Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

pghaiau nói:
chu_bo_doi nói:
tu nhi nói:
ACCORD CLUB - CÁC VẤN ĐỀ VỀ GIAO THÔNG - Ôtô nộp “thuế đường”  - bảng giá - PAGE 30


Rồi đến một lúc đường sá thông thoáng như vậy nè (Bình Nhưỡng nhé !) .Lúc đó <span style=""color: #ff0000;"">đi bộ cũng phải đóng thuế </span>nhe bác

mà đi dép hay đi chân kô mới phải đóng thuế? nếu đi chân ko mà cũng đóng thuế thì....... em ở nhà lun cho khỏe
ơ nhà nó đóng thuế ở nhà ... bác có chạy đuờng trời ... thôi thì cứ cuốn theo chiều gió cho xong ... nó thu mình thì mình tìm cách thu lại của nguời khác ... tội gì phải ở nhà ...
vậy là mua xe.........chạy dịch vụ hả bác CB
 
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

(ĐVO) Chủ xe ô tô phải mở và duy trì tài khoản tại Ngân hàng với giá trị tài khoản là 20 triệu đồng, đây là điều kiện bắt buộc để ô tô tham gia giao thông.

Ngày 28/11, phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác trật tự an toàn giao thông năm 2012, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã đưa ra 8 giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trong tình hình bức xúc hiện nay.

Một là, cần xác định công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên, liên tục, phải đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của các cấp uỷ đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của nhân dân.

Hai là, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT với nhiều hình thức và nội dung phù hợp với mọi đối tượng tham gia giao thông.

Ba là, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về TTATGT. Trong đó, tăng cường quản lý hoạt động vận tải, nhất là vận tải bằng ôtô và vận tải hành khách, khách du lịch bằng phương tiện đường thuỷ.

tran%20dai%20quang%20anh%20trong%20bai.jpg

Bộ trưởng Công An Trần Đại Quang: "Nghiêm cấm lãnh đạo các cấp can thiệp việc xử phạt vi phạm hành chính về TTATGT". Ảnh: Chinhphu.vn
Bốn là, tiếp tục hoàn thiện chiến lược phát triển giao thông vận tải, chiến lược bảo đảm TTATGT và quy hoạch xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. Đẩy mạnh tiến độ, chất lượng các công trình hạ tầng giao thông, các dự án vận chuyển hành khách công cộng.

Năm là, tiếp tục nghiên cứu đề xuất bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật về TTATGT. Nâng cao mức phạt, áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung (tịch thu xe, tạm giữ phương tiện), đảm bảo đủ mức cưỡng chế, răn đe… Đặc biệt, yêu cầu chủ xe ô tô mở và duy trì tài khoản tại Ngân hàng với giá trị tài khoản là 20 triệu đồng, coi đây là điều kiện bắt buộc để ô tô tham gia giao thông. Nghiêm cấm lãnh đạo các cấp, cán bộ công chức can thiệp việc xử phạt vi phạm hành chính về TTATGT.

Sáu là, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT. Trước mắt mở cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong dịp Tết dương lịch, lễ Noel, Tết nguyên đán Nhâm Thìn 2012 trong toàn quốc, bắt đầu từ 1/12/2011 đến 28/2/2012.

Bảy là, thường xuyên coi trọng việc xây dựng lực lượng CSGT trong sạch, vững mạnh. Tăng cường kiểm tra, thanh tra, phòng ngừa, phát hiện xử lý nghiêm những sai phạm, tiêu cực của Cảnh sát giao thông.

Tám là, triển khai thực hiện ngay một số biện pháp cấp bách trước mắt để giải quyết ùn tắc giao thông, tiếp tục tổ chức lại giao thông.
 
PT
Hạng B2
13/11/07
184
3
18
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

Em đề nghị như dzầy, sẽ cụ thể hơn:
Trừ cái năm là . . . đã quá cụ thể
bash.gif

Các cái là còn lại, từ một là ... cho đến tám là ... thì bổ sung các cá nhân và thủ trưởng trực tiếp của các đơn vị có nhiệm vụ liên quan phải có tài khoản ngân hàng từ 20 triệu đồng (cá nhân) đến 200 triệu đồng (thủ trưởng đơn vị trực tiếp) và 2 tỷ đồng (đối với Bộ trưởng) nếu làm không được những điều đã nói ở trên
033102bebe_1_prv.gif

Thế mới là xã hội công bằng và văn minh
080402cool_prv.gif
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

Cái này củ rồi......hình như chỉ áp dụng cho xe mới đăng ký lần đầu.
chu_bo_doi nói:
(ĐVO) Chủ xe ô tô phải mở và duy trì tài khoản tại Ngân hàng với giá trị tài khoản là 20 triệu đồng, đây là điều kiện bắt buộc để ô tô tham gia giao thông.

Ngày 28/11, phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác trật tự an toàn giao thông năm 2012, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã đưa ra 8 giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trong tình hình bức xúc hiện nay.

Một là, cần xác định công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên, liên tục, phải đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của các cấp uỷ đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của nhân dân.

Hai là, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT với nhiều hình thức và nội dung phù hợp với mọi đối tượng tham gia giao thông.

Ba là, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về TTATGT. Trong đó, tăng cường quản lý hoạt động vận tải, nhất là vận tải bằng ôtô và vận tải hành khách, khách du lịch bằng phương tiện đường thuỷ.

tran%20dai%20quang%20anh%20trong%20bai.jpg

Bộ trưởng Công An Trần Đại Quang: "Nghiêm cấm lãnh đạo các cấp can thiệp việc xử phạt vi phạm hành chính về TTATGT". Ảnh: Chinhphu.vn
Bốn là, tiếp tục hoàn thiện chiến lược phát triển giao thông vận tải, chiến lược bảo đảm TTATGT và quy hoạch xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. Đẩy mạnh tiến độ, chất lượng các công trình hạ tầng giao thông, các dự án vận chuyển hành khách công cộng.

Năm là, tiếp tục nghiên cứu đề xuất bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật về TTATGT. Nâng cao mức phạt, áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung (tịch thu xe, tạm giữ phương tiện), đảm bảo đủ mức cưỡng chế, răn đe… Đặc biệt, yêu cầu chủ xe ô tô mở và duy trì tài khoản tại Ngân hàng với giá trị tài khoản là 20 triệu đồng, coi đây là điều kiện bắt buộc để ô tô tham gia giao thông. Nghiêm cấm lãnh đạo các cấp, cán bộ công chức can thiệp việc xử phạt vi phạm hành chính về TTATGT.

Sáu là, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT. Trước mắt mở cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong dịp Tết dương lịch, lễ Noel, Tết nguyên đán Nhâm Thìn 2012 trong toàn quốc, bắt đầu từ 1/12/2011 đến 28/2/2012.

Bảy là, thường xuyên coi trọng việc xây dựng lực lượng CSGT trong sạch, vững mạnh. Tăng cường kiểm tra, thanh tra, phòng ngừa, phát hiện xử lý nghiêm những sai phạm, tiêu cực của Cảnh sát giao thông.

Tám là, triển khai thực hiện ngay một số biện pháp cấp bách trước mắt để giải quyết ùn tắc giao thông, tiếp tục tổ chức lại giao thông.
 
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

<h1>Có khả năng loại bỏ hàng loạt trạm thu phí cầu, đường</h1>
autopro-tram-thu-phi-1_beb50.jpg

<h2>
logo2.jpg
- Cùng với việc thực hiện thu phí sử dụng đường bộ, hàng loạt trạm thu phí cầu, đường hiện nay cũng sẽ được loại bỏ.</h2> Đó là thông tin được Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, ông Nguyễn Ngọc Đông, cho biết liên quan đến kế hoạch thực hiện Nghị định 18 của Chính phủ quy định về Quỹ bảo trì đường bộ.
Theo ông Đông, từ 1/6/2012, khi triển khai hoạt động thu phí sử dụng đường bộ đối với ôtô tại hệ thống các trạm đăng kiểm, dự kiến sẽ loại bỏ tất cả các trạm thu phí cầu, đường do Nhà nước quản lý. Riêng những trạm thuộc các dự án BOT sẽ vẫn tồn tại và chỉ loại bỏ sau khi đến hạn chuyển giao.
Cũng liên quan đến loại phí này, tại cuộc họp triển khai Nghị định 18 diễn ra hôm qua (20/3), Hiệp hội Vận tải Ôtô Hà Nội cho biết trong vài ngày tới sẽ chính thức có văn bản kiến nghị lùi thời hạn áp dụng đến ngày 1/1/2013, đồng thời giảm 40% mức thu trong năm đầu tiên so với quy định để nhận được sự đồng thuận của toàn xã hội.

