Hạng C
3/10/11
852
7
18
Re:Con nghiện accord_phần 2

truong5779 nói:
ok, em chờ tin bác nhé, có thể em nó bị nghẹt trên đường ống cũng hay gây ra trường hợp như vậy đó bác ah hoặc do màng, van 1 chiều của bơm xăng chứ hông bị lỗi phần điện trên đường dây đâu bác, xem lại đường ống và bơm xăng đó
chiều em đi làm về mua 4 cái cọc bình loại nhỏ để đấu dây trực tiếp, muc đích dùng cọc bình để cho chắc chắn và dể phân biệt + -
Em và bác hocnt cùng nhau làm, dùng voltmeter đo V/Ohmcẩn thận. À hồi em có đọc tài liệu trên otofun nói là điện trở giữa cực âm và cực dương của bơm xăng phải là 0.5 - 3 Ohm. Em đo thì thấy là 1 Ohm => ok. Cẩn thận đấu dây +- vào bơm xăng trước, dùng băng keo quấn cẩn thận. sau đó lòn sợi dây điện qua băng ghế sau qua kính hậu tới capo và acquy. Đấu cực âm vào accuy trước, đầu dương sau, nới lỏng óc 17 ly thấy xăng phun ào ào ==> rút đầu dương ra, như vậy là bơm xăng ok.
Sau đó xiết chặc ốc 17 ly lại, em đấu đầu + vào accuy nhờ bác hocnt đề phát nổ máy liền.
Em nghi ngờ chắc là rơle bơm xăng có vấn đề rồi, mai em ngâm cứu kiểm tra tiếp. Nếu không để vậy chạy xuống cho bác Tấn kiểm tra.
Nhưng em vẩn muốn tự tìm hiểu thêm tí nữa rồi mới đem cho pháp sư.
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Con nghiện accord_phần 2

qui_q9 nói:
truong5779 nói:
ok, em chờ tin bác nhé, có thể em nó bị nghẹt trên đường ống cũng hay gây ra trường hợp như vậy đó bác ah hoặc do màng, van 1 chiều của bơm xăng chứ hông bị lỗi phần điện trên đường dây đâu bác, xem lại đường ống và bơm xăng đó
chiều em đi làm về mua 4 cái cọc bình loại nhỏ để đấu dây trực tiếp, muc đích dùng cọc bình để cho chắc chắn và dể phân biệt + -
Em và bác hocnt cùng nhau làm, dùng voltmeter đo V/Ohmcẩn thận. À hồi em có đọc tài liệu trên otofun nói là điện trở giữa cực âm và cực dương của bơm xăng phải là 0.5 - 3 Ohm. Em đo thì thấy là 1 Ohm => ok. Cẩn thận đấu dây +- vào bơm xăng trước, dùng băng keo quấn cẩn thận. sau đó lòn sợi dây điện qua băng ghế sau qua kính hậu tới capo và acquy. Đấu cực âm vào accuy trước, đầu dương sau, nới lỏng óc 17 ly thấy xăng phun ào ào ==> rút đầu dương ra, như vậy là bơm xăng ok.
Sau đó xiết chặc ốc 17 ly lại, em đấu đầu + vào accuy nhờ bác hocnt đề phát nổ máy liền.
Em nghi ngờ chắc là rơle bơm xăng có vấn đề rồi, mai em ngâm cứu kiểm tra tiếp. Nếu không để vậy chạy xuống cho bác Tấn kiểm tra.
Nhưng em vẩn muốn tự tìm hiểu thêm tí nữa rồi mới đem cho pháp sư.
vậy là ok rồi....đúng là điện trở giữa 2 cực của bơm xăng rất nhỏ. còn vụ relay thì tháo ra kiểm tra xem sao, chắc k hư đâu
 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
Re:Con nghiện accord_phần 2

kyanh911 nói:
qui_q9 nói:
truong5779 nói:
ok, em chờ tin bác nhé, có thể em nó bị nghẹt trên đường ống cũng hay gây ra trường hợp như vậy đó bác ah hoặc do màng, van 1 chiều của bơm xăng chứ hông bị lỗi phần điện trên đường dây đâu bác, xem lại đường ống và bơm xăng đó
chiều em đi làm về mua 4 cái cọc bình loại nhỏ để đấu dây trực tiếp, muc đích dùng cọc bình để cho chắc chắn và dể phân biệt + -
Em và bác hocnt cùng nhau làm, dùng voltmeter đo V/Ohmcẩn thận. À hồi em có đọc tài liệu trên otofun nói là điện trở giữa cực âm và cực dương của bơm xăng phải là 0.5 - 3 Ohm. Em đo thì thấy là 1 Ohm => ok. Cẩn thận đấu dây +- vào bơm xăng trước, dùng băng keo quấn cẩn thận. sau đó lòn sợi dây điện qua băng ghế sau qua kính hậu tới capo và acquy. Đấu cực âm vào accuy trước, đầu dương sau, nới lỏng óc 17 ly thấy xăng phun ào ào ==> rút đầu dương ra, như vậy là bơm xăng ok.
Sau đó xiết chặc ốc 17 ly lại, em đấu đầu + vào accuy nhờ bác hocnt đề phát nổ máy liền.
Em nghi ngờ chắc là rơle bơm xăng có vấn đề rồi, mai em ngâm cứu kiểm tra tiếp. Nếu không để vậy chạy xuống cho bác Tấn kiểm tra.
Nhưng em vẩn muốn tự tìm hiểu thêm tí nữa rồi mới đem cho pháp sư.
vậy là ok rồi....đúng là điện trở giữa 2 cực của bơm xăng rất nhỏ. còn vụ relay thì tháo ra kiểm tra xem sao, chắc k hư đâu
ok, em sẽ kiểm tra rồi báo cáo bác sau. Vì em cũng ít dùng xe nên làm từ từ cũng được. Thanks!
 
Re:Con nghiện accord_phần 2

qui_q9 nói:
kyanh911 nói:
qui_q9 nói:
truong5779 nói:
ok, em chờ tin bác nhé, có thể em nó bị nghẹt trên đường ống cũng hay gây ra trường hợp như vậy đó bác ah hoặc do màng, van 1 chiều của bơm xăng chứ hông bị lỗi phần điện trên đường dây đâu bác, xem lại đường ống và bơm xăng đó
chiều em đi làm về mua 4 cái cọc bình loại nhỏ để đấu dây trực tiếp, muc đích dùng cọc bình để cho chắc chắn và dể phân biệt + -
Em và bác hocnt cùng nhau làm, dùng voltmeter đo V/Ohmcẩn thận. À hồi em có đọc tài liệu trên otofun nói là điện trở giữa cực âm và cực dương của bơm xăng phải là 0.5 - 3 Ohm. Em đo thì thấy là 1 Ohm => ok. Cẩn thận đấu dây +- vào bơm xăng trước, dùng băng keo quấn cẩn thận. sau đó lòn sợi dây điện qua băng ghế sau qua kính hậu tới capo và acquy. Đấu cực âm vào accuy trước, đầu dương sau, nới lỏng óc 17 ly thấy xăng phun ào ào ==> rút đầu dương ra, như vậy là bơm xăng ok.
Sau đó xiết chặc ốc 17 ly lại, em đấu đầu + vào accuy nhờ bác hocnt đề phát nổ máy liền.
Em nghi ngờ chắc là rơle bơm xăng có vấn đề rồi, mai em ngâm cứu kiểm tra tiếp. Nếu không để vậy chạy xuống cho bác Tấn kiểm tra.
Nhưng em vẩn muốn tự tìm hiểu thêm tí nữa rồi mới đem cho pháp sư.
vậy là ok rồi....đúng là điện trở giữa 2 cực của bơm xăng rất nhỏ. còn vụ relay thì tháo ra kiểm tra xem sao, chắc k hư đâu
ok, em sẽ kiểm tra rồi báo cáo bác sau. Vì em cũng ít dùng xe nên làm từ từ cũng được. Thanks!
bác chụp lại hình đưa lên ae học hỏi bác ơi.
 
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:Con nghiện accord_phần 2

Bác giỏi quá! Chúc mừng.
Bác nhớ chụp ảnh từng bước cho anh em học tập với nhé.
qui_q9 nói:
kyanh911 nói:
qui_q9 nói:
truong5779 nói:
ok, em chờ tin bác nhé, có thể em nó bị nghẹt trên đường ống cũng hay gây ra trường hợp như vậy đó bác ah hoặc do màng, van 1 chiều của bơm xăng chứ hông bị lỗi phần điện trên đường dây đâu bác, xem lại đường ống và bơm xăng đó
chiều em đi làm về mua 4 cái cọc bình loại nhỏ để đấu dây trực tiếp, muc đích dùng cọc bình để cho chắc chắn và dể phân biệt + -
Em và bác hocnt cùng nhau làm, dùng voltmeter đo V/Ohmcẩn thận. À hồi em có đọc tài liệu trên otofun nói là điện trở giữa cực âm và cực dương của bơm xăng phải là 0.5 - 3 Ohm. Em đo thì thấy là 1 Ohm => ok. Cẩn thận đấu dây +- vào bơm xăng trước, dùng băng keo quấn cẩn thận. sau đó lòn sợi dây điện qua băng ghế sau qua kính hậu tới capo và acquy. Đấu cực âm vào accuy trước, đầu dương sau, nới lỏng óc 17 ly thấy xăng phun ào ào ==> rút đầu dương ra, như vậy là bơm xăng ok.
Sau đó xiết chặc ốc 17 ly lại, em đấu đầu + vào accuy nhờ bác hocnt đề phát nổ máy liền.
Em nghi ngờ chắc là rơle bơm xăng có vấn đề rồi, mai em ngâm cứu kiểm tra tiếp. Nếu không để vậy chạy xuống cho bác Tấn kiểm tra.
Nhưng em vẩn muốn tự tìm hiểu thêm tí nữa rồi mới đem cho pháp sư.
vậy là ok rồi....đúng là điện trở giữa 2 cực của bơm xăng rất nhỏ. còn vụ relay thì tháo ra kiểm tra xem sao, chắc k hư đâu
ok, em sẽ kiểm tra rồi báo cáo bác sau. Vì em cũng ít dùng xe nên làm từ từ cũng được. Thanks!
 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
Re:Con nghiện accord_phần 2

bác làm em ngại quá!
Em cũng định chụp lại nhưng thấy cũng đơn giản nên không dám múa rìu qua mắt thợ.
Các bác đã nói vậy thì em sẽ đưa hình lên sau khi kiểm tra xong 1 số thứ nữa.
Kệ, gì thì gì, quan niệm em thì a e trao đổi, học hỏi lẩn nhau.

hung_tele nói:
Bác giỏi quá! Chúc mừng.
Bác nhớ chụp ảnh từng bước cho anh em học tập với nhé.
qui_q9 nói:
kyanh911 nói:
qui_q9 nói:
truong5779 nói:
ok, em chờ tin bác nhé, có thể em nó bị nghẹt trên đường ống cũng hay gây ra trường hợp như vậy đó bác ah hoặc do màng, van 1 chiều của bơm xăng chứ hông bị lỗi phần điện trên đường dây đâu bác, xem lại đường ống và bơm xăng đó
chiều em đi làm về mua 4 cái cọc bình loại nhỏ để đấu dây trực tiếp, muc đích dùng cọc bình để cho chắc chắn và dể phân biệt + -
Em và bác hocnt cùng nhau làm, dùng voltmeter đo V/Ohmcẩn thận. À hồi em có đọc tài liệu trên otofun nói là điện trở giữa cực âm và cực dương của bơm xăng phải là 0.5 - 3 Ohm. Em đo thì thấy là 1 Ohm => ok. Cẩn thận đấu dây +- vào bơm xăng trước, dùng băng keo quấn cẩn thận. sau đó lòn sợi dây điện qua băng ghế sau qua kính hậu tới capo và acquy. Đấu cực âm vào accuy trước, đầu dương sau, nới lỏng óc 17 ly thấy xăng phun ào ào ==> rút đầu dương ra, như vậy là bơm xăng ok.
Sau đó xiết chặc ốc 17 ly lại, em đấu đầu + vào accuy nhờ bác hocnt đề phát nổ máy liền.
Em nghi ngờ chắc là rơle bơm xăng có vấn đề rồi, mai em ngâm cứu kiểm tra tiếp. Nếu không để vậy chạy xuống cho bác Tấn kiểm tra.
Nhưng em vẩn muốn tự tìm hiểu thêm tí nữa rồi mới đem cho pháp sư.
vậy là ok rồi....đúng là điện trở giữa 2 cực của bơm xăng rất nhỏ. còn vụ relay thì tháo ra kiểm tra xem sao, chắc k hư đâu
ok, em sẽ kiểm tra rồi báo cáo bác sau. Vì em cũng ít dùng xe nên làm từ từ cũng được. Thanks!
 
Hạng B1
23/2/11
70
8
8
Re:Con nghiện accord_phần 2

Thế là tốt rồi... Bơm xăng không hư!!!!!
Để Em kê thuốc cho Bác Bốc nhé!:
1.Tháo giắc role bơm xăng ra
2.Jump hai đầu pin 5 (Đen/Vàng) và Pin 7 (Vàng).
3.Đo hiệu điện thế (Công tắt mở ON) của giắc đi vào bơm xăng dưới thùng xăng (Giắc này có 3 pin) Đo chân Vàng và Mass Body xem có bằng Volt của Ắc qui không?
4. Nếu có... kiểm tra mass của Bơm xăng.
5.Nếu không có.... thực hiện bước kế tiếp:
6.Trên giắc relay bơm xăng: Bât ON kiểm tra Volt trên chân số 5 (Pin 5) 12V?
7. Kiểm tra Pin 1 (key OFF) : Kiểm tra volt có 12V ???
8. Kiểm tra pin 2 có thông xuống mass (ground)???
Nếu cả 2 đều có nguồn và tiếp mát (Chân số 2) tốt >>> Thay relay bơm xăng.
9 Nếu không có nguồn >>> kiểm tra cầu chì và dây!
 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
Re:Con nghiện accord_phần 2

yep! Thank bác. Em đang xem thêm trong manual.
police113 nói:
Thế là tốt rồi... Bơm xăng không hư!!!!!
Để Em kê thuốc cho Bác Bốc nhé!:
1.Tháo giắc role bơm xăng ra
2.Jump hai đầu pin 5 (Đen/Vàng) và Pin 7 (Vàng).
3.Đo hiệu điện thế (Công tắt mở ON) của giắc đi vào bơm xăng dưới thùng xăng (Giắc này có 3 pin) Đo chân Vàng và Mass Body xem có bằng Volt của Ắc qui không?
4. Nếu có... kiểm tra mass của Bơm xăng.
5.Nếu không có.... thực hiện bước kế tiếp:
6.Trên giắc relay bơm xăng: Bât ON kiểm tra Volt trên chân số 5 (Pin 5) 12V?
7. Kiểm tra Pin 1 (key OFF) : Kiểm tra volt có 12V ???
8. Kiểm tra pin 2 có thông xuống mass (ground)???
Nếu cả 2 đều có nguồn và tiếp mát (Chân số 2) tốt >>> Thay relay bơm xăng.
9 Nếu không có nguồn >>> kiểm tra cầu chì và dây!