Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord_phần 2

hoangtungAC92 nói:
Vâng em chào Bác
033102beer_1_prv.gif
. Sở dĩ em thay máy phát là do có anh bạn cho cái chụp su ở đầu giắc máy phát, em loay hoay tháo dây để nhét cục su vào thì thấy trên đường dây máy phát có 4 sợi, trong khi chỉ có 3 sợi được gắn vào xe. A lô liền cho Bác Hoctin , được sự giúp đỡ và chỉ dẫn tận tình của bác em đã có được một máy phát đúng đời xe và sau khi thay vào rất OK. Cảm ơn Bác Hoctin và các bác ở Biên hòa đã giúp đỡ.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Tuy nhiên hôm qua đi mới phát hiện hiện tượng như trên, không cần chỉnh lại hả bác Toy?
Như vậy là máy phát cũ không đúng loại, thay máy phát mới - đúng loại, đúng công suất. Nếu thấy chưa Ok lắm ...thì chỉnh lại tí tí...cho như ý.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

toyota cresta nói:
hoangtungAC92 nói:
Chúc mừng Bác, cách đây khoảng 1 tuần em thay máy phát vòng tua cũng tăng từ 750rpm lên 850rpm, em chỉnh lại vít lục giác cho xuống 750 lại. Hôm đầu đi quãng đường ngắn nên không thấy gì bất thường, nhưng hôm qua em chạy thấy có hiện tượng khi đang chạy máy nóng đạp côn vòng tua tăng khoảng 200rpm, số nào cũng bị. Nếu bật máy lạnh thì không bị. Em đã chỉnh lại cảm biến ga đóng hoàn toàn lúc máy nguội là 0.465V, mở hoàn toàn là 4.7V trước khi thay máy phát. Có khi nào phải chỉnh lại cảm biến ga không bác nhỉ?
Thay máy phát mà đúng loại, đúng công suất thì bình thường thôi bác.
Chính xác
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

hoangtungAC92 nói:
Chúc mừng Bác, cách đây khoảng 1 tuần em thay máy phát vòng tua cũng tăng từ 750rpm lên 850rpm, em chỉnh lại vít lục giác cho xuống 750 lại. Hôm đầu đi quãng đường ngắn nên không thấy gì bất thường, nhưng hôm qua em chạy thấy có hiện tượng <span style=""color: #ff0000;"">khi đang chạy máy nóng đạp côn vòng tua tăng khoảng 200rpm</span>, số nào cũng bị. Nếu bật máy lạnh thì không bị. Em đã chỉnh lại cảm biến ga đóng hoàn toàn lúc máy nguội là 0.465V, mở hoàn toàn là 4.7V trước khi thay máy phát. Có khi nào phải chỉnh lại cảm biến ga không bác nhỉ?
Em chưa rõ chỗ này, bác có thể mô tả kỹ được không bác Tùng?
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

toyota cresta nói:
@ bác Dung_GL: chúc mừng em guộc đã ra nước, vậy từ nay không chọt nữa nha. Nếu có chọt thì chọt chỗ khác, chứ đừng chọt bướm - banh bướm là chít luôn......
Thank lão!
 
Hạng F
19/6/12
15.298
2.503
113
Re:Con nghiện accord_phần 2

dung_gialai nói:
Báo! ngày nay em đè guột ra và em...chọt bướm em guột, kết quả như ri:
Ở trị số bướm khép hoàn toàn, điện áp lúc tối chỉnh và hiện trước lúc nổ máy là: 0,475V, sau khi nổ máy, nước nóng quạt quay vòng tua bình thường là 800 nay là khoảng 810rpm, sau đó chỉnh cho đúng 800, thốc ga vài lần thì....có 1 lần tiếng máy nghe phừng phừng ở vòng tua trên, dạng như xe hon da nổ bị ngộp xăng, chưa thoả mãn, tiếp tục banh bướm ra chọt, em cho nó lên 0,494 và nổ máy, nước nóng quạt xoè thì lúc này nó rên sung sướng ở gần 850, chỉnh cho đúng 800, thốc ga nhiều lần thì từ 3000 xuống 1000 sau khoảng 2s về đúng 800, 10 lần như 1, nghe guột sướng khi chọt, nó rên khêu gợi làm sao, sau đó em tinh chỉnh ngũ giác thì hiện tại:
- Ga cầm chừng 800
- bậc nhanh từ 0 đến số 5 của quạt gió- kim đứng yên
- bậc AC từ 800 hơi cựa xuống tý rồi lập tức dìu từ từ lên 830
- tắt AC 800, 2 quạt giải nhiệt xoè, vòng tua từ 800 lên gần 850
- Đạp thốc ga rớt xuống 1000 rồi từ từ bò về 800
- Đá đèn pha, kim cựa xuống 750 rồi từ từ bò lên 800
<span style=""color: #ff0000;"">Thôi từ nay không chỉnh bướm nữa, chọt thế đủ rồi, chọt nữa nó banh càng như cục bù thì khốn nạn em lém </span>
P/s: quá trình chỉnh trên đều rúc rắc bù và reset hộp nhé.
Biết sợ rùi ha bác Dung
24.gif
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

