Hạng C
3/10/11
852
7
18
Re:Con nghiện accord_phần 2

xe em thỉnh thoảng khi khởi động thì bị cà hụ cà hụ, vòng tua máy dao động liên tục 1500 <--> 600. Giải pháp bằng cách tắt máy khởi động lại thì hết. Em nghi ngờ cái fast-idle-valve lâu ngày bị dơ nên định tháo ra vệ sinh + sẳn dịp thì vệ sinh bướm ga (throttle body) luôn.
Hiện tượng trên là bệnh gì vậy các bác, tư vấn dùm em với, thanks:
fastidlevalve.jpg
 
Hạng C
4/1/11
767
1.198
93
Re:Con nghiện accord_phần 2

vunguyenbui nói:
Có cái này Các Bác giúp em
Sau khi xác định tiếng kêu ù ù không xuất phát từ thướt lái, thì chỉ còn cái bơm trợ lực và đường ống áp lực dầu. Nhưng đã thay đến cả 05 cái bơm mà vẫn còn thì đường ống áp lực dầu là có nguyên nhân. Em muốn biết chổ đường ống áp lực dầu từ bơm dẫn xuống có 1 cái cảm biến sau thì có tác dụng gì?
anhso-08638_DSC01838.jpg
http://up.anhso.net
anhso-08641_DSC01839.jpg
http://up.anhso.net
anhso-08635_DSC01837.jpg
http://up.anhso.net
Xe em vừa rồi cũng bị ù do bớm trợ lực. Cách nhận biết là đi tốc độ chậm, bẻ hết lái. Lúc này bơm nhận tải nhiều nhất nên tiếng ù cũng lớn nhất. Bác Tấn thay phốt và bạc đạn thì hết.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord_phần 2

Vì vậy mà ACC : chạy tầm 70- 80km/h trở lên là thấy tay lái đầm hơn. Nói chung là càng nhanh càng đầm, còn đứng một chổ thì .....nhẹ tơn.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord_phần 2

Tiếng kêu khi đánh tay lái hầu hết là phát ra ở bơm dầu trợ lực, đây là việc rất khó khắc phục. Khi ta nổ máy và đi thằng, bơm dầu trợ lực vẫn họat động nhưng không tải vì dầu chỉ chạy 1 vòng trực tiếp và về lại bơm, không bị tăng áp để sinh công. Khi ta đánh tay lái, bơm chịu tải nặng rất hay phát sinh tiếng kêu, có thể do nhiều lý do: khe hở giữa các bánh răng( bơm của 90-93) lớn hơn chuẩn, bạc đạn bị rơ, van 1 chiều không kín nên dầu tiết lưu ngược.....Đa phần khi gặp hư hỏng dạng này, bác thợ thường thay mới bơm vì việc phục hồi bơm khá tốn kém và không hiệu quả.
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Con nghiện accord_phần 2

ông OSOM hình như bị sai ở chỗ bơm phụ trợ lực nhỉ? Đó là cái cảm biến tốc độ để tăng hay giảm áp lực dầu bơm trợ lực thui chứ
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord_phần 2

kyanh911 nói:
ông OSOM hình như bị sai ở chỗ bơm phụ trợ lực nhỉ? <span style=""color: #ff0000;"">Đó là cái cảm biến tốc độ để tăng hay giảm áp lực dầu bơm trợ lực thui chứ </span>
Chính xác, đúng như vậy đó bác.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord_phần 2

vunguyenbui nói:
Có cái này Các Bác giúp em
Sau khi xác định tiếng kêu ù ù không xuất phát từ thướt lái, thì chỉ còn cái bơm trợ lực và đường ống áp lực dầu. Nhưng đã thay đến cả 05 cái bơm mà vẫn còn thì đường ống áp lực dầu là có nguyên nhân. Em muốn biết chổ đường ống áp lực dầu từ bơm dẫn xuống có 1 cái cảm biến sau thì có tác dụng gì?
anhso-08635_DSC01837.jpg
http://up.anhso.net
cái này là cảm biến AS ....đặt trên ống dầu bơm trợ lực lái, ngay lúc đánh lái ống này chịu Áp suất ( tăng )...tại 1 giá trị AS >min , công tắc AS này nhập ( tác động ) sẽ gửi về ECU .....từ đây ECU xuất lệnh sẽ mở thêm 1 lượng gió, nhiên liệu trực tiếp vào động cơ nhằm làm vòng quay động cơ tăng lên chút ít để bù lại công suất hao hụt do phải kéo bơm đã vào tải.
Thường thì cơ cấu này hay bị thợ ( thợ vườn ) tháo mất cho đơn giản, nên một số xe khi đánh lái hay bị rùng rùng...vì không bù được.
Các bác cao thủ......chỉ giáo thêm.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

toyota cresta nói:
vunguyenbui nói:
Có cái này Các Bác giúp em
Sau khi xác định tiếng kêu ù ù không xuất phát từ thướt lái, thì chỉ còn cái bơm trợ lực và đường ống áp lực dầu. Nhưng đã thay đến cả 05 cái bơm mà vẫn còn thì đường ống áp lực dầu là có nguyên nhân. Em muốn biết chổ đường ống áp lực dầu từ bơm dẫn xuống có 1 cái cảm biến sau thì có tác dụng gì?
anhso-08635_DSC01837.jpg
http://up.anhso.net
cái này là cảm biến AS ....đặt trên ống dầu bơm trợ lực lái, ngay lúc đánh lái ống này chịu Áp suất ( tăng )...tại 1 giá trị AS >min , công tắc AS này nhập ( tác động ) sẽ gửi về ECU .....từ đây ECU xuất lệnh sẽ mở thêm 1 lượng gió, nhiên liệu trực tiếp vào động cơ nhằm làm vòng quay động cơ tăng lên chút ít để bù lại công suất hao hụt do phải kéo bơm đã vào tải.
Thường thì cơ cấu này hay bị thợ ( thợ vườn ) tháo mất cho đơn giản, nên một số xe khi đánh lái hay bị rùng rùng...vì không bù được.
Các bác cao thủ......chỉ giáo thêm.
Có lẽ đây là câu trả lời thỏa đáng nhất cho cái cảm biến trên vì...khi ta đánh lái...bao giờ vòng tua cũng dao động nhỏ (giảm xuống khoảng 30 vòng rồi trở về ga cầm chừng)....chính là...động cơ đã gánh thêm tải nhưng được bù lại
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Con nghiện accord_phần 2

toyota cresta nói:
vunguyenbui nói:
Có cái này Các Bác giúp em
Sau khi xác định tiếng kêu ù ù không xuất phát từ thướt lái, thì chỉ còn cái bơm trợ lực và đường ống áp lực dầu. Nhưng đã thay đến cả 05 cái bơm mà vẫn còn thì đường ống áp lực dầu là có nguyên nhân. Em muốn biết chổ đường ống áp lực dầu từ bơm dẫn xuống có 1 cái cảm biến sau thì có tác dụng gì?
anhso-08635_DSC01837.jpg
http://up.anhso.net
cái này là cảm biến AS ....đặt trên ống dầu bơm trợ lực lái, ngay lúc đánh lái ống này chịu Áp suất ( tăng )...tại 1 giá trị AS >min , công tắc AS này nhập ( tác động ) sẽ gửi về ECU .....từ đây ECU xuất lệnh sẽ mở thêm 1 lượng gió, nhiên liệu trực tiếp vào động cơ nhằm làm vòng quay động cơ tăng lên chút ít để bù lại công suất hao hụt do phải kéo bơm đã vào tải.
Thường thì cơ cấu này hay bị thợ ( thợ vườn ) tháo mất cho đơn giản, nên một số xe khi đánh lái hay bị rùng rùng...vì không bù được.
Các bác cao thủ......chỉ giáo thêm.
đúng rùi....còn chỉ giáo gì nữa...mà cái cảm biến hình như nó nằm trong ống dầu trợ lực lái