Đây chính xác là góc Camber (để chỉnh độ nghiên của bánh xe tránh bị cạ vào lồn...g vè khi xe tải nặng hoặc nhún...) và acc chỉnh được độ nghiên góc Camber thế này thì chắc ko còn thanh đòn nữa rùi...Thực tế , em thấy , ở Việt Nam .... việc độ mâm lồi , có thay đổi offset hoặc gắn spacer thì cũng không quá lồi như ở nước ngoài đâu ạ .... Ở nước ngoài , lên mâm có thể rất lớn hoặc quá lồi .... và hạ trọng tâm rất lớn .... nên họ cải tiến luôn cả dàn treo .... Như dàn treo khí này ( cái này gọi góc camber thì không biết có chính xác không cho bánh sau ) nhưng em thấy bánh sau cũng nghiêng đấy ạ ....
Mình độ mâm lớn , nhưng đường kính tổng thể đâu thay đổi đáng kể đâu Bác Châu .... Độ lồi ảnh hưởng khi xe chở nặng ạ .... chứ cạ vào thanh này thì phải tăng đường kính vỏ chứ Bác .....Oh! Thanks bác Bảo nhiều nhiều ạ....Hihi, cái thanh đó đó. Độ mâm, nếu lốp lớn sẽ làm cạ vào thanh đòn này đây....Giải quyết được vấn đề này thì chắc chắn xe sẽ tăng sự ổn định khi vào cua.
Dạ , thanh đòn này nằm trong hệ thanh đòn kép của dàn treo lò xo sau đó Bác Châu .... cái này đã đổi sang treo khí rồi Bác ạ .... Em nghĩ các thanh đòn này dùng dẫn hướng của quá trình hấp thụ Phản Lực ....Đây chính xác là góc Camber (để chỉnh độ nghiên của bánh xe tránh bị cạ vào lồn...g vè khi xe tải nặng hoặc nhún...) và acc chỉnh được độ nghiên góc Camber thế này thì chắc ko còn thanh đòn nữa rùi...
Dạ , em thấy hông Accord trống trải quá .... sao mình dán thêm mấy chữ Chrome và chữ góc cửa sau như của Camry Grande cho vui , Cả nhà nhỉ ? hihi
Ngoài thị trường thì có mấy chữ Đài Loan này ạ ....
Ngày xưa , em tìm mấy chữ Chrome này không ra , nên đành tự mua decal về cắt .... thấy cũng hay hay ....
Ngoài thị trường thì có mấy chữ Đài Loan này ạ ....
Ngày xưa , em tìm mấy chữ Chrome này không ra , nên đành tự mua decal về cắt .... thấy cũng hay hay ....
Acc thì em chưa có điều kiện đo khoảng cách thanh đòn đến lốp là bao nhiêu, nhưng với escape e đã thử nghiệm rồi bác ạ.Mình độ mâm lớn , nhưng đường kính tổng thể đâu thay đổi đáng kể đâu Bác Châu .... Độ lồi ảnh hưởng khi xe chở nặng ạ .... chứ cạ vào thanh này thì phải tăng đường kính vỏ chứ Bác .....
Có nhiều cách để độ mâm vỏ, lốp béo...
1- Giữ nguyên thông số lốp, chỉ thay mâm để thay đổi offset. ở đây chỉ số offset dương lớn thì lốp sẽ lồi ra ngoài càng nhiều. Cái này áp dụng cho acc e nghĩ sẽ ok.
2- Thay mâm lớn+vỏ sao cho tổng thể không vuợc quá 3% (e ko nhớ rõ. hihi) + với offset dương sẽ ko bị cạ vào thanh đòn. Nếu giữ nguyên offset 0 sẽ bị cạ ngang vì tiết diện ngang của lốp sẽ lớn hơn. Ví dụ 185/65R15 lên 205/55/R17....ko những cạ thanh đòn mà còn cạ vào hốc bánh trước khi đánh hết lái nữa. Hihi, đó là những gì em biết, còn thực tế acc độ mâm-lốp đến thông số nào thì em mù tịt. Bác cho ý kiến thêm