Thảo Luận about cars

Hạng D
25/8/23
1.173
799
113
THAY NHỚT HỘP SỐ AT BAO NHIÊU KM LÀ VỪA (60.000 KM?).

about cars


Nguyên tắc của bảo dưỡng là thay lúc SẮP HƯ, SẮP KHÔNG DÙNG ĐƯỢC.
KHÔNG CHỜ HƯ MỚI THAY.


Tức là tại thời điểm thay, xe, bộ phận, nhớt ..vẫn còn hoạt động tốt, an toàn. Bao nhiêu km phải thay tốt nhất là qua thống kê của nhà máy.

Nhớt hộp số không dính muội than của động cơ, nên nếu đen mới thay thì nhớt đã hỏng, dĩ nhiên nó ảnh hưởng xấu đến hộp số. Đã có bác thay lúc 80k thì gần 100k km hộp số hư, và hãng từ chối bảo hành.

Các đại lý khuyên thay ở 40k, các bác có thể để đến 60k thay. Nếu thay ra nhớt vẫn chưa có vết đen thì bác đã thay đúng, nếu đã có đen thì buồn chút

Mỗi hiệu xe có mốc thay khác nhau. Các bác không thể đem tiêu chuẩn của Ford hay Toyota vào áp dụng cho Mitsubishi được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/8/23
1.173
799
113
một xe khác 43K.
about cars

Xe chạy nôi thành phần thủy lực hoạt động liên tục, nên nhớt mau xuống.
Có thể kiểm tra qua que thăm nhớt hộp số
 
Hạng D
25/8/23
1.173
799
113
Nên dùng phun gầm hiệu nào?

Xe sau 2 năm nên phun gầm bổ sung.
Gầm xe đã phun gầm loại tốt nhất. Giờ mình phun chỉ là phun thêm, nên không cần loại tốt giá cao, loại rẻ cũng được, chú ý vệ sinh thật sạch.
 
Hạng D
25/8/23
1.173
799
113
Một bảng báo giá 40.000 km khá gọn.
about cars

mình thì không vệ sinh buồng đốt.
 
Hạng D
25/8/23
1.173
799
113
Xe cháy
Screenshot_2024-06-30_015217.jpg

Không phải lỗi xe, mà lỗi thợ.
Dùng chai xúc béc đổ thùng nhiên liệu là đủ, đừng bao giờ cho thợ tháo béc phun, ống xăng để vệ sinh béc hay vệ sinh động cơ.
 
Hạng D
25/8/23
1.173
799
113
about cars

Chạy thốn lưng (do nhún cứng), và chạy văng đít (do nhún mềm) là hai món ngược nhau, chỉ có thể chọn một trong hai.
còn môt cách là độ cứng thêm thanh cân bằng chữ U (không phải cái gọi là thanh cân bằng gắn ở khoang máy).
Thanh độ này khá mắc, nhưng các bác có thể ra bãi xác xe mua lại của xác xe bán tải hay xác xe Suv, xe tải nhẹ.
about cars
about cars
about cars
 
Hạng D
25/8/23
1.173
799
113
Một báo giá 80.000 km, khá giống 40k.
Ý kiến mình là không làm mục vệ sinh kim phun và động cơ. Nó phải tháo kim phun và ống xăng là việc cấm kỵ. Chỉ làm nó khi xe rớt đăng kiểm, nhưng hiếm lắm.
Dùng dung dịch đổ thùng xăng mổi 10k là đủ.
about cars
 
Hạng D
25/8/23
1.173
799
113
Taplo, đồ nhựa xe kêu khi vào đường dằn xóc.
about cars

Hầu như tất cả các ô tô đều ít nhiều bị tình trạng này, khắc phục không dễ.
Nguyên nhân chính là do tháo ráp, độ xe.. nên các đinh nhựa bị mòn lỏng. Card gara khó có đủ loại đinh nhựa nên không khắc phục được. Họ có thể bắn silicon nhưng không muốn làm khó, cực, mất nhiều thời gian mà tiền ít.
Các bác cần vào các đại lý lớn, họ có thể có đủ các loại đinh. Và nhân tiện, vệ sinh két lạnh, bảo dưỡng thay ga lọc dàn lạnh.
about cars
 
Hạng D
25/8/23
1.173
799
113
about cars

Lúc máy nóng bác đưa tay ngửi khói xem có hơi dầu không, thường là không.
Nếu có mới tính tiếp.