Tặng bạn 1 gợi ý khác (hìhi đã post bên box GM), từ kinh nghiệm chạy Ỉn & xe tớ vừa mua thay thế Ỉn (Ốc lắm đồ - Orlando GM):
----
Xác nhận luôn Ỉn là chiếc MPV “lý tưởng” ở điều kiện VN: đường xá tồi tệ khấp khểnh, cần gầm cao & không thể đi nhanh. Đa số xe con o VN khi mua dùng cho gia đình hoặc VP, chả cần cảm xúc cá nhân gì ráo trọi, hoặc cảm xúc cá nhân khi lái phải xếp xuống dưới. Vì thế, mặt táp lô xấu (hiếm có xe nào đèn trên đầu CD & mặt đồng hồ chơi 2 màu khác nhau như Ỉn) ? Em hổng cần. Máy tăng tốc ì và rung ? Em chịu được. Bồng bềnh? E đi rồi quen ^^. Hàng thứ 2 & 3 ù tai: thây kệ, được chỗ duỗi chân thoải con gà mái với Đ/H tận mặt, kêu chi?
Xét cho cùng ở đời được cái nọ mất cái kia. Nhưng đã so thì phải so ngang cấp, ko so kiểu đua ngựa nước Tề: lấy ngựa bét của họ đấu với ngựa tốt của mình. Ai thấy nhu cầu của mình thế nào thì mua thế ấy.
Là người xài Ỉn gần 3 năm, em tạm so sánh bản cao nhất là Ỉn AT (700 – 760tr tuỳ chọn bản G ghế nỉ hay V ghế da, đều 2 túi khí) & Ốc AT ghế da 2 túi khí (LTZ đang bán tầm 620tr, chưa biết bao giờ ngưng bán giá này, nguyên giá 734tr) như sau:
- Độ dzọt: xêm xêm nhau, dù Ốc chơi 6 số - lên 100km thì Ốc ổn định và đầm hơn vì trọng tâm thấp, bánh to.
- Cách âm: Ốc yên tĩnh hơn nhiều về cách âm vỏ, nhưng cách âm động cơ chỉ nhỉnh hơn chút
- Bám đường: dù quen xe, hiếm khi em dám cua Ỉn 40km, vì xe sẽ vặn & lắc. Với Ốc em ko dám cua ở tốc độ 60 ^^, còn 50 thì đã thử mà xe ko văng. Bác MPV chê Ốc gầm thấp, nhưng đó là ưu điểm trong trường hợp này.
- Leo trèo: gầm Ỉn 19 gầm Ốc 16cm. Ốc vất vả hơn nếu đi đường xấu, nhưng bù lại Rim của Ốc 17 so với Ỉn 15, bánh to hơn nên leo vỉa hè ko ngán cho lắm.
- Tiện nghi: Ốc hơn hẳn ở cảm biến gạt mưa, kiếng 1 chạm, Ỉn lại thực dụng hơn khi trang bị cổng USB. Ốc thiết kế giàn điều khiển sang hơn, nhìn nhất quán về thiết kế, chất liệu đẹp hơn (nhưng độ lì mặt như Ỉn thì cần thời gian kiểm chứng). Âm thanh 6 loa của Ốc cũng hơn hẳn. Ghế lái thì Ốc cho cảm giác của Sedan (ôm lưng, chân duỗi thoải mái) chứ ko phải cảm giác xe minivan (ví dụ cần số rung bần bật) của Ỉn.
- Điều hoà: MPV Ỉn là vô địch với 2 giàn 3 cổng gió. Tk dành riêng cho nước nhiệt đới như ASEAN Ấn độ, ưu điểm này là 1 lợi thế lớncủa Ỉn. Nhưng nếu đó là nhược điểm ko phải chỉ của Ốc, mà Cà rem, Lì-vina…cũng đều không có. Thậm chí Captiva với Ếch kếp (phân khúc khác nhưng cũng thường dành cho GĐình), còn ko có cửa gió cho hàng ghế thứ 2 như Ốc.
- Độ êm ái: Ốc nặng hơn 1 tạ vì vậy đầm hơn. Tay lái trợ lực điện, nên nhẹ hơn Ỉn nhiều khi xoay trở trong phố. Lên đường trường thì tay lái của Ốc với Ỉn xêm xêm, vì hình như tay lái của Ốc ko giống kiểu Fiesta, đi chậm thì nhẹ đi nhanh thì nặng.
- Chỗ ngồi: 1 lần nữa Ỉn là vô đối, hàng ghế thứ 2, hàng 3 rộng nhất trong phân khúc. Vì thế Ỉn là nhất với ai có nhu cầu kinh doanh xe (VP, taxi.v.v.). Còn nếu thuần tuý gia đình, mấy ai chở nhiều hơn 5 người? VN mình tiết kiệm nên hay nghĩ tới chuyện xe nhà mình có lúc chở thêm ông bà/bạn bè, nên Ỉn càng lên ngôi. Ốc tuy công bố là 7 chỗ, nhưng thực chất là 5+2 – tương tự như Lì-vina hay Cà-rem, thậm chí Captiva, Fo Everet cũng vậy. Hàng thứ 3 chỉ dựng lên khi thật cần mà thôi.
- An toàn: Ốc có thêm TCS chống trơn trượt. Ỉn ko có. Bản LT của Ốc có 1 điểm nghếch nhất là bỏ túi khí. Chính sai lầm chiến thuật này khiến Ốc ko bán được, vì dù chả mấy khi phải dùng, nhưng ai nghe cũng ghê ghê. Trong khi đó, bản MT rẻ hơn AT độ 30tr đúng ra phải bán tốt ở 1 thi trường như VN (giống Ỉn G ngày trước). Em hóng thấy đại lý bẩu trước khi ra đi, dàn LĐ người Hàn để lại 1 hậu quả như thế cho GM Mẽo tiếp quản. Em mà là Tổng của GM bi giờ thì em khẩn trương vứt ngay bản LT, chỉ tập trung bán LTZ với LS (bổ sung 2 túikhi). Giống Cruze chỉ bán tốt 2 bản LTZ vi` co' số tự động ghe da, full option và LS (co^'t đi lấy mã xe)
- Giữ giá: Ỉn của em đi 2 năm còn mới coóng thợ trả ko quá 640tr. Mua mới hồi đó ngót 770tr, còn bi giờ phải đổ vào tầm 850tr tuỳ HN hay SG. Có thể Ốc sẽ ko giữ được mức giá bán cũ như Ỉn, nhưng vốn ban đầu ít hơn. Bảo dưỡng thay dầu thì ko hiểu sao cùng vào hãng em thấy GM rẻ hơn Toy?
- Cuối cùng, thứ mà ai cũng quan tâm: Xăng. Ban đầu đi Ỉn em hơi hoảng – hay trình lái của mình có vấn đề - xe MT mà trung bình 12L/100km! Tới khi hỏi mấy bác lái xe với taxi mới thở phào: đường trường 8.5L nội thị 12L là bình thường, bật ĐH nhiều còn hơn thế. E dự là Ỉn AT ko thể ăn ít hơn Ỉn MT, tạm cho là 14L đi. Còn Ốc em mới chạy mấy trăm cây, toàn nội thị, báo 16L/100km. 2L chênh này chấp nhận được, nhất là với người đi ít như em.
- Em thấy goodcarbadcar so Ốc với các dòng xe sau, trong đó ở VN quen thuộc nhất là Mazda5 và Kia Rondo (chính là Ca`-rem). - Còn ở Canada, Ốc nằm cùng phân khúc với Honda Odyssey (?). Dã man con ngan.
- Còn Ỉn: chạy đầy đường ở VN, Indo, Ấn.v.v. Em ko chắc Ỉn có bán được ở …Trung Quốc.
---
Mỗi loại xe đều có đối tượng khách riêng.
Khách hàng của Ỉn sẽ vẫn là:
- Các hãng taxi & cty cho thuê xe ^^, cac doanh nghiep (cho duoc nhieu người)
- Người mua xe lần đầu cho gia đình,
- Người có tâm lý an toàn, giữ giá trị
- Người thích dáng xe lành, dễ nhìn, đi giao dịch cũng được, mà chở "bu nó" đi chợ cũng ngon
- Người thích dịch vụ của hãng xe có sẵn, đồ thay thế đa dạng (kể cả đồ dỏm)
Khách hàng của Ốc sẽ là:
- Người đã từng xài Ỉn (tạm coi là ngang cơ nếu đem bù trừ tiện nghi với tính kinh tế, độ phổ dụng) hay Cà-rem (thấp cấp hơn, kém Ốc ít nhất là về nội thất/thân vỏ, ngoài ra Cà cũng có thiết kế quá thiên về xe gia đình - ko có chữ "Tôi" nào trong mẫu xe đó cả) .
- Người muốn xài xe không đụng người khác, chạy xe cho mình, tương đối viết nghĩ đến cái Tôi của mình (dù vẫn phục vụ cho gia đình).v.v.
- Người thích phom xe khoẻ, muscle car
- Người thích 1 thương hiệu Mỹ 100 năm như Chevrolet (ồ, còn ráp ở VN, trên 1 cái nhà máy từng đợc Hàn Quốc đầu tư thì đã sao; bạn đã bao giờ lái BMW ráp tại nhà máy ô tô Hoà Bình VMC chưa?).
Nhìn vào đó, sẽ thấy, Ỉn sẽ vẫn vô địch phân khúc MPV o Vietnam (thực chất ko phải là xe gia đình đơn thuần mà là xe kinh doanh, xe làm ăn đa zi năng…). Ưu điểm của Ỉn chính là nhược điểm của Ốc & ngược lại: Ỉn gầm cao hơn thì lắc lư hơn, vỏ mỏng hơn thì lòng rộng hơn. Ốc gầm thấp hơn (nhưng nhớ là bánh xe to hơn hẳn Ỉn) thì đi chắc hơn, cua ko văng đuôi. Vỏ dày hơn thì cách âm tốt hơn nhưng thể tích trong xe nhỏ hơn (lưu ý, độ thoải mái tiện nghi ghế lái + ghế phụ hàng 1 của Ốc hơn đứt Ỉn các pác ợ).
Vẫn sẽ có những người thích xài thứ đồ ko đụng với người khác, thích thử công nghệ và tiện nghi của thế giới sau năm 2010 vì đã ớn những công nghệ SX của 2005. Những người đó sẽ có thể chọn Ốc. Số này đương nhiên là ít.
---
Chạy Ốc 900km
http://www.otosaigon.com/...B9ng-vui-m5691292.aspx
----
Xác nhận luôn Ỉn là chiếc MPV “lý tưởng” ở điều kiện VN: đường xá tồi tệ khấp khểnh, cần gầm cao & không thể đi nhanh. Đa số xe con o VN khi mua dùng cho gia đình hoặc VP, chả cần cảm xúc cá nhân gì ráo trọi, hoặc cảm xúc cá nhân khi lái phải xếp xuống dưới. Vì thế, mặt táp lô xấu (hiếm có xe nào đèn trên đầu CD & mặt đồng hồ chơi 2 màu khác nhau như Ỉn) ? Em hổng cần. Máy tăng tốc ì và rung ? Em chịu được. Bồng bềnh? E đi rồi quen ^^. Hàng thứ 2 & 3 ù tai: thây kệ, được chỗ duỗi chân thoải con gà mái với Đ/H tận mặt, kêu chi?
Xét cho cùng ở đời được cái nọ mất cái kia. Nhưng đã so thì phải so ngang cấp, ko so kiểu đua ngựa nước Tề: lấy ngựa bét của họ đấu với ngựa tốt của mình. Ai thấy nhu cầu của mình thế nào thì mua thế ấy.
Là người xài Ỉn gần 3 năm, em tạm so sánh bản cao nhất là Ỉn AT (700 – 760tr tuỳ chọn bản G ghế nỉ hay V ghế da, đều 2 túi khí) & Ốc AT ghế da 2 túi khí (LTZ đang bán tầm 620tr, chưa biết bao giờ ngưng bán giá này, nguyên giá 734tr) như sau:
- Độ dzọt: xêm xêm nhau, dù Ốc chơi 6 số - lên 100km thì Ốc ổn định và đầm hơn vì trọng tâm thấp, bánh to.
- Cách âm: Ốc yên tĩnh hơn nhiều về cách âm vỏ, nhưng cách âm động cơ chỉ nhỉnh hơn chút
- Bám đường: dù quen xe, hiếm khi em dám cua Ỉn 40km, vì xe sẽ vặn & lắc. Với Ốc em ko dám cua ở tốc độ 60 ^^, còn 50 thì đã thử mà xe ko văng. Bác MPV chê Ốc gầm thấp, nhưng đó là ưu điểm trong trường hợp này.
- Leo trèo: gầm Ỉn 19 gầm Ốc 16cm. Ốc vất vả hơn nếu đi đường xấu, nhưng bù lại Rim của Ốc 17 so với Ỉn 15, bánh to hơn nên leo vỉa hè ko ngán cho lắm.
- Tiện nghi: Ốc hơn hẳn ở cảm biến gạt mưa, kiếng 1 chạm, Ỉn lại thực dụng hơn khi trang bị cổng USB. Ốc thiết kế giàn điều khiển sang hơn, nhìn nhất quán về thiết kế, chất liệu đẹp hơn (nhưng độ lì mặt như Ỉn thì cần thời gian kiểm chứng). Âm thanh 6 loa của Ốc cũng hơn hẳn. Ghế lái thì Ốc cho cảm giác của Sedan (ôm lưng, chân duỗi thoải mái) chứ ko phải cảm giác xe minivan (ví dụ cần số rung bần bật) của Ỉn.
- Điều hoà: MPV Ỉn là vô địch với 2 giàn 3 cổng gió. Tk dành riêng cho nước nhiệt đới như ASEAN Ấn độ, ưu điểm này là 1 lợi thế lớncủa Ỉn. Nhưng nếu đó là nhược điểm ko phải chỉ của Ốc, mà Cà rem, Lì-vina…cũng đều không có. Thậm chí Captiva với Ếch kếp (phân khúc khác nhưng cũng thường dành cho GĐình), còn ko có cửa gió cho hàng ghế thứ 2 như Ốc.
- Độ êm ái: Ốc nặng hơn 1 tạ vì vậy đầm hơn. Tay lái trợ lực điện, nên nhẹ hơn Ỉn nhiều khi xoay trở trong phố. Lên đường trường thì tay lái của Ốc với Ỉn xêm xêm, vì hình như tay lái của Ốc ko giống kiểu Fiesta, đi chậm thì nhẹ đi nhanh thì nặng.
- Chỗ ngồi: 1 lần nữa Ỉn là vô đối, hàng ghế thứ 2, hàng 3 rộng nhất trong phân khúc. Vì thế Ỉn là nhất với ai có nhu cầu kinh doanh xe (VP, taxi.v.v.). Còn nếu thuần tuý gia đình, mấy ai chở nhiều hơn 5 người? VN mình tiết kiệm nên hay nghĩ tới chuyện xe nhà mình có lúc chở thêm ông bà/bạn bè, nên Ỉn càng lên ngôi. Ốc tuy công bố là 7 chỗ, nhưng thực chất là 5+2 – tương tự như Lì-vina hay Cà-rem, thậm chí Captiva, Fo Everet cũng vậy. Hàng thứ 3 chỉ dựng lên khi thật cần mà thôi.
- An toàn: Ốc có thêm TCS chống trơn trượt. Ỉn ko có. Bản LT của Ốc có 1 điểm nghếch nhất là bỏ túi khí. Chính sai lầm chiến thuật này khiến Ốc ko bán được, vì dù chả mấy khi phải dùng, nhưng ai nghe cũng ghê ghê. Trong khi đó, bản MT rẻ hơn AT độ 30tr đúng ra phải bán tốt ở 1 thi trường như VN (giống Ỉn G ngày trước). Em hóng thấy đại lý bẩu trước khi ra đi, dàn LĐ người Hàn để lại 1 hậu quả như thế cho GM Mẽo tiếp quản. Em mà là Tổng của GM bi giờ thì em khẩn trương vứt ngay bản LT, chỉ tập trung bán LTZ với LS (bổ sung 2 túikhi). Giống Cruze chỉ bán tốt 2 bản LTZ vi` co' số tự động ghe da, full option và LS (co^'t đi lấy mã xe)
- Giữ giá: Ỉn của em đi 2 năm còn mới coóng thợ trả ko quá 640tr. Mua mới hồi đó ngót 770tr, còn bi giờ phải đổ vào tầm 850tr tuỳ HN hay SG. Có thể Ốc sẽ ko giữ được mức giá bán cũ như Ỉn, nhưng vốn ban đầu ít hơn. Bảo dưỡng thay dầu thì ko hiểu sao cùng vào hãng em thấy GM rẻ hơn Toy?
- Cuối cùng, thứ mà ai cũng quan tâm: Xăng. Ban đầu đi Ỉn em hơi hoảng – hay trình lái của mình có vấn đề - xe MT mà trung bình 12L/100km! Tới khi hỏi mấy bác lái xe với taxi mới thở phào: đường trường 8.5L nội thị 12L là bình thường, bật ĐH nhiều còn hơn thế. E dự là Ỉn AT ko thể ăn ít hơn Ỉn MT, tạm cho là 14L đi. Còn Ốc em mới chạy mấy trăm cây, toàn nội thị, báo 16L/100km. 2L chênh này chấp nhận được, nhất là với người đi ít như em.
- Em thấy goodcarbadcar so Ốc với các dòng xe sau, trong đó ở VN quen thuộc nhất là Mazda5 và Kia Rondo (chính là Ca`-rem). - Còn ở Canada, Ốc nằm cùng phân khúc với Honda Odyssey (?). Dã man con ngan.
- Còn Ỉn: chạy đầy đường ở VN, Indo, Ấn.v.v. Em ko chắc Ỉn có bán được ở …Trung Quốc.
---
Mỗi loại xe đều có đối tượng khách riêng.
Khách hàng của Ỉn sẽ vẫn là:
- Các hãng taxi & cty cho thuê xe ^^, cac doanh nghiep (cho duoc nhieu người)
- Người mua xe lần đầu cho gia đình,
- Người có tâm lý an toàn, giữ giá trị
- Người thích dáng xe lành, dễ nhìn, đi giao dịch cũng được, mà chở "bu nó" đi chợ cũng ngon
- Người thích dịch vụ của hãng xe có sẵn, đồ thay thế đa dạng (kể cả đồ dỏm)
Khách hàng của Ốc sẽ là:
- Người đã từng xài Ỉn (tạm coi là ngang cơ nếu đem bù trừ tiện nghi với tính kinh tế, độ phổ dụng) hay Cà-rem (thấp cấp hơn, kém Ốc ít nhất là về nội thất/thân vỏ, ngoài ra Cà cũng có thiết kế quá thiên về xe gia đình - ko có chữ "Tôi" nào trong mẫu xe đó cả) .
- Người muốn xài xe không đụng người khác, chạy xe cho mình, tương đối viết nghĩ đến cái Tôi của mình (dù vẫn phục vụ cho gia đình).v.v.
- Người thích phom xe khoẻ, muscle car
- Người thích 1 thương hiệu Mỹ 100 năm như Chevrolet (ồ, còn ráp ở VN, trên 1 cái nhà máy từng đợc Hàn Quốc đầu tư thì đã sao; bạn đã bao giờ lái BMW ráp tại nhà máy ô tô Hoà Bình VMC chưa?).
Nhìn vào đó, sẽ thấy, Ỉn sẽ vẫn vô địch phân khúc MPV o Vietnam (thực chất ko phải là xe gia đình đơn thuần mà là xe kinh doanh, xe làm ăn đa zi năng…). Ưu điểm của Ỉn chính là nhược điểm của Ốc & ngược lại: Ỉn gầm cao hơn thì lắc lư hơn, vỏ mỏng hơn thì lòng rộng hơn. Ốc gầm thấp hơn (nhưng nhớ là bánh xe to hơn hẳn Ỉn) thì đi chắc hơn, cua ko văng đuôi. Vỏ dày hơn thì cách âm tốt hơn nhưng thể tích trong xe nhỏ hơn (lưu ý, độ thoải mái tiện nghi ghế lái + ghế phụ hàng 1 của Ốc hơn đứt Ỉn các pác ợ).
Vẫn sẽ có những người thích xài thứ đồ ko đụng với người khác, thích thử công nghệ và tiện nghi của thế giới sau năm 2010 vì đã ớn những công nghệ SX của 2005. Những người đó sẽ có thể chọn Ốc. Số này đương nhiên là ít.
---
Chạy Ốc 900km
http://www.otosaigon.com/...B9ng-vui-m5691292.aspx
Last edited by a moderator:
em thấy pác lỗ chứ lời gì: 610 - 585 => lổ 25 chai. chưa kể đồng tiền mất giá nữa, nếu so với Vàng thì.hoavedem nói:in đi bác ơi chạy 3 năm vẩn không lỗ mấy 3 năm trước em làm 1 chú in mới cáu tổng cộng vô đầy đủ đồ hết 610t nay vừa bán được 585t qá lời.
Chia sẻ chút "kinh nghiệm đau thương" khi đã nhúng vao thú chơi xe thôi các pác (hì, đi MPV thì cũng khó gọi là chơi xe). Tình cờ hôm qua em đi xe Ỉn của ông già (xe mới 2 năm bảo dưỡng chuẩn men tại hãng à nha). Viết xong thớt này mới thấy mình chỉ được cái...nói đúng. E đang ngồi Ốc, quay lại ngồi Ỉn mới thấy nó lắc lạ. "Nàng" ngồi cạnh ko biết gì về xe cũng nói, ơ anh lái thế nào mà xe chòng chành. Đâu có, anh đi thẳng chứ có cua quẹo chi mô?
Thêm 1 điểm nữa. Ốc không cách âm động cơ tốt hơn Ỉn nhiều lắm, nhưng cái này thì hơn: chân mình không bị rung lên mỗi khi xe Ỉn vào số, đại loại nó có 1 cảm giác rùng rùng khá rõ dưới sàn xe (lúc bình thường ko vào số cũng có thể cảm nhận âm này). Còn Ốc thí chỉ là nghe thấy tiếng động cơ dội vào thôi, không có âm trầm (Sub) nào của máy dội vào chân hết.
Thêm 1 điểm nữa. Ốc không cách âm động cơ tốt hơn Ỉn nhiều lắm, nhưng cái này thì hơn: chân mình không bị rung lên mỗi khi xe Ỉn vào số, đại loại nó có 1 cảm giác rùng rùng khá rõ dưới sàn xe (lúc bình thường ko vào số cũng có thể cảm nhận âm này). Còn Ốc thí chỉ là nghe thấy tiếng động cơ dội vào thôi, không có âm trầm (Sub) nào của máy dội vào chân hết.
kphong nói:Tặng hoa cho bác cavat
cavat nói:Tặng bạn 1 gợi ý khác (hìhi đã post bên box GM), từ kinh nghiệm chạy Ỉn & xe tớ vừa mua thay thế Ỉn (Ốc lắm đồ - Orlando GM):
----
Xác nhận luôn Ỉn là chiếc MPV “lý tưởng” ở điều kiện VN: đường xá tồi tệ khấp khểnh, cần gầm cao & không thể đi nhanh. Đa số xe con o VN khi mua dùng cho gia đình hoặc VP, chả cần cảm xúc cá nhân gì ráo trọi, hoặc cảm xúc cá nhân khi lái phải xếp xuống dưới. Vì thế, mặt táp lô xấu (hiếm có xe nào đèn trên đầu CD & mặt đồng hồ chơi 2 màu khác nhau như Ỉn) ? Em hổng cần. Máy tăng tốc ì và rung ? Em chịu được. Bồng bềnh? E đi rồi quen ^^. Hàng thứ 2 & 3 ù tai: thây kệ, được chỗ duỗi chân thoải con gà mái với Đ/H tận mặt, kêu chi?
Xét cho cùng ở đời được cái nọ mất cái kia. Nhưng đã so thì phải so ngang cấp, ko so kiểu đua ngựa nước Tề: lấy ngựa bét của họ đấu với ngựa tốt của mình. Ai thấy nhu cầu của mình thế nào thì mua thế ấy.
Là người xài Ỉn gần 3 năm, em tạm so sánh bản cao nhất là Ỉn AT (700 – 760tr tuỳ chọn bản G ghế nỉ hay V ghế da, đều 2 túi khí) & Ốc AT ghế da 2 túi khí (LTZ đang bán tầm 620tr, chưa biết bao giờ ngưng bán giá này, nguyên giá 734tr) như sau:
- Độ dzọt: xêm xêm nhau, dù Ốc chơi 6 số - lên 100km thì Ốc ổn định và đầm hơn vì trọng tâm thấp, bánh to.
- Cách âm: Ốc yên tĩnh hơn nhiều về cách âm vỏ, nhưng cách âm động cơ chỉ nhỉnh hơn chút
- Bám đường: dù quen xe, hiếm khi em dám cua Ỉn 40km, vì xe sẽ vặn & lắc. Với Ốc em ko dám cua ở tốc độ 60 ^^, còn 50 thì đã thử mà xe ko văng. Bác MPV chê Ốc gầm thấp, nhưng đó là ưu điểm trong trường hợp này.
- Leo trèo: gầm Ỉn 19 gầm Ốc 16cm. Ốc vất vả hơn nếu đi đường xấu, nhưng bù lại Rim của Ốc 17 so với Ỉn 15, bánh to hơn nên leo vỉa hè ko ngán cho lắm.
- Tiện nghi: Ốc hơn hẳn ở cảm biến gạt mưa, kiếng 1 chạm, Ỉn lại thực dụng hơn khi trang bị cổng USB. Ốc thiết kế giàn điều khiển sang hơn, nhìn nhất quán về thiết kế, chất liệu đẹp hơn (nhưng độ lì mặt như Ỉn thì cần thời gian kiểm chứng). Âm thanh 6 loa của Ốc cũng hơn hẳn. Ghế lái thì Ốc cho cảm giác của Sedan (ôm lưng, chân duỗi thoải mái) chứ ko phải cảm giác xe minivan (ví dụ cần số rung bần bật) của Ỉn.
- Điều hoà: MPV Ỉn là vô địch với 2 giàn 3 cổng gió. Tk dành riêng cho nước nhiệt đới như ASEAN Ấn độ, ưu điểm này là 1 lợi thế lớncủa Ỉn. Nhưng nếu đó là nhược điểm ko phải chỉ của Ốc, mà Cà rem, Lì-vina…cũng đều không có. Thậm chí Captiva với Ếch kếp (phân khúc khác nhưng cũng thường dành cho GĐình), còn ko có cửa gió cho hàng ghế thứ 2 như Ốc.
- Độ êm ái: Ốc nặng hơn 1 tạ vì vậy đầm hơn. Tay lái trợ lực điện, nên nhẹ hơn Ỉn nhiều khi xoay trở trong phố. Lên đường trường thì tay lái của Ốc với Ỉn xêm xêm, vì hình như tay lái của Ốc ko giống kiểu Fiesta, đi chậm thì nhẹ đi nhanh thì nặng.
- Chỗ ngồi: 1 lần nữa Ỉn là vô đối, hàng ghế thứ 2, hàng 3 rộng nhất trong phân khúc. Vì thế Ỉn là nhất với ai có nhu cầu kinh doanh xe (VP, taxi.v.v.). Còn nếu thuần tuý gia đình, mấy ai chở nhiều hơn 5 người? VN mình tiết kiệm nên hay nghĩ tới chuyện xe nhà mình có lúc chở thêm ông bà/bạn bè, nên Ỉn càng lên ngôi. Ốc tuy công bố là 7 chỗ, nhưng thực chất là 5+2 – tương tự như Lì-vina hay Cà-rem, thậm chí Captiva, Fo Everet cũng vậy. Hàng thứ 3 chỉ dựng lên khi thật cần mà thôi.
- An toàn: Ốc có thêm TCS chống trơn trượt. Ỉn ko có. Bản LT của Ốc có 1 điểm nghếch nhất là bỏ túi khí. Chính sai lầm chiến thuật này khiến Ốc ko bán được, vì dù chả mấy khi phải dùng, nhưng ai nghe cũng ghê ghê. Trong khi đó, bản MT rẻ hơn AT độ 30tr đúng ra phải bán tốt ở 1 thi trường như VN (giống Ỉn G ngày trước). Em hóng thấy đại lý bẩu trước khi ra đi, dàn LĐ người Hàn để lại 1 hậu quả như thế cho GM Mẽo tiếp quản. Em mà là Tổng của GM bi giờ thì em khẩn trương vứt ngay bản LT, chỉ tập trung bán LTZ với LS (bổ sung 2 túikhi). Giống Cruze chỉ bán tốt 2 bản LTZ vi` co' số tự động ghe da, full option và LS (co^'t đi lấy mã xe)
- Giữ giá: Ỉn của em đi 2 năm còn mới coóng thợ trả ko quá 640tr. Mua mới hồi đó ngót 770tr, còn bi giờ phải đổ vào tầm 850tr tuỳ HN hay SG. Có thể Ốc sẽ ko giữ được mức giá bán cũ như Ỉn, nhưng vốn ban đầu ít hơn. Bảo dưỡng thay dầu thì ko hiểu sao cùng vào hãng em thấy GM rẻ hơn Toy?
- Cuối cùng, thứ mà ai cũng quan tâm: Xăng. Ban đầu đi Ỉn em hơi hoảng – hay trình lái của mình có vấn đề - xe MT mà trung bình 12L/100km! Tới khi hỏi mấy bác lái xe với taxi mới thở phào: đường trường 8.5L nội thị 12L là bình thường, bật ĐH nhiều còn hơn thế. E dự là Ỉn AT ko thể ăn ít hơn Ỉn MT, tạm cho là 14L đi. Còn Ốc em mới chạy mấy trăm cây, toàn nội thị, báo 16L/100km. 2L chênh này chấp nhận được, nhất là với người đi ít như em.
- Em thấy goodcarbadcar so Ốc với các dòng xe sau, trong đó ở VN quen thuộc nhất là Mazda5 và Kia Rondo (chính là Ca`-rem). - Còn ở Canada, Ốc nằm cùng phân khúc với Honda Odyssey (?). Dã man con ngan.
- Còn Ỉn: chạy đầy đường ở VN, Indo, Ấn.v.v. Em ko chắc Ỉn có bán được ở …Trung Quốc.
---
Mỗi loại xe đều có đối tượng khách riêng.
Khách hàng của Ỉn sẽ vẫn là:
- Các hãng taxi & cty cho thuê xe ^^, cac doanh nghiep (cho duoc nhieu người)
- Người mua xe lần đầu cho gia đình,
- Người có tâm lý an toàn, giữ giá trị
- Người thích dáng xe lành, dễ nhìn, đi giao dịch cũng được, mà chở "bu nó" đi chợ cũng ngon
- Người thích dịch vụ của hãng xe có sẵn, đồ thay thế đa dạng (kể cả đồ dỏm)
Khách hàng của Ốc sẽ là:
- Người đã từng xài Ỉn (tạm coi là ngang cơ nếu đem bù trừ tiện nghi với tính kinh tế, độ phổ dụng) hay Cà-rem (thấp cấp hơn, kém Ốc ít nhất là về nội thất/thân vỏ, ngoài ra Cà cũng có thiết kế quá thiên về xe gia đình - ko có chữ "Tôi" nào trong mẫu xe đó cả) .
- Người muốn xài xe không đụng người khác, chạy xe cho mình, tương đối viết nghĩ đến cái Tôi của mình (dù vẫn phục vụ cho gia đình).v.v.
- Người thích phom xe khoẻ, muscle car
- Người thích 1 thương hiệu Mỹ 100 năm như Chevrolet (ồ, còn ráp ở VN, trên 1 cái nhà máy từng đợc Hàn Quốc đầu tư thì đã sao; bạn đã bao giờ lái BMW ráp tại nhà máy ô tô Hoà Bình VMC chưa?).
Nhìn vào đó, sẽ thấy, Ỉn sẽ vẫn vô địch phân khúc MPV o Vietnam (thực chất ko phải là xe gia đình đơn thuần mà là xe kinh doanh, xe làm ăn đa zi năng…). Ưu điểm của Ỉn chính là nhược điểm của Ốc & ngược lại: Ỉn gầm cao hơn thì lắc lư hơn, vỏ mỏng hơn thì lòng rộng hơn. Ốc gầm thấp hơn (nhưng nhớ là bánh xe to hơn hẳn Ỉn) thì đi chắc hơn, cua ko văng đuôi. Vỏ dày hơn thì cách âm tốt hơn nhưng thể tích trong xe nhỏ hơn (lưu ý, độ thoải mái tiện nghi ghế lái + ghế phụ hàng 1 của Ốc hơn đứt Ỉn các pác ợ).
Vẫn sẽ có những người thích xài thứ đồ ko đụng với người khác, thích thử công nghệ và tiện nghi của thế giới sau năm 2010 vì đã ớn những công nghệ SX của 2005. Những người đó sẽ có thể chọn Ốc. Số này đương nhiên là ít.
---
Chạy Ốc 900km
http://www.otosaigon.com/...B9ng-vui-m5691292.aspx
Meg2k nói:Vào box Toy thì chỉ có Ỉn em cũng vote một phiếu cho Ỉn mặc dù em chẳng thích nó....
Mới mượn chiếc Ỉn 2006 để chạy về quê Mỹ Tho, phải nói là chưa có xe nào "tuyệt vời" hơn chiếc này ==> ngồi trong xe mà nghe tiếng động bên ngoài rõ mồn một, chạy trên cao tốc mà nghe "rào rào dưới chân", mở cửa bước xuống xe là nghe tiếng máy nó nổ đã lắm......mấy chiếc đời mới hơn em không biết