hailam1971 nói:
Vâng, cám ơn bác, nhưng ko hoàn toàn là ở N bác ạ, còn số phanh nó cũng tụt vòng tua và chết máy như khi dừng đèn đỏ chẳng hạn bác ạ! Có gì em chia sẻ lại với bác sau nha!
Này nhé:
Ở N có nghĩa là lúc này gió chỉ đi qua vít dẹp, gió khe hở bướm ga là nhỏ nhất (bác mở bướ mga ra sẽ thấy đồng tiền và cổ hút không bao giờ kín) và+ bù nền của bù ga (bằng chứng là bác rút rắc bù ga thì ga xuống 600-650) và...xăng phun cho chế độ này .
Khi có số ở đèn xanh đỏ bác âm côn thì cũng như trên
Khi chạy tốc độ thấp, đạp thắng ( lúc này chân ga nhả hoàn toàn)...thì nó cũng như trên Khi bẻ vô lăng, đapk thắng...lúc này tăi tăng, điện áp trên cục bù tải thay đổi=> nâng vòng tua ứng với cho gió vào nhiều hơn và xăng vào nhiều hơn (lại là xăng) và....như em phân tích ở trên- lửa gió có thừa nhưng...xăng thiếu trầm trọng => chết
Vậy xăng phun lúc này coi như là lượng gió nhỏ nhất, nếu...xăng vì lý do gì đó mà phun không đủ, thiếu trầm trọng thì...máy sẽ chết, nhưng...chết 1 cách êm đềm mà không hề run giật giãy giụa
Còn khi bác đạp ga cao ở các tốc độ khác thì mặt dù đường ống bị nghẹt nhưng...dưới áp lực của bơm vẫn cho xăng đi được đến béc mà...
Túm lại em chỉ nghe bác mô tả toàn chết máy khi đi số tốc độ thấp nhất, và cái việc kiểm tra ống thông hơi này là cái có thể làm và nằm trong tầm tay, hãy bắt đầu những việc nhỏ nhất mà có thể nhé bác, anh em cũng chỉ giúp qua online mà thôi.