Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

letitbe nói:
Đề xuất của Bác còn giải quyết được mấy anh hùng Núp. Xe nào vượt tốc độ sẽ có ngay kết quả. Vì nó hay quá nên bác làm thất nghiệp nhiều quá. Ảnh ưởng lọi ích nhóm nhiều quá. Khó khả thi. Trừ khi
Rãnh không, cà phê đi bác, 2 anh em mình ngồi lại rồi....tiếp tjc chửi thằng # cho nó đã cái miệng
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

dung_gialai nói:
letitbe nói:
Đề xuất của Bác còn giải quyết được mấy anh hùng Núp. Xe nào vượt tốc độ sẽ có ngay kết quả. Vì nó hay quá nên bác làm thất nghiệp nhiều quá. Ảnh ưởng lọi ích nhóm nhiều quá. Khó khả thi. Trừ khi
Rãnh không, cà phê đi bác, 2 anh em mình ngồi lại rồi....tiếp tjc chửi thằng # cho nó đã cái miệng

2 bác có uống cà phê thì bàn chuyện sửa xe ... chớ có chửi nhé, kêu em 1 ly đen với em xuống liền...
 
Hạng B2
9/11/10
241
4
18
50
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

toyota cresta nói:
Đề xuất bác Đào Hữu xuân......lên làm BT GTVT cho nhân dân nhờ....

Bài của bác Xuân Viết hay quá.
Em cũng vote 1 phiếu cho bác Xuân.
 
Hạng D
20/8/10
2.181
0
0
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

Các Bác phải làm sao cho nó giáng xuống kìa, chứ em thấy nó cứ # hoài......
 
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

Hãy tính chi phí đầu tư xây dựng cho một mét vuông đường bộ loại tỉnh lộ gần ngang quốc lộ và chưa tới cao tốc lộ! ( riêng phần đền bù, giải tỏa không được tính vào bởi nó là đầu tư dài hạn không phải giá thi công!)

Đa số đường ở Việt nam chiều ngang cỡ 30-40 m nên tính ra giá đầu tư cho một cây số đường sẽ tính trung bình 35m rộng . Như vậy để đầu tư cho mốt cây số đường bộ sẽ tốn :
372.350 đ/m2 * 35m * 1000 m = 13.032.250.000đ/km
Với chất lượng làm đúng như thực tế này và làm đúng quy trình , quy phạm thì loại đường này có thể dùng trong 30 năm mà số lần bảo trì , sửa chữa không quá 6 lần, và khối lượng bảo trì sửa chữa không quá 20% diện tích tổng thể xây dựng.
Như vậy có thể tính ra phí bảo dưỡng, duy tu đường bộ trong mỗi năm sẽ là :
(13.032.250.000 x 20% ) / 6 lần /5 năm lần = 86.882.000 đ/km/năm
Toàn bộ các tuyến đường Quốc lộ có tổng chiều dài khoảng 17.300 km, trong đó gần 85% đã tráng nhựa. Ngoài các đường quốc lộ còn có các đường tỉnh lộ, nối các huyện trong tỉnh, huyện lộ nối các xã trong huyện. Các tuyến tỉnh lộ có tổng chiều dài khoảng 27.700 km, trong đó hơn 50% đã tráng nhựa.

http://www.thuylucvietduc...i-truong-cap-dien.aspx]http://www.thuylucvietduc...i-truong-cap-dien.aspx

Cứ quy trung bình hết - lớn bù nhỏ ta có 45.000km đường bộ.
Như vậy kinh phí cần có để duy tu, bảo trì sẽ là : 86.8 triệu x 45.000 km = 3.910 tỷ đồng


Hiện cả nước có 37 triệu phương tiện, trong đó có 2 triệu ô tô, 35 triệu xe máy. Với dân số gần 90 triệu người thì Việt Nam là quốc gia có tổng số phương tiện trên đầu dân cao bậc nhất thế giới, đặc biệt là xe máy.
http://www.vietnamnet.vn/...chon-phuong-tien-.html

Như vậy chia ra đầu phương tiện - phải có quy đổi từ xe máy sang xe hơi : 6 xe máy = 1 xe hơi ( thứ nhất diện tích chiếm chỗ, không gian, xả khí, tải trọng bới xe bốn chỗ sẽ ít hơn lượng 6 xe máy nhưng tính đến xe tải, xe công hay xe lớn hơn nữa thì chưa có thống kê chính xác nên quy trung bình cho dễ bao quat
3.910 tỷ : 37 triệu phương tiện = 106.000 đồng / năm cho một đầu phương tiện là xe máy
Và 106.000 x 6 lần = 636.000 đồng/ xe hơi/ năm.

Vậy lý do gì mà lão Thăng với trâu chửa Hiệp kêu đóng phí bảo trì lên tới cả 1.4 triệu mấy/tháng cho xe hơi, xe máy 180.000đ/xe ? Lại còn to mồm bảo phí duy trì chiếm 2/3 vốn đầu tư? Chả lẽ chúng bay làm đường bằng bánh tráng lẩu dê sao? Thu được đống này từ dân thì các lão ăn nó ấm cật lại dậm dật gái gú chả khác gì thằng Dũng Tổng PMU18 cả.
Ở đây tôi đã tính mức phí chi ra cao nhất- mức hư hỏng cũng cao nhất- chứ nếu làm đúng chất lượng như dự toàn này thì hư hỏng phải sửa chữa chưa tới 1% diện tích / 10 năm sử dụng.
Nếu mấy ông bảo các ông đã tính và hỏi ý kiến dân thì các ông trưng bảng tính ra đây! Tôi phản biện cho - các ông sai chỗ nào, điêu chỗ nào tôi lột truồng ra hết cho các ông xem, đố mà sót kể cả cọng lông ruồi!
Chưa đâu, phí lưu thông nữa, các ông đã gộp chung vào giá xăng dầu cả chục năm nay mà ỡm ờ lừa dân là chỉ có giá xăng dầu- ai mua xăng dầu công trường, hay hãng vận tải bắt buộc phải đòi xuất hóa đơn đỏ mua xăng dầu đều có ghi rõ phí cầu đường là 500 đ/lít chưa có VAT.

http://holanhuong.multiply.com/journal/item/1402/1402
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/1/11
2.191
218
63
Đồng Tháp
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

Sao trong trang Web toàn là những lời phản hồi nói tốt cho lão kg vậy các bác, đúng là giả dối tự lừa mình bao nhiêu cũng đủ thấy là lão ấy kg dám đối diện sự thật......
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

tu nhi nói:
Theo hiệp hội này, trong ngắn hạn, các doanh nghiệp này sẽ bị thiệt hại nặng nề và phải đối mặt với tình trạng tồn kho cao hơn nữa (hiện đã rất cao sau khi tăng lệ phí trước bạ vào ngày 1/1/2012) vì với đặc thù của ngành là phải lên kế hoạch sản xuất và đặt hàng trước một thời gian dài. Doanh số giảm sút cũng dẫn tới việc ảnh hưởng đến thu nhập, việc làm và đời sống của hàng trăm nghìn lao động, thất thu lớn cho ngân sách nhà nước đối với các khoản thuế. Theo số liệu của Bộ Công Thương, tổng vốn đầu tư toàn ngành hiện đạt khoảng 1,8 tỷ USD, tạo ra khoảng 50.000 việc làm trực tiếp và hàng trăm ngàn lao động gián tiếp, đóng góp vào ngân sách nhà nước khoảng 2 tỷ USD/năm.

Về dài hạn, sản lượng của ngành công nghiệp ôtô sẽ giảm sút và đứng ở mức rất thấp trong vòng 5 năm tới, dẫn tới không đủ quy mô, động lực và thời gian để phát triển ngành công nghiệp ôtô và công nghiệp phụ trợ ở Việt Nam nhằm tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu trước khi Việt Nam tham gia đầy đủ vào WTO và AFTA vào năm 2018. Sản xuất tại các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp xe sẽ bị đình đốn, gây thiệt hại lớn cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, ngành công nghiệp ôtô nói riêng, công nghiệp Việt Nam nói chung và ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ nền kinh tế.

VAMA cho rằng hiện chưa có cơ sở thực tiễn để áp dụng phí vào nội thành giờ cao điểm đối với xe từ 7 chỗ trở xuống 30.000 đồng/lượt/xe vì chúng ta chưa có đầu tư hệ thống bán vé tự động tại các cửa ngõ vào thành phố. Nếu áp dụng ngay biện pháp này, nhiều khả năng sẽ xẩy ra ùn tắc tại tất cả các cửa ngõ vào trung tâm thành phố và không đạt được mục tiêu của biện pháp.

Theo dự báo của các thành viên VAMA, nếu áp dụng ngay các biện pháp về phí của Bộ Giao thông Vận tải đang đề xuất thì năm 2012 và năm năm tới, sản lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước chỉ dao động quanh mức 135 – 145 nghìn/xe/năm, tương đương với sản lượng của toàn ngành năm 2011. Như vậy, khó có thể đạt được mục tiêu phát triển đã đề ra trong Quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt là đến năm 2020, ngành công nghiệp ô tô trở thành một ngành công nghiệp quan trọng của đất nước. Đó còn chưa kể tác động tiêu cực đến phát triển công nghiệp phụ trợ, đặc biệt là thâm hụt cán cân thương mại cực lớn, tới khi sản xuất teo tóp, 100% ô tô tiêu thụ trên thị trường là hàng nhập khẩu.

Chính vì vậy, trước mắt VAMA kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ hoãn, ngừng việc thực hiện mức phí lưu hành được nêu trong đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải trong giai đoạn hiện nay; đồng thời xem xét, có ý kiến để Bộ giao thông Vận tải và các Bộ ngành có liên quan tiến hành các nghiên cứu kỹ lưỡng và đưa ra các giải pháp đồng bộ, dài hơi, đặc biệt là tuyên truyền, giáo dục ý thức tham gia giao thông, để cải thiện tình hình giao thông của Việt Nam mà không làm ảnh hưởng đến tương lai phát triển của ngành công nghiệp ôtô, công nghiệp phụ trợ cũng như đến nhu cầu đi lại và cải thiện mức sống của người dân.


Hữu Thọ
 
Hạng D
17/1/11
2.191
218
63
Đồng Tháp
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

Chúng ta gom tiền ủng hộ cho bác ấy đi các bác ơi, quyên góp tiền cho bác ấy đi học để xoá mù chữ...học bổ túc cũng được hoặc mua nhiều óc heo tặng bác ấy ..để bác ấy ..ĂN....