì thằng RR có để yên không nhi? ít nhất xe cảu bác TUNG CỦA củng phải mất vài triệu $ là cái chắc đằng này.....Em thấy nó cũng là xe xịn của TQ đó các bác à
 
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

trích: canadabuon
bác có đọc bài thiết kế C class mới 2008 chưa ????? nó là xe dân dụng đấy . tại sao người ta phải tính toán Aero dynamic cho bộ đèn sau để làm giảm bớt các luồn khí phía đuôi, để làm gì ???? vậy có phải chỉ có F-1 mới tính toán kỹ thuật???? ....thôi càng nói càng funny..!!! bác làm gì bác làm đi !!!

Nói chuyện với bác một hồi chắc tui phun máu ra chết quá! :mad:

Trong topic này là ta đang nói về cái gì? Ta đang nói về một chiếc xe original của hãng như là Merc hay là ta đang nói về cái xe kiểu dáng dòm giống như Merc hay RR của China làm? (để cho rằng vì kỷ thuật cho nên kiểu dáng của xe Chinese dòm giống hệt như xe original của Merc hay RR)
OK, bác nói đúng, thiết kế cái đèn sau có thể giảm aero drag. Nhưng đó không phải là cái vấn đề ta nói ở đây. Ta đang nói rằng: phải tại vì kỷ thuật đi cùng với kiểu dáng (mà tui cho rằng trong trường hợp này là không) cho nên bắt buột cái kiểu dáng của xe Chinese làm ra giống hệt như xe của RR hay Merc hay không?
Bác trả lời cho tui câu này đi vì coi bộ ông nói gà bà nói vịt làm tui mệt quá. ;)

Tui không có ý định ám chỉ rằng kỷ thuật với kiểu dáng không đi chung với nhau cho cả thế giới vì tui hiểu rỏ rằng nó có ảnh hưởng phần nào, tui ghi rỏ là phần nào thôi vì cái shape có thể giống nhau nhưng chi tiết nếu giống nhau là chuyện tức cười, có người sẽ bị kiện! Nhưng tui, cũng như bao người khác không dại đến nổi dòm một chiếc xe nhái của China để cho rằng vì kỷ thuật cho nên cái xe của họ làm ra giống hệt như xe của Merc hay của RR.


Cuong599_GTB, nhái xe trong nước của China thì phần nhiều không có chuyện gì xảy ra, nhái là chuyện hơi nhỏ vì có nhiều anh khiêng nguyên xe của nước ngòai rồi copy y hệt như vậy! Lý do nó không có chuyện gì xảy ra vì vấn đề bản quyền ở bên China xem như là trò hề, bác không bao giờ kiện ai về vấn đề đó mà thắng đâu (nhà nước làm ngơ vì lợi cho China). Bác có thể hỏi rằng tại sao nếu China vậy mà tụi nước ngòai cũng ầm ầm nhảy vô, vì thị trường của China lớn, cho nên mấy hãng nước ngòai biết vậy nhưng vì lợi nhuận cho nên... chơi luôn. Một điều nữa theo tui biết là luật pháp của China bắt buột khi bác làm ăn ở China (ít nhất về xe) thì bác phải làm chung với một hãng trong nước, đó là sao cái vấn đề ăn cắp bản quyền nó dễ hơn rất nhiều.
Nếu xe China mà đem ra bán ở nước ngòai (những nước có luật pháp) thì họ phải làm xe riêng của họ, chứ đem mấy chiếc nhái này ra ngòai là chắc chắn bị kiện liền.
 
Hạng D
27/5/05
1.543
20
38
Biên Hòa
RE: 662.244 USD cho chiếc HQD mới made in Tung Của???

-Các bác tranh luận ác chiến qúa nhỉ,em đọc đã luôn,tiếp nhá các bác,tranh luận là kiểm tra và bổ sung KT mà .