Hạng D
21/3/14
1.224
572
113
231 Lê Hữu Trác Tp Quảng Ngãi
Bình nước phụ chỉ hao khoản tí xíu khi đi 1000km, nếu mà hao như vậy thì phải xem lại hệ thống làm mát
- Xem các đầu ống caosu, cái này rất khó vì khi áp lực nước tăng (máy chạy) thì mới biết nhưng lúc này thì nóng, Bác xem ống chử U (ống móng bò) thường hay bị nhất
- Các đầu ống nước nóng có thấy ra ten màu trắng, đỏ, xanh..(tuỳ nước đổ vào) thì đó là bị xì
- Két nước còn khó hơn, phải mang ra ngoài, nhúng vào bể nước , để iem nước (nước lặng) dùng máy hơi xịt vào, xem chổ nào ra tim bọt
- Hệ thống sưởi cũng là nguyên nhân hao nước, két nước sưởi cũng ưa bị xì vụ này, do đó nhiều xe đã bịt luôn đường nước sưởi
Bác kiểm tra từ từ nhé.
Cảm ơn các Bác tư véo ạ! Em sẽ kiểm từ từ, mai Em sẽ thay cái két nước Đài Loan mới đặt Bác Dũng Thái Nguyên. Xong kiểm tra tới cái nắp két nước. Và nếu còn thì KT đến mấy cái còn lại.
Xe em đã bịt giàn sưởi nhưng Em đang có âm mưu phục hồi khi nào đi SG! (Mùa lạnh đi có giàn sưởi thì thú vị lắm)
Hôm đi Nha Trang Em để máy nguội xong đâu đấy. Kiểm tra bình nước phụ thì khô queo. Châm lại 1 chai review mang theo. khi về tối nhà để máy nguội kiểm tra thì cũng gần khô queo. Đi hàng ngày khoảng 30km kiểm tra thì thấy xuống rất ít!
Accord 93 máy móc tậm tịt các bác giúp em ạ!
 
Hạng B2
7/7/12
315
20
18
hcm city
Em báo cáo tình hình sau chuyến VT hôm qua.
Theo kế hoạch, 9h30 xuất phát, 7h30 em ra bãi xe để lấy xe: Bấm chìa khóa, nổ máy (1 phát ăn ngay), mở máy lạnh lên đóng cửa xe lại ra ngoài đi 1 vòng kiểm tra xung quanh xem có ổn hết chưa. QUay lại, chưa kịp vào xe thì ... nhìn thấy trên tablo có 1 cái đèn đỏ lên và xe tắt máy.
Chuyện gì nữa đây, hôm qua đi ngon thế cơ mà.
Thế rồi, cứ nổ máy hoài không được, cỡ khoảng 10 lần, mồ hôi bắt đầu chảy, không phải vì nóng mà là vì .... sợ ;-)))
Mấy bác bảo vệ thấy em loay hoay nên chạy tới, cũng thử các kiểu, cuối cùng có 1 bác phán ->>> hết xăng, ừ thì cũng có thể hết xăng, lại thở phào nhẹ nhỏm, alo cho ông anh đi mua một bình xăng mang tới!
Đổ xăng vào rồi, nổ cả 10 phát nữa vẫn vậy, thấy tình hình có vẻ như còn tồi tệ hơn. nản thế không bít
Lúc đó lại kêu thêm 1 bác thợ máy tới, bác ấy coi thử tình trạng và phán 1 câu xanh rờn, hư cái ... bơm xăng.
Chà, thế này thì chết em rồi còn gì, tuy nhiên, sao lại hư bất ngờ thế, em không tin.
Ra khỏi xe, móc điện thoại tính gọi bác Giao để sử dụng quyền trợ giúp là ... hỏi người thân, tuy nhiên trong lúc chưa gọi thì nhìn kìa, chiếc xe em sao lại nghiêng, thì ra bảo vệ chạy ra chỗ nghiêng và đậu, huh
Có thể nguyên nhân là đây, kêu mấy bác đẩy chiếc xe ra chỗ bằng phẳng, đề thử coi sao
Phù, 1 phát ăn ngay, lại ngon như ... hôm qua!
Vui mừng không tả xiết, chạy một mạch ra cây xăng và ... lên đường.
Kết luận: Xe gần hết xăng, đặt vào chỗ nghiêng thế là thành hết xăng, đổ thêm 2 lít, như muổi bỏ biển, vẫn hết như thường.
Từ lúc đó đến lúc về, không còn một chuyện gì xảy ra nữa, máy móc chạy êm ru, ông anh đi cùng nhà có innova còn nói một câu: Xe này nhìn cũ mà chạy ngon thế, có khi hơn Ỉn của anh mới mua đấy, kakaka! Sướng
Bắt đầu yêu cọt từ đây, hy vọng sẽ cùng em nó rong ruổi trên những chặng đường sắp tới, em lại sẽ còn làm phiền các bác nhiều nữa, mong được chào đón và giao lưu cùng các bác!
Chúc các bác ngày mới vui vẻ, nhiều niềm vui, em lại tặng các bác 1 bông hoa cho nó ... rực rỡ
DSC_9106 01 by anhlp, on Flickr
Vậy là pác đã rút ra một kinh nghiệm quý báo rồi khakhakha!
Pác Anh cho em hỏi xe của pác có phải cavet là đài tiến nói vn không?
nếu đúng thì em sẽ tư vấn thêm cho pác...
 
Hạng C
14/9/12
990
882
93
52
Sài Gòn
@nhanvtv9: vậy nếu ko phải thì em không được bác tư vấn à ;-)))
Bác cứ tư vấn thêm đi, biết đâu em lại dùng được ạ, thanks bác!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
27/5/09
1.162
266
83
Đà Nẵng
Trường hợp của Anh còn đoán được, có vài trường hợp tưởng như tiêu rồi nhưng thực ra là thường. [BCOLOR=#ff6600]Xe mình cũng một lần đi SG về thì chạy bình thường nhưng khi dừng lại thì tắt máy, đề mấy phát mới nổi, quẹo cua thì chạy chậm cũng chết giửa đường...nhìn đồng hồ báo xăng thì thấy chưa cạn chưa báo đèn. Ráng bò vế đến nhà thì chết máy, alo cho PS thì PS phán coi chừng hết xăng, nhưng nhìn đồng hồ thì chưa hết, cố gắng đề máy chạy đến cây xăng cách khoàn 2km nhưng chết máy 5 lần. Đổ xăng xong chay oke, không gì hết. Kết luận, bơm xăng mới thay để hơi cao một tí, lần sau rút kinh nghiệm không để cạn như vậy là oke.[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ff6600]Hoctin trong hội cũng một lần bị như thế khi cho xe vô nhà, do nhà có dóc cao tí thì bị hụt xăng, do xăng chưa hết nhưng khi xe hơi ngóc đầu một tí là bị hụt bơm. Bác chú ý vụ này luôn[/BCOLOR]
Trường hợp khác, khi đi VT về thì tự nhiên xe chết máy giữa đường, một số đèn trên taplo bị mất, bình tỉnh xuống xe kiểm tra cầu chì thì ko thấy bị đứt, alo cho PS báo cáo tình hình (lúc đó là 7g tối) PS bảo xem cầu chì tổng , xem xong thấy oke không bị đứt, đèn xe vẫn sáng, bật công tắc lên đề chạy...nghĩ là do lỏng cầu chì nên ok lên đường, nhưng khi chạy một đoạn khá xa gần về đến BH thì lại chết, mợ cả bảo coi chừng hết xăng giống kỳ trước không?, thế là đề lại, máy nổ chạy đến cây xăng bơm xăng ra thì đề ko chạy, khi giữ chìa thì máy nổ, khi buôn tay thì máy chết, alo cho hoc tin thì hoctin bảo có treo gì trên chìa khoá không, tháo ra hết..nhưng vẫn buôn tay thì tất máy. Lý do Công tắc đề bị hư, trường hợp này ko ai giúp chỉ mình giúp mình, do đó phải tháo hai miếng ốp trên vô lăng và lôi cái công tắc đề ra, bật chìa khoá thì đèn sáng, đề phát thì máy chạy, lúc này công tắc không trả về nửa vì đã tháo cụp công tắc ra rồi, treo ổ khoá lòng thóng thế mà chạy về nhà, khi muốn tát máy thì đúc chìa khoá vô tắt.
Cái dự phòng thì vừa gởi ra cho Hoàng Tùng, nhưng xe hoàng tùng thì lại ko bị hư cái này mà hư củ đề, thế là hoàng Tùng tặng lại cái của còn hoàng tùng dùng cái mới hondapart em bán...hehehe
E cũng bị y chang như vậy..do lúc đó PS đã thay cho e cái bơm xăng của Toy nên nó hơi cao 1 chút so với bình thường. Chính vì thế mà hay bị hụt xăng khi vào cua hoặc đi chậm. Rút kinh nghiệm đổ đầy bình tý thì ok hết
 
Hạng C
14/9/12
990
882
93
52
Sài Gòn
Trường hợp của Anh còn đoán được, có vài trường hợp tưởng như tiêu rồi nhưng thực ra là thường. Xe mình cũng một lần đi SG về thì chạy bình thường nhưng khi dừng lại thì tắt máy, đề mấy phát mới nổi, quẹo cua thì chạy chậm cũng chết giửa đường...nhìn đồng hồ báo xăng thì thấy chưa cạn chưa báo đèn. Ráng bò vế đến nhà thì chết máy, alo cho PS thì PS phán coi chừng hết xăng, nhưng nhìn đồng hồ thì chưa hết, cố gắng đề máy chạy đến cây xăng cách khoàn 2km nhưng chết máy 5 lần. Đổ xăng xong chay oke, không gì hết. Kết luận, bơm xăng mới thay để hơi cao một tí, lần sau rút kinh nghiệm không để cạn như vậy là oke.
Hoctin trong hội cũng một lần bị như thế khi cho xe vô nhà, do nhà có dóc cao tí thì bị hụt xăng, do xăng chưa hết nhưng khi xe hơi ngóc đầu một tí là bị hụt bơm. Bác chú ý vụ này luôn
Trường hợp khác, khi đi VT về thì tự nhiên xe chết máy giữa đường, một số đèn trên taplo bị mất, bình tỉnh xuống xe kiểm tra cầu chì thì ko thấy bị đứt, alo cho PS báo cáo tình hình (lúc đó là 7g tối) PS bảo xem cầu chì tổng , xem xong thấy oke không bị đứt, đèn xe vẫn sáng, bật công tắc lên đề chạy...nghĩ là do lỏng cầu chì nên ok lên đường, nhưng khi chạy một đoạn khá xa gần về đến BH thì lại chết, mợ cả bảo coi chừng hết xăng giống kỳ trước không?, thế là đề lại, máy nổ chạy đến cây xăng bơm xăng ra thì đề ko chạy, khi giữ chìa thì máy nổ, khi buôn tay thì máy chết, alo cho hoc tin thì hoctin bảo có treo gì trên chìa khoá không, tháo ra hết..nhưng vẫn buôn tay thì tất máy. Lý do Công tắc đề bị hư, trường hợp này ko ai giúp chỉ mình giúp mình, do đó phải tháo hai miếng ốp trên vô lăng và lôi cái công tắc đề ra, bật chìa khoá thì đèn sáng, đề phát thì máy chạy, lúc này công tắc không trả về nửa vì đã tháo cụp công tắc ra rồi, treo ổ khoá lòng thóng thế mà chạy về nhà, khi muốn tát máy thì đúc chìa khoá vô tắt.
Cái dự phòng thì vừa gởi ra cho Hoàng Tùng, nhưng xe hoàng tùng thì lại ko bị hư cái này mà hư củ đề, thế là hoàng Tùng tặng lại cái của còn hoàng tùng dùng cái mới hondapart em bán...hehehe
Dạ, bác nói em mới nhớ, hôm trước cũng phải vệ sinh cái cụm công tắc này, lý do là lâu ngày nó tiếp xúc kém, thế nên khi vặn chìa khóa lên mà vẫn không có tý điện nào. Giờ thì lại ngon rồi bác ạ! ;-)))
 
Hạng B2
7/7/12
315
20
18
hcm city
Pác nên kiểm tra lại bầu serbo của pác kỹ lại, hôm trước em có nghía qua thấy pác cần xem lại.
 
Hạng C
14/9/12
990
882
93
52
Sài Gòn
@nhanvtv9: Thanks bác, để em sẽ kiểm tra lại.
Các bác cho em hỏi thêm, sau khi từ bác Giao về, xe em chạy ok, nhưng đến hôm thứ 6 vừa rồi, trước khi đi VT thì acquy chết hẳn, thay cái mới rồi, đi ngon rồi. Vậy có thể nào acquy sắp chết nó cũng gây ra cái căn bệnh giống như ban đầu em kể ra hay không ạ? Có khi nào thay cái ECU là chưa chuẩn không các bác, vì nó điều khiển phần điện, nhưng bản thân cái acquy hư thì tất nhiên là điện nó phải chập chờn rồi đúng không ạ?
Mong nhận được giải đáp của các bác!
 
Hạng D
20/5/11
4.747
1.520
113
48
TP Biên Hòa
@nhanvtv9: Thanks bác, để em sẽ kiểm tra lại.
Các bác cho em hỏi thêm, sau khi từ bác Giao về, xe em chạy ok, nhưng đến hôm thứ 6 vừa rồi, trước khi đi VT thì acquy chết hẳn, thay cái mới rồi, đi ngon rồi. Vậy có thể nào acquy sắp chết nó cũng gây ra cái căn bệnh giống như ban đầu em kể ra hay không ạ? Có khi nào thay cái ECU là chưa chuẩn không các bác, vì nó điều khiển phần điện, nhưng bản thân cái acquy hư thì tất nhiên là điện nó phải chập chờn rồi đúng không ạ?
Mong nhận được giải đáp của các bác!
Xe Bác đề chạy thì không ảnh hưởng đâu Bác. Nếu dinamo bị tèo thì khi chạy một chút xe Bác mất hết điện, hết bình luôn. Bình điện nó khiển ECU thì mới có tính hiệu phun xăng nên khi hết bình thì xe tèo.
Đúng là ECU không chuẩn thì xe đi không ngon, không ngọt, ca dựt lắm...
ECU của 92 LX : 37820-PT3-L05
Xe Bác loại gì vào thới hondapart code xem nhé
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Xe Bác đề chạy thì không ảnh hưởng đâu Bác. Nếu dinamo bị tèo thì khi chạy một chút xe Bác mất hết điện, hết bình luôn. Bình điện nó khiển ECU thì mới có tính hiệu phun xăng nên khi hết bình thì xe tèo.
Đúng là ECU không chuẩn thì xe đi không ngon, không ngọt, ca dựt lắm...
ECU của 92 LX : 37820-PT3-L05
Xe Bác loại gì vào thới hondapart code xem nhé
Ơ sao tớ cũng 92 mà PT6