Em chia sẽ với bác thế này:
Trong các trường hợp chết máy, có truwònghợ khi ở N đsung không? những gì bác mo tả thì laoị trừ hệ thóng bù ga, như vậy khi ó N, có sô sở tốc độ thấp, bẻ vô lăn, đạp thắng....thì khong thể là do phanh ABS, bởi nếu do ABS thì chỉ có chết máy khi đạp thắng?
Bác cứ tưởng tượng bình nước khoáng, khi nác chưa mở cái nút nhỏ phía trên đỉnh bình thì việc nước chảy ra khi bậc van là rất khó khăn. Tuwong tự như bình xăng của xe, nó có 1 ống thông hơi để làm việc này, khi ống thông hơi bị nghẹt thì áp suất trong bình nhỏ, dẫn đến khi ở chế độ ga thấp (ke hở bướm ga nhỏ, xăng phun ít, nhưng...bị nghẹt) dẫn đến sẽ lịm và chết máy, bằng chứng là xe bác ở N, đạp thắng + với tải ôm cua khi bẻ vô lăn...
Xe bạn em cũng đã từng bị, cứ lắc mo là chết máy, đề pa lại thì OK, đau cả cái mình, sau 1 thời gian mày mò, quyết định kiểm tra ống thông hơi của bình xăng....mịa nó....đất ơi là đất, ngẹt bít luôn, xử ý xong OK đến chừ.
Bác kiểm tra theo hướng này thử én, vì cái này nó ằm trong tầm tay của mình mà.
Chúc bác mau hồi phục sức khỏe cho em nó.
hailam1971 nói:
Em xin kính chào anh em trên OS, thấy bên này đông vui nên em xin phép sang bên này nhờ các bác tư vấn cho bệnh xe của em, mặc dù em đã mở thớt riêng nhưng bác dung_gialai khuyên em sang đây đông vui hơn!
Báo cáo các bác là xe em (1992 EX, ABS bốn bánh), bù ga buổi sáng, bù ga điều hòa bình thường, bị bệnh đạp côn, phanh, ôm cua là bị chết máy, em cho xe nổ máy tại chỗ thì vòng tua máy chuẩn ( 1500, sau đó 800v/ph), tuy nhiên quay volang tại chỗ thì vòng tua máy tụt, đạp phanh tại chỗ thì em thấy kim đồng hồ vẫn nhích bù ga ! Chạy xe ngoài phố thì em ra N, hoặc dồn số, phanh dừng là bị chết máy, đặc biệt là vừa phanh vừa cua để rẽ thì càng hay bị chết máy hơn, đạp phanh để dừng hoặc cua thì thấy vòng tua máy tụt nhanh các bác ạ! Sau đó là chết máy! Vì xe em là phanh ABS bốn bánh nên em nghĩ có liên quan gì đến bù ga phanh hay trợ lực gì đó không, các bác có kinh nghiệm cho em ý kiến với ạ!
Em cám ơn các bác ạ!