Hạng D
20/5/11
4.747
1.520
113
48
TP Biên Hòa
Vickophan nói:
Hôm rồi két nhà em xảy ra một chiện như thế này. Về đến tầng hầm khi mợ cả vừa bước ra, liếc nhìn kim nhiệt thấy ok, chuẩn bị đánh xe vào chuồng thì nghe tiếng bụp, khói bóc lên từ capo ngay gạt nước bên phụ. Em hoãng quá, thầm nghĩ cháy xăng ư? Tắt máy xuống xe, không nghe mùi khét, mở capo thấy hơi nước bốc ra mờ cả mắt. Bình tĩnh một chút. Cớ sự là bị bể đường ống nước vào ngay cụm 93. Lâu ngày cao su lão hóa, nước ngấm qua làm các sợi bố bên trong bục hết rồi, dùng tay bẽ gập đường ống có thể nghe tiếng rắc rắc của các sợi bố bị đứt.

11828024665_5647d05be4_z.jpg
Chuyện này cũng thường thôi Bác, MQK cũng bị...
Bác nên làm lại toàn bộ hệ thống làm mát ( sau khi mua về) rồi mới vi vu, làm lại ko hao bao nhiêu, để vậy chạy có ngày nằm đường, quá nhiệt, thổi ron...
Bác nên thay ống caosu cho đúng.

 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Xử xong chưa bác Thắng ơi!
Vickophan nói:
Hôm rồi két nhà em xảy ra một chiện như thế này. Về đến tầng hầm khi mợ cả vừa bước ra, liếc nhìn kim nhiệt thấy ok, chuẩn bị đánh xe vào chuồng thì nghe tiếng bụp, khói bóc lên từ capo ngay gạt nước bên phụ. Em hoãng quá, thầm nghĩ cháy xăng ư? Tắt máy xuống xe, không nghe mùi khét, mở capo thấy hơi nước bốc ra mờ cả mắt. Bình tĩnh một chút. Cớ sự là bị bể đường ống nước vào ngay cụm 93. Lâu ngày cao su lão hóa, nước ngấm qua làm các sợi bố bên trong bục hết rồi, dùng tay bẽ gập đường ống có thể nghe tiếng rắc rắc của các sợi bố bị đứt.

11828024665_5647d05be4_z.jpg


 
Hạng B2
12/11/13
496
118
43
dung_gialai nói:
Xử xong chưa bác Thắng ơi!
Vickophan nói:
Hôm rồi két nhà em xảy ra một chiện như thế này. Về đến tầng hầm khi mợ cả vừa bước ra, liếc nhìn kim nhiệt thấy ok, chuẩn bị đánh xe vào chuồng thì nghe tiếng bụp, khói bóc lên từ capo ngay gạt nước bên phụ. Em hoãng quá, thầm nghĩ cháy xăng ư? Tắt máy xuống xe, không nghe mùi khét, mở capo thấy hơi nước bốc ra mờ cả mắt. Bình tĩnh một chút. Cớ sự là bị bể đường ống nước vào ngay cụm 93. Lâu ngày cao su lão hóa, nước ngấm qua làm các sợi bố bên trong bục hết rồi, dùng tay bẽ gập đường ống có thể nghe tiếng rắc rắc của các sợi bố bị đứt.

11828024665_5647d05be4_z.jpg
Tối qua mới xử xong đó bác Dũng, mất 2 ngày mới tìm mua được ống này.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Chúc mừng, chúc mừng!
Vickophan nói:
dung_gialai nói:
Xử xong chưa bác Thắng ơi!
Vickophan nói:
Hôm rồi két nhà em xảy ra một chiện như thế này. Về đến tầng hầm khi mợ cả vừa bước ra, liếc nhìn kim nhiệt thấy ok, chuẩn bị đánh xe vào chuồng thì nghe tiếng bụp, khói bóc lên từ capo ngay gạt nước bên phụ. Em hoãng quá, thầm nghĩ cháy xăng ư? Tắt máy xuống xe, không nghe mùi khét, mở capo thấy hơi nước bốc ra mờ cả mắt. Bình tĩnh một chút. Cớ sự là bị bể đường ống nước vào ngay cụm 93. Lâu ngày cao su lão hóa, nước ngấm qua làm các sợi bố bên trong bục hết rồi, dùng tay bẽ gập đường ống có thể nghe tiếng rắc rắc của các sợi bố bị đứt.

11828024665_5647d05be4_z.jpg
Tối qua mới xử xong đó bác Dũng, mất 2 ngày mới tìm mua được ống này.