autopro-tram-thu-phi-2_5958a.jpg

Từ 1/6/2012, khi triển khai hoạt động thu phí sử dụng đường bộ đối với ôtô tại hệ thống các trạm đăng kiểm, dự kiến sẽ loại bỏ tất cả các trạm thu phí cầu, đường do Nhà nước quản lý.​
Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, cho rằng việc thu phí sử dụng đường bộ là hoàn toàn bất ngờ và những cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh vận tải chưa chuẩn bị được về mặt tâm lý và tài chính để thực hiện. Việc áp dụng loại phí này sẽ ảnh hưởng đến 40% dân số là chủ sở hữu của 1,5 triệu ôtô và 28 triệu xe máy đang lưu hành trong cả nước.
Trong khi đó, Hiệp hội Vận tải hàng hóa Tp.HCM, đưa ra kiến nghị chấm dứt thu phí xăng dầu trước khi tiến hành thu phí sử dụng đường bộ hoặc chuyển nguồn thu từ phí xăng dầu sang cho quỹ bảo trì đường bộ. Cơ quan này cho rằng, phải thực hiện như vậy thì mới phù hợp và đảm bảo công bằng đối với cộng đồng doanh nghiệp vận tải hàng hóa. Bởi lẽ, xe lưu thông sẽ khiến đường sá, cầu cống xuống cấp nên xe đi nhiều phải nộp nhiều, xe đi ít phải nộp ít và phương pháp thu qua xăng dầu thay cho thu một lần tại cơ quan đăng kiểm, dù chưa chính xác tuyệt đối song cũng sẽ đảm bảo được sự công bằng.
Được biết, sau khi thống nhất các nội dung liên quan đến Quỹ bảo trì đường bộ và phí sử dụng đường bộ, dự kiến trong tuần sau Bộ Giao thông Vận tải sẽ làm việc với Bộ Tài chính để ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 18 của Chính phủ.





Read more: http://autopro.com.vn/20120321122521253ca2425/co-kha-nang-loai-bo-hang-loat-tram-thu-phi-cau-duong.chn#ixzz1plxzPPSn
 
Hạng D
9/5/07
3.265
448
83
55
Bắc trung bộ
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

"Nam Hải bô thần ca":
Các thức thuế các làng thêm mãi,
Hết đinh điền rồi lại trâu bò.
Thuế chó cũi, thuế lợn bò,
Thuế diêm, thuế tửu, thuế đò, thuế xe.
Thuế các chợ, thuế trà, thuế thuốc,
Thuế môn bài, thuế nước, thuế đèn.
Thuế nhà cửa, thuế chùa chiền,
Thuế rừng tre gỗ, thuế thuyền bán buôn.
Thuế gò, thuế bãi, thuế cồn,
Thuế người chức sắc, thuế con hát đàn.
Thuế dầu mật, thuế đàn đĩ thoã,
Thuế gạo rau, thuế lúa, thuế bông.
Thuế tơ, thuế sắt, thuế đồng,
Thuế chim, thuế cá, khắp trong lưỡng kì.
Các thức thuế kể chi cho xiết,
Thuế xia kia mới thật lạ lùng,
Làm cho thập thất cửu không,
Làm cho xơ xác, khốn cùng chưa thôi.
( Phan Chu Trinh)
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

gaubaccuc nói:
"Nam Hải bô thần ca":
Các thức thuế các làng thêm mãi,
Hết đinh điền rồi lại trâu bò.
Thuế chó cũi, thuế lợn bò,
Thuế diêm, thuế tửu, thuế đò, thuế xe.
Thuế các chợ, thuế trà, thuế thuốc,
Thuế môn bài, thuế nước, thuế đèn.
Thuế nhà cửa, thuế chùa chiền,
Thuế rừng tre gỗ, thuế thuyền bán buôn.
Thuế gò, thuế bãi, thuế cồn,
Thuế người chức sắc, thuế con hát đàn.
Thuế dầu mật, thuế đàn đĩ thoã,
Thuế gạo rau, thuế lúa, thuế bông.
Thuế tơ, thuế sắt, thuế đồng,
Thuế chim, thuế cá, khắp trong lưỡng kì.
Các thức thuế kể chi cho xiết,
Thuế xí kia mới thật lạ lùng,
Làm cho thập thất cửu không,
Làm cho xơ xác, khốn cùng chưa thôi.
( Phan Chu Trinh)
Á tế Á ca......
 
21/11/10
1.179
36
48
Ninh Kiều, Cần Thơ
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

toyota cresta nói:
gaubaccuc nói:
"Nam Hải bô thần ca":
Các thức thuế các làng thêm mãi,
Hết đinh điền rồi lại trâu bò.
Thuế chó cũi, thuế lợn bò,
Thuế diêm, thuế tửu, thuế đò, thuế xe.
Thuế các chợ, thuế trà, thuế thuốc,
Thuế môn bài, thuế nước, thuế đèn.
Thuế nhà cửa, thuế chùa chiền,
Thuế rừng tre gỗ, thuế thuyền bán buôn.
Thuế gò, thuế bãi, thuế cồn,
Thuế người chức sắc, thuế con hát đàn.
Thuế dầu mật, thuế đàn đĩ thoã,
Thuế gạo rau, thuế lúa, thuế bông.
Thuế tơ, thuế sắt, thuế đồng,
Thuế chim, thuế cá, khắp trong lưỡng kì.
Các thức thuế kể chi cho xiết,
<span style=""color: #ff0000;"">Thuế xí kia mới thật lạ lùng,</span>
Làm cho thập thất cửu không,
Làm cho xơ xác, khốn cùng chưa thôi.
( Phan Chu Trinh)
Á tế Á ca......
Dòng đỏ. Rồi có ngày sẽ đến, hãy đợi đấy người dân VN của tôi ơi!
 
