Hạng B2
22/7/11
444
0
0
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2k

accordfan nói:
tunghscc nói:
Nguyen_Acc nói:
Bật các thiết bị điện thông thường kim chỉ dao động nhẹ, hoặc đứng kim. Trường hợp xe bác như thế là cục bù ga không tốt, sao bác ko nói luôn khi bật máy lạnh?
tunghscc nói:
Tại sao khi bật pha thì kim tua bị tụt vậy các bác, xe em nó tụt đến 100 vòng.
Mình nghĩ 2 VĐ này khác nhau chứ, bật máy lạnh máy phải kéo thêm máy nén thì tăng tải là đương nhiên rồi , bật pha thì chỉ tăng tiêu thụ điện , mà máy phát phải ổn định dòng điện chứ.
Thế năng lượng để đốt bóng đèn lấy từ đâu ra hả Bác? máy phát mang tải thì động cơ cũng phải tăng tải là đương nhiên rồi. <span style=""color: #ff0000;"">Vấn đề là hệ thống điều kiển phun xăng cấp cho động cơ có nhận biết sự tăng tải đó không để mà bù xăng thêm.</span>

Cái dòng mầu đỏ: Chuẩn quá bác !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/2/10
1.433
118
63
67
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2k

Khi đóng A/C hay khi bật pha đều có hiện tượng sụt điện áp .
ECU báo để cục bù làm việc tức thời giữ tua máy ổn định .
Vấn đề bác tunghscc đặt ra làm đau đầu các nhà thiết kế đấy .
Thanks.



tunghscc nói:
Nguyen_Acc nói:
Bật các thiết bị điện thông thường kim chỉ dao động nhẹ, hoặc đứng kim. Trường hợp xe bác như thế là cục bù ga không tốt, sao bác ko nói luôn khi bật máy lạnh?
tunghscc nói:
Tại sao khi bật pha thì kim tua bị tụt vậy các bác, xe em nó tụt đến 100 vòng.
Mình nghĩ 2 VĐ này khác nhau chứ, bật máy lạnh máy phải kéo thêm máy nén thì tăng tải là đương nhiên rồi , bật pha thì chỉ tăng tiêu thụ điện , mà máy phát phải ổn định dòng điện chứ.
 
Hạng B2
22/7/11
444
0
0
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2k

tunghscc nói:
Nguyen_Acc nói:
Bật các thiết bị điện thông thường kim chỉ dao động nhẹ, hoặc đứng kim. Trường hợp xe bác như thế là cục bù ga không tốt, sao bác ko nói luôn khi bật máy lạnh?
tunghscc nói:
Tại sao khi bật pha thì kim tua bị tụt vậy các bác, xe em nó tụt đến 100 vòng.
Mình nghĩ 2 VĐ này khác nhau chứ, bật máy lạnh máy phải kéo thêm máy nén thì tăng tải là đương nhiên rồi , bật pha thì chỉ tăng tiêu thụ điện , mà máy phát phải ổn định dòng điện chứ.

@ bác tunghscc: Bác xem sơ đồ trong Manuel Acc 92 phần hệ thống cung cấp nhiên liệu trang 134 có thể hiện rõ mà bác:
Tất cả các dạng tiêu thụ năng lượng để có thể: Chạy máy lạnh, sáng đèn (các loại nhưng nặng nhất là đèn chiếu sáng pha-cốt), quay tay lái, phanh, ... hoặc bất kể sự thay đổi đột xuất hay dài hạn của tải đều từ cái gọi là cục bù tải (EACV) nhận lệnh từ ECU (bằng tín hiệu điện) điều chỉnh khí nạp cấp nhiên liệu phù hợp... Nó có thể bù đủ, bù thừa hay bù thiếu là do... hihi.. Nếu còn keng xà beng như của bác Dũng Gia Lai thì khỏi phải bàn, nhưng của anh em mình thì chắc phải chọt vào thui... quan điểm bù tải của honda có khác với toyota một chút...
Vài lời chia sẻ chân tình !
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2k

tunghscc nói:
Nguyen_Acc nói:
Bật các thiết bị điện thông thường kim chỉ dao động nhẹ, hoặc đứng kim. Trường hợp xe bác như thế là cục bù ga không tốt, sao bác ko nói luôn khi bật máy lạnh?
tunghscc nói:
Tại sao khi bật pha thì kim tua bị tụt vậy các bác, xe em nó tụt đến 100 vòng.
Mình nghĩ 2 VĐ này khác nhau chứ, bật máy lạnh máy phải kéo thêm máy nén thì tăng tải là đương nhiên rồi , bật pha thì chỉ tăng tiêu thụ điện , mà máy phát phải ổn định dòng điện chứ.
Ở MF có 1 dây đưa tín hiệu về ECU, tất cả sự dao động của MF đều được ECU nhận biết qua tín hiệu này và....tùy theo dao dộng lớn nhỏ mà ECU phun xăng nâng tải cho phù hợp, sự dao động của MF chính là sự dao động tải đặt lên trục động cơ, cho nên bậc máy lạnh, đá đèn pha... chung quy chỉ là 1, không có gì khác cả
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2k

Hiện đang có 2 thành viên và 19 khách.

dung_gialai, giangttd
Bác Giang khó ngủ à????
giangttd nói:
tunghscc nói:
Nguyen_Acc nói:
Bật các thiết bị điện thông thường kim chỉ dao động nhẹ, hoặc đứng kim. Trường hợp xe bác như thế là cục bù ga không tốt, sao bác ko nói luôn khi bật máy lạnh?
tunghscc nói:
Tại sao khi bật pha thì kim tua bị tụt vậy các bác, xe em nó tụt đến 100 vòng.
Mình nghĩ 2 VĐ này khác nhau chứ, bật máy lạnh máy phải kéo thêm máy nén thì tăng tải là đương nhiên rồi , bật pha thì chỉ tăng tiêu thụ điện , mà máy phát phải ổn định dòng điện chứ.

@ bác tunghscc: Bác xem sơ đồ trong Manuel Acc 92 phần hệ thống cung cấp nhiên liệu trang 134 có thể hiện rõ mà bác:
Tất cả các dạng tiêu thụ năng lượng để có thể: Chạy máy lạnh, sáng đèn (các loại nhưng nặng nhất là đèn chiếu sáng pha-cốt), quay tay lái, phanh, ... hoặc bất kể sự thay đổi đột xuất hay dài hạn của tải đều từ cái gọi là cục bù tải (EACV) nhận lệnh từ ECU (bằng tín hiệu điện) điều chỉnh khí nạp cấp nhiên liệu phù hợp... Nó có thể bù đủ, bù thừa hay bù thiếu là do... hihi.. Nếu còn keng xà beng như của bác Dũng Gia Lai thì khỏi phải bàn, nhưng của anh em mình thì chắc phải chọt vào thui... quan điểm bù tải của honda có khác với toyota một chút...
Vài lời chia sẻ chân tình !
 
Hạng B2
22/7/11
444
0
0
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2k

dung_gialai nói:
Hiện đang có 2 thành viên và 19 khách.

dung_gialai, giangttd
Bác Giang khó ngủ à????
giangttd nói:
tunghscc nói:
Nguyen_Acc nói:
Bật các thiết bị điện thông thường kim chỉ dao động nhẹ, hoặc đứng kim. Trường hợp xe bác như thế là cục bù ga không tốt, sao bác ko nói luôn khi bật máy lạnh?
tunghscc nói:
Tại sao khi bật pha thì kim tua bị tụt vậy các bác, xe em nó tụt đến 100 vòng.
Mình nghĩ 2 VĐ này khác nhau chứ, bật máy lạnh máy phải kéo thêm máy nén thì tăng tải là đương nhiên rồi , bật pha thì chỉ tăng tiêu thụ điện , mà máy phát phải ổn định dòng điện chứ.

@ bác tunghscc: Bác xem sơ đồ trong Manuel Acc 92 phần hệ thống cung cấp nhiên liệu trang 134 có thể hiện rõ mà bác:
Tất cả các dạng tiêu thụ năng lượng để có thể: Chạy máy lạnh, sáng đèn (các loại nhưng nặng nhất là đèn chiếu sáng pha-cốt), quay tay lái, phanh, ... hoặc bất kể sự thay đổi đột xuất hay dài hạn của tải đều từ cái gọi là cục bù tải (EACV) nhận lệnh từ ECU (bằng tín hiệu điện) điều chỉnh khí nạp cấp nhiên liệu phù hợp... Nó có thể bù đủ, bù thừa hay bù thiếu là do... hihi.. Nếu còn keng xà beng như của bác Dũng Gia Lai thì khỏi phải bàn, nhưng của anh em mình thì chắc phải chọt vào thui... quan điểm bù tải của honda có khác với toyota một chút...
Vài lời chia sẻ chân tình !

Hihi... chào bác Dũng, em lang thang tí trước khi ngủ mà...
 
Hạng B2
22/7/11
444
0
0
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2k

Ối... nhiều người khó ngủ quá...
 
Hạng B2
22/7/11
444
0
0
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2k

Hôm nay em đang xử lý cái vụ bẩn đường tuần hoàn khí thải... Ôi quả là một việc làm cần thiết (Theo kinh nghiệm của bác Hungtele và bác Hoctin)... Nhưng rùi khi xong việc em báo cáo các bác nhé...
 
Hạng C
30/12/10
634
19
18
51
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2k

Báo cáo:
Hồi tối em mượn cái đồng hồ điện tử của Hoctin, về lại đo cái cảm biến:
- Đang ở mức 0.518V, em ngứa ngáy chỉnh lại cho đúng 0.5V và tối đa là 4.50V, chưa nổ máy, đang hồi hộp không biết có phải réo lão Vũ nữa không?
- Trong quá trình làm bật chìa khóa không nổ máy, em phát hiện ra vấn đề:
Cái "cục gì" nó nóng quá, em chụp hình lên hỏi các bác xem sự thể ra sao a.



Em tháo ra đo điện trở của nó thì là 15 ôm, không biết tác dụng cái này để làm gì, nó nóng là hư hay bình thường?
Lay hoay mãi đến hơn 23h, chưa kịp gắn cục bù ga sáng của anh Hung tặng nữa.
Mong các bác lưu tâm chỉ giúp em với a. em xin cám ơn.
 
Last edited by a moderator: