Chủ đề tương tự
Thợ bảo đội cò sao thợ không đề xuất phương án xử lý ?
Bác đề nghị họ thử hơi nén coi sao , thì mới khoanh vùng bệnh được .
Bác đề nghị họ thử hơi nén coi sao , thì mới khoanh vùng bệnh được .
báo cáo các Bác là tình hình đang rối tung lên.
Đầu tiên là em thay cái bầu 'xẹc-vô' của acc90 vì nó bị hỏng, thắng không ăn, đạp nặng quá. Gara thay xong thì em nhận xe về nó nổ ầm ầm , vòng tua 2500. kiểm tra lại thì thợ quên gắn ống hơi của bộ phận ga tự động. Em gắn vào thì vòng tua còn 1500 khi máy nóng (trước đến giờ chỉ có 700 thôi).
Thế là thợ ở gara thua, họ bảo đem đến thợ điện otô.
Em mang đến ông anh thợ điện otô. Ông bảo sao hôm nay máy nổ kỳ thế. vì xe em ông anh này quen nó rồi nên ông bảo: Thợ đả chỉnh những gì rồi, em chịu vì mình đâu có biết, mang xe đến gara rồi hôm sau đến lấy về đâu có coi ngó họ làm gì.
Thế là : thợ điện bắt đầu từ a-z: Đầu tiên là bù ga sáng, cái này ok. tiếp theo nó báo lỗi 14 - em phải thay bù ga máy lạnh. sau đó nó báo lỗi EGR, em thấy ecu báo thì chắc đúng rổi nên thay luôn cục van EGR.
Tua máy vẫn 1500.
tới hệ thống điện, 4 dây bugi đáng lửa đều, có 1 béc uớt nên thợ bảo máy này không nổ. Đúng thế, rút dây ra 3 máy còn lại vẫn ỗ vô tư, không rung riết gì cả. Thợ điện bảo máy này chắc bị đội.
Em lại mang sang gara.
Lần này thì thằng bạn ở gara (bạn hay nhậu với nhau ) nó nói đảm bảo với anh là không có, mấy năm nay ai mở nắp máy ra làm chi. Nói vậy chứ nó cũng mở ra, chỉnh lại dàn cò vì có 2 chú hơi rơ, Xong nó đo hơi thì máy nào củng trên 8 ký. Nó bảo thôi nhé, tốt rồi, nó nổ to chắc do hơi nên xem lại các ống hơi.
Sau đó vệ sinh bướm ga sạch sẽ , sáng bóng, chỉnh lại bứom ga khít cho chắc ăn.
Lắp vô máy nổ êm hơn tý, vòng tua còn 1300.
Em lại không an tâm, bắc đầu súc béc, 4 béc ngon lành, lắp vô cũng như cũ, vòng tua 1300.
Kiểm tra lại tổng thể : cảm biến chân ga đã hạ hết cỡ, ốc gió siết vào hết cỡ, ốc chỉnh bù ga điều hoà ở mức hơi lồi ra ngoài một tý (bình thường trước giờ như thế)..... thì cũng không tìm ra nguyên nhân.
Em tãi tài liệu về, in ra và cắm lại các ống cao su đen đen.
Với sự trợ giúp của thằng bạn gara, các ống cao su cũng cắm đúng như trong sách. chỉ cúp 1 ống thứ 3 trên PGM (phía trong). Máy nổ êm hơn tý, vòng tua 1200.
Tuy nhiên nó hao xăng hơn, em đã chỉnh ốc gió mở ra nửa vòng so vị trí đóng. Bướm ga đã hạ hết cỡ, hạ nữa là kẹt , nó cứ nổ ùm ùm không sao êm được.
Kính thưa các cao thủ: em bó tay rồi, lần này không biết làm sao. Em vẫn nghi là có hơi lọt vào nên nó mới nổ như thế nhưng kiểm tra hết rồi, chỗ nào nghi là mở ra coi rồi. hiệm nay nó báo cái cảm biến ô xy nhưng cái đó không quan trọng. Trước đây nổ êm lậu lâu đi ưường xa nó cũng báo cảm biến ô xy (code 12)
Xin các Bác sĩ giúp em với.
Đầu tiên là em thay cái bầu 'xẹc-vô' của acc90 vì nó bị hỏng, thắng không ăn, đạp nặng quá. Gara thay xong thì em nhận xe về nó nổ ầm ầm , vòng tua 2500. kiểm tra lại thì thợ quên gắn ống hơi của bộ phận ga tự động. Em gắn vào thì vòng tua còn 1500 khi máy nóng (trước đến giờ chỉ có 700 thôi).
Thế là thợ ở gara thua, họ bảo đem đến thợ điện otô.
Em mang đến ông anh thợ điện otô. Ông bảo sao hôm nay máy nổ kỳ thế. vì xe em ông anh này quen nó rồi nên ông bảo: Thợ đả chỉnh những gì rồi, em chịu vì mình đâu có biết, mang xe đến gara rồi hôm sau đến lấy về đâu có coi ngó họ làm gì.
Thế là : thợ điện bắt đầu từ a-z: Đầu tiên là bù ga sáng, cái này ok. tiếp theo nó báo lỗi 14 - em phải thay bù ga máy lạnh. sau đó nó báo lỗi EGR, em thấy ecu báo thì chắc đúng rổi nên thay luôn cục van EGR.
Tua máy vẫn 1500.
tới hệ thống điện, 4 dây bugi đáng lửa đều, có 1 béc uớt nên thợ bảo máy này không nổ. Đúng thế, rút dây ra 3 máy còn lại vẫn ỗ vô tư, không rung riết gì cả. Thợ điện bảo máy này chắc bị đội.
Em lại mang sang gara.
Lần này thì thằng bạn ở gara (bạn hay nhậu với nhau ) nó nói đảm bảo với anh là không có, mấy năm nay ai mở nắp máy ra làm chi. Nói vậy chứ nó cũng mở ra, chỉnh lại dàn cò vì có 2 chú hơi rơ, Xong nó đo hơi thì máy nào củng trên 8 ký. Nó bảo thôi nhé, tốt rồi, nó nổ to chắc do hơi nên xem lại các ống hơi.
Sau đó vệ sinh bướm ga sạch sẽ , sáng bóng, chỉnh lại bứom ga khít cho chắc ăn.
Lắp vô máy nổ êm hơn tý, vòng tua còn 1300.
Em lại không an tâm, bắc đầu súc béc, 4 béc ngon lành, lắp vô cũng như cũ, vòng tua 1300.
Kiểm tra lại tổng thể : cảm biến chân ga đã hạ hết cỡ, ốc gió siết vào hết cỡ, ốc chỉnh bù ga điều hoà ở mức hơi lồi ra ngoài một tý (bình thường trước giờ như thế)..... thì cũng không tìm ra nguyên nhân.
Em tãi tài liệu về, in ra và cắm lại các ống cao su đen đen.
Với sự trợ giúp của thằng bạn gara, các ống cao su cũng cắm đúng như trong sách. chỉ cúp 1 ống thứ 3 trên PGM (phía trong). Máy nổ êm hơn tý, vòng tua 1200.
Tuy nhiên nó hao xăng hơn, em đã chỉnh ốc gió mở ra nửa vòng so vị trí đóng. Bướm ga đã hạ hết cỡ, hạ nữa là kẹt , nó cứ nổ ùm ùm không sao êm được.
Kính thưa các cao thủ: em bó tay rồi, lần này không biết làm sao. Em vẫn nghi là có hơi lọt vào nên nó mới nổ như thế nhưng kiểm tra hết rồi, chỗ nào nghi là mở ra coi rồi. hiệm nay nó báo cái cảm biến ô xy nhưng cái đó không quan trọng. Trước đây nổ êm lậu lâu đi ưường xa nó cũng báo cảm biến ô xy (code 12)
Xin các Bác sĩ giúp em với.
Báo cáo thêm các Bác là em đã kiểm tra lại ống hơi đi vào bầu thắng bằng cách rút chỗ khớp nối ra và bịt kín lại nhưng tua máy không giảm, vậy không phải do bầu hơi thắng.
Em cùng ông thợ điện kiểm tra lại tất cả các van và các cảm biến nhưng không phát hiện được điều gì bất thường. Nghi án cao nhất là cái cục bù ga máy lạnh. em cho mở nó ra luôn và bịt kín 2 cái lỗ thông với bù ga nó cũng không hạ tua máy xuống. Vậy có thể bù ga máy lạnh không sao.
