Hạng F
7/11/11
5.167
712
113
Biên hòa, Đồng nai
Re:Con nghiện accord_phần 2

toyota cresta nói:
dung_gialai nói:
Sáng nay em bị lừa 1 vố hu hu hu...
Số là hôm bị mất trợ lực lái, em mở cái van 1 chiều để vệ sinh vô tình làm nhớt thất thoát, sáng nay em kiểm tra phát hiện nhớt bình dầu chỉ còn mực min, em đi tìm mua dầu mà chả có chổ nào bán, vô tình phát hiện tiệm điện oto, chạy vào hỏi thì có ngay- 80.000/chai chả có hiệu gì cả, chỉ có chữ ATF tổ chản + 1 cái hình cần số AT và vô lăng, cầm cái chai về nhà ngồi đọc mãi mà chả biết nó là nhãn hiệu gì, gọi cho Hoctin thì bẩu đó là đồ dỏm, đổ vào coi chừng tiêu hệ thống lái, anh nên mua nhớt của Mobil hay castrol, nghe xong choáng luôn, em lại tiếp tục công cuộc đi tìm dầu cho vợ 2, may quá có 1 gara đang mở cửa cúng rước, phía trước có treo bảng đại lý castrol, vào hỏi thì anh chủ gara đưa em 1 chai Mobil đã vơi đi 1 xị và nói anh ta thường châm thêm cho khách hàng miễn phí và đây là loại tốt nhất, em thấy nhãn hiệu là Mobil ATF, vẽ hình cần sô AT, chai màu xanh, anh chủ bảo giá 1 chai là 150.000, hiện em muốn đưa bao nhiêu thì đưa, thôi thì...em đưa đầu năm 100.000 cho chẵn luôn, sau đó alo cho Hoctin mô tả tỷ mĩ thì OK luôn.
Châm vào ...dư có 01 tí....cũng alo.......hỏi đủ điều......cưng V2 quá à nha.....
Em xin bái phục Anh Dũng cà hụ thiệt à nha, ngày tết mà cũng châm nhớt ....cho V2 nữa, hehehe. Cưng dễ sợ luôn ta ơi.
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Con nghiện accord_phần 2

dung_gialai nói:
Sáng nay em bị lừa 1 vố hu hu hu...
Số là hôm bị mất trợ lực lái, em mở cái van 1 chiều để vệ sinh vô tình làm nhớt thất thoát, sáng nay em kiểm tra phát hiện nhớt bình dầu chỉ còn mực min, em đi tìm mua dầu mà chả có chổ nào bán, vô tình phát hiện tiệm điện oto, chạy vào hỏi thì có ngay- 80.000/chai chả có hiệu gì cả, chỉ có chữ ATF tổ chản + 1 cái hình cần số AT và vô lăng, cầm cái chai về nhà ngồi đọc mãi mà chả biết nó là nhãn hiệu gì, gọi cho Hoctin thì bẩu đó là đồ dỏm, đổ vào coi chừng tiêu hệ thống lái, anh nên mua nhớt của Mobil hay castrol, nghe xong choáng luôn, em lại tiếp tục công cuộc đi tìm dầu cho vợ 2, may quá có 1 gara đang mở cửa cúng rước, phía trước có treo bảng đại lý castrol, vào hỏi thì anh chủ gara đưa em 1 chai Mobil đã vơi đi 1 xị và nói anh ta thường châm thêm cho khách hàng miễn phí và đây là loại tốt nhất, em thấy nhãn hiệu là Mobil ATF, vẽ hình cần sô AT, chai màu xanh, anh chủ bảo giá 1 chai là 150.000, hiện em muốn đưa bao nhiêu thì đưa, thôi thì...em đưa đầu năm 100.000 cho chẵn luôn, sau đó alo cho Hoctin mô tả tỷ mĩ thì OK luôn.
chiều nay hoctin cũng tự tay quăng 1 chai đồ dỏm từ xe em ra....mấy chai này rẻ rề
 
Hạng F
7/11/11
5.167
712
113
Biên hòa, Đồng nai
Re:Con nghiện accord_phần 2

kyanh911 nói:
dung_gialai nói:
Sáng nay em bị lừa 1 vố hu hu hu...
Số là hôm bị mất trợ lực lái, em mở cái van 1 chiều để vệ sinh vô tình làm nhớt thất thoát, sáng nay em kiểm tra phát hiện nhớt bình dầu chỉ còn mực min, em đi tìm mua dầu mà chả có chổ nào bán, vô tình phát hiện tiệm điện oto, chạy vào hỏi thì có ngay- 80.000/chai chả có hiệu gì cả, chỉ có chữ ATF tổ chản + 1 cái hình cần số AT và vô lăng, cầm cái chai về nhà ngồi đọc mãi mà chả biết nó là nhãn hiệu gì, gọi cho Hoctin thì bẩu đó là đồ dỏm, đổ vào coi chừng tiêu hệ thống lái, anh nên mua nhớt của Mobil hay castrol, nghe xong choáng luôn, em lại tiếp tục công cuộc đi tìm dầu cho vợ 2, may quá có 1 gara đang mở cửa cúng rước, phía trước có treo bảng đại lý castrol, vào hỏi thì anh chủ gara đưa em 1 chai Mobil đã vơi đi 1 xị và nói anh ta thường châm thêm cho khách hàng miễn phí và đây là loại tốt nhất, em thấy nhãn hiệu là Mobil ATF, vẽ hình cần sô AT, chai màu xanh, anh chủ bảo giá 1 chai là 150.000, hiện em muốn đưa bao nhiêu thì đưa, thôi thì...em đưa đầu năm 100.000 cho chẵn luôn, sau đó alo cho Hoctin mô tả tỷ mĩ thì OK luôn.
chiều nay hoctin cũng tự tay quăng 1 chai đồ dỏm từ xe em ra....mấy chai này rẻ rề
Nước không à, quăng là đúng rồi!
 
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:Con nghiện accord_phần 2

Hỏi bác Toy! lão rành 6 câu vụ này! Lão bẩu:
1) Hạ thước lái xuống, hút chân không cho hết nhớt. Rồi bịt lại.
2) Xả hết nhớt cũ trong bình châm, và trong bơm trợ lực.
3) Mua 1 chai castrol loại xịn nhất: 280 ngàn (mới lên giá), về thay.
He...he...he...
4) Khi thay, nhớ kiểm tra lại các siêu, phốt của thước lái, bơm trợ lực, ống tuy ô của bơm nhé. Tránh lọt khí!
5) Enjoy! Tay lái quay vù vù....
kyanh911 nói:
hề hề.... bác nào chỉ giáo em vụ thay dầu trợ lực lái luôn đi nhé...
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord_phần 2

Thay dầu trợ lực lái , bác phải chui gầm xả ống dầu ngay thước lái mới có thể thay hết được. Bác cũng có thể xả ngay ống về của bình dầu bắng cách cho bơm chạy và tháo ống dầu về ra hứng vào bình (sau khi bịt kín lỗ ở bình dầu!), cách này có trở ngại là nếu không tắt máy kịp lúc có thể làm hại bơm vì bơm chạy không dầu...!
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord_phần 2

Thay dầu mới:
Có 2 cách thay dầu
-Cách thứ nhất:
Dùng một cái Turkey Baster (xem hình) để hút dầu cũ ra. Hút hết rồi thì đổ dầu mới vào là xong. Nhưng làm một lần như vậy đương nhiên không thể hút hết dầu khỏi hệ thống. Nếu có giờ, chúng ta có thể lên xe chạy khoảng 20 phút để dầu mới hòa nhập với dầu cũ. Sau đó lại dùng ống Turkey Baster rút hết số dầu đó ra, và thay dầu mới vào. Cứ mỗi lần làm như vậy là chúng ta cải thiện phẩm chất dầu lên được một chút. Làm đến lần thứ 3 hoặc thứ 4 thì có thể yên tâm là đã thay được trọn vẹn chất lỏng trong hệ thống bằng dầu mới.
Nếu không đủ giờ làm luôn vào một lèo, bạn có thể để dành sang tuần sau, hoặc giờ nào thuận tiện, làm tiếp... phần 2, rồi phần 3 cũng được. Giống như thưởng thức DVD ca nhạc, Asia hoặc Thúy Nga Paris vậy đó: Mỗi tuần coi một cuốn cũng không sao!
-Cách thứ 2: Tháo ống dẫn
Bằng phương thức này, chúng ta có thể xả dầu cũ ra hết, và thay luôn dầu mới một lần. Tuy nhiên, phải cần thêm một người giúp. Chuyện này có vẻ hơi khó đối với nhiều bạn: Tìm đâu ra? Kêu “ông nhô con” trong nhà ư? Chắc phải mỏi tay nói chuyện mà chưa chắc ông nhô đã hiểu! Hay là nhờ “bà chủ”? Càng khó hơn! Phạm Ðình biết vậy, nhưng cũng cứ xin trình bày cho có trước có sau:
Bước 1: Dùng kích (jack) nâng đầu xe lên, rồi kê con đội vào, giữ cho đầu xe nâng cao.
Bước 2: Rút ống dẫn dầu về bình (Return Hose, thường là ống nhỏ, nếu có 2 ống). Gắn một cái ống Plastic trong (có thể mua tại cửa hàng phụ tùng) thay vào chỗ đó. Rồi nâng đầu kia của ống plastic lên cao hơn miệng bình. Mục đích: Ðể dầu khỏi chảy từ trong bình ra ngoài.
Lưu ý: Ống Return Hose gắn bó với bình khá lâu, nên ngậm vào vòi bình khá chặt. Giờ này, phân cách “họ” ra thật là khó khăn đấy. Nói trước để các bạn kiên nhẫn.
Bước 3: Ðặt đầu ống Return Hose (vừa gỡ ra khỏi vòi bình) vào một cái chậu để dưới đất. Chậu này là nơi chứa dòng dầu cũ, sẽ được thải từ trong lòng hệ thống và theo ống chảy ra. Có thể kiếm một đoạn ống Plastic nữa (cũng mua từ Home Depot) để nối dài ống Return Hose xuống chậu đặt bên dưới. Kiếm một vật gì nặng để buộc chặt miệng Return Hose với thành chậu. Mục đích: Ðể dầu khỏi văng bắn tung tóe khi chảy ra.
Bước 5: Mở hộp dầu tay lái mới, và để sẵn vừa tầm tay.
Bước 6: Nhờ “lính” lên xe, mở máy, và lắc tay lái trọn vòng từ phải qua trái và ngược lại. Ðộng tác này sẽ làm dầu tay lái lưu thông, từ trong lòng hệ thống chuyển qua Return Hose để được đưa về bình. Nhưng vì Return Hose đã được tháo ra, nên dòng chất lỏng giờ đây sẽ được dẫn vào cái chậu đặt trên mặt đất.
Bước 7: (thực hiện cùng lúc với bước 6), cùng lúc đó, chúng ta - đã đứng sẵn ở bên bình dầu trước mũi xe - rót dầu mới liên tục vào bình.
Một đầu, dầu cũ chảy ra, rót xuống chậu chứa; một đầu, dầu mới rót vào... liên tục như vậy cho đến khi bạn thấy luồng dầu chảy xuống chậu chứa trở nên trong như dầu mới thì ngừng tay!
Bước 8: Nói người ngồi trên xe tắt máy. Lắp Return Hose trở lại vào bình. Xiết đai ống cho chắc chắn.
Bước 9: Mở máy trở lại, lắc trọn vòng tay lái từ bên này qua bên kia và ngược lại vài lần, để “ợ” bọt khí khỏi hệ thống.
Bước 10: Kiểm tra mức dầu. Nếu chưa đủ thì châm thêm cho đúng mức.
Bước 11: Ðóng nắp bình dầu. Chạy vài vòng để kiểm tra.

www.oto-hui.com (Theo civic-ev.blogspot.com)

 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

vunguyenbui nói:
Không biết Anh xử lý cái tiếng rè rè phía sau cốp xe còn hay không vậy Anh Dũng?
Hôm qua chính thức khoanh vùng được tiếng rè ở ngay góc cản sau phía bên phụ, chắc chắn là bị cái phần tôn che trên bầu pô rồi, nhưng....chưa có thời gian, em sẽ báo cáo sớm nhất với các bác nhé
Tiếng rè ngày nó không thường xuyên, thi thoảng đệm ga ở vòng tua bất kỳ nhưng hơi ...cùng tần số thì tiếng rè xuất hiện, khó chịu khó chịu.