pghaiau nói:
ABFinance nói:
@ Chip và Pghaiau
205 60 R15 - đường kính tổng thể gần 50,4 cm - rìa vỏ giả thiết : 6,15 cm
205 65 R15 - đường kính tổng thể gần 51,425 cm , rìa vỏ giả thiết là 6,6625 cm
cả hai vỏ này đều dày hơn tiêu chuẩn ... khà khà ... như vậy lượng xăng tiêu thụ cũng tương đương vỏ 205 55 R16 rồi bác ạ . Thôi cả hai bác lên vỏ 195 60 R16 luôn là vừa rồi ... giảm lượng xăng tiêu thụ , mâm to 16 inches , tiền vỏ 60% cũng rẻ ... cả bộ ( dùng mâm Taiwan ) giả dưới 14 triệu ... hà hà
vậy nếu em lên mâm 17 thì thông số lốp là 205/45/17 phải không bác ( em đoán mò )
@Truongnx2012 : hì hì ... em đùa tí thôi ! chứ trước khi ra mắt em phải up hình đẹp trai nhất của mình để có hình cho các con nghiện truy nã chứ ... hì hì
@CB7 ( hà hà ) bình thường thì tính như thế này bác à
195 65 R15 ... nghĩa là bề ngang vỏ 195 mm , 65 : bề cao 65% x 195 mm .... đường kính toàn vỏ : 15 inches ( chuyển sang cùng đơn vị ( thứ nguyên ) là mm ) + 195 x 65% ( 0,65 ) sẽ ra kết quả
Khi lên kích thước mâm , bình thường không cần sử dụng phương trình pV/(nRT) = const thì chỉ cần làm như sau , tăng bề ngang vỏ lên lần lượt 10mm và giảm phần trăm xuống 10%
Thí dụ : mâm 16inhces sẽ đi với vỏ 205 55 R16 , còn không muốn thay đổi lực xoay tay lái và lực ma sát của bánh thì giữ 195 60 R16
Còn theo nguyên lý trên , khi lên mâm 17 inches , thông số vỏ sẽ là <span style=""color: #ff0000;"">215 45 R17</span> ( vỏ của con nhỏ Forte nhà em )
à , em mới xem lại con nhỏ Innova của anh bạn cùng khoa , thì đúng là cùng vỏ với bác CB 205 65 R15