Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2k

dung_gialai nói:
Có 1 việc mà em lăn tăn bấy nay, nhân dịp thấy hình cụ thể này, em nhờ các bác tư vấn giúp!
Đó là về kim nhiệt! Hồi giờ em nghe các bác hay nói là kim nhiệt xe các bác thường ở 1/3, và qua hình trên em đã khẳng định và hiểu chính xác vụ kim ở vị trí 1/3.
Riêng xe em tự hồi mua tới giờ kim lúc nào chạy cũng ở vị trí cận 1/2, dù là chạy đường dài 300-400km (vài chuyến miền tây và chuyến Nha trang đợt rồi), hoặc là chạy đường phố trong Sài Gòn tầm hơn 30p, thì kim nhiệt nó vẫn yên tại chổ.
Do nó ổn định như thế nên em nghĩ nó hoạt động tạm ổn nên không để ý lắm, nhưng vừa rồi có đụng vài việc liên quan với két nước + vừa thấy hình trên, nên đâm ra lo không biết liệu khi leo đèo thì nó sẽ ra sao?
Các bác tư vấn giúp em về vụ này nhé!
Các bác giúp em nha!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2k

Em có 1 thắc mắc như vầy sau chuyến di với Letitbe hôm qua:
Xe em kim nhiệt y chang như ẻm xanh đen, nhưng hơi có khác một chút: cho dù em chạy lên dốc, xuống dốc, đổ đèo, trời mưa....thì kim nhiệt hầu như vẫn thế, có đôi lúc trời mưa, em đổ đèo an khê thì em có cảm giác cái kim nhiệt nó hơi hơi thấp 1 chút (cảm giác nhé)
Còn của ẻm xanh đen, hôm qua trời mát bác Phổ chạy rất đầm thắm và em để ý kim nhiệt nó xuống thấy rõ luôn
Như vậy cái nào đúng?

ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

huy812000 nói:
dung_gialai nói:
Có 1 việc mà em lăn tăn bấy nay, nhân dịp thấy hình cụ thể này, em nhờ các bác tư vấn giúp!
Đó là về kim nhiệt! Hồi giờ em nghe các bác hay nói là kim nhiệt xe các bác thường ở 1/3, và qua hình trên em đã khẳng định và hiểu chính xác vụ kim ở vị trí 1/3.
Riêng xe em tự hồi mua tới giờ kim lúc nào chạy cũng ở vị trí cận 1/2, dù là chạy đường dài 300-400km (vài chuyến miền tây và chuyến Nha trang đợt rồi), hoặc là chạy đường phố trong Sài Gòn tầm hơn 30p, thì kim nhiệt nó vẫn yên tại chổ.
Do nó ổn định như thế nên em nghĩ nó hoạt động tạm ổn nên không để ý lắm, nhưng vừa rồi có đụng vài việc liên quan với két nước + vừa thấy hình trên, nên đâm ra lo không biết liệu khi leo đèo thì nó sẽ ra sao?
Các bác tư vấn giúp em về vụ này nhé!
Các bác giúp em nha!
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2k

Còn 1 vấn đề nữa: bộ côn em guột em khẳng định là không thể nào qua qua được bộ côn ẻm xanh đen của bác Phổ, nhưng tại sao em guột ở vòng tua 1900rpm cho tốc độ 80km/h ở số 5 thì ẻm xanh đen phải cỡ 2300-2400 cho cùng tốc độ trên???
Các bác tìm hiểu và giải đáp théc méc chút nhé
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2k

dung_gialai nói:
Còn 1 vấn đề nữa: bộ côn em guột em khẳng định là không thể nào qua qua được bộ côn ẻm xanh đen của bác Phổ, nhưng tại sao em guột ở vòng tua 1900rpm cho tốc độ 80km/h ở số 5 thì ẻm xanh đen phải cỡ 2300-2400 cho cùng tốc độ trên???
Các bác tìm hiểu và giải đáp théc méc chút nhé
Từ nay em 1806 có đồng minh rồi!:D
 
Hạng B1
7/9/12
88
1
8
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2k

Chào các Bác!
Hôm trước xe cháu ăn xăng quá ạ. Kiểm tra thì thợ phát hiện ra 2 cái cảm biến ở gần máy bị lỏng dây, đã khắc phục và cháu thấy cũng ổn hơn. Cháu thấy các loại dây, ống ở máy xe cháu nó loằng ngoằng thế nào ấy. Bác xem giúp cháu 2 cái cảm biến mầu xanh và mầu vàng nó có tác dụng gì và cháu muốn thay mới có được không ạ?
img1213ex.jpg

img1211bd.jpg


Các Bác cho cháu hỏi cái ống chỗ phun xăng này là ống gì mà lại bịt lại ạ?
img1212jk.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/1/11
2.191
218
63
Đồng Tháp
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2k

Cái vụ kim nhiệt thì con vợ 2 của em cũng kg đứng yên 1 chỗ, trời mát vd như: mưa, buổi tối thì nó thấp hơn 1 chút y như của bác Phổ, còn trời nóng thì lên cao hơn 1 chút nhưng cũng kg như của bác Dũng.....em thấy cũng kg hiểu thế nào nhưng nó chưa qua phân nửa thì em kg lo, nên kệ nó luôn. Còn về vòng tua máy và tốc độ tương ứng thì em nghĩ là do: galanty chỉnh cao hay thấp, kế đến nữa là lốp xe có giống nhau hay kg, nhưng em nghĩ tốt nhất là vòng tua nhỏ mà tốc độ cao.... của em 80km/h vòng tua là 2000. Kg biết có đúng kg hihihi
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2k

dung_gialai nói:
Còn 1 vấn đề nữa: bộ côn em guột em khẳng định là không thể nào qua qua được bộ côn ẻm xanh đen của bác Phổ, nhưng tại sao em guột ở vòng tua 1900rpm cho tốc độ 80km/h ở số 5 thì ẻm xanh đen phải cỡ 2300-2400 cho cùng tốc độ trên???
Các bác tìm hiểu và giải đáp théc méc chút nhé
nói bác Phổ chuẩn bị lá côn mới ......từ từ là vừa rồi đó.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2k

Le Nguyen nói:
Cái vụ kim nhiệt thì con vợ 2 của em cũng kg đứng yên 1 chỗ, trời mát vd như: mưa, buổi tối thì nó thấp hơn 1 chút y như của bác Phổ, còn trời nóng thì lên cao hơn 1 chút nhưng cũng kg như của bác Dũng.....em thấy cũng kg hiểu thế nào nhưng nó chưa qua phân nửa thì em kg lo, nên kệ nó luôn. Còn về vòng tua máy và tốc độ tương ứng thì em nghĩ là do: galanty chỉnh cao hay thấp, kế đến nữa là lốp xe có giống nhau hay kg, nhưng em nghĩ tốt nhất là vòng tua nhỏ mà tốc độ cao.... của em 80km/h vòng tua là 2000. Kg biết có đúng kg hihihi
Cái vụ kim nhiệt.....phải so sánh 02 xe.....cùng thời điểm khi quạt xòe....xem thử 02 cái đồng hồ có cùng giá trị hay không ? rồi mới suy tiếp....
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2k

toyota cresta nói:
dung_gialai nói:
Còn 1 vấn đề nữa: bộ côn em guột em khẳng định là không thể nào qua qua được bộ côn ẻm xanh đen của bác Phổ, nhưng tại sao em guột ở vòng tua 1900rpm cho tốc độ 80km/h ở số 5 thì ẻm xanh đen phải cỡ 2300-2400 cho cùng tốc độ trên???
Các bác tìm hiểu và giải đáp théc méc chút nhé
nói bác Phổ chuẩn bị lá côn mới ......từ từ là vừa rồi đó.
Cái này không chắc đâu bác TOY ơi!
Xe em hồi đó lý do chính để em thay mâm ép, lá côn là vụ vòng tua khi lên 80km/h thì vòng tua nó cứ 2300-2400 như xe bác Letitbe đó!
Em thay xong thì cảm giác đề pha bật bật, thả là dính, nói chung là ngon. Nhưng vòng tua vẫn y như cũ.
Trước em có nghe bác Tấn giải thích vụ lấy tín hiệu để đưa về kim vòng tua là thông qua cái bánh răng nhỏ gì đó, 19 răng thì khác, 20 răng thì khác..........Nói chung em nghe lõm được nên ù ù cạc cạc + với việc không rành, nên giờ em diễn tả có vẻ sẽ sai. Nhưng cơ bản là nguyên lý vụ 19 hay 20 răng thì nó sẽ chỉ thị vụ kim vòng tua thấy hay cao....... Cái này nhờ các bác nào rành nghiên cứu giúp thêm!
Còn kim nhiệt của em, thì dù mới đề máy, đợi quạt quay thì nó vẫn gần giữa, rồi chạy đường dài hay vô đô thị vẫn im 1 chổ, không hề xê dịch. Em chưa đi đèo dài nên chưa biết sao.
 
Last edited by a moderator: