@Bác Automaitc: Van PVC ấy đã kiểm tra rồi ạ. Nó là van 1 chiều đưa hơi từ nắp máy vào PGM phải không BS? Em đã nhổ nó ra và bịt đầu van lại có nghĩa là không cho hơi vào PGM thì tiếng máy vẫn như cũ. Như vậy van PVC ổn . Em hơi lăn tăn nhờ BS chỉ giúp em trong số các lỗ đi vào và đi ra từ PGM thì có thể phân loại ra được không ạ. Ví dụ các lổ đi vào là từ bên trái PGM (ỐNG CAO SU từ CONTROL BOX, ...... ) Hơi đi ra từ PGM ra bầu hơi thắng, ga tự động..... Như vậy ta có thể tìm các điểm hơi đi vào PGM để xem nó vào từ đâu?
@ thưa Bác Der
Em cũng nghị do ECU nên mỗi lần thử là em rút cầu chì ECU để nó 'quên' chuyện cũ đi nhưng không phải . Lạ nhất là từ hôm thay bầu xẹc vô thắng là nó trở chứng, mà cái mới thay vào y chang cái cũ chứ có khác gì đâu, em cũng đang nghi là cái mới bị lỗi, nên mới sinh ra hiện tượng đó. Trước giờ nó vẫn êm ở vòng tua 750-800 (chưa máy lạnh)
Xe em đi khám không có biên bản khí thải, tụi đăng kiểm cho qua, không đo nên không có, Nay mai chắc phải ra xin tụi nó đo dùm cái.
Còn cái cảm biến chống gõ thì xe acc90 không có.
Còn một nghi vấn nữa là cái cảm biến nhiệt độ động cơ. Cái này thì mới thay cách đây nửa năm. Trước đây khi nó hỏng thì động cơ đã nóng , kim nhiệt 1/2 nhưng nó không báo đúng nên ECU không lệnh cho quạt chạy, không lệnh cho phun xăng ít đi. Bác xem xét giúp em có phải như vậy không? Nếu là như vậy thì tại sao vẫn cải thiện được tình hình từ vòng tua 1500 xuống 1200?
Bác nghiên cứu và em sẽ cung cấp thông tin khí thải để bác cho ý kiến.
Em cũng nghị do ECU nên mỗi lần thử là em rút cầu chì ECU để nó 'quên' chuyện cũ đi nhưng không phải . Lạ nhất là từ hôm thay bầu xẹc vô thắng là nó trở chứng, mà cái mới thay vào y chang cái cũ chứ có khác gì đâu, em cũng đang nghi là cái mới bị lỗi, nên mới sinh ra hiện tượng đó. Trước giờ nó vẫn êm ở vòng tua 750-800 (chưa máy lạnh)
Xe em đi khám không có biên bản khí thải, tụi đăng kiểm cho qua, không đo nên không có, Nay mai chắc phải ra xin tụi nó đo dùm cái.
Còn cái cảm biến chống gõ thì xe acc90 không có.
Còn một nghi vấn nữa là cái cảm biến nhiệt độ động cơ. Cái này thì mới thay cách đây nửa năm. Trước đây khi nó hỏng thì động cơ đã nóng , kim nhiệt 1/2 nhưng nó không báo đúng nên ECU không lệnh cho quạt chạy, không lệnh cho phun xăng ít đi. Bác xem xét giúp em có phải như vậy không? Nếu là như vậy thì tại sao vẫn cải thiện được tình hình từ vòng tua 1500 xuống 1200?
Bác nghiên cứu và em sẽ cung cấp thông tin khí thải để bác cho ý kiến.
Nếu là e thì e sẽ cho kiểm tra xem có bị lọt khí ( vacuum leak) hay không rồi mới tính tiếp , mấy cái này ống này hay bị rò mà khó phát hiện , lấy bình caburator clearner xịt nhẹ vào những chỗ nghi ngờ , nếu thấy tua máy thay đổi thì bít nó lại . có nơi họ dùng hơi nén để đo có bị xì hay không .
theo em, thì bác nên đóng kin bướm ga bằng tay ( đảm bảo kín) nếu có hiện tượng lọt khí thì động cơ sẽ lịm đ một lúc rồi mới tắt, còn nếu tắt đột ngột thì giả định này sẽ dc loạt trừ và kiểm tra lại cảm biến nhiệt độ nước làm mát, cảm biến oxy, và bj bù ga sáng ( k đóng ) nhưng bác có áy đọc lỗi thì các cảm biến dc kiểm tra rất kỹ chỉ duy nhất là cảm biến nhiệt đọ nước làm mát bị chết ở điện trở cao ( đôt nóng xem thay đổi điện trơ)
em chỉ góp ý mình mong các bác cho ý kiến!!!!!1
em chỉ góp ý mình mong các bác cho ý kiến!!!!!1
Bác tháo chụp cổ hút ra ( tháo bỏ phần cao su, để lộ ra họng và bướm ga). Sau đó bác cho nổ máy ( vì là pgm nên vẫn nổ được), sau đó bịt thử 2 lỗ gió trực tiếp trên vách họng ga. Nếu 1 trong lỗ gió đó cho kết quả tốt (tua máy giảm nhiều) thì chứng tỏ là gió luồn qua đó, lúc này thì việc quá đơn giản rồi, chỉ cần xác định là lỗ đó dắt đi đâu ( bộ bù ga máy lạnh hay bộ bù ga sáng) là phát hiện được lỗi thôi bác ạ.
Có vẻ nghiêm trọng !
Nhiều xe Accord có vấn đề với tua cầm chừng , tua khởi động hay là bị căn bệnh tua chập chờn , trong trường hợp của bác chưa thấy nêu kết luận về cơ cấu bù ga sớm EACV, nếu như ở xe của bác , cơ cấu bù ga chạy bằng nước nóng thì thủ phạm đáng ngờ nhất chính là nó , nó bị treo cứng hay kẹt ở một vị trí nhất định ...cơ cấu này chịu chi phối của nước nóng , do vậy nếu như nước thiếu , bộng khí , Thermostat chập chờn và cuối cùng là cảm biến nước lấy tín hiệu vào ECU không chuẩn xác ( Cái này bác đã kiểm tra ) thì chúng có phản ứng tiêu cực ngay ! Đây là những yếu tố liên quan làm ảnh hưởng mạnh tới tua máy mọi lúc mọi nơi chứ không riêng gì lúc lạnh đâu .
Để tìm hỉểu lại nguyên nhân , bác hãy mở nắp nước và nổ máy , chịu khó chờ nước nóng già , nếu như lúc này tua máy hạ thấp và ổn định thì bác có thể nghi ngờ các van Thermo không ngon , hoặc giả tháo Thermostat ra rồi nổ thử cũng được , nếu sensor cảm biến nước không có vấn đề gì , quạt gió được kích họat đúng lúc , thì bác hãy kiểm tra lại cơ cấu bù ga nói trên , nước mát càng kém tinh khiết , cơ cấu này càng nhanh " đi ".
Quá trình làm việc lình xình của một máy làm nâng cao khả năng thổi Join ở chính máy đó do hiện tượng ngấm mục của nhiên liệu cục bộ , nếu mạch nước bị luồn nhẹ , nước nóng quá cũng gây ra những gì như đã thấy .
Coi lại nước và các cơ cấu nhiệt ăn theo thử xem sao bác , vịec kiểm tra kín khít các ống ra vào coi như hòan tất mà không kết quả thì phải tiến hành bước thứ hai thôi .
Nhiều xe Accord có vấn đề với tua cầm chừng , tua khởi động hay là bị căn bệnh tua chập chờn , trong trường hợp của bác chưa thấy nêu kết luận về cơ cấu bù ga sớm EACV, nếu như ở xe của bác , cơ cấu bù ga chạy bằng nước nóng thì thủ phạm đáng ngờ nhất chính là nó , nó bị treo cứng hay kẹt ở một vị trí nhất định ...cơ cấu này chịu chi phối của nước nóng , do vậy nếu như nước thiếu , bộng khí , Thermostat chập chờn và cuối cùng là cảm biến nước lấy tín hiệu vào ECU không chuẩn xác ( Cái này bác đã kiểm tra ) thì chúng có phản ứng tiêu cực ngay ! Đây là những yếu tố liên quan làm ảnh hưởng mạnh tới tua máy mọi lúc mọi nơi chứ không riêng gì lúc lạnh đâu .
Để tìm hỉểu lại nguyên nhân , bác hãy mở nắp nước và nổ máy , chịu khó chờ nước nóng già , nếu như lúc này tua máy hạ thấp và ổn định thì bác có thể nghi ngờ các van Thermo không ngon , hoặc giả tháo Thermostat ra rồi nổ thử cũng được , nếu sensor cảm biến nước không có vấn đề gì , quạt gió được kích họat đúng lúc , thì bác hãy kiểm tra lại cơ cấu bù ga nói trên , nước mát càng kém tinh khiết , cơ cấu này càng nhanh " đi ".
Quá trình làm việc lình xình của một máy làm nâng cao khả năng thổi Join ở chính máy đó do hiện tượng ngấm mục của nhiên liệu cục bộ , nếu mạch nước bị luồn nhẹ , nước nóng quá cũng gây ra những gì như đã thấy .
Coi lại nước và các cơ cấu nhiệt ăn theo thử xem sao bác , vịec kiểm tra kín khít các ống ra vào coi như hòan tất mà không kết quả thì phải tiến hành bước thứ hai thôi .
Last edited by a moderator:
Bác nên kiểm tra lại đường nước theo cách hướng dẫn của bác Der và đường hơi của bác Auto chắc sẽ tìm ra bịnh. Em nhớ là năm vừa rồi bác có gắn lại Thermostat vô phải không, biết đâu nó chập chờn rồi.
Sau đó bác nên tìm mua bộ này cho nó ngon:
Hê, em cũng định tìm mua để xoay cua chứ cũng lâu quá rồi, hổng biết hỏng lúc nào nữa.
Sau đó bác nên tìm mua bộ này cho nó ngon:
Hê, em cũng định tìm mua để xoay cua chứ cũng lâu quá rồi, hổng biết hỏng lúc nào nữa.
Tuần rồi có việc phải đi Hà nội, mới về nên chậm thông tin báo cáo với các Bác. Xin cảm ơn Bác sĩ và các Bác đã nhiệt tình suy nghĩ tìm căn bệnh khó chữa này. Hôm nay sẽ bắt đầu xem xét cẩn thận theo chỉ dẫn của các BÁc.
Đầu tiên chắc là phải kiểm tra về đường hơi theo ý kiến BS trước.
Sau đó là cảm biến CO2 vì em cũng không tin cái này (chạy khoảng 10 phút là đèn check báo ).
Bây giỜ thì em tuân thủ NGUYÊN TẮC LOẠI TRỪ - cái nào ngọn rồi thì kiểm tra qua cái khác.
Sẽ báo cáo kết quả các bác sau.
Đầu tiên chắc là phải kiểm tra về đường hơi theo ý kiến BS trước.
Sau đó là cảm biến CO2 vì em cũng không tin cái này (chạy khoảng 10 phút là đèn check báo ).
Bây giỜ thì em tuân thủ NGUYÊN TẮC LOẠI TRỪ - cái nào ngọn rồi thì kiểm tra qua cái khác.
Sẽ báo cáo kết quả các bác sau.