Không lẽ bị bên trong hộp CONTROL BOX
Hôm qua thử cắm lại mấy cái ống thì tua máy hạ xuống 800 , nhưng không chạy được, đạp ga hết cỡ nhưng tua máy không lên.
vậy là phải cắm lại như cũ, tua máy 1200 , hôm nay chú em mược xe đi bình định rồi, nó bảo tua máy hơi cao nhưng chạy tốt, bốc. Em cũng không hiểu sao đột nhiên tua máy lại cao bất thường (không phải do đồng hồ) máy nổ rùng rùng , ầm ầm không êm, dừng đèn đỏ thì khó chịu lắm.
Em cùng ông thợ điện kiểm tra lại tất cả các van và các cảm biến nhưng không phát hiện được điều gì bất thường. Nghi án cao nhất là cái cục bù ga máy lạnh. em cho mở nó ra luôn và bịt kín 2 cái lỗ thông với bù ga nó cũng không hạ tua máy xuống. Vậy có thể bù ga máy lạnh không sao.
Không lẽ bị bên trong hộp CONTROL BOX
Hôm qua thử cắm lại mấy cái ống thì tua máy hạ xuống 800 , nhưng không chạy được, đạp ga hết cỡ nhưng tua máy không lên.
vậy là phải cắm lại như cũ, tua máy 1200 , hôm nay chú em mược xe đi bình định rồi, nó bảo tua máy hơi cao nhưng chạy tốt, bốc. Em cũng không hiểu sao đột nhiên tua máy lại cao bất thường (không phải do đồng hồ) máy nổ rùng rùng , ầm ầm không êm, dừng đèn đỏ thì khó chịu lắm.
CÒn bộ bù ga sáng sao chưa thấy bác nói đến? Bác mở nắp nó ra, quan sát kỹ xem nó có đóng khít chưa nhé, nếu chưa thì bác xoay nó vào từ từ xem sao.
Báo cáo Bác sĩ là em đã kiểm tra nó rồi, xoai theo chiều kim đồng hồ khít vào rồi, nếu xoai ngược lại thì ga lớn hơn, em cũng xem có cái gì kẹt trong đó không nhưng không thấy. Nếu mở nó ra khi máy nóng thì ga vẫn bình thường, ấn vào 'đầu cái mũ' thì gió vào ga mới tăng lên. Vậy là nó bình thường phải không Bác sĩ.
Đo COx nơi ống xả coi sao đã rồi tính tiếp ! Rất tốt nếu trước đây bác có lưu giữ biên bản khí thải của xe để so sánh .
Những trường hợp máy móc cứ " Lả dần " theo thời gian , khó định bệnh vì triệu chứng lâm sàng thất thường đa phần có nguyênnhân từ phối khí ,phối liệu và không lọai trừ ECU bị sai tín hiệu vào từ nhóm cảm biến. Giữa một rừng nghi vấn như thế , bác hãy khám phân và nước tiều cho em nó , kết quả này chắc chắn sẽ cho hướng để lập luận khám tiếp . Bác cứ kiên nhẫn ra sóat rồi cùng trao đổi nhé .
Một lưu ý nhỏ là nếu xe có cảm biến chống gõ ( Knock sensor ) thì bác cũng phải coi nó còn sống hay đã " Đi " , sai lệch này cũng làm sai lệnh lửa theo cách rất vô chiêu , sớm muộn khó chịu lắm !
Những trường hợp máy móc cứ " Lả dần " theo thời gian , khó định bệnh vì triệu chứng lâm sàng thất thường đa phần có nguyênnhân từ phối khí ,phối liệu và không lọai trừ ECU bị sai tín hiệu vào từ nhóm cảm biến. Giữa một rừng nghi vấn như thế , bác hãy khám phân và nước tiều cho em nó , kết quả này chắc chắn sẽ cho hướng để lập luận khám tiếp . Bác cứ kiên nhẫn ra sóat rồi cùng trao đổi nhé .
Một lưu ý nhỏ là nếu xe có cảm biến chống gõ ( Knock sensor ) thì bác cũng phải coi nó còn sống hay đã " Đi " , sai lệch này cũng làm sai lệnh lửa theo cách rất vô chiêu , sớm muộn khó chịu lắm !
Last edited by a moderator: