Bác chỉ cần kiểm tra hệ thống giải nhiệt tốt ( đừng để cạn nước...hehehe) là vi vu thôi....chúc mừng
Bác Nguyen_Acc có ở SG không hôm nào em mời bác cà phê được không ạ! Cơ quan em khu vực quận 4!
Bác nói vụ này em mới nhớ, cái bình nước làm mát nhìn mờ mịt lắm em chả biết còn hay hết, tuy nhiên đồng hồ nhiệt độ thì chỉ thấy lên 1/3 so với mức hot, chắc không sao bác nhỉ?
Em lại cám ơn sự quan tâm của các bác!
Bác nói vụ này em mới nhớ, cái bình nước làm mát nhìn mờ mịt lắm em chả biết còn hay hết, tuy nhiên đồng hồ nhiệt độ thì chỉ thấy lên 1/3 so với mức hot, chắc không sao bác nhỉ?
Em lại cám ơn sự quan tâm của các bác!
Bác lấy bình nước phụ ra, dùng cát xúc cho nó sạch, nước phụ chỉ nên để tiêu chuyển ở mức max, không được đổ đầy bình ( sẽ bị trào ra khi máy nóng)Bác Nguyen_Acc có ở SG không hôm nào em mời bác cà phê được không ạ! Cơ quan em khu vực quận 4!
Bác nói vụ này em mới nhớ, cái bình nước làm mát nhìn mờ mịt lắm em chả biết còn hay hết, tuy nhiên đồng hồ nhiệt độ thì chỉ thấy lên 1/3 so với mức hot, chắc không sao bác nhỉ?
Em lại cám ơn sự quan tâm của các bác!
Bác cứ cho số phone, em ở BH, có gì anh em giao lưu sau ( có vài anh em trong hội ở Q8-Q7) bác có thể giao lưu với họ.
@ Bác Nguyên: Bình nước Phụ của Em Em đổ đầy tới max khi máy nguội.Bác lấy bình nước phụ ra, dùng cát xúc cho nó sạch, nước phụ chỉ nên để tiêu chuyển ở mức max, không được đổ đầy bình ( sẽ bị trào ra khi máy nóng)
Bác cứ cho số phone, em ở BH, có gì anh em giao lưu sau ( có vài anh em trong hội ở Q8-Q7) bác có thể giao lưu với họ.
Sau 1 tuần E kiểm tra (khi máy nguội) bình nước phụ chỉ tới mức Min. và tụt dần dần, như vậy có phải là két nước có xì chút đỉnh không Bác!
Bình nước phụ chỉ hao khoản tí xíu khi đi 1000km, nếu mà hao như vậy thì phải xem lại hệ thống làm mát@ Bác Nguyên: Bình nước Phụ của Em Em đổ đầy tới max khi máy nguội.
Sau 1 tuần E kiểm tra (khi máy nguội) bình nước phụ chỉ tới mức Min. và tụt dần dần, như vậy có phải là két nước có xì chút đỉnh không Bác!
- Xem các đầu ống caosu, cái này rất khó vì khi áp lực nước tăng (máy chạy) thì mới biết nhưng lúc này thì nóng, Bác xem ống chử U (ống móng bò) thường hay bị nhất
- Các đầu ống nước nóng có thấy ra ten màu trắng, đỏ, xanh..(tuỳ nước đổ vào) thì đó là bị xì
- Két nước còn khó hơn, phải mang ra ngoài, nhúng vào bể nước , để iem nước (nước lặng) dùng máy hơi xịt vào, xem chổ nào ra tim bọt
- Hệ thống sưởi cũng là nguyên nhân hao nước, két nước sưởi cũng ưa bị xì vụ này, do đó nhiều xe đã bịt luôn đường nước sưởi
Bác kiểm tra từ từ nhé.
Bổ sung thêm ý của lão cận ... cái nắp két nước nếu cái vale or ron không kín cũng hao nước như vậyBình nước phụ chỉ hao khoản tí xíu khi đi 1000km, nếu mà hao như vậy thì phải xem lại hệ thống làm mát
- Xem các đầu ống caosu, cái này rất khó vì khi áp lực nước tăng (máy chạy) thì mới biết nhưng lúc này thì nóng, Bác xem ống chử U (ống móng bò) thường hay bị nhất
- Các đầu ống nước nóng có thấy ra ten màu trắng, đỏ, xanh..(tuỳ nước đổ vào) thì đó là bị xì
- Két nước còn khó hơn, phải mang ra ngoài, nhúng vào bể nước , để iem nước (nước lặng) dùng máy hơi xịt vào, xem chổ nào ra tim bọt
- Hệ thống sưởi cũng là nguyên nhân hao nước, két nước sưởi cũng ưa bị xì vụ này, do đó nhiều xe đã bịt luôn đường nước sưởi
Bác kiểm tra từ từ nhé.
Em báo cáo tình hình sau chuyến VT hôm qua.
Theo kế hoạch, 9h30 xuất phát, 7h30 em ra bãi xe để lấy xe: Bấm chìa khóa, nổ máy (1 phát ăn ngay), mở máy lạnh lên đóng cửa xe lại ra ngoài đi 1 vòng kiểm tra xung quanh xem có ổn hết chưa. QUay lại, chưa kịp vào xe thì ... nhìn thấy trên tablo có 1 cái đèn đỏ lên và xe tắt máy.
Chuyện gì nữa đây, hôm qua đi ngon thế cơ mà.
Thế rồi, cứ nổ máy hoài không được, cỡ khoảng 10 lần, mồ hôi bắt đầu chảy, không phải vì nóng mà là vì .... sợ ;-)))
Mấy bác bảo vệ thấy em loay hoay nên chạy tới, cũng thử các kiểu, cuối cùng có 1 bác phán ->>> hết xăng, ừ thì cũng có thể hết xăng, lại thở phào nhẹ nhỏm, alo cho ông anh đi mua một bình xăng mang tới!
Đổ xăng vào rồi, nổ cả 10 phát nữa vẫn vậy, thấy tình hình có vẻ như còn tồi tệ hơn. nản thế không bít
Lúc đó lại kêu thêm 1 bác thợ máy tới, bác ấy coi thử tình trạng và phán 1 câu xanh rờn, hư cái ... bơm xăng.
Chà, thế này thì chết em rồi còn gì, tuy nhiên, sao lại hư bất ngờ thế, em không tin.
Ra khỏi xe, móc điện thoại tính gọi bác Giao để sử dụng quyền trợ giúp là ... hỏi người thân, tuy nhiên trong lúc chưa gọi thì nhìn kìa, chiếc xe em sao lại nghiêng, thì ra bảo vệ chạy ra chỗ nghiêng và đậu, huh
Có thể nguyên nhân là đây, kêu mấy bác đẩy chiếc xe ra chỗ bằng phẳng, đề thử coi sao
Phù, 1 phát ăn ngay, lại ngon như ... hôm qua!
Vui mừng không tả xiết, chạy một mạch ra cây xăng và ... lên đường.
Kết luận: Xe gần hết xăng, đặt vào chỗ nghiêng thế là thành hết xăng, đổ thêm 2 lít, như muổi bỏ biển, vẫn hết như thường.
Từ lúc đó đến lúc về, không còn một chuyện gì xảy ra nữa, máy móc chạy êm ru, ông anh đi cùng nhà có innova còn nói một câu: Xe này nhìn cũ mà chạy ngon thế, có khi hơn Ỉn của anh mới mua đấy, kakaka! Sướng
Bắt đầu yêu cọt từ đây, hy vọng sẽ cùng em nó rong ruổi trên những chặng đường sắp tới, em lại sẽ còn làm phiền các bác nhiều nữa, mong được chào đón và giao lưu cùng các bác!
Chúc các bác ngày mới vui vẻ, nhiều niềm vui, em lại tặng các bác 1 bông hoa cho nó ... rực rỡ
DSC_9106 01 by anhlp, on Flickr
Theo kế hoạch, 9h30 xuất phát, 7h30 em ra bãi xe để lấy xe: Bấm chìa khóa, nổ máy (1 phát ăn ngay), mở máy lạnh lên đóng cửa xe lại ra ngoài đi 1 vòng kiểm tra xung quanh xem có ổn hết chưa. QUay lại, chưa kịp vào xe thì ... nhìn thấy trên tablo có 1 cái đèn đỏ lên và xe tắt máy.
Chuyện gì nữa đây, hôm qua đi ngon thế cơ mà.
Thế rồi, cứ nổ máy hoài không được, cỡ khoảng 10 lần, mồ hôi bắt đầu chảy, không phải vì nóng mà là vì .... sợ ;-)))
Mấy bác bảo vệ thấy em loay hoay nên chạy tới, cũng thử các kiểu, cuối cùng có 1 bác phán ->>> hết xăng, ừ thì cũng có thể hết xăng, lại thở phào nhẹ nhỏm, alo cho ông anh đi mua một bình xăng mang tới!
Đổ xăng vào rồi, nổ cả 10 phát nữa vẫn vậy, thấy tình hình có vẻ như còn tồi tệ hơn. nản thế không bít
Lúc đó lại kêu thêm 1 bác thợ máy tới, bác ấy coi thử tình trạng và phán 1 câu xanh rờn, hư cái ... bơm xăng.
Chà, thế này thì chết em rồi còn gì, tuy nhiên, sao lại hư bất ngờ thế, em không tin.
Ra khỏi xe, móc điện thoại tính gọi bác Giao để sử dụng quyền trợ giúp là ... hỏi người thân, tuy nhiên trong lúc chưa gọi thì nhìn kìa, chiếc xe em sao lại nghiêng, thì ra bảo vệ chạy ra chỗ nghiêng và đậu, huh
Có thể nguyên nhân là đây, kêu mấy bác đẩy chiếc xe ra chỗ bằng phẳng, đề thử coi sao
Phù, 1 phát ăn ngay, lại ngon như ... hôm qua!
Vui mừng không tả xiết, chạy một mạch ra cây xăng và ... lên đường.
Kết luận: Xe gần hết xăng, đặt vào chỗ nghiêng thế là thành hết xăng, đổ thêm 2 lít, như muổi bỏ biển, vẫn hết như thường.
Từ lúc đó đến lúc về, không còn một chuyện gì xảy ra nữa, máy móc chạy êm ru, ông anh đi cùng nhà có innova còn nói một câu: Xe này nhìn cũ mà chạy ngon thế, có khi hơn Ỉn của anh mới mua đấy, kakaka! Sướng
Bắt đầu yêu cọt từ đây, hy vọng sẽ cùng em nó rong ruổi trên những chặng đường sắp tới, em lại sẽ còn làm phiền các bác nhiều nữa, mong được chào đón và giao lưu cùng các bác!
Chúc các bác ngày mới vui vẻ, nhiều niềm vui, em lại tặng các bác 1 bông hoa cho nó ... rực rỡ
DSC_9106 01 by anhlp, on Flickr
Có lẽ bác chưa đăng ký tham gia hội nên không biết thông tin các thành viên ở các khu vực
Vũng tàu cũng có nhiều Bác lắm, lần đầu đi xe gặp sự cố là tốt mồ hôi là đúng rồi, bác phải gọi anh em trong hội trợ giúp, khi nào anh em ko giải quyết nổi mới gọi thợ đến ( đừng mất tiền oan uổng) , rút kinh nghiệm lần sau, đi đến đâu phải có số đt anh em ở khu vực đó.
Chúc mừng bác
Vũng tàu cũng có nhiều Bác lắm, lần đầu đi xe gặp sự cố là tốt mồ hôi là đúng rồi, bác phải gọi anh em trong hội trợ giúp, khi nào anh em ko giải quyết nổi mới gọi thợ đến ( đừng mất tiền oan uổng) , rút kinh nghiệm lần sau, đi đến đâu phải có số đt anh em ở khu vực đó.
Chúc mừng bác
Trường hợp của Anh còn đoán được, có vài trường hợp tưởng như tiêu rồi nhưng thực ra là thường. Xe mình cũng một lần đi SG về thì chạy bình thường nhưng khi dừng lại thì tắt máy, đề mấy phát mới nổi, quẹo cua thì chạy chậm cũng chết giửa đường...nhìn đồng hồ báo xăng thì thấy chưa cạn chưa báo đèn. Ráng bò vế đến nhà thì chết máy, alo cho PS thì PS phán coi chừng hết xăng, nhưng nhìn đồng hồ thì chưa hết, cố gắng đề máy chạy đến cây xăng cách khoàn 2km nhưng chết máy 5 lần. Đổ xăng xong chay oke, không gì hết. Kết luận, bơm xăng mới thay để hơi cao một tí, lần sau rút kinh nghiệm không để cạn như vậy là oke.
Hoctin trong hội cũng một lần bị như thế khi cho xe vô nhà, do nhà có dóc cao tí thì bị hụt xăng, do xăng chưa hết nhưng khi xe hơi ngóc đầu một tí là bị hụt bơm. Bác chú ý vụ này luôn
Trường hợp khác, khi đi VT về thì tự nhiên xe chết máy giữa đường, một số đèn trên taplo bị mất, bình tỉnh xuống xe kiểm tra cầu chì thì ko thấy bị đứt, alo cho PS báo cáo tình hình (lúc đó là 7g tối) PS bảo xem cầu chì tổng , xem xong thấy oke không bị đứt, đèn xe vẫn sáng, bật công tắc lên đề chạy...nghĩ là do lỏng cầu chì nên ok lên đường, nhưng khi chạy một đoạn khá xa gần về đến BH thì lại chết, mợ cả bảo coi chừng hết xăng giống kỳ trước không?, thế là đề lại, máy nổ chạy đến cây xăng bơm xăng ra thì đề ko chạy, khi giữ chìa thì máy nổ, khi buôn tay thì máy chết, alo cho hoc tin thì hoctin bảo có treo gì trên chìa khoá không, tháo ra hết..nhưng vẫn buôn tay thì tất máy. Lý do Công tắc đề bị hư, trường hợp này ko ai giúp chỉ mình giúp mình, do đó phải tháo hai miếng ốp trên vô lăng và lôi cái công tắc đề ra, bật chìa khoá thì đèn sáng, đề phát thì máy chạy, lúc này công tắc không trả về nửa vì đã tháo cụp công tắc ra rồi, treo ổ khoá lòng thóng thế mà chạy về nhà, khi muốn tát máy thì đúc chìa khoá vô tắt.
Cái dự phòng thì vừa gởi ra cho Hoàng Tùng, nhưng xe hoàng tùng thì lại ko bị hư cái này mà hư củ đề, thế là hoàng Tùng tặng lại cái của còn hoàng tùng dùng cái mới hondapart em bán...hehehe
Hoctin trong hội cũng một lần bị như thế khi cho xe vô nhà, do nhà có dóc cao tí thì bị hụt xăng, do xăng chưa hết nhưng khi xe hơi ngóc đầu một tí là bị hụt bơm. Bác chú ý vụ này luôn
Trường hợp khác, khi đi VT về thì tự nhiên xe chết máy giữa đường, một số đèn trên taplo bị mất, bình tỉnh xuống xe kiểm tra cầu chì thì ko thấy bị đứt, alo cho PS báo cáo tình hình (lúc đó là 7g tối) PS bảo xem cầu chì tổng , xem xong thấy oke không bị đứt, đèn xe vẫn sáng, bật công tắc lên đề chạy...nghĩ là do lỏng cầu chì nên ok lên đường, nhưng khi chạy một đoạn khá xa gần về đến BH thì lại chết, mợ cả bảo coi chừng hết xăng giống kỳ trước không?, thế là đề lại, máy nổ chạy đến cây xăng bơm xăng ra thì đề ko chạy, khi giữ chìa thì máy nổ, khi buôn tay thì máy chết, alo cho hoc tin thì hoctin bảo có treo gì trên chìa khoá không, tháo ra hết..nhưng vẫn buôn tay thì tất máy. Lý do Công tắc đề bị hư, trường hợp này ko ai giúp chỉ mình giúp mình, do đó phải tháo hai miếng ốp trên vô lăng và lôi cái công tắc đề ra, bật chìa khoá thì đèn sáng, đề phát thì máy chạy, lúc này công tắc không trả về nửa vì đã tháo cụp công tắc ra rồi, treo ổ khoá lòng thóng thế mà chạy về nhà, khi muốn tát máy thì đúc chìa khoá vô tắt.
Cái dự phòng thì vừa gởi ra cho Hoàng Tùng, nhưng xe hoàng tùng thì lại ko bị hư cái này mà hư củ đề, thế là hoàng Tùng tặng lại cái của còn hoàng tùng dùng cái mới hondapart em bán...hehehe