 
Hạng B2
12/11/13
496
118
43
Theo Service manual, đường ống HTLM nên thường xuyên kiểm tra thay thế khi cần thiết mỗi khi được 40.000miles hay 24 tháng. Ngoài sờ nắn bóp, lâu lâu chắc phải tháo ra bẽ thử xem có rắc rắc không thì mới yên tâm được.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Vickophan nói:
Theo Service manual, đường ống HTLM nên thường xuyên kiểm tra thay thế khi cần thiết mỗi khi được 40.000miles hay 24 tháng. Ngoài sờ nắn bóp, lâu lâu chắc phải tháo ra bẽ thử xem có rắc rắc không thì mới yên tâm được.
Thông thường đường ống vào co 93 độ sẽ vận hành rất ổn định trừ phi trước đó vì 1 lý do gì đã bị thay ống đểu, còn ống trên em đồng ý với bác Thắng
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
dung_gialai nói:
Vickophan nói:
Theo Service manual, đường ống HTLM nên thường xuyên kiểm tra thay thế khi cần thiết mỗi khi được 40.000miles hay 24 tháng. Ngoài sờ nắn bóp, lâu lâu chắc phải tháo ra bẽ thử xem có rắc rắc không thì mới yên tâm được.
Thông thường đường ống vào co 93 độ sẽ vận hành rất ổn định trừ phi trước đó vì 1 lý do gì đã bị thay ống đểu, còn ống trên em đồng ý với bác Thắng
Mấy ống bự bự như là ỗng chữ U, ống nước trên...thì đúng là nên kiểm tra định kỳ, thấy dỏm dỏm tý là thay ngay.
Ngoài ra các ống nhỏ cũng kiểm tra....dỏm cũng thay tuốt, ngoài ra chắc ăn cứ tìm loại ống nào tốt tốt mua 1-2m ống 8 ly và 10 ly bỏ hờ cốp xe......lỡ xui xì giữa đường thì có cái chơi tạm thời.
Từ lúc có xe là 4 năm rồi, em cũng để ý và thay mấy ống này, rồi hệ thống làm mát xe là cái em quan tâm bậc nhất, nhưng đến giờ có lẻ là thói quen, đi xe em luôn quan tâm cái kim nhiệt.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
huy812000 nói:
dung_gialai nói:
Vickophan nói:
Theo Service manual, đường ống HTLM nên thường xuyên kiểm tra thay thế khi cần thiết mỗi khi được 40.000miles hay 24 tháng. Ngoài sờ nắn bóp, lâu lâu chắc phải tháo ra bẽ thử xem có rắc rắc không thì mới yên tâm được.
Thông thường đường ống vào co 93 độ sẽ vận hành rất ổn định trừ phi trước đó vì 1 lý do gì đã bị thay ống đểu, còn ống trên em đồng ý với bác Thắng
Mấy ống bự bự như là ỗng chữ U, ống nước trên...thì đúng là nên kiểm tra định kỳ, thấy dỏm dỏm tý là thay ngay.
Ngoài ra các ống nhỏ cũng kiểm tra....dỏm cũng thay tuốt, ngoài ra chắc ăn cứ tìm loại ống nào tốt tốt mua 1-2m ống 8 ly và 10 ly bỏ hờ cốp xe......lỡ xui xì giữa đường thì có cái chơi tạm thời.
Từ lúc có xe là 4 năm rồi, em cũng để ý và thay mấy ống này, rồi hệ thống làm mát xe là cái em quan tâm bậc nhất, nhưng đến giờ có lẻ là thói quen, đi xe em luôn quan tâm cái kim nhiệt.
Khi mọi thứ đã ổn định về HTLM, đi trong phố là nó thể hiện đầy đủ nhất, đặt biệt là các đô thị đông người, nó mà đảm bảo vận hành thì đi đường dài chẳng là cái đinh gì:D
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
dung_gialai nói:
Khi mọi thứ đã ổn định về HTLM, đi trong phố là nó thể hiện đầy đủ nhất, đặt biệt là các đô thị đông người, nó mà đảm bảo vận hành thì đi đường dài chẳng là cái đinh gì:D
Dạ, bởi vậy hôm giờ chổ em mát lạnh quá, nên chạy xe em cứ sợ máy em mát quá mà hao xăng.....:D
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Có mấy điểm két em tới giờ này nó thể hiện:
Ở ga cầm chừng khi xe đã chạy ổn định: 3 vị trí...ghế trước bên phụ, 2 góc sau của ghế bên tài: êm phăng phắc như nhau, ghế tài thì hơi ồn hơn 1 chút....đó là đặc tính của cọt
Trước đây khi chạy, tới đèn xanh đỏ khoảng 100m là lắc mo trước khi ngừng và xe êm nhất khi dừng hẳn ở ga 800 nhưng hiện tại, lắc mo vòng tua từ 1000 xuống 800 là êm như nhau, có chăng là khi ở vòng tua từ 1000 trở xuống khi xe còn lăn bánh....chỉ nghe tiếng xào nhẹ của xe vận hành, ngồi trong ca bin âm thanh khi ở ga cầm chừng...trong, tròn và mịn
Báo cáo em tóm lược được nhiêu đó, hỏng có khè, chỉ là nỗ lực chăm nó thâu