kct
Hạng C
21/3/07
645
1
16
53
Re:ACCORD CLUP-HỘI NGHỊ BÀN LUẬN LUẬT GIAO THÔNG

Ôtô cá nhân, ta quen gọi là xe hơi vì nhả ra khói hơi, là phương tiện giao thông hữu hiệu, văn minh, an toàn hơn so với xe hai bánh. Xe hơi là một trong nhiều tiêu chí đánh giá sự phát triển đi lên của xã hội, của đất nước... Vậy tại sao Việt Nam ta lại hạn chế nó ! Lý do thì có nhiều, nhưng đơn giản và dễ hiểu thì có mấy cái gạch đầu dòng:
- Tư duy và tầm nhìn ấu trĩ, chưa vọt qua luỹ tre làng. chỉ tập trung nguồn lực vào các thành phố lớn dẫn tới quá tải và hỗn độn cả về con người lẫn văn hoá. Qui hoạch không đáp ứng kịp, tư duy "giao thông luôn đi trước một bước" bị phá sản hoàn toàn.
Thêm vào đó tính ăn sổi ở thì, đôi khi vụ lợi của người tham mưu, ra chính sách. Hệ lụy là người đông, phương tiện lắm, đường nhỏ hẹp, ách tắc thường xuyên và tai nạn gây bức xúc cho dân, gây tiếng xấu với quốc tế. Phải hạn chế phương tiện cá nhân.
- Môi trường ô nhiễm bởi khí thải từ phương tiện, tiếng ồn, còi xe...làm giảm chất lượng sống nên phải hạn chế phương tiện, nghe ra cũng hợp.
- Vì khoản thu liên khúc thuế, phí dưới chiêu bài "hạn chế phương tiện" là siêu lợi nhuận. Để một con xe có giá 400 triệu đồng lăn bánh thì người dân Hà Nội cõng đến 120 triệu.
- Muốn Việt Nam lập kỷ lục Guinness trong thuế, phí. Một nước cận nghèo, thu nhập bình quân thấp hơn 50 lần so với Mỹ, mà ôtô đắt hơn từ 2,5 tới hơn 3 lần. Xe ở Mỹ chỉ chịu thuế phí có 150 USD còn chúng ta gấp từ 10 đến 20 lần.
- Dân đi ôtô quá nhiều, chỗ nào tắc đường cũng thấy ôtô dàn ngang hàng 4, hàng 5. Xe "quan" không có chỗ len nên cấm bớt cho thoáng đường. Nước ngoài nhìn đỡ tưởng bở nước ta giàu lắm, không cho vay ưu đãi nữa.
- "Xe điên" ngày một tăng, kèm theo nó là số vụ tai nạn giao thông thành quốc nạn, còn nhiều hơn cả chiến tranh, dịch bệnh. Cấm xe cá nhân là vẹn cả đôi đường.
- Nhiều ôtô nên nhà nước nhập nhiều xăng dầu. Xăng dầu phải thanh toán bằng ngoại tệ. Nhập càng nhiều thì chi nhiều ngoại tệ. Khi có biến động về tỷ giá và/hoặc giá dầu thế giới lên lại mất công bù lỗ, rồi lại giải trình, trong khi giá lúa gạo, nông sản, thuỷ hải sản không bán được vì lo những vụ kiện bán phá giá...Nên tốt nhất ta cấm phương tiện, giảm nhập khẩu xăng để nhà nước khỏi lo thâm hụt dự trữ ngoại hối.
- Khó mà quản được mấy anh giao thông. Đã ra chính sách mỗi anh chỉ mang tối đa 100 ngàn đồng, nếu khám túi, thấy thừa mà anh nào không giải trình được thì cho về quê đuổi gà. Biện pháp mạnh nhưng không thực tế, bởi cảnh sát với nhau, ai nỡ lục túi quần túi áo giữa đường, giữa chợ. Mà kể cả bị khám thì với kiểu buôn siêu lợi nhuận, không bỏ vốn, không cần khổ luyện các anh vẫn kiếm như ca sĩ. Vậy tốt nhất là cấm phương tiện để các anh đỡ "chặt chém", gây tiếng ác, tác động không tốt đến ngành.
- Đại bộ phận dân mình nghèo, thỉnh thoảng lỏi lên mấy anh đại gia, thiếu gia thích thể hiện. Đám cưới cả dàn siêu xe, thuê ca sĩ, MC đình đám. Tổ chức vài buổi biểu dương lực lượng xuyên Việt, xôm tụ tại bãi biển đẹp nhất nhì Việt Nam cho đúng với đẳng cấp thế giới. Thôi thì cấm để dân đen đỡ bức xúc. Ai chịu chơi thì thuế, phí khủng nộp vào đây cho công bằng nhà giàu có trách nhiệm lớn với xã hội.
- Khủng hoảng thế giới kéo dài từ tận 2008. Mỹ, châu Âu, Nhật Bản. Bản thân Việt Nam chịu tác động kép của khủng hoảng tức là lạm phát và giảm pháp cùng một thời điểm, các khoản nợ quốc tế rục rịch bị đòi. "Tiên cứu" là tiền của dân vì khó trăm lần dân liệu cũng xong. Cho nên thuế, phí phải "giã" cho thật lực. Tăng thu, tận thu, lạm thu, giảm chi, tích cực phạt... thế nào cũng hợp lòng dân, không bộ phận này thì bộ phận nọ.
- Phí được nộp vào ngân sách 65%, địa phương được giữ lại 35%, nên chẳng địa phương nào thờ ơ với khoản Tiên cứu này. Điển hình là Hà Nội- trái tim của cả nước, cái gì cũng kịch trần để làm gương. Sắp tới, có khi Hà Nội còn được chấp thuận "tháo biển số xe vi phạm giao thông". Chủ xe dễ phải nộp phí công tháo biển, phí lưu giữ biển số và phí hao mòn dụng cụ, giống như phí kéo xe về kho.
- Xe bus chuẩn bị nhập về vài nghìn chiếc mà lo không có người đi bởi bất tiện. Lái xe đã đi ẩu, vô lễ lại còn bắt quì.
- Việc dễ làm nhất của cơ quan quản lý là cấm, là hạn chế. Nếu sai, nếu chưa hợp lý thì sửa. Dân làm "chuột bạch" mãi rồi nên thành quen. Mà không quen cũng không được.
- Vì, cũng tại Dân mình nữa cơ. Cái gì cũng muốn là người sở hữu, nhất là nhà đất và ôtô. Vài bước tới cơ quan cũng ôtô, vài bước đón con cũng ôtô. Gặp ông hàng xóm cũng ôtô. Ăn phở, uống cafe cũng ôtô, mua mớ rau cũng ôtô, có anh mua bìa đậu cũng ôtô. Nên có bị "hạn chế" cũng không hẳn oan hoàn toàn.
Ôi! Cái ôtô kia, ngươi có tội tình chi mà phải hạn chế!
Nguyễn Phúc Tâm (nguồn VN EXPRESS)