Re:Con nghiện accord_phần 2
Kiểm tra làm lại thắng tay đi cho an toàn đi bác, em từng xổ đèo đoạn đà lạt - nha trang, tắt máy, xe mất phanh chân, kéo phanh tay, xổ dốc ào ào luôn, hjhiihihqui_q9 nói:bác nói em mới nhớ, hôm bữa đi chơi thấy chiếc BMW mới keng xà beng nằm đường, nước chảy lên láng, chắc bị bể ống nước do đá chém chắc, nhìn thấy hãi.
Ờ mà sao xe em đang leo dốc cầu Mỹ Thuận mà đạp thắng, kéo thắng tay, buông thắng bị tuột dốc, xe thì tải hơi nặng (5 người + hành lý). Vậy phải kiểm tra lai hệ thống phanh hả các bác ?
tu nhi nói:Phải rửa gầm chứ bác ,nhất là khi đi xa về ,thứ nhất để bảo quản,thứ hai và quan trọng là lúc người ta nâng xe lên mình có thể quan sát xem thử lốp xe và gầm xe có bị đá chém chỗ nào không ,có chỗ nào bị xì nhớt hay ẩm ướt gì không.Hồi chiều đi rửa xe gặp ông kia đi chiếc Lexus GX 470 đẹp tuyệt vời ,bs Cam pu chia ,cũng vô rửa ,ổng bảo mua bên đó 35000 usd ,buồn cho Vnam !qui_q9 nói:xe em từ mua giờ toàn rửa xe chổ tiệm 2 bánh không nên chưa từng xit gầm. Nghe bác nói vậy bắc chước tìm chổ rửa xe 4 bánh lớn lớn xịt gầm luôn.
Re:Con nghiện accord_phần 2
ghê quá bác ơi, quá nguy hiểm. đề nghị anh em chú ý đến hệ thống phanh cho bà hai nhátruong5779 nói:Kiểm tra làm lại thắng tay đi cho an toàn đi bác, em từng xổ đèo đoạn đà lạt - nha trang, tắt máy, xe mất phanh chân, kéo phanh tay, xổ dốc ào ào luôn, hjhiihihqui_q9 nói:bác nói em mới nhớ, hôm bữa đi chơi thấy chiếc BMW mới keng xà beng nằm đường, nước chảy lên láng, chắc bị bể ống nước do đá chém chắc, nhìn thấy hãi.
Ờ mà sao xe em đang leo dốc cầu Mỹ Thuận mà đạp thắng, kéo thắng tay, buông thắng bị tuột dốc, xe thì tải hơi nặng (5 người + hành lý). Vậy phải kiểm tra lai hệ thống phanh hả các bác ?
tu nhi nói:Phải rửa gầm chứ bác ,nhất là khi đi xa về ,thứ nhất để bảo quản,thứ hai và quan trọng là lúc người ta nâng xe lên mình có thể quan sát xem thử lốp xe và gầm xe có bị đá chém chỗ nào không ,có chỗ nào bị xì nhớt hay ẩm ướt gì không.Hồi chiều đi rửa xe gặp ông kia đi chiếc Lexus GX 470 đẹp tuyệt vời ,bs Cam pu chia ,cũng vô rửa ,ổng bảo mua bên đó 35000 usd ,buồn cho Vnam !qui_q9 nói:xe em từ mua giờ toàn rửa xe chổ tiệm 2 bánh không nên chưa từng xit gầm. Nghe bác nói vậy bắc chước tìm chổ rửa xe 4 bánh lớn lớn xịt gầm luôn.
Re:Con nghiện accord_phần 2
Xin phép các bác cho em tiếp về vụ bơm xăng của em. Em tháo tiếp rơle ra kiểm tra, hôm bữa Kỳ Anh có nói khi bật công tắt thì bơm xăng sẽ hoạt động trong 2-3 giây thì ngưng, khi nổ máy thì sẽ hoạt động lại, em kiểm tra manual thì đúng như vậy:
- Khi đóng công tắt (pin 1 nối nguồn) rơle 1,2 sẽ cùng đóng --> bơm xăng kích
- Sau 2s điện trở nhiệt bị nóng lên sẽ ngắt mạch rơle 2 hở --> bơm xăng ngưng
- Đề máy thì rơle 2 đóng --> bơm xăng hoạt động.
Nhưng khi em tháo rơle bơm xăng của em thì không phải như vậy, nó đã bị độ lại đơn giản hơn nhiều chỉ có chức năng đóng ngắt. Thôi kệ, xác định Pin rồi test nó cái đã, em làm như thế này (pin điều khiển không xài):
Khi chưa cấp điện 12V, điện trở từ battery tới fuel pump = vô cùng, bơm xăng không được cấp nguồn.
Đóng điện, rơle hút (phát ra tiếng kêu cạch), điện trở từ battery tới fuel pump ~ 0, bơm xăng chạy.
==> rơle OK.
Như vậy chỉ còn đường dây từ rơle tới bơm xăng thôi. Hôm bữa Kỳ Anh có thắc mắc là tại sao đo điện áp ở tại bơm xăng khi không nối với bơm xăng thì ~ 12V nhưng khi nối với bơm xăng vào thì tắt thì bây giờ câu trả lời chính xác là đường dây bị oxit hóa do lâu ngày nên không chịu đủ dòng để cấp cho bơm xăng (vì dòng điện cần để khởi động motor lớn).
Tìm đến đây thì em thua rồi, thôi câu đường dây mới chạy tạm thôi.
Đầu nối tại bơm xăng (cẩn thận coi chừng chập đường dây):
Tìm nguồn 12V trong xe kẹp vào, mass thì lấy đâu cũng được, như vậy khi bật công tắt bơm xăng chạy khỏi rờle rờ lét gì hết:
Do em bận túi bụi phải t7 vừa rồi chạy lên bác Tấn thì gặp ae ở trển rồi, được thưởng thức xe bác Kỳ Anh sau khi thay mâm ép. Sẳn tiện ... quá dang về luôn
... tiếc ...
Xin phép các bác cho em tiếp về vụ bơm xăng của em. Em tháo tiếp rơle ra kiểm tra, hôm bữa Kỳ Anh có nói khi bật công tắt thì bơm xăng sẽ hoạt động trong 2-3 giây thì ngưng, khi nổ máy thì sẽ hoạt động lại, em kiểm tra manual thì đúng như vậy:
![fuelpumprelay.jpg](https://cdn1.otosaigon.com/data/noimage.png)
- Khi đóng công tắt (pin 1 nối nguồn) rơle 1,2 sẽ cùng đóng --> bơm xăng kích
- Sau 2s điện trở nhiệt bị nóng lên sẽ ngắt mạch rơle 2 hở --> bơm xăng ngưng
- Đề máy thì rơle 2 đóng --> bơm xăng hoạt động.
Nhưng khi em tháo rơle bơm xăng của em thì không phải như vậy, nó đã bị độ lại đơn giản hơn nhiều chỉ có chức năng đóng ngắt. Thôi kệ, xác định Pin rồi test nó cái đã, em làm như thế này (pin điều khiển không xài):
![img2107mod.jpg](https://cdn1.otosaigon.com/data/noimage.png)
Khi chưa cấp điện 12V, điện trở từ battery tới fuel pump = vô cùng, bơm xăng không được cấp nguồn.
![img2106rz.jpg](https://cdn1.otosaigon.com/data/noimage.png)
Đóng điện, rơle hút (phát ra tiếng kêu cạch), điện trở từ battery tới fuel pump ~ 0, bơm xăng chạy.
![img2108q.jpg](https://cdn1.otosaigon.com/data/noimage.png)
==> rơle OK.
Như vậy chỉ còn đường dây từ rơle tới bơm xăng thôi. Hôm bữa Kỳ Anh có thắc mắc là tại sao đo điện áp ở tại bơm xăng khi không nối với bơm xăng thì ~ 12V nhưng khi nối với bơm xăng vào thì tắt thì bây giờ câu trả lời chính xác là đường dây bị oxit hóa do lâu ngày nên không chịu đủ dòng để cấp cho bơm xăng (vì dòng điện cần để khởi động motor lớn).
Tìm đến đây thì em thua rồi, thôi câu đường dây mới chạy tạm thôi.
Đầu nối tại bơm xăng (cẩn thận coi chừng chập đường dây):
![img2113i.jpg](https://cdn1.otosaigon.com/data/noimage.png)
![img2117iu.jpg](https://cdn1.otosaigon.com/data/noimage.png)
Tìm nguồn 12V trong xe kẹp vào, mass thì lấy đâu cũng được, như vậy khi bật công tắt bơm xăng chạy khỏi rờle rờ lét gì hết:
![img2123vf.jpg](https://cdn1.otosaigon.com/data/noimage.png)
Do em bận túi bụi phải t7 vừa rồi chạy lên bác Tấn thì gặp ae ở trển rồi, được thưởng thức xe bác Kỳ Anh sau khi thay mâm ép. Sẳn tiện ... quá dang về luôn
Re:Con nghiện accord_phần 2
mà lạ cái là khi đổ dốc ... thắng ... kéo phang tay ... buông thắng ... thì dừng. Nhưng sao lên dốc ... thắng ... kéo phanh tay ... buông thắng ... tuột ... kì lọa ...haiaccord nói:ghê quá bác ơi, quá nguy hiểm. đề nghị anh em chú ý đến hệ thống phanh cho bà hai nhátruong5779 nói:Kiểm tra làm lại thắng tay đi cho an toàn đi bác, em từng xổ đèo đoạn đà lạt - nha trang, tắt máy, xe mất phanh chân, kéo phanh tay, xổ dốc ào ào luôn, hjhiihihqui_q9 nói:bác nói em mới nhớ, hôm bữa đi chơi thấy chiếc BMW mới keng xà beng nằm đường, nước chảy lên láng, chắc bị bể ống nước do đá chém chắc, nhìn thấy hãi.
Ờ mà sao xe em đang leo dốc cầu Mỹ Thuận mà đạp thắng, kéo thắng tay, buông thắng bị tuột dốc, xe thì tải hơi nặng (5 người + hành lý). Vậy phải kiểm tra lai hệ thống phanh hả các bác ?
tu nhi nói:Phải rửa gầm chứ bác ,nhất là khi đi xa về ,thứ nhất để bảo quản,thứ hai và quan trọng là lúc người ta nâng xe lên mình có thể quan sát xem thử lốp xe và gầm xe có bị đá chém chỗ nào không ,có chỗ nào bị xì nhớt hay ẩm ướt gì không.Hồi chiều đi rửa xe gặp ông kia đi chiếc Lexus GX 470 đẹp tuyệt vời ,bs Cam pu chia ,cũng vô rửa ,ổng bảo mua bên đó 35000 usd ,buồn cho Vnam !qui_q9 nói:xe em từ mua giờ toàn rửa xe chổ tiệm 2 bánh không nên chưa từng xit gầm. Nghe bác nói vậy bắc chước tìm chổ rửa xe 4 bánh lớn lớn xịt gầm luôn.
Last edited by a moderator:
Re:Con nghiện accord_phần 2
Em thấy Bác nghiên cứu đến "tiết mục " này em sợ luôn! "Xăng + Lửa" tẹt tẹt tẹt đó nhà Bác, lên PS cho nó an toàn.qui_q9 nói:Xin phép các bác cho em tiếp về vụ bơm xăng của em. Em tháo tiếp rơle ra kiểm tra, hôm bữa Kỳ Anh có nói khi bật công tắt thì bơm xăng sẽ hoạt động trong 2-3 giây thì ngưng, khi nổ máy thì sẽ hoạt động lại, em kiểm tra manual thì đúng như vậy:
![]()
- Khi đóng công tắt (pin 1 nối nguồn) rơle 1,2 sẽ cùng đóng --> bơm xăng kích
- Sau 2s điện trở nhiệt bị nóng lên sẽ ngắt mạch rơle 2 hở --> bơm xăng ngưng
- Đề máy thì rơle 2 đóng --> bơm xăng hoạt động.
Nhưng khi em tháo rơle bơm xăng của em thì không phải như vậy, nó đã bị độ lại đơn giản hơn nhiều chỉ có chức năng đóng ngắt. Thôi kệ, xác định Pin rồi test nó cái đã, em làm như thế này (pin điều khiển không xài):
![]()
Khi chưa cấp điện 12V, điện trở từ battery tới fuel pump = vô cùng, bơm xăng không được cấp nguồn.
![]()
Đóng điện, rơle hút (phát ra tiếng kêu cạch), điện trở từ battery tới fuel pump ~ 0, bơm xăng chạy.
![]()
==> rơle OK.
Như vậy chỉ còn đường dây từ rơle tới bơm xăng thôi. Hôm bữa Kỳ Anh có thắc mắc là tại sao đo điện áp ở tại bơm xăng khi không nối với bơm xăng thì ~ 12V nhưng khi nối với bơm xăng vào thì tắt thì bây giờ câu trả lời chính xác là đường dây bị oxit hóa do lâu ngày nên không chịu đủ dòng để cấp cho bơm xăng (vì dòng điện cần để khởi động motor lớn).
Tìm đến đây thì em thua rồi, thôi câu đường dây mới chạy tạm thôi.
Đầu nối tại bơm xăng (cẩn thận coi chừng chập đường dây):
![]()
![]()
Tìm nguồn 12V trong xe kẹp vào, mass thì lấy đâu cũng được, như vậy khi bật công tắt bơm xăng chạy khỏi rờle rờ lét gì hết:
![]()
Do em bận túi bụi phải t7 vừa rồi chạy lên bác Tấn thì gặp ae ở trển rồi, được thưởng thức xe bác Kỳ Anh sau khi thay mâm ép. Sẳn tiện ... quá dang về luôn... tiếc ...
Re:Con nghiện accord_phần 2
Có bác nào đã từng làm lại hệ thống điện cho Acc chưa ta, có tốn kém không ? Acc nhà ta hơn 20t đường dây lão hóa hết, chẵng lẽ khi bi sự cố mới phát hiện ra rồi thay thế, ví dụ như đứt dây đèn xi nhan thì không sao như trường hợp em thì chỉ có nằm đường mà thôi.vunguyenbui nói:Em thấy Bác nghiên cứu đến "tiết mục " này em sợ luôn! "Xăng + Lửa" tẹt tẹt tẹt đó nhà Bác, lên PS cho nó an toàn.
Re:Con nghiện accord_phần 2
PHanh tay nằm ở bánh sau, khi bác xuống dốc, bác kéo phanh tay, khóa bánh sau, khi đó toàn bộ trọng lượng xe tạo lực kéo xuống nhưng giữ được vì đúng theo chiếu tác động thắng, chiều tiến của xe ( nếu bác đẩy thêm tí có thể nó sẽ tuột).
Khi lên dốc, bác kéo phanh tay, toàn bộ trọng lượng xe tạo thành lực đẩy lùi xe về sau, khi đó bánh xe sau bị khóa nhưng lực phanh yếu do không đúng chiều tiến của xe, lực phanh yếu hơn, nên nó tuột, bác có thể nghiên cứu kỹ hơn khi tháo bộ phanh sau ra xem lúc tác động phanh 2 má phanh ép như thế nào sẽ hiểu
Theo ý kiến cá nhân, em chưa phân tích ra đồ thị lực kéo cho đúng, giải thích nôm na:qui_q9 nói:mà lạ cái là khi đổ dốc ... thắng ... kéo phang tay ... buông thắng ... thì dừng. Nhưng sao lên dốc ... thắng ... kéo phanh tay ... buông thắng ... tuột ... kì lọa ...haiaccord nói:ghê quá bác ơi, quá nguy hiểm. đề nghị anh em chú ý đến hệ thống phanh cho bà hai nhátruong5779 nói:Kiểm tra làm lại thắng tay đi cho an toàn đi bác, em từng xổ đèo đoạn đà lạt - nha trang, tắt máy, xe mất phanh chân, kéo phanh tay, xổ dốc ào ào luôn, hjhiihihqui_q9 nói:bác nói em mới nhớ, hôm bữa đi chơi thấy chiếc BMW mới keng xà beng nằm đường, nước chảy lên láng, chắc bị bể ống nước do đá chém chắc, nhìn thấy hãi.
Ờ mà sao xe em đang leo dốc cầu Mỹ Thuận mà đạp thắng, kéo thắng tay, buông thắng bị tuột dốc, xe thì tải hơi nặng (5 người + hành lý). Vậy phải kiểm tra lai hệ thống phanh hả các bác ?
tu nhi nói:Phải rửa gầm chứ bác ,nhất là khi đi xa về ,thứ nhất để bảo quản,thứ hai và quan trọng là lúc người ta nâng xe lên mình có thể quan sát xem thử lốp xe và gầm xe có bị đá chém chỗ nào không ,có chỗ nào bị xì nhớt hay ẩm ướt gì không.Hồi chiều đi rửa xe gặp ông kia đi chiếc Lexus GX 470 đẹp tuyệt vời ,bs Cam pu chia ,cũng vô rửa ,ổng bảo mua bên đó 35000 usd ,buồn cho Vnam !qui_q9 nói:xe em từ mua giờ toàn rửa xe chổ tiệm 2 bánh không nên chưa từng xit gầm. Nghe bác nói vậy bắc chước tìm chổ rửa xe 4 bánh lớn lớn xịt gầm luôn.
PHanh tay nằm ở bánh sau, khi bác xuống dốc, bác kéo phanh tay, khóa bánh sau, khi đó toàn bộ trọng lượng xe tạo lực kéo xuống nhưng giữ được vì đúng theo chiếu tác động thắng, chiều tiến của xe ( nếu bác đẩy thêm tí có thể nó sẽ tuột).
Khi lên dốc, bác kéo phanh tay, toàn bộ trọng lượng xe tạo thành lực đẩy lùi xe về sau, khi đó bánh xe sau bị khóa nhưng lực phanh yếu do không đúng chiều tiến của xe, lực phanh yếu hơn, nên nó tuột, bác có thể nghiên cứu kỹ hơn khi tháo bộ phanh sau ra xem lúc tác động phanh 2 má phanh ép như thế nào sẽ hiểu
Last edited by a moderator:
Re:Con nghiện accord_phần 2
PS giup nhe nó đây bác
http://www.ebay.com/itm/SHIFTER-CABLES-LINKAGE-PRELUDE-5SPD-H22-H23-1992-1996-H23A1-H22A1-H22A-/270877357260?pt=Motors_Car_Truck_Parts_Accessories&vxp=mtr&hash=item3f118c74cc
PS giup nhe nó đây bác
http://www.ebay.com/itm/SHIFTER-CABLES-LINKAGE-PRELUDE-5SPD-H22-H23-1992-1996-H23A1-H22A1-H22A-/270877357260?pt=Motors_Car_Truck_Parts_Accessories&vxp=mtr&hash=item3f118c74cc
Re:Con nghiện accord_phần 2
Thứ bảy or chủ nhật ngày nào cũng được, các bác muốn đi ngày nào cũng được, 1 ngày hoăc hai ngày cũng được, tùy gia cảnh. Nếu đi một ngày thì các bác ở xì phố phải khởi hành sớm tí, để đi về kịp trong ngày. Mục đích của chuyên đi, trước là cúng bà cầu trời mưa thuận gió hòa,năm mới gặp nhiều may mắn và ..., ai muốn gì thì cầu mong cái nấy. Kế đó là thăm thú tham quan chùa chiền thất sơn núi Cấm, nghe nói ở đây cũng còn tương đối hoang sơ, mộc mạc cảnh vật hữu tình ... Nhất là được ngắm bình minh và hoàng hôn trên đỉnh thất sơn. Mặc dầu cách đây hơn 10 năm mình đã có đi một lần nhưng chưa tường tận lắm, chỉ thoáng qua.Kêu gọi các bác du hí đầu xuân ạ!toyota cresta nói:bác Già định chừng nào đi vậy ?già mê bốn bánh nói:Đi Châu Đốc chơi khg Vũ ơi (về thăm quê), sẵn tiện test V2 đường dài luôn Vũ ơi.vunguyenbui nói:Hôm nay đi làm chạy xe vào tới công ty em ngồi ngoài bãi xe 10' để xem cái bù ga lạnh. Em mới phát hiện em Ngọc của em có cái giống cái bù ga lạnh của Bác Toy rồi, lúc bù ga, kim không lên xuống luôn, quá chuẩn rồi, hehehe. Nói chung 92 LX còn cái để mà đọ với 94 EX chứ!!!!. Bữa off đầu năm trên PS, PS thay 02 cục cao su ( cục chân máy bên trái và cục số 08 phía trước), nay thì nó êm re hơn luôn, quá phê.