anhphat nói:
dung_gialai nói:
Báo! ngày nay em đè guột ra và em...chọt bướm em guột, kết quả như ri:
Ở trị số bướm khép hoàn toàn, điện áp lúc tối chỉnh và hiện trước lúc nổ máy là: 0,475V, sau khi nổ máy, nước nóng quạt quay vòng tua bình thường là 800 nay là khoảng 810rpm, sau đó chỉnh cho đúng 800, thốc ga vài lần thì....có 1 lần tiếng máy nghe phừng phừng ở vòng tua trên, dạng như xe hon da nổ bị ngộp xăng, chưa thoả mãn, tiếp tục banh bướm ra chọt, em cho nó lên 0,494 và nổ máy, nước nóng quạt xoè thì lúc này nó rên sung sướng ở gần 850, chỉnh cho đúng 800, thốc ga nhiều lần thì từ 3000 xuống 1000 sau khoảng 2s về đúng 800, 10 lần như 1, nghe guột sướng khi chọt, nó rên khêu gợi làm sao, sau đó em tinh chỉnh ngũ giác thì hiện tại:
- Ga cầm chừng 800
- bậc nhanh từ 0 đến số 5 của quạt gió- kim đứng yên
- bậc AC từ 800 hơi cựa xuống tý rồi lập tức dìu từ từ lên 830
- tắt AC 800, 2 quạt giải nhiệt xoè, vòng tua từ 800 lên gần 850
- Đạp thốc ga rớt xuống 1000 rồi từ từ bò về 800
- Đá đèn pha, kim cựa xuống 750 rồi từ từ bò lên 800
<span style=""color: #ff0000;"">Thôi từ nay không chỉnh bướm nữa, chọt thế đủ rồi, chọt nữa nó banh càng như cục bù thì khốn nạn em lém </span>
P/s: quá trình chỉnh trên đều rúc rắc bù và reset hộp nhé.
Biết sợ rùi ha bác Dung
24.gif
Cũng nhợn chứ bác:D
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

Em đang si nghĩ bước kế tiếp sẽ làm gì cho guột đây, bởi dự định thì nhiều nhưng phải ưu tiên cái gì trước
 
Hạng B2
8/3/11
175
12
18
Danang
Re:Con nghiện accord_phần 2

Nói chung là trước khi thay máy phát xe chạy bình thường, nổ máy vòng tua 1400rpm, máy nóng 750rpm, bật máy lạnh vòng tua tụt xuống khoảng 300rpm nhưng lên lại liền, bât đèn pha vòng tua cũng xuống khoảng 550rpm nhưng chỉ lên lại 650rpm. Sau khi thay máy phát thì hiện nay nổ máy vòng tua lên 1700 khoảng 2p thì xuống 1000, 30 giây sau mới xuống 750rpm, bật lạnh chỉ nhích xuống tí rồi lên lại, đèn pha cũng vậy.
Nhưng khi kim nhiệt lên 1/3 không máy lạnh, đang chạy mà đạp côn sang số là tua tăng lên khoảng 200rpm, nhả côn ra thì về lại 750rpm. nếu chạy máy lạnh thì không bị. Mấy hôm nay bận quá nên em chưa động gì đến vẫn để vậy. Bác có góp ý gì cho em không?
 
Hạng F
19/6/12
15.298
2.503
113
Re:Con nghiện accord_phần 2

dung_gialai nói:
anhphat nói:
dung_gialai nói:
Báo! ngày nay em đè guột ra và em...chọt bướm em guột, kết quả như ri:
Ở trị số bướm khép hoàn toàn, điện áp lúc tối chỉnh và hiện trước lúc nổ máy là: 0,475V, sau khi nổ máy, nước nóng quạt quay vòng tua bình thường là 800 nay là khoảng 810rpm, sau đó chỉnh cho đúng 800, thốc ga vài lần thì....có 1 lần tiếng máy nghe phừng phừng ở vòng tua trên, dạng như xe hon da nổ bị ngộp xăng, chưa thoả mãn, tiếp tục banh bướm ra chọt, em cho nó lên 0,494 và nổ máy, nước nóng quạt xoè thì lúc này nó rên sung sướng ở gần 850, chỉnh cho đúng 800, thốc ga nhiều lần thì từ 3000 xuống 1000 sau khoảng 2s về đúng 800, 10 lần như 1, nghe guột sướng khi chọt, nó rên khêu gợi làm sao, sau đó em tinh chỉnh ngũ giác thì hiện tại:
- Ga cầm chừng 800
- bậc nhanh từ 0 đến số 5 của quạt gió- kim đứng yên
- bậc AC từ 800 hơi cựa xuống tý rồi lập tức dìu từ từ lên 830
- tắt AC 800, 2 quạt giải nhiệt xoè, vòng tua từ 800 lên gần 850
- Đạp thốc ga rớt xuống 1000 rồi từ từ bò về 800
- Đá đèn pha, kim cựa xuống 750 rồi từ từ bò lên 800
<span style=""color: #ff0000;"">Thôi từ nay không chỉnh bướm nữa, chọt thế đủ rồi, chọt nữa nó banh càng như cục bù thì khốn nạn em lém </span>
P/s: quá trình chỉnh trên đều rúc rắc bù và reset hộp nhé.
Biết sợ rùi ha bác Dung
24.gif
Cũng nhợn chứ bác:D
Hôm rồi em học cách chỉnh bù ga của bác Dung, sắm cây xà beng lục giác luôn, sau một hồi chỉnh chọt cuối cùng đạp ga lát bụt ....... lát là bụt, thế là khiếp đến nay luôn còn cây xà beng mới mua thì dẹp luôn ................ sợ quá:D:D:D