THAY NHỚT HỘP SỐ AT BAO NHIÊU KM LÀ VỪA (60.000 KM?).
Nguyên tắc của bảo dưỡng là thay lúc SẮP HƯ, SẮP KHÔNG DÙNG ĐƯỢC.
KHÔNG CHỜ HƯ MỚI THAY.
Tức là tại thời điểm thay, xe, bộ phận, nhớt ..vẫn còn hoạt động tốt, an toàn. Bao nhiêu km phải thay tốt nhất là qua thống kê của nhà máy.
Nhớt hộp số không dính muội than của động cơ, nên nếu đen mới thay thì nhớt đã hỏng, dĩ nhiên nó ảnh hưởng xấu đến hộp số. Đã có bác thay lúc 80k thì gần 100k km hộp số hư, và hãng từ chối bảo hành.
Các đại lý khuyên thay ở 40k, các bác có thể để đến 60k thay. Nếu thay ra nhớt vẫn chưa có vết đen thì bác đã thay đúng, nếu đã có đen thì buồn chút
Mỗi hiệu xe có mốc thay khác nhau. Các bác không thể đem tiêu chuẩn của Ford hay Toyota vào áp dụng cho Mitsubishi được.
Nguyên tắc của bảo dưỡng là thay lúc SẮP HƯ, SẮP KHÔNG DÙNG ĐƯỢC.
KHÔNG CHỜ HƯ MỚI THAY.
Tức là tại thời điểm thay, xe, bộ phận, nhớt ..vẫn còn hoạt động tốt, an toàn. Bao nhiêu km phải thay tốt nhất là qua thống kê của nhà máy.
Nhớt hộp số không dính muội than của động cơ, nên nếu đen mới thay thì nhớt đã hỏng, dĩ nhiên nó ảnh hưởng xấu đến hộp số. Đã có bác thay lúc 80k thì gần 100k km hộp số hư, và hãng từ chối bảo hành.
Các đại lý khuyên thay ở 40k, các bác có thể để đến 60k thay. Nếu thay ra nhớt vẫn chưa có vết đen thì bác đã thay đúng, nếu đã có đen thì buồn chút
Mỗi hiệu xe có mốc thay khác nhau. Các bác không thể đem tiêu chuẩn của Ford hay Toyota vào áp dụng cho Mitsubishi được.
Chỉnh sửa